Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
20:50 | 03/08/2019 GMT+7

Thời tiết ngày 4/8: Mưa to gió giật, nguy cơ lở đất, lũ quét nguy hiểm

aa
Dự báo thời tiết ngày 4/8, bão số 3 tiếp tục gây ảnh hưởng, khiến tất cả các khu vực trên cả nước đều có mưa rào, mưa to đến rất to. Riêng các khu vực Tây Bắc Bộ, Đông Bắc Bộ và Nam Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Cảnh báo nguy cơ lũ quét rất nguy hiểm ở các khu vực miền núi phía Bắc.
Dự báo thời tiết hôm nay 3/8: Bão số 3 gây mưa rất to ở Bắc Bộ Dự báo thời tiết ngày 2/8: Bão số 3 vào đất liền, Quảng Ninh và Hải Phòng mưa rất lớn Dự báo thời tiết ngày 1/8: Bão số 3 gây mưa dông, gió giật mạnh ở Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai và bão số 3 theo thông tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia.

Thời tiết ngày 4/8 mới nhất: Bão số 3 tiếp tục gây ảnh hưởng, Bắc Bộ mưa vừa đến rất to

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan khí tượng quốc gia, bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Đến 13 giờ ngày 03/8, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 106,1 độ Kinh Đông, trên khu vực đồng bằng Bắc Bộ.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7. Dự báo trong 6 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5-10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ và Thanh Hóa.

Dự báo thời tiết ngày mai, khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa đến mưa to, riêng các tỉnh thuộc khu Đông Bắc, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và Hòa Bình có mưa to đến rất to.

Lượng mưa tính đến 13 giờ chiều nay ở một số nơi như: Móng Cái 271mm, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) 320mm, Sơn Động (Bắc Giang) 201mm, Hưng Yên 234mm, Phủ Lý (Hà Nam) 260mm, Hải Dương 177mm, Láng (Hà Nội) 130mm…

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc
Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hoá và Nghệ An. Ảnh minh hoạ.

Trong đêm nay và ngày mai (04/8), ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 70-150mm/24 giờ. Riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An 100-200mm/24 giờ, có nơi trên 200mm. Từ đêm mai (5/8), mưa lớn giảm dần ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Khu vực Hà Nội: Đêm nay, có mưa to đến rất to, ngày mai có mưa vừa đến mưa to (tổng lượng mưa phổ biến 100-150mm).

Đặc biệt, cảnh báo gió mạnh trong chiều và tối nay (3/8), vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và khu vực đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 6-7.

Trong đêm nay và ngày mai (04/8), ở Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa phổ biến 70-150mm/24 giờ, riêng khu vực đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Thanh Hóa và Nghệ An 100-200mm/24 giờ, có nơi trên 200mm).

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc
Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ dự báo có mưa to đến rất to. Ảnh minh hoạ.

Trên thượng lưu các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện 1 đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-4m, hạ lưu từ 1-3m; các sông tại tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-6m, hạ lưu từ 2-4m.

Mực nước đỉnh lũ trên thượng lưu sông Mã và sông Lục Nam đạt mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên BĐ2, hạ lưu sông Mã ở mức BĐ1 và trên BĐ1; sông Thao, sông Hoàng Long, lưu lượng đến hồ Hòa Bình trên sông Đà ở mức BĐ1; hạ lưu sông Cả (Nghệ An) còn dưới BĐ1.

Dự báo thời tiết ngày mai các vùng cả nước:

Dự báo thời tiết ngày mai, ở Hà Nội có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt, có nơi trên 250mm), từ tối nay có gió mạnh dần lên cấp 5, giật cấp 6-7.

Dự báo thời tiết ngày mai chi tiết cho các vùng trên cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa to đến rất to; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22 - 25oC.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26 - 29 độ, riêng khu tây Băc có nơi trên 30oC.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm có mưa to đến rất to; ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 3-4, riêng tối nay vùng ven biển các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng và khu vực đồng bằng Bắc Bộ có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 6-7. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 80 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27 - 30oC.

Hà Nội

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc

Nhiều mây, đêm có mưa to đến rất to, ngày có mưa vừa, mưa to và dông. Gió đông bắc đến đông cấp 3-4. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26 - 29oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Phía Bắc nhiều mây, đêm có mưa to đến rất to, ngày có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây đến đến tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 99%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28 đến 31 độ; riêng phía Nam 32 - 35oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 55 - 93%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25 - 28oC.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32 - 35 độ, có nơi trên 35oC.

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 96%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 19 - 22oC.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26 - 29 độ, có nơi trên 29oC.

Nam Bộ

Nhiều mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông; ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23 - 26oC.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28 - 31oC.

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc Dự báo thời tiết ngày 31/7: Áp thấp nhiệt đới gây mưa dông toàn miền Bắc

Dự báo thời tiết ngày mai, 31/7 khu vực miền Bắc có mưa to và dông do chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới ...

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc Dự báo thời tiết ngày mai 30/7: Áp thấp gây mưa rào và dông ở Bắc Bộ

Dự báo thời tiết ngày mai, 30/7 các tỉnh khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to. Các tỉnh miền núi như Lai Châu, Điện ...

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc Dự báo thời tiết ngày mai 28/7: Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa dông

Dự báo thời tiết ngày mai, 28/7 khu vực miền Bắc ban ngày có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 37 độ C; ...

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc Dự báo thời tiết ngày mai 27/7: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Dự báo thời tiết ngày mai, 27/7 khu vực miền Bắc trời nắng nóng gay gắt, có nơi lên đến gần 40 độ C. Hình ...

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc Dự báo thời tiết 25/7: Miền Bắc mưa rào, nhiệt độ cao nhất 33 độ C

Dự báo thời tiết ngày mai, 25/7 ở khu vực miền núi Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào, trong đó mưa lớn tập trung ...

du bao thoi tiet ngay 48 mua vua den mua to rat to tren ca nuoc Dự báo thời tiết hôm nay 24/7: Bắc Bộ mưa rào vào dông

Dự báo thời tiết ngày mai, 24/7 khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, nền nhiệt độ giảm. Trong khi đó, khu vực ...

Ngọc Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Thời tiết 19/3: Bắc Bộ mưa to, trời chuyển rét

Thời tiết 19/3: Bắc Bộ mưa to, trời chuyển rét

Ngày 19/3, không khí lạnh dần ảnh hưởng đến Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, sau đó đến một số nơi ở Trung Trung Bộ khiến miền Bắc mưa to cục bộ, trời chuyển rét, nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 12 độ C.
Thời tiết 16/2: miền Bắc mưa nhỏ rải rác, miền Nam nắng nóng

Thời tiết 16/2: miền Bắc mưa nhỏ rải rác, miền Nam nắng nóng

Ngày 16/2, thời tiết Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.

Các tin bài khác

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Australia tài trợ tổ chức khóa học quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách cho Việt Nam

Vừa qua, tại TP. Perth, Australia đã diễn ra khoá học "Quản trị dữ liệu và hoạch định chính sách" được tài trợ bởi Bộ Ngoại giao và Thương mại Australia. Tham gia khóa học gồm cán bộ của các cơ quan chủ chốt của Việt Nam, bao gồm UBND TP. Hồ Chí Minh, Văn phòng Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an.
Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội tiếp tục là bước tiến mới trong quan hệ Việt Nam - Trung Quốc

Chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (Nhân đại – Quốc hội) Triệu Lạc Tế, từ ngày 7-12/4/2024 đã thành công tốt đẹp.
Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Ông Nguyễn Đình Khuyến: Đây là thời điểm lịch sử với sự phát triển của hồ Tây

Hơn lúc nào hết, giờ đây hồ Tây, thắng cảnh bậc nhất của Hà Nội, đang được công luận hết sức quan tâm, kỳ vọng về sự trỗi dậy với tư cách là điểm đến có một không hai ở Thủ đô. Tất nhiên những mong mỏi trên không phải tự nhiên xuất hiện. Sau khi Ban Quản lý hồ Tây thuộc UBND quận Tây Hồ ra mắt vào ngày 31/1 vừa qua, ngoài sự hân hoan khi thắng cảnh này không còn ở trong tình trạng “năm cha ba mẹ”, thì lúc này hồ Tây đã chính thức được ghi nhận trong tương lai phát triển của Hà Nội ở những định hướng quan trọng nhất. Thời Đại đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ về những công việc liên quan đến đề án phát triển hồ Tây, và cả những lo âu trong quá trình thực thi.
Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Việt Nam, Pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giao thông vận tải

Từ ngày 8-10/4, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng đã dần đầu đoàn công tác nước ta đến thăm làm việc tại Pháp.

Đọc nhiều

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt lãnh đạo PGBank từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Loạt nhân sự cấp cao của PGBank vừa nộp đơn xin từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức vào ngày 20/4 tới đây tại Ninh Bình.
Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

“Từ Hà Nội đến Mát-xcơ-va” năm 2024: không gian giao lưu văn hóa đặc sắc Việt – Nga

Chương trình đã đem đến không gian giao lưu văn hóa Việt – Nga đặc sắc dành cho những người đang theo học tiếng Nga và yêu tiếng Nga, văn hóa Nga tại Hà Nội.
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm văn hóa các dân tộc Việt Nam

Ngày 16/4, trường Hữu Nghị 80 đã tổ chức chương trình ngoại khóa tham quan và trải nghiệm tại Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam cho khối lưu học sinh, nhằm giúp các ...
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
Phiên bản di động