Trang chủ Kinh tế
17:12 | 04/07/2023 GMT+7

Thị trường bán lẻ vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn với các nhà đầu tư ngoại

aa
Thị trường bán lẻ trong quý 2/2023 vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn với các nhà đầu tư ngoại. Điển hình, một loạt cửa hàng như Maison de Bijoux, Watches of Switzerland; thương hiệu đồng hồ xa xỉ Hublot; nhãn hàng thời trang nữ của Tory Burch cũng chính thức có mặt tại Việt Nam…
Chuyên gia ngành F&B "giải mã" sức hấp dẫn của nhà hàng Việt được gắn sao Michelin Chuyên gia ngành F&B "giải mã" sức hấp dẫn của nhà hàng Việt được gắn sao Michelin
Theo chia sẻ của bà Jovel Chan, chuyên gia tư vấn ngành dịch vụ ẩm thực (viết tắt là F&B) đến từ Singapore, danh sách nhà hàng được gắn sao Michelin mới được công bố gần đây đã góp phần giúp Việt Nam tạo dấu ấn đặc biệt trên bản đồ ẩm thực toàn cầu.
Thái Lan khuyến khích các doanh nghiệp khai thác thị trường bán lẻ Việt Nam Thái Lan khuyến khích các doanh nghiệp khai thác thị trường bán lẻ Việt Nam
Bộ Thương mại Thái Lan đang khuyến nghị các doanh nghiệp bán lẻ nước này nghiên cứu điều chỉnh chiến lược, mở rộng hoạt động tại Việt Nam, một thị trường có tiềm năng phát triển cao và có thể đạt giá trị 3,5 nghìn tỷ USD vào năm 2068.

Báo cáo thị trường bán lẻ quý 2/2023 của Cushman & Wakefield cho thấy, thị trường bán lẻ tại TP.HCM tiếp tục không có nguồn cung mới. Tỷ lệ lấp đầy tiếp tục ổn định so với quý trước nhưng vẫn còn thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm này đến từ xu hướng cải tạo mặt bằng, cùng với tỷ lệ trống cao ở một số dự án xa khu dân cư hoặc chưa được quản lý tốt.

Trong tháng 4, thị trường chứng kiến sự kiện nhà bán lẻ Parkson nộp đơn xin phá sản và chính thức rút khỏi Việt Nam. Mặc dù vậy, thị trường bán lẻ Việt Nam trong quý 2/2023 vẫn chứng tỏ được sức hấp dẫn với các nhà đầu tư ngoại.

Điển hình, cửa hàng Maison de Bijoux đầu tiên khai trương vào tháng 4 trên đường Thi Sách, Quận 1. Cửa hàng Watches of Switzerland cũng mở cửa tại TTTM Thiso Mall, TP.Thủ Đức, trong tháng 5. Thương hiệu đồng hồ xa xỉ Hublot khai trương hai cửa hàng trong tháng 6 tại Union Square (TP.HCM) và Tràng Tiền Plaza (Hà Nội). Nhãn hàng thời trang nữ của Tory Burch cũng chính thức có mặt tại Union Square, Quận 1 trong tháng 5.

Không chỉ là nhà bán lẻ thời trang, các nhãn hàng ăn uống, nghỉ dưỡng cũng chạy đua đa dạng hóa trải nghiệm và hướng đến nhóm khách hàng chi tiêu cao.

Theo đó, cửa hàng Pizza Hut ra mắt hai cửa hàng mới thuộc dòng Pizza Hut Signature tại AEON Mall Bình Tân và AEON Mall Tân Phú vào tháng 6. WinCommerce vừa cho ra mắt nhiều mô hình kinh doanh mới, tiêu biểu là Winmart Premium, Quận 7, và Winmart Experience store in tại Hà Nội. Thương hiệu M Village khai trương hai khách sạn mới thuộc dòng Signature by M Village tại Quận 1. Thương hiệu mỹ phẩm LUSH cũng mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam khai trương ở Vincom Đồng Khởi.

Tập trung trải nghiệm cho nhóm khách hàng chi tiêu cao

Để thu hút khách hàng, hầu hết các nhà bán lẻ đều rất chú trọng việc thiết kế không gian vị nhân sinh và tích hợp công nghệ vào vận hành. Các không gian chưa cho thuê được trang bị thêm một số tiện nghi nhằm nâng cao trải nghiệm, và sự thoải mái của khách hàng như ghế ngồi nghỉ chân, khu vui chơi trẻ em. Việc tích hợp công nghệ đang dần được phổ biến nhằm cải thiện hiệu suất vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng như hệ thống tủ giữ đồ như mã QR ở AEON Mall, và tủ đồ nhận diện khuôn mặt FaceID ở Thiso Mall.

Triển vọng trong năm 2023 sẽ có hai dự án được kỳ vọng gia nhập thị trường, Hùng Vương Plaza, (quận 5) và Park Hills Palace (quận Gò Vấp). Ngoài ra, một số dự án khác như Emart 2 Phan Huy Ích và Vincom Megamall Grand Park cũng dự kiến chào sân vào cuối 2023-2024.

Nhận định về thị trường bán lẻ tại TP.HCM, bà Bùi Nguyễn Huyền Trang, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam cho biết, trong quý 2/2023, mảng bán lẻ không ghi nhận cung mới. Đặc biệt, tỷ lệ lấp đầy đối với phân khúc này đã lên đến 90%, và khi Parson đóng cửa thì Hùng Vương Plaza cũng đang có kế hoạch cải tạo trùng tu để đón nhà đầu tư mới nên nguồn cung của thị trường không ảnh hưởng đáng kể.

“Bắt đầu có nhiều thương hiệu xa xỉ, nhãn hàng thời trang nữ lớn vào thị trường Việt Nam, có những thương hiệu vào Việt Nam không chỉ mở cửa hàng mà họ còn tăng trải nghiệm cho nhóm khách hàng chi tiêu cao hơn”, Tổng giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam nhấn mạnh.

Theo bà Trang, các thương hiệu trong nước kể cả những thương hiệu nước ngoài, và không chỉ nhà bán lẻ thời trang, các nhãn hàng ăn uống, nghỉ dưỡng cũng đang chạy đua đa dạng hóa trải nghiệm và hướng đến nhóm khách hàng chi tiêu cao. Bởi thị trường bán lẻ của Việt Nam đang rất hấp dẫn đối với tất cả các thương hiệu lớn, và nếu nhìn ở góc độ các chủ đầu tư cho thấy họ đang bắt đầu tập trung trải nghiệm cho nhóm khách hàng chi tiêu cao và tích hợp vào công nghệ trong vận hành của nhãn hàng.

Mặt khác, khu đô thị mới Thủ Thiêm đang dần trở thành trung tâm kinh tế thương mại của TP.HCM và có tính kết nối cao với các quận trọng điểm liền kề như quận 1, Bình Thạnh, quận 4 và quận 7, cũng như giữa các phân khu của bán đảo thông qua cầu, đường bộ, đường thủy, đường sắt và tàu điện. Trong khi đó, thương mại và văn phòng chiếm 44% tổng lượng diện tích sàn được quy hoạch của khu vực.

Điều này sẽ giúp Thủ Thiêm có ít nhất 1 triệu m2 diện tích văn phòng tính đến năm 2050 một khi tất cả các dự án được hoàn thành. Nguồn cung mới tại Thủ Thiêm được kỳ vọng sẽ đáp ứng các tiêu chuẩn cao hơn, như tính xanh và tính bền vững; công nghệ cao; vị nhân sinh.

Một số dự án văn phòng tiêu biểu tại Thủ Thiêm: The Hallmark (54.500 m2), The Mett (30.322 m2), Empire City (86.400 m2), Lotte Eco Smart (188.500 m2) cũng đang được triển khai và trong tương lai thị trường bán lẻ sẽ được cung cấp nhiều từ khu đô thị mới này.

Đường vành đai - Đòn bẩy tăng giá cho thị trường bất động sản Đường vành đai - Đòn bẩy tăng giá cho thị trường bất động sản
Đường vành đai chính là chìa khóa hạ tầng để tạo động lực phát triển kinh tế vùng. Với tuyến vành đai 3, cú hích tăng trưởng mới của TP.HCM đã chính thức được kích hoạt, hứa hẹn mang đến nhiều lợi thế và tiềm năng cho các đô thị vệ tinh xung quanh.
Đại biểu Quốc hội "lắc đầu" quy định bắt buộc mua bán bất động sản phải qua sàn Đại biểu Quốc hội "lắc đầu" quy định bắt buộc mua bán bất động sản phải qua sàn
Thảo luận ở tổ về Dự án Luật Kinh doanh Bất động sản (sửa đổi) chiều 19/6, nhiều đại biểu Quốc hội (ĐBQH) không đồng tình về quy định mọi giao dịch bán, cho thuê nhà hình thành trong tương lai phải qua sàn.
Nguyễn Huyền
Nguồn: nhipsongkinhdoanh.vn

Tin bài liên quan

Thị trường còn bấp bênh, nhà đầu tư "bắt dao rơi" mang tâm trạng thấp thỏm

Thị trường còn bấp bênh, nhà đầu tư "bắt dao rơi" mang tâm trạng thấp thỏm

Áp lực tồn đọng của nhà đầu tư bán ra theo tâm lý "hồi là bán" vẫn còn khiến cho VN-Index bị triệt tiêu đi hầu hết thành quả hồi phục của phiên đầu tuần. Đáng chú ý, nhiều cổ cổ phiếu Ngân hàng ghi nhận một số mã đã giảm về vùng nền đầu năm 2024.
TTC Land (SCR) đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 tăng 90% nhưng lãi trước thuế chỉ 16 tỷ đồng

TTC Land (SCR) đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 tăng 90% nhưng lãi trước thuế chỉ 16 tỷ đồng

Năm 2024 TTC Land lên kế hoạch đạt doanh thu 705 tỷ đồng, tăng gần 90% so với năm 2023. Tuy nhiên, công ty dự kiến lợi nhuận trước thuế chỉ 16 tỷ đồng, giảm 2,4% so với năm ngoái.
Bình Dương sẽ là "đất lành" để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh

Bình Dương sẽ là "đất lành" để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh

Đây là nhận định của ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng Lãnh sự Việt Nam phụ trách bang New South Wales, bang Queensland và bang South Australia tại Hội thảo xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu các cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương diễn ra ngày 25/3.

Các tin bài khác

Lấy lại mốc 1.200 điểm, VN-Index đã tăng hơn 7% trong 4 tháng đầu năm

Lấy lại mốc 1.200 điểm, VN-Index đã tăng hơn 7% trong 4 tháng đầu năm

Trong tuần giao dịch ngay trước kỳ nghỉ lễ, VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm dù dòng tiền có chiều hướng đứng ngoài. Như vậy, tính đến hết tháng 4/2024, VN-Index đã tăng 7,04%.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng đầu năm 2024 cao kỷ lục trong 5 năm qua

Vốn FDI thực hiện 4 tháng đầu năm 2024 cao kỷ lục trong 5 năm qua

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Các cổ phiếu Ngân hàng đã phá kỷ lục giá giờ ra sao?

Các cổ phiếu Ngân hàng đã phá kỷ lục giá giờ ra sao?

Nhóm Ngân hàng đã có 7 mã phá kỷ lục giá và 1 mã "suýt" lập kỷ lục trong 4 tháng đầu năm 2024. Sau nhịp giảm khá sâu vừa qua, việc xem xét tình trạng của các cổ phiếu này cũng như cả nhóm ngành sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn khách quan hơn về khả năng tạo đáy của thị trường sau kỳ nghỉ lễ.
Công ty Bảo hiểm AXA tiếp tục là đối tác chính thức của Đội bóng đá FC Liverpool đến năm 2029

Công ty Bảo hiểm AXA tiếp tục là đối tác chính thức của Đội bóng đá FC Liverpool đến năm 2029

Đội bóng đá FC Liverpool của Giải bóng đá ngoại hạng Anh và Công ty Bảo hiểm AXA ​​đã đồng ý gia hạn thêm 5 năm, tiếp tục mối quan hệ hợp tác lâu dài và có ý nghĩa cho đến ít nhất là năm 2029. Trước đó, vào năm 2018, AXA đã ký kết thoả thuận hợp tác trở thành Đối tác bảo hiểm chính thức của FC Liverpool.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động