Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
07:12 | 13/06/2019 GMT+7

Thu Quỳnh "Về nhà đi con": My sói đã ảnh hưởng đến tâm lý, tư duy, mất một thời gian dài mới có thể nhập vai Huệ

aa
Bộ phim "Về nhà đi con" thu hút khán giả bởi đây là đề tài gia đình gần gũi, những câu chuyện giản đơn trong phim hầu hết đều xảy ra với mỗi gia đình ngày nay. Không chỉ được đầu tư về kịch bản, sáng tạo trong từng câu thoại của nhân vật mà mỗi diễn viên cũng được lựa chọn kỹ để làm sao có thể hiện nhân vật xuất sắc nhất trong từng cảnh phim.

thu quynh ve nha di con my soi da anh huong den tam ly tu duy va phai mat mot thoi gian dai moi co the nhap vai hue Về nhà đi con

Bạn tôi, một phụ nữ khá thành đạt, gọi điện thoại tâm sự một hơi, xen lẫn những tiếng nức nở. Cô ấy buồn vì ...

"Về nhà đi con" hiện vẫn đang là bộ phim được đông đảo khán giả quan tâm và chú ý đến, không chỉ mỗi khi tập phim lên sóng mà ngay cả hậu trường cũng được cư dân mạng quan tâm không kém.

Bộ phim "Về nhà đi con" thu hút khán giả bởi đây là đề tài gia đình gần gũi, những câu chuyện giản đơn trong phim hầu hết đều xảy ra với mỗi gia đình ngày nay. Không chỉ được đầu tư về kịch bản, sáng tạo trong từng câu thoại của nhân vật mà mỗi diễn viên cũng được lựa chọn kỹ để làm sao có thể hiện nhân vật xuất sắc nhất trong từng cảnh phim.

Con gái đầu trong gia đình ông Sơn được nữ diễn viên Thu Quỳnh đảm nhận, sau thành công của "Quỳnh búp bê", cứ ngỡ Thu Quỳnh khó có thể thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của My Sói. Nhưng trong "Về nhà đi con", Thu Quỳnh vào vai Thu Huệ - một người vợ hiền lành, dịu dàng nhưng có phần nhu nhược. Tính cách cam chịu của Huệ khiến cô bị Khải - người chồng vũ phu - nhiều lần qua mặt, cuộc sống hôn nhân nhiều lần rơi vào bế tắc.

thu quynh ve nha di con my soi da anh huong den tam ly tu duy va phai mat mot thoi gian dai moi co the nhap vai hue
Thu Quỳnh trong "Về nhà đi con" hóa thân thành nhân vật với cá tính khác hoàn toàn với My sói.

-Sau thành công của "Quỳnh búp bê", khi My sói vẫn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả thì Thu Quỳnh nhận vai Thu Huệ trong "Về nhà đi con". Đây là hai nhân vật có tính cách hoàn toàn trái ngược và không có chút liên quan nào, bạn cảm thấy thế nào?

Ngay từ khi bắt đầu nhận kịch bản, tôi đã rất lo lắng. My sói không chỉ để lại ấn tượng trong lòng khán giả mà ngay cả với tôi cũng bị ảnh hưởng sâu sắc. My sói đã ảnh hưởng đến tâm lý, tư duy của tôi. Bề ngoài tôi không phải đứa nhẹ nhàng, dịu dàng mà cá tính mạnh, lại thêm cộng hưởng từ My Sói nên nhận vai Huệ với tôi là một áp lực rất lớn.

Khi bộ phim phát sóng những tập đầu tiên, tôi biết nhiều khán giả sẽ sốc. Đến bây giờ vẫn còn nhiều người muốn My sói nhập vào vai diễn Thu Huệ. Nhưng phải chăng mọi người muốn My sói nhập là đã bắt đầu chấp nhận Thu Huệ rồi sao?

Làm thế nào để bạn có thể thoát được nhân vật My sói đã in hằn trong lòng khán giả?

Đây là công việc của không phải của riêng Thu Quỳnh mà còn là công việc của rất nhiều diễn viên khác nữa, chúng tôi làm nghề diễn viên, theo nghệ thuật thì sẽ không chỉ có một vai diễn này mà còn rất nhiều vai diễn khác, ở nhiều góc độ khác nhau. Tuy nhiên, sẽ có những vai diễn để lại sự ám ảnh nhất định, My sói chính là một nhân vật như vậy.

Để thoát khỏi nhân vật My sói thì Thu Quỳnh cũng phải mất một thời gian rất dài. My sói ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của tôi vì vậy tôi mất rất nhiều thời gian đến làm quen với nhân vật Huệ trong "Về nhà đi con".

thu quynh ve nha di con my soi da anh huong den tam ly tu duy va phai mat mot thoi gian dai moi co the nhap vai hue
Nhân vật Thu Huệ với tính cách nhẫn nhịn, cam chịu lại nhu nhược khiến khán giả có những ý kiến trái chiều.

Từ My sói biến thành Thu Huệ - hiền lành, dịu dàng, trải qua những tính cách hoàn toàn trái ngược nhau như vậy, bạn có thấy khó khăn gì không?

Thời gian đầu tiên Thu Quỳnh thực hiện vai diễn Thu Huệ cũng gặp rất nhiều khó khăn, làm sao để cân đối và thoát khỏi vai diễn My sói, quay ngoắt 180 độ sang Thu Huệ cam chịu, dịu dàng, nhẫn nhịn, làm sao để khán giả có thể chấp nhận một nhân vật hoàn toàn mới đã khiến Thu Quỳnh phải suy nghĩ, đắn đo rất nhiều.

Để làm được điều đó, để thay đổi nhân vật với những tính cách hoàn toàn khác nhau còn dựa vào: tiếng nói, hình thể, ngoại hình, cách diễn xuất,...thì Thu Quỳnh đã phải mất 1 tuần đầu để làm quen mới nhân vật ngay cả khi đã đọc kỹ kịch bản rồi. Phải mất 1 tuần để Thu Quỳnh có thể hòa mình với nhân vật, đặt bản thân mình chính là Thu Huệ trong "Về nhà đi con".

Nhân vật Thu Huệ bị trách móc khá nhiều, bởi làm sao lại có người vợ nhu nhược, cam chịu như vậy. Bạn có đồng tình không?

Tôi nghĩ rằng cuộc đời mỗi con người có những thử thách khác nhau, cách họ lựa chọn ứng xử cũng khác nhau, hành động cũng sẽ khác nhau. Nhân vật Huệ chọn nỗ lực hết mình, cô ấy cứ cố gắng, cố gắng đến kiệt sức, rồi lại đứng lên cố gắng tiếp, cho tới khi không thể cố gắng được nữa thì cô ấy mới chấm dứt cuộc hôn nhân bất hạnh.

Cho dù không đồng tình với Huệ trong nhiều việc, nhưng chỗ này thì tôi lại ủng hộ cô ấy. Tôi cũng cho rằng chỉ khi nào mình đã cố gắng đến tận cùng rồi thì lựa chọn vào giây phút đó mới là lựa chọn không làm mình hối hận.

thu quynh ve nha di con my soi da anh huong den tam ly tu duy va phai mat mot thoi gian dai moi co the nhap vai hue
Nhiều khán giả muốn My sói nhập vào vai Thu Huệ

thu quynh ve nha di con my soi da anh huong den tam ly tu duy va phai mat mot thoi gian dai moi co the nhap vai hue
Trong "Về nhà đi con", Thu Quỳnh vào vai Huệ lấy người chồng cờ bạc, vũ phu.

Nếu bạn là Thu Huệ thì bạn có lựa chọn Khải không? Bởi vì thay vì Thành thì Thu Huệ lại chọn Khải - một người chồng vũ phu, cộc cằn?

Không thể phủ nhận một điều rằng Khải rất yêu Huệ, mâu thuẫn xảy ra có lẽ không phải vì sự lỗ mãn, cộc cằn của Khải mà là do Huệ. Nhân vật Huệ thiếu sự chia sẻ, không hề cởi mở với người chồng của mình. Trong hôn nhân, chúng ta bắt buộc phải có sự chia sẻ, thông cảm lẫn nhau thì mới có một gia đình êm ấm nhưng Huệ đã làm không như vậy.

Chúng ta hay nói với nhau rằng, hãy lấy người yêu mình chứ đừng lấy người mình yêu. Ở đây, Khải rất yêu Huệ, điều này chứng tỏ Huệ đã chọn đúng những gì mà chúng ta hay nói. Nhưng đời không như là mơ, chọn đàn ông không có đúng sai, mà là hên xui. Chúng ta không thể biết trước cuộc đời này sẽ trải qua chuyện gì bởi chúng ta không là là nhà tiên tri.

Bạn mong muốn nhân vật Thu Huệ sẽ mang lại ý nghĩa gì đối với khán giả?

Mục tiêu khi làm phim chính là tạo sự đồng cảm, tôi muốn nhân vật của tôi tác động đến những người phụ nữ đang khép kín không chia sẻ với ai và chỉ luôn đắm chìm trong nỗi buồn của mình.

Tôi hy vọng khi xem phim xong, những người cùng hoàn cảnh Thu Huệ tìm thấy điểm chung nào đó, tự tin hơn và vượt qua hoàn cảnh của họ hơn. Trong những sóng gió gia đình Thu Huệ từng trải qua, hy vọng mọi người phải luôn biết yêu thương không chỉ những người xung quanh mà còn biết yêu thương chính bản thân mình vậy.

Bên cạnh đó trân trọng những giá trị trong cuộc sống, trân trọng tình yêu thương gia đình. Bởi chỉ có gia đình mới là nơi mà chúng ta có thể quay về, ở bên mỗi khi sóng gió bên ngoài lao tới.

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện này!

thu quynh ve nha di con my soi da anh huong den tam ly tu duy va phai mat mot thoi gian dai moi co the nhap vai hue My sói: Khán giả hãy phân biệt My sói là vai diễn, Thu Quỳnh là 1 người phụ nữ, cần được tôn trọng!

Thời điểm hiện tại, Quỳnh búp bê đang là bộ phim truyền hình nhận được sự quan tâm nhiều nhất từ khán giả.

thu quynh ve nha di con my soi da anh huong den tam ly tu duy va phai mat mot thoi gian dai moi co the nhap vai hue Thu Quỳnh khó chịu ra mặt khi thấy chồng tận tình chăm sóc em dâu

Vừa bị chồng đánh, nay lại thấy chồng tận tình chăm sóc em dâu, Thu Quỳnh của "Ngược chiều nước mắt" khó có thể giữ ...

Bỏ bê con đến mức suýt bị bắt cóc, Thu Quỳnh nhận cái tát "trời giáng" từ chồng

Trong cơn tức giận, Thành - Mạnh Trường của "Ngược chiều nước mắt" đã vung tay đánh Thu Quỳnh.

Nguyễn Quỳnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

6 bộ phim xã hội đặc sắc được chiếu miễn phí tại Liên hoan phim Italia 2023

6 bộ phim xã hội đặc sắc được chiếu miễn phí tại Liên hoan phim Italia 2023

Liên hoan phim Italia 2023 sẽ diễn ra tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội) vào lúc 19h30 hàng ngày từ ngày 27/11 đến ngày 2/12/2023.
Việt Nam có 4 phim nhận đề cử chính thức của Liên hoan Phim quốc tế ASEAN 2023

Việt Nam có 4 phim nhận đề cử chính thức của Liên hoan Phim quốc tế ASEAN 2023

Tối 2/8, Liên hoan Phim quốc tế ASEAN (ASEAN International Films Festival & Awards) - AIFFA 2023 đã khai mạc tại đảo Kuching (Sarawak, Malaysia). Tại đây, Ban tổ chức đã công bố đề cử cho các hạng mục giải thưởng chính thức Liên hoan trong đó có hai bộ phim Việt Nam được đề cử ở 4 hạng mục.
Nhiều hoạt động văn hóa điện ảnh đặc sắc tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng

Nhiều hoạt động văn hóa điện ảnh đặc sắc tại Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng

Chiều 8/5, Hiệp hội Xúc tiến Phát triển Điện ảnh Việt Nam chủ trì phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Đà Nẵng tổ chức họp báo công bố thông tin về Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất, năm 2023.

Các tin bài khác

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động