Thủ tục hành chính ngành giao thông được xử lý qua mạng
Hệ thống có 10 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 áp dụng cho 10 thủ tục hành chính. Hệ thống được xây dựng theo mô hình tập trung, thống nhất về nền tảng phát triển, các ứng dụng dùng chung và các công cụ tương tác với người dân, doanh nghiệp trên môi trường mạng.
Ảnh minh họa
Theo đó, hệ thống đảm bảo toàn bộ quy trình tiếp nhận hồ sơ, thông báo tình trạng thực hiện thủ tục hành chính và trả kết quả được thực hiện qua mạng.
Hệ thống cung cấp công cụ xác nhận thông tin giữa các Sở GTVT, tích hợp số liệu xử phạt vi phạm hành chính của lực lượng Thanh tra giao thông và Cảnh sát giao thông, tích hợp dữ liệu về giám sát hành trình, dữ liệu về đăng kiểm phương tiện giao thông.
Bộ GTVT cho biết, hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 cấp được triển khai thí điểm tại 5 Sở GTVT là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TPHCM và Cần Thơ. Từ ngày 1/1/2017 sẽ triển khai áp dụng trên phạm vi cả nước.
Được biết, đối với lĩnh vực đường bộ, đây là hệ thống dịch vụ công trực tuyến thứ 2 mà Bộ GTVT và Tổng cục Đường bộ Việt Nam triển khai đến tất cả các Sở GTVT.
Dương Nghĩa