Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
11:04 | 05/08/2020 GMT+7

Thi tốt nghiệp THPT 2020: Những điều thí sinh cần ghi nhớ

aa
Theo quy định của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020, trong phòng thi, thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để xin phép cán bộ coi thi.
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020 chính thức và mới nhất Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020 chính thức và mới nhất
Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020: Đà Nẵng, Quảng Nam hoãn thi tốt nghiệp Lịch thi tốt nghiệp THPT 2020: Đà Nẵng, Quảng Nam hoãn thi tốt nghiệp
4100 thi thpt quociga 2205115036
Thí sinh phải tuyệt đối lưu ý và nắm rõ những quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo để không ảnh hưởng đến kết quả thi tốt nghiệp THPT 2020. (Ảnh minh họa)

Liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 sắp diễn ra, trong bối cảnh dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, thí sinh và phụ huynh cần tuyệt đối lưu ý những nội dung sau đây:

1. Những địa phương không nằm trong diện có nguy cơ lây nhiễm cao sẽ thi đúng kế hoạch được Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra. Đà Nẵng, Quảng Nam và thí sinh thuộc diện F1, F2 sẽ thi vào đợt sau.

2. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay thí sinh phải thi 3 môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài tự chọn là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, 14h ngày 8/8 thí sinh đến phòng thi làm thủ tục và đính chính sai sót (nếu có) đồng thời nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

Khi làm thủ tục, thí sinh sẽ nhận thẻ dự thi và đối chiếu các thông tin cá nhân như họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên. Nếu phát hiện có sai sót thí sinh phải báo ngay cho cán bộ coi thi hoặc người làm nhiệm vụ tại điểm thi để được xử lý.

3. Thí sinh phải mang đầy đủ chứng minh thư hoặc thẻ căn cước công dân còn thời hạn khi làm thủ tục dự thi.

Trong trường hợp mất chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo ngay cho giám thị hoặc cán bộ coi thi để xử lý.

4. Nếu thí sinh đến muộn 15 phút so với quy định, sẽ không được phép vào dự thi. Thời gian thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ diễn ra trong hai ngày 9 và 10/8. Thí sinh phải chấp hành hiệu lệnh của ban coi thi và giám thị.

Ngày 9/8, buổi sáng thí sinh làm bài thi môn Ngữ Văn với hình thức tự luận. Buổi chiều làm bài thi môn Toán, hình thức trắc nghiệm.

Sáng ngày 10/8, thí sinh làm bài thi môn tổ hợp đã đăng ký từ trước và buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ, tất cả đều theo hình thức trắc nghiệm.

5. Thí sinh lưu ý đọc kĩ đề thi, kiểm tra số trang và chất lượng các trang in. Nếu phát hiện đề thi thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ, phải báo ngay với cán bộ trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời gian phát đề thi.

Nếu không phát hiện kể từ 10 phút đối với các môn Toán, Ngoại ngữ và 5 phút đối với môn Ngữ văn thì thí sinh phải chịu trách nhiệm.

6. Thí sinh chỉ được phép viết bằng một màu mực, không được dùng bút đỏ, không được đánh dấu hay sử dụng ký hiệu riêng. Trước khi làm bài, thí sinh lưu ý ghi đầy đủ số báo danh và thông tin cá nhân vào đề thi, giấy thi, phiếu trả lời trắc nghiệm…

Theo quy định, trong phòng thi thí sinh không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận và làm mất trật tự phòng thi. Nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để xin phép cán bộ coi thi.

7. Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, thí sinh phải ngừng làm bài ngay. Khi nộp bài thi tự luận thí sinh phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào phiếu thu bài thi.

8. Theo quy định, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng: Bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ; Atlat Địa lí Việt Nam đối với môn thi Địa lí (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác) do NXB Giáo dục Việt Nam phát hành; các loại máy ghi âm, ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin nhưng không thể truyền và nhận được thông tin, tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.

Thí sinh không được mang vào phòng thi: Giấy than, bút xoá, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.

Thực hư ngừng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 do COVID-19? Thực hư ngừng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 do COVID-19?

Bộ GD&ĐT ghi nhận kiến nghị của lãnh đạo Đà Nẵng và Quảng Nam về việc dừng kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 do dịch ...

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Thái Nguyên năm 2020 Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 THPT Chuyên Thái Nguyên năm 2020

Điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Nguyên chính thức công bố điểm trúng tuyển và danh sách ...

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chính thức mới và đầy đủ nhất Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2020 chính thức mới và đầy đủ nhất

Bộ GD-ĐT chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2020 diễn ra trong 2 ngày từ 9/8 đến 10/8 với 5 bài thi. Ngày ...

Hoàng Nam
Nguồn:

Tin bài liên quan

Biên phòng Thừa Thiên Huế tiếp sức sĩ tử vùng biên

Biên phòng Thừa Thiên Huế tiếp sức sĩ tử vùng biên

Trong các ngày từ 27 đến 29/6, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Thuận An và Hải đội 2, thuộc Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Thừa Thiên Huế đã phối hợp với Đoàn phường Thuận An, thành phố Huế (Thừa Thiên Huế) tổ chức hoạt động “Tiếp sức mùa thi” năm 2023.
Lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022 chính thức

Lịch thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2022 chính thức

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) 2022 dự kiến sẽ diễn ra trong 2 ngày 7/7 - 8/7.
Bộ GD-ĐT công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ GD-ĐT công bố chi tiết lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) vừa ban hành công văn hướng dẫn tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Các tin bài khác

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm con gì, hợp tuổi nào nhất?

Năm 2025 là năm còn gì đang là câu hỏi của rất nhiều cặp vợ chồng khi muốn sinh con vào năm sau. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

TOP 4 con giáp may mắn đủ đường, phất lên như diều gặp gió cuối tháng 4/2024

Dưới đây là những con giáp may mắn đủ đường, làm gì cũng thuận lợi vào cuối tháng 4 này. Cùng xem có tên mình trong danh sách không nhé.
Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Rumani dành 20 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Rumani diện Hiệp định năm 2024.
Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát (Lyrics): Em yêu cô ấy - Double2T

Lời bài hát Em yêu cô ấy là tác phẩm mới ra mắt của Double2T nằm trong album đầu tay mang tên 10 năm trước. Theo chia sẻ đây chính là câu chuyện của bản thân Double2T.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Giá vàng SJC đi xuống theo đà thế giới

Vàng miếng SJC tụt về mốc 82 triệu đồng/lượng trong bối cảnh giá vàng thế giới "rơi tự do".
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động