Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
08:00 | 31/12/2023 GMT+7

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững

aa
Với những thành tựu nổi bật về phát triển bền vững, Vinamilk liên tục ghi tên qua hàng loạt giải thưởng danh giá về phát triển bền vững.
Vinamilk “thắng đậm” 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023 Vinamilk “thắng đậm” 2 giải thưởng lớn tại Human Act Prize 2023
Vinamilk gây ấn tượng với màn ra mắt sữa tươi Green Farm hội tụ công nghệ đột phá Vinamilk gây ấn tượng với màn ra mắt sữa tươi Green Farm hội tụ công nghệ đột phá

Gần một thập kỷ là “Doanh nghiệp bền vững”

Tháng 12, tại lễ công bố "Các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam" (CSI) 2023, Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) được vinh danh là một trong Top 100 doanh nghiệp bền vững năm 2023.

Chương trình do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chủ trì tổ chức theo sự chỉ đạo của Chính phủ. Đây là năm thứ 8 Chương trình được tổ chức, cũng là năm thứ 8 liên tiếp Vinamilk được vinh danh là Top 100 doanh nghiệp bền vững.

Với chiến lược dài hạn về phát triển bền vững, Vinamilk là một trong những điểm sáng về vận dụng kinh tế tuần hoàn, năng lượng xanh, tái tạo… trong mô hình sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Do đó, doanh nghiệp còn được vinh danh ở 2 hạng mục là Top 10 Doanh nghiệp bền vững hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon.

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững

Đại diện Vinamilk nhận giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp bền vững trong lĩnh vực sản xuất.

Tại các nhà máy, Vinamilk đầu tư các công nghệ giảm thải, thân thiện với môi trường, có thể kể đến phần mềm quản lý vận hành để tăng hiệu suất, tối ưu năng lượng cho máy móc thiết bị, sử dụng robot LGV thay thế xe nâng cũ giúp giảm tới 62% khí thải phát ra, hay hệ thống thu hồi nhiệt giúp thu hồi tới 92% lượng nhiệt dư thừa và tái sử dụng giúp tiết kiệm điện.

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững
Đại diện Vinamilk nhận giải thưởng Top 5 Doanh nghiệp tiên phong thực hiện kinh tế tuần hoàn và cắt giảm phát thải carbon.

Tại các trang trại, việc ứng dụng kinh tế tuần hoàn luôn được đặt lên hàng đầu với mục tiêu “biến chất thải thành tài nguyên”. Hàng chục tấn chất thải từ hàng nghìn con bò được xử lý qua hệ thống biogas hiện đại, tạo thành phân bón hữu cơ, khí đốt và nước tưới để sử dụng cho các hoạt động khác của trang trại.

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững
Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính.

Vinamilk tạo dấu ấn trong Quản lý phát thải khí và quản trị doanh nghiệp

Với những nỗ lực vượt bậc trong năm 2023, Vinamilk xuất sắc nhận được tới 5 giải thưởng từ Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết. Đây là bình chọn uy tín do Sở giao dịch chứng khoán TP HCM (HoSE), Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), Báo Đầu tư cùng Công ty quản lý quỹ Dragon Capital phối hợp tổ chức, với sự hỗ trợ kỹ thuật của các đối tác chuyên nghiệp như IFC, ACCA, các công ty kiểm toán hàng đầu Deloitte, EY, KPMG, PwC.

Theo đó, Vinamilk đã dành giải Top 20 doanh nghiệp niêm yết có báo cáo thường niên tốt nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam – Nhóm ngành phi tài chính; Giải nhất Báo cáo Phát triển bền vững; Top 10 Doanh nghiệp Quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn - Hạng Nhì.

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững
Đại diện Vinamilk nhận Giải thưởng Top 20 Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành phi tài chính.

“Ông lớn” ngành sữa cũng là một trong số ít doanh nghiệp luôn nhận được sự thống nhất trong đánh giá của các thành viên Hội đồng bình chọn là: doanh nghiệp luôn đáp ứng các điều kiện khắt khe về doanh thu, lợi nhuận để được xem xét và được chấm điểm định lượng trên 5 tiêu chí: tăng trưởng kép về doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ ROE, ROC và tăng trưởng EPS. Đồng thời được điều tra định tính để đánh giá mức phát triển bền vững của doanh nghiệp: vị thế công ty trong ngành, nguồn gốc lợi nhuận, chất lượng quản trị doanh nghiệp, triển vọng ngành… Đó là lý do giúp Vinamilk luôn duy trì vị trí trong Top 20 doanh nghiệp nhóm phi tài chính có báo cáo thường niên xuất sắc nhất.

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững
Đại diện Vinamilk nhận Giải Nhất Báo cáo Phát triển bền vững.

Về báo cáo Phát triển bền vững, Đại diện Hội đồng bình chọn chia sẻ: “Báo cáo của Vinamilk năm nay tiếp tục là một báo cáo chuẩn, bao gồm đầy đủ các chỉ tiêu và lãnh vực quan trọng; được trình bày súc tích, gọn gàng với số lượng trang báo cáo trong mức vừa phải”.

Ngay từ đầu báo cáo, thông điệp của Tổng giám đốc đã cho thấy một sự cam kết cao của Ban lãnh đạo Vinamilk và sự lồng ghép thành công yếu tố phát triển bền vững vào trong chiến lược kinh doanh. Điều này thể hiện ở các định hướng và cam kết nghiêm túc “đưa phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050.”

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững

Đặc biệt, Vinamilk là doanh nghiệp duy nhất nhận được Giải thưởng Doanh nghiệp quản lý tốt phát thải khí nhà kính. Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp Vinamilk được trao tặng giải thưởng đặc biệt này. Theo đại diện Hội đồng bình chọn, một điểm sáng của Vinamilk là việc đo lường - kiểm kê phát thải khí nhà kính. Đây là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chuẩn hóa phương pháp đo lường và kiểm kê khí nhà kính theo ISO 14064 cho hoạt động sản xuất và chăn nuôi.

Giữa năm 2023, Vinamilk cũng được xác nhận là công ty sữa đầu tiên tại Việt Nam có cả nhà máy và trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn Pas 2060:2014, với 2 đơn vị là Nhà máy sữa Vinamilk Nghệ An và Trang trại bò sữa Vinamilk Nghệ An. Công ty cũng đã công bố lộ trình hướng đến Phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) và chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050, thể hiện cam kết của Vinamilk đối với các vấn đề về môi trường, biến đổi khí hậu.

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững
Các công nghệ hiện đại, giảm thải, góp phần quan trọng trong định hướng sản xuất xanh, hướng tới Net Zero 2050 của Vinamilk.

Đối với Giải thưởng Quản trị công ty vượt trên các tuân thủ, Vinamilk là 1 trong 2 đơn vị hiếm hoi đạt giải. Trước đó, tại Lễ vinh danh Hội đồng Quản trị của năm 2023 do Viện Thành viên Hội đồng Quản trị Việt Nam (VIOD), doanh nghiệp này cũng xuất sắc đứng đầu Top 5 “Hội đồng quản trị xuất sắc nhất”.

Việc Vinamilk liên tục áp dụng có chiến lược các mô hình quản trị - kinh doanh tiên tiến thế giới theo định hướng phát triển bền vững giúp công ty chủ động trong quản lý rủi ro cũng như khai thác tốt hơn những giá trị tiềm năng, hướng tới sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Vinamilk “bội thu” giải thưởng phát triển bền vững
Ông Lê Thành Liêm, Giám đốc điều hành Tài chính của Vinamilk nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Quản trị công ty vượt trên tuân thủ.

Trước đó, doanh nghiệp cũng liên tục được các tổ chức uy tín vinh danh qua các giải thưởng về Phát triển bền vững như Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu do Brand Finance chứng nhận, Giải thưởng Hành động vì cộng đồng (Human Act Prize) – Giải thưởng do Báo Nhân Dân chỉ đạo tổ chức, với sự tham gia đồng hành của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Giải thưởng Doanh nghiệp đồng hành vì sự nghiệp phát triển bền vững của Báo đầu tư…

Phát triển bền vững - “hộ chiếu” và “thỏi nam châm” cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại Phát triển bền vững - “hộ chiếu” và “thỏi nam châm” cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại
Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.
Đầu tư phát triển bền vững, Vinamilk luôn nằm trong top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu hơn 10 năm qua Đầu tư phát triển bền vững, Vinamilk luôn nằm trong top doanh nghiệp niêm yết hàng đầu hơn 10 năm qua
Vinamilk liên tục góp mặt trong danh sách 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam và bảng xếp hạng Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. Đáng chú ý là doanh nghiệp đã trụ vững trong 2 danh sách này hơn 10 năm qua, từ khi các bảng xếp hạng được thực hiện.
Vinamilk hợp tác với 2 nhà phân phối sữa & nông sản lớn Trung Quốc đưa sữa chua “Made in Vietnam” đến thị trường tỷ dân Vinamilk hợp tác với 2 nhà phân phối sữa & nông sản lớn Trung Quốc đưa sữa chua “Made in Vietnam” đến thị trường tỷ dân
Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu - phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình đến Net Zero

Trước thềm Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024, Vinamilk công bố Nhà máy Nước giải khát Việt Nam đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014. Như vậy, Vinamilk đang sở hữu tới 3 đơn vị (gồm 2 nhà máy và 1 trang trại) đạt chứng nhận về trung hòa Carbon, cho thấy những bước tiến quyết liệt của doanh nghiệp trên con đường tiến đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Đâu là động lực cho mảng xuất khẩu của Vinamilk 2024 đang trên đà đi lên?

Mảng xuất khẩu của Vinamilk năm 2023 tăng về cả doanh thu và số thị trường, kết quả quí I/2024 dự báo tích cực. Bên cạnh sự đóng góp lớn từ các thị trường chủ lực truyền thống, nhiều thị trường mới đã được khai phá.

Các tin bài khác

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên của chúng tôi là tiếp tục tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (“Vinamilk”) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (“ĐHĐCĐ”) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Mông Cổ.
Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Long An tăng cường hợp tác với doanh nghiệp Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực

Tỉnh Long An mong muốn kết nối các khu công nghiệp của địa phương với các nhà đầu tư Hàn Quốc trong nhiều lĩnh vực đặc biệt là công nghệ cao, đổi mới sáng tạo, năng lượng tái tạo, logistics.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động