Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
08:21 | 12/09/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật sáng 12/9: Bị truy nã, đối tượng thay tên đổi họ, làm phục vụ tại quán ăn gần trụ sở công an

aa
Thông tin pháp luật sáng 12/9: Bị truy nã, một đối tượng thay tên đổi họ, làm phục vụ tại quán ăn chỉ cách trục sở công an vài trăm mét; Khủng bố trụ sở công an phường, 20 người sắp hầu tòa… là những tin pháp luật hôm nay.
Tin tức pháp luật trong ngày: Gọi mãi nhưng vợ không chịu về, con rể vung dao chém Tin tức pháp luật trong ngày: Gọi mãi nhưng vợ không chịu về, con rể vung dao chém "nhạc phụ" trong cơn say
Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 11/9: Bảo vệ dân phố ở Cần Thơ bị đâm chết trong đêm Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 11/9: Bảo vệ dân phố ở Cần Thơ bị đâm chết trong đêm

Bị truy nã, một đối tượng thay tên đổi họ, làm phục vụ tại quán ăn chỉ cách trục sở công an vài trăm mét

1642 lam phuc vu gan tru so ca sau khi bi truy na 1273459
Nguyễn Hoàng Phúc bị bắt tại quán ăn. Ảnh: Đất Việt

Đối tượng trốn truy nã vừa bị bắt là Nguyễn Hoàng Phúc (40 tuổi, ngụ xã Quảng Sơn, H.Đắk Glong, Đắk Nông). Được biết Phúc là đối tượng bị truy nã về tội cố ý gây thương tích.

Trước đó trung tuần tháng 9/2016, Phúc có liên quan đến vụ đánh nhau dẫn đến thương tích cho người khác. Trong lúc công an tiến hành điều tra, củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án thì Phúc bỏ trốn khỏi địa phương. Ngày 30/9/2016, Cơ quan CSĐT Công an H.Đắk Glong ra quyết định truy nã Phúc.

Qua rà soát, lực lượng Cảnh sát hình sự tỉnh Long An phát hiện Phúc là bị can trốn lệnh truy nã, đang phục vụ cho một quán ăn tại P.2, TP.Tân An. Quán ăn này chỉ cách trụ sở Công an phường vài trăm mét.

Ngày 11/9, trinh sát hình sự bắt giữ Phúc, sau đó làm thủ tục bàn giao Phúc cho Công an H.Đắk Glong.

Khủng bố trụ sở công an phường, 20 người sắp hầu tòa

1659 khungbo1
Nguyễn Tấn Thành, Nguyễn Khanh, Dương Bá Giang (từ trái qua). Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 21/9, TAND TP.HCM dự kiến đưa Nguyễn Khanh (56 tuổi, ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) và 19 đồng phạm ra xét xử về các tội Khủng bố nhằm chống chính quyền nhân dân và Chế tạo, tàng trữ, mua bán trái phép vật liệu nổ.

Theo cáo trạng, tháng 6/2016, nhóm người tại Mỹ phát động "Phong trào Tây Sơn" nhằm liên kết các tổ chức trong và ngoài nước hoạt động chống phá Nhà nước Việt Nam.

Đầu năm 2017, nhóm người này xảy ra mâu thuẫn nên chia thành hai phe. Ngô Văn Hoàng Hùng (68 tuổi, tức Ngô Hùng, ở Canada) được bầu làm tổng tư lệnh của một nhóm.

Giữa năm 2017, Hùng chiêu mộ thêm nhiều thành viên, trong đó có Huỳnh Thanh Hoàng, thành lập tổ chức Triều đại Việt. Họ chủ trương tập hợp người Việt trong và ngoài nước tham gia, sử dụng phương pháp bạo động, vũ trang, khủng bố.

Cơ quan điều tra xác định thành viên tổ chức này thường xuyên đăng tải các video có nội dung vu cáo Nhà nước Việt Nam, kêu gọi người dân thực hiện các vụ bạo động vũ trang, mua vật liệu nổ, chế tạo trái nổ ném vào các trụ sở cơ quan Nhà nước, trụ sở công an...

Thông qua mạng xã hội, Hùng lôi kéo Nguyễn Khanh tham gia tổ chức, hứa phong cho chức Tỉnh trưởng tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, Hùng gửi về hơn 315 triệu đồng, 1.600 CAD và 100 USD làm chi phí chiêu dụ thêm thành viên.

Khanh đặt Nguyễn Trung Trực mua thuốc nổ, kíp nổ về chế tạo bom mìn. Bị cáo này sử dụng 12 kg thuốc nổ, 45 kíp nổ rồi chuyển cho đồng bọn chế tạo 10 quả nổ điều khiển từ xa để thực hiện các hoạt động khủng bố, phá hoại; kích động người dân xuống đường bạo động.

Tối 19/6/2018, Khanh giao 2 quả nổ cho Võ Hoàng Nam, Dương Khắc Minh mang về nhà trọ tại TP.HCM.

Sáng hôm sau, Nam và Minh chọn trụ sở Công an phường 12, quận Tân Bình làm mục tiêu khủng bố.

Chiều 20/6, Minh đứng chờ ở ngoài trụ sở, Nam đeo ba lô đựng một quả nổ vào gặp nữ cán bộ công an phường giả vờ xin phiếu xác nhận hạnh kiểm cá nhân.

Nam đặt ba lô lên ghế chờ tiếp dân rồi lấy cớ quên sổ hộ khẩu để đi ra ngoài. Sau đó, người này tiếp tục đặt hộp quà đựng quả nổ còn lại tại khu để xe ngoài sân trụ sở công an. Dùng điều khiển từ xa kích nổ hai quả bom, Nam và Minh tẩu thoát về Đồng Nai.

Vụ nổ làm 2 cán bộ công an bị thương, một số xe gắn máy bị hư hỏng. Ngoài ra, phần trước trụ sở và 2 nhà dân xung quanh cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Bắt quả tang 2 xe ‘‘vì môi trường xanh sạch đẹp’’ đang đổ trộm chất thải bẩn

1716 dd7b1cd695957ccb2584 1144
Phòng Cảnh sát môi trường bắt quả tang xe đang đổ chất thải bẩn. Ảnh: Phòng Cảnh sát môi trường

Ngày (11/9) Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ bàn giao 2 trường hợp ôtô của đơn vị môi trường đổ chất thải trên Đại lộ Thăng Long.

Cụ thể vào khoảng 23 giờ tối 10/9, trong khi đang đi tuần tra làm nhiệm vụ các trinh sát của Đội 2 Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Hà Nội phát hiện xe bồn mang BKS 29H-110.00, trên bồn xe có dòng chữ lớn "Vì môi trường xanh sạch đẹp", đang có hành vi đổ chất thải bẩn xuống bãi đất ven Đại lộ Thăng Long (thuộc địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội).

Tiếp đó, lúc rạng sáng 11/9, lực lượng chức năng Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Hà Nội tiếp tục phát hiện xe bồn mang BKS 29C-049.69 đang trực tiếp đổ phân, bùn bể phốt trên Đại lộ Thăng Long (đoạn cầu Đào Nguyên, thuộc địa bàn xã Song Phương, huyện Hoài Đức).

Hiện Phòng Cảnh sát môi trường Công an TP.Hà Nội đang hoàn tất hồ sơ, thủ tục bàn giao cho đơn vị chức năng tại địa bàn để tiếp tục làm rõ, xử lý theo thẩm quyền.

Nhóm thương lái trộm tôm ở Cà Mau: Truy tố 19 bị can

1735 5d5a07478f04665a3f15
Ảnh minh họa

VKSND huyện Đầm Dơi vừa chuyển hồ sơ sang tòa án cùng cấp, truy tố 19 bị can về tội trộm cắp và không tố giác tội phạm. Đây là nhóm thương lái đã trộm tôm trong ao của anh Lê Duy Châu ở xã Tạ An Khương, huyện Đầm Dơi theo kiểu nửa mua, nửa trộm.

Cáo trạng xác định: Ngày 5-5, anh Châu liên hệ với một người ở xã Tạ An Khương để bán tôm. Thông qua người môi giới, Đỗ Tuệ Tánh đã thỏa thuận việc mua tôm.

Ngày 7-5, nhóm thương lái đi trên hai ô tô đến Cà Mau để thu mua tôm. Khi vào kéo tôm để thu mua, Tánh thấy tôm bị ốp vỏ (vỏ mềm) tỉ lệ cao, sợ lỗ vốn nên đã bàn với các đồng phạm trộm tôm để bù lỗ. Các đồng phạm đã kéo trộm từng giỏ tôm lớn dưới ao lên, để lẫn vào số tôm đã cân, mang ra xe tải chở đi.

Số tôm trộm và mua, Tánh cho hai xe tải chở đến Sóc Trăng để bán cho một công ty thủy sản. Khi xe tới nơi, công ty đã lấy mẫu, niêm phong hai xe chở tôm. Tuy nhiên, đến sáng hôm sau, do mẫu không đạt yêu cầu nên công ty không mua.

Tánh điều hai xe tôm trên chạy về một công ty thủy sản ở Cà Mau để bán. Xe xuất phát khoảng 8 giờ 20 phút ngày 8-5, đến 10 giờ 47 phút cùng ngày thì đến Cà Mau.

Xác minh tại công ty thu mua tôm cho thấy số tôm trên hai xe tải là 5.388 kg, trong khi nhóm thương lái cân mua tại ao tôm của anh Châu là 2.734 kg. Công an xác định nhóm thương lái đã trộm tôm trong ao của anh Châu là 2.654 kg (thành tiền là 341,9 triệu đồng).

Nói cách khác, nhóm thương lái đã thu mua tôm tại ao nhà anh Châu theo kiểu mua một nửa, trộm một nửa!

Trong khi đó, anh Châu khẳng định mất 5 tấn tôm chứ không phải chỉ 2,6 tấn như cáo trạng đã nêu.

Pháp Luật TP.HCM đã có nhiều tin, bài, clip phản ảnh việc thương lái trộm tôm tấn ở Cà Mau khi thu mua làm nhiều nông dân trắng tay. Hiện hơn 10 người dân ở Cà Mau đã gửi đơn tố giác là nạn nhân của những vụ trộm tôm tấn có thủ đoạn như vụ án này.

Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 10/9: Nhận thấy Tin tức pháp luật nóng nhất sáng 10/9: Nhận thấy "nam chính" trong clip nóng là người quen, thanh niên mang clip đi tống tiền
Tin tức pháp luật trong ngày: Nạn nhân bị đánh hội đồng đến chết trong nhà tạm giữ Tin tức pháp luật trong ngày: Nạn nhân bị đánh hội đồng đến chết trong nhà tạm giữ
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024: Xử Nữ tìm thấy cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 29/4/2024 Xử Nữ sẽ có thể tìm thấy một vài cơ hội đầu tư khá phù hợp. Nếu muốn làm ăn lớn, bạn thử rủ một vài người bạn đáng tin cậy xung quanh mình cùng góp vốn.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024: Cự Giải mức độ nhạy cảm lên cao

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 28/4/2024 mức độ nhạy cảm của Cự Giải tăng cao, có một số điều bạn biết rõ dù ai đó không nói ra. Tuy nhiên, việc gì giữ bí mật được thì nên giữ
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024: Bọ cạp tài lộc dồi dào

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 27/4/2024 đường tài lộc của Bọ Cạp vô cùng dồi dào, bạn có thể chi tiêu một cách thoải mái, rủng rỉnh mà không phải lo lắng gì quá nhiều.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận vận may bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 26/4/2024 Kim Ngưu đón nhận nhiều tin vui, vận may bất ngờ. Bạn có thể nhận được món quà hay lời mời tụ tập ăn uống nào đó.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động