Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:00 | 22/07/2023 GMT+7

Theo chân quỹ sữa trên những hành trình “trao sữa, gửi niềm vui”

aa
Trong đợt trao sữa đầu tiên của năm 2023, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam năm thứ 16 đã hoàn thành việc trao tặng gần 400.000 hộp sữa đến cho hơn 4.000 trẻ em. Sau kì nghỉ hè, vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ sữa, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.
Vinamilk gây ấn tượng với màn ra mắt sữa tươi Green Farm hội tụ công nghệ đột phá Vinamilk gây ấn tượng với màn ra mắt sữa tươi Green Farm hội tụ công nghệ đột phá
Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững

Nơi mà sữa là niềm vui giản đơn của trẻ thơ

Là tỉnh miền núi, trung du nằm ở vùng duyên hải, với hơn 80% đất đai là đồi núi, Quảng Ninh tập trung 22 dân tộc anh em cùng chung sống, trong đó, nhiều nhất là dân tộc Dao, Tày, Sán Dìu, Sán Chay, Hoa, Mường… Riêng tại huyện Bình Liêu, có đến 95,8% người dân là đồng bào thiểu số.

Các bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk khám và tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh Trường Tiểu học Húc Động.
Các bác sĩ Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk khám và tư vấn dinh dưỡng cho các em học sinh Trường Tiểu học Húc Động.

Phần đông các hộ gia đình ở đây có hoàn cảnh khó khăn, các bậc cha mẹ thường bận làm nương rẫy. Thực tế, qua hoạt động khám và tư vấn dinh dưỡng trực tiếp cho 210 học sinh tại Trường Tiểu học Húc Động (xã Húc Động, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh), các bác sĩ của Trung tâm Dinh dưỡng Vinamilk nhận thấy, có đến 82,4% trẻ (tức 174 trẻ) bị suy dinh dưỡng hoặc có nguy cơ suy dinh dưỡng.

Đối với đa số trẻ em ở thành phố, sữa là thực phẩm quá thân thuộc khi hầu như bé nào cũng được uống 1-2 hộp mỗi ngày. Nhưng tại những huyện miền cao như Húc Động, đây là lần đầu tiên, thực đơn của các bé tại trường sẽ có sữa đều đặn mỗi ngày, liên tục trong 3 tháng của năm học này.

“Chúng tôi hy vọng, qua chương trình, bước đầu sẽ giúp các con hình thành được thói quen uống sữa; đồng thời cũng giúp phụ huynh nhận thấy rõ hơn sự cải thiện về thể chất của con, từ đó cố gắng duy trì bổ sung sữa cho trẻ”, bác sĩ Nguyễn Vĩnh Hoàng Oanh - Trung tâm dinh dưỡng Vinamilk - cho biết.

Các bé học sinh Trường Mầm non Vô Ngại ngồi ngay ngắn, háo hức chờ đón những hộp sữa.
Các bé học sinh Trường Mầm non Vô Ngại ngồi ngay ngắn, háo hức chờ đón những hộp sữa.

Với nhiều em học sinh của Trường Mầm non Vô Ngại cách đó không xa, đây cũng là lần đầu tiên các em được nhìn thấy nhiều sữa như thế. Bé nào cũng ngồi ngay ngắn háo hức chờ nhận sữa, rồi nhanh chóng uống hết trong “một nốt nhạc”. Nụ cười theo đó cũng ánh lên trong đôi mắt đen láy.

“Con cảm thấy rất vui và mong ước tất cả các bạn nhỏ đều có được món quà như con ngày hôm nay”, em Nguyễn Thị Thu Thủy - học sinh được trao tặng sữa trong đợt 1 - chia sẻ.

Cho ước mong trẻ thơ thành hiện thực

Để mọi trẻ em đều được uống sữa như ước mong của Thủy, năm nay đã là năm thứ 16, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam tiếp tục hành trình trao sữa cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trên cả nước.

Gần 4.000 hộp sữa đã được trao tặng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đợt 1.
Gần 400.000 hộp sữa đã được trao tặng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong đợt 1.

Ngoài Quảng Ninh, vừa qua, Vinamilk tiếp tục trao tặng hơn 141.000 hộp sữa cho gần 1.600 trẻ em tại Nghệ An hay hơn 134.000 hộp sữa Vinamilk ADM đã tiếp tục lên đường đến với 1.500 trẻ em Quảng Ngãi nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi. Nhiều địa phương khác như Lạng Sơn, Hưng Yên, Thanh Hóa, Phú Yên, Cần Thơ... cũng đã nhận sữa trong đợt 1, với tổng số lượng gần 400.000 hộp.

Trong học kì 2 của năm học 2022-2023, các em đã bắt đầu uống sữa từ tháng 4 và kéo dài đến hết năm học, trước khi kỳ nghỉ hè bắt đầu. 3 tháng đến lớp cũng là tròn 90 ngày các bé được uống sữa đều đặn, đúng giờ với sự chung tay của thầy cô giáo.

“Dịp hè, đối với các trung tâm bảo trợ, mái ấm mà các con sống và học tập tại đơn vị, Quỹ sữa sẽ chuyển sữa cả trong dịp hè. Còn đối với các trường học, ngay khi học kì mới của năm học 2023-2024 được bắt đầu vào tháng 9 tới đây, đồng loạt hơn một triệu hộp sữa cũng sẽ được Vinamilk chuyển đến tận tay các con”, bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em (BTTE) Việt Nam - cho biết.

Cùng nhau, “để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày”

Để những hộp sữa đến đúng với các em cần hỗ trợ và việc uống sữa được thực hiện đúng quy định, Vinamilk & Quỹ BTTE Việt Nam, phối hợp chặt chẽ cùng Quỹ BTTE địa phương, Sở Lao động, Thương binh & Xã Hội các tỉnh trong việc lập danh sách, theo dõi, kiểm tra, hướng dẫn bảo quản, thực hiện sao cho hiệu quả.

Từng hộp sữa ADM được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi xuất kho và trao đến tận tay các em nhỏ trong chương trình.
Từng hộp sữa ADM được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi xuất kho và trao đến tận tay các em nhỏ trong chương trình.

Ngay từ khâu lựa chọn sản phẩm đã được thực hiện kĩ lưỡng. Theo đó, dòng sản phẩm được lựa chọn năm nay là sữa Vinamilk ADM - sản phẩm có bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết cho trẻ em, phù hợp với đối tượng thụ hưởng của Quỹ sữa.

Hiện các nhà máy đã lên kế hoạch sản xuất để đảm bảo lượng sữa cung cấp cho chương trình trong đợt phát sữa thứ 2 trong năm. “Mỗi hộp sữa sản xuất ra đều được Vinamilk kiểm soát chặt chẽ các công đoạn từ nguyên liệu, kiểm tra chất lượng sản phẩm kỹ lưỡng trước khi xuất kho và giao đến tận các đơn vị nhận sữa, kể cả những điểm trường vùng sâu, vùng xa, miền núi... Hàng năm Nhà máy đều nhận nhiệm vụ sản xuất sản phẩm phục vụ Quỹ sữa. Đối với anh chị em nhân viên Nhà máy, đây cũng là một niềm vui trong công việc, khi được góp sức cho chương trình ý nghĩa này của công ty”, ông Nguyễn Chí Cường - Giám đốc Nhà máy Tiên Sơn của Vinamilk tại Bắc Ninh – bày tỏ.

Theo chân quỹ sữa trên những hành trình “trao sữa, gửi niềm vui”

Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam là chương trình chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em có quy mô triển khai lớn nhất cũng như được thực hiện dài hạn, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày”. Sau 16 năm, Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam đã trao tặng hơn 42 triệu hộp sữa dinh dưỡng và gửi gắm yêu thương đến cho hơn 500.000 trẻ em trên khắp Việt Nam với tổng giá trị hỗ trợ đến nay đã lên đến 200 tỷ đồng.

Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ “trái tim” người tiêu dùng Việt Bí quyết giúp nhãn sữa gần 50 năm tuổi luôn chiếm giữ “trái tim” người tiêu dùng Việt
Là một trong những thương hiệu quốc dân gắn liền với đời sống người tiêu dùng Việt gần 50 năm qua, sữa Ông Thọ của Vinamilk vẫn duy trì sức hút với người tiêu dùng các thế hệ bằng chất lượng thượng hạng và không ngừng sáng tạo đổi mới, bắt kịp xu hướng của người tiêu dùng.
“Có hẹn cùng thanh xuân” - chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi “Có hẹn cùng thanh xuân” - chuyến tàu ngược thời gian cho người cao tuổi
Với thông điệp “Tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người”, chương trình “Có Hẹn Cùng Thanh Xuân” hứa hẹn sẽ là show truyền hình thực tế “ăn khách” ngay khi ra mắt vào 22/10 tới. Chương trình do nhãn hàng Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV đồng hành tổ chức, được phát sóng định kỳ vào 21h15 tối chủ nhật hàng tuần trên VTV3.
Vinamilk đồng hành cùng câu lạc bộ điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh Vinamilk đồng hành cùng câu lạc bộ điều dưỡng trưởng Việt Nam tập huấn chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh
Trái với quan điểm truyền thống, ngày càng có nhiều bằng chứng y khoa cho thấy, việc cho bệnh nhân ăn trước và sớm sau phẫu thuật mang đến nhiều lợi ích về sức khỏe như tăng nhu động ruột, tăng khả năng lành vết thương, tăng kháng thể sinh ra từ ruột… Thông tin được chia sẻ tại buổi tập huấn “Chăm sóc dinh dưỡng bệnh lý cho người bệnh” do Vinamilk và các nhãn hàng sữa bột Vinamilk Sure Prevent Gold; sữa chua uống Probi, sữa chua ăn Vinamilk đồng hành cùng Câu lạc bộ Điều dưỡng trưởng Việt Nam tổ chức tại TPHCM hôm 21/10.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.
Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...
Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba giới thiệu HAORI mở đầu kỷ nguyên mới của máy điều hòa không khí có tính thẩm mỹ cao

Toshiba HAORITM mới ra mắt đang cách mạng hóa tính thẩm mỹ của máy điều hòa không khí dân dụng cho các chủ nhà ở Singapore. Sự bổ sung mới này cho dòng sản phẩm điều hòa không khí loại nhiều ngăn của Toshiba mang đến một cách tiếp cận mới về điều hòa không khí cho các gia đình, mà còn có thể dễ dàng tùy chỉnh.

Đọc nhiều

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Quảng Ngãi: sở, ban, ngành chung tay bảo vệ, bảo đảm quyền con người

Sáng ngày 26/4/2024, Văn phòng Thường trực về nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban chỉ đạo Nhân quyền tỉnh Quảng Ngãi tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền cấp cơ ...
Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động