Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
11:52 | 25/10/2016 GMT+7

Thông tin chính thức vụ xả súng ở Đắk Nông: 3 người chết, 16 người bị thương

aa
TĐO - Cổng TTĐT tỉnh Đắk Nông vừa công bố thông tin chính thức về vụ xả súng do chanh chấp làm 3 người chết và 16 người bị thương tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức.

Theo tin từ Cổng TTĐT tỉnh Đắk Nông, vào khoảng thời gian từ 6h30' ngày 23/10, trong quá trình tổ chức san ủi mặt bằng đất dự án của Công ty TNHH Thương mại Long Sơn, đã có xảy ra mâu thuẫn, tranh chấp, xô xát giữa lực lượng công nhân, bảo vệ của công ty với một nhóm người dân. Một số người dân đã dùng súng tự chế (đạn hoa cải) và súng thể thao bắn vào số công nhân và bảo vệ của Công ty Long Sơn làm cho 3 người thiệt mạng và 16 người khác bị thương.

thong tin chinh thuc vu xa sung o dak nong 3 nguoi chet 16 nguoi bi thuong

Hiện trưởng vụ việc

Công ty và người dân trong vùng đã báo với chính quyền huyện Tuy Đức và tỉnh Đắk Nông về vụ việc. Chủ tịch UBND tỉnh đã khẩn cấp giao Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức tổ chức lực lượng của huyện đến hiện trường để thực hiện cứu hộ, ổn định tình hình của khu vực, đồng thời khám nghiệm hiện trường và điều tra làm rõ vụ việc, thủ phạm.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Giám đốc Công an tỉnh trực tiếp tổ chức, triển khai lực lượng hỗ trợ để thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù các lực lượng chức năng xuất phát ngay sau khi nhận được thông tin và ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, nhưng do đường đi vào quá khó khăn nên đến 13h00' cùng ngày mới tiếp cận được hiện trường và kịp thời tổ chức sơ cứu tại chỗ và di chuyển các nạn nhân về trạm y tế xã Đắk Ngo để tiếp tục sơ cứu và chuyển lên tuyến trên.

19h30' các nạn nhân về đến trạm y tế và đến 21h00' mới chuyển được 12 nạn nhân (trong đó có 3 trường hợp rất nặng, 6 trường hợp nặng) về đến bệnh viện tỉnh. Bệnh viện tỉnh đã kịp thời cứu chữa các nạn nhân qua cơn nguy kịch đến tính mạng và đang tiếp tục công tác điều trị cho nạn nhân.

Lãnh đạo UBND tỉnh đã đến trực tiếp thăm hỏi, hỗ trợ trực tiếp số tiền mặt 34 triệu đồng cho các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện tỉnh.

Đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, ngoài chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo Bộ Công an đã trực tiếp đến hiện trường và chỉ đạo, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra làm rõ và truy bắt đối tượng.

UBND tỉnh đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ vụ việc trên; đồng thời tiếp tục chỉ đạo cho các ngành, UBND huyện Tuy Đức tăng cường các biện pháp nhằm ổn định tình hình và ngăn ngừa các diễn biến phức tạp có thể có; phối hợp với các chính quyền địa phương (có người chết trong vụ việc) để thăm hỏi, động viên thân nhân, gia đình các nạn nhân.

Minh Duy

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quan hệ Việt Nam - LB Nga tiếp nối xứng đáng truyền thống tốt đẹp

Quan hệ Việt Nam - LB Nga tiếp nối xứng đáng truyền thống tốt đẹp

Nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Việt Nam trong hai ngày 19-20/6, phóng viên TTXVN tại Moskva đã phỏng vấn Đại sứ Việt Nam tại LB Nga Đặng Minh Khôi về quan hệ hiện nay giữa hai nước, cũng như các biện pháp để thúc đẩy hợp tác song phương.
Việt Nam có thêm sĩ quan vào làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc

Việt Nam có thêm sĩ quan vào làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc

Thượng tá Trương Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện (Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng) chính thức trở thành sĩ quan thứ 4 của Quân đội nhân dân Việt Nam trúng tuyển vào làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc.
Lào Cai - Vân Nam (Trung Quốc) cùng xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị

Lào Cai - Vân Nam (Trung Quốc) cùng xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị

Đây là một trong những nội dung được trao đổi tại hội nghị thường niên lần thứ 4 giữa các Bí thư Tỉnh ủy và phiên họp lần thứ 10 nhóm công tác liên hợp giữa các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) diễn ra ngày 11/6.
Bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Benin, Ma-rốc

Bổ nhiệm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Benin, Ma-rốc

Vừa qua, tại trụ sở Đại sứ quán, Đại sứ quán Việt Nam tại Ma-rốc kiêm nhiệm Benin Lê Kim Quy đã trao Quyết định của Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn bổ nhiệm ông Régis Facia, Quốc tịch Benin làm Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Benin với khu vực lãnh sự là toàn bộ lãnh thổ Benin.

Đọc nhiều

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Ngày 2/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh tổ chức chương trình “Sen kết nối yêu thương” thăm, tặng quà tri ân 42 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ghi nhận đóng góp của Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam Rana Flowers cho giáo dục Việt Nam

Ngày 1/7 tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp giáo dục” cho bà Rana Flowers, Trưởng Đại diện Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) tại Việt Nam. Phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của bà cho giáo dục, trẻ em nói riêng và đất nước Việt Nam nói chung trong thời gian qua.
Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Ngoại giao nhân dân: Chìa khóa hợp tác Việt Nam - Belarus

Đại sứ Belarus tại Việt Nam Uladzimir Baravikou cho biết như vậy khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về những kết quả trong quan hệ nhân dân Việt Nam Việt Nam - Belarus nhân kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh Cộng hòa Belarus (3/7/1944 - 3/7/2024).
Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Quảng Ninh, Bình Thuận, Quảng Trị hành động quyết liệt về chống khai thác IUU

Nhiều tỉnh thành trong cả nước đã có những hành động quyết liệt về chống khai thác IUU, quyết tâm cùng cả nước tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, hướng đến phát triển nghề cá bền vững.
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động