Trang chủ Kinh tế
10:26 | 11/07/2024 GMT+7

Thắt chặt hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Lào và Campuchia

aa
Chuyến thăm, làm việc của Chủ tịch nước Tô Lâm tại Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia sẽ thắt chặt thêm tình đoàn kết và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa ba quốc gia.
Ngày hội giao lưu sinh viên, thanh niên tỉnh Đồng Nai và sinh viên Lào: nhiều hoạt động đoàn kết, ý nghĩa
Diễn đàn hợp tác ODA: 4 vấn đề chính về người khuyết tật tại Campuchia - Lào - Việt Nam
Thắt chặt hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Lào và Campuchia
Công ty Trách nhiệm hữu hạn Việt Thắng (VITHACO) chuyên gia công thuốc bảo vệ thực vật, thức ăn chăn nuôi và kinh doanh phân bón phục vụ trong nông nghiệp, cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu sang Lào và Campuchia. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Việt Nam, Lào và Campuchia cùng nằm trên bán đảo Đông Dương, cùng chung dòng sông Mekong hiền hòa và núi Trường Sơn vĩ đại. Hơn nữa, mối quan hệ này luôn gắn bó và tin cậy, làm nên sự vững chãi “như kiềng ba chân” và đi vào chiều sâu, trong đó có hợp tác thương mại.

Đặc biệt, trong bối cảnh khu vực và thế giới phát triển nhanh chóng, tạo ra nhiều cơ hội nhưng cũng không ít thách thức, bài học lịch sử về tình đoàn kết Việt Nam - Lào - Campuchia đã, đang và sẽ là sợi chỉ đỏ xuyên suốt trong tiến trình phát triển.

Vì vậy, chuyến thăm, làm việc của Chủ tịch nước Tô Lâm tại Lào và Campuchia sẽ thắt chặt thêm tình đoàn kết và mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa ba quốc gia.

Gắn kết chặt chẽ

Việt Nam và Lào hiện có 10 tỉnh biên giới giáp biên, với 8 cặp cửa khẩu quốc tế, 7 cặp cửa khẩu chính và 18 cặp cửa khẩu phụ, tạo thuận lợi giao thương khu vực, giảm bớt thời gian và chi phí so với các quốc gia trong khu vực châu Á và thế giới.

Ngoài ra, thương mại hai nước được hưởng lợi từ việc cắt giảm thuế suất về 0% cho hầu hết các mặt hàng của hai nước theo các hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN, Hiệp định thương mại song phương Việt Nam - Lào, Hiệp định thương mại biên giới Việt Nam - Lào.

Các thuận lợi khác như thị trường Lào không yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm, người tiêu dùng có nhiều thiện cảm với hàng hóa từ Việt Nam.

Hơn nữa, Lào gần như chấp nhận chứng nhận tiêu chuẩn từ các nước xuất khẩu, trong đó có Việt Nam, như đồ uống có chứng nhận an toàn thực phẩm. Mặt khác, doanh nghiệp còn có thể tận dụng việc kết nối của Lào với Thái Lan và Trung Quốc xuất khẩu sang hai thị trường nhằm giảm chi phí vận chuyển, tăng sức cạnh tranh của hàng Việt sang thị trường lân cận.

Thắt chặt hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Lào và Campuchia
Cửa khẩu Lao Bảo thuộc huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị là cửa khẩu biên giới tiêu biểu, kiểu mẫu trên tuyến biên giới Việt - Lào. (Ảnh: Hồ Cầu/TTXVN)

Đại diện Vụ Thị trường châu Á-châu Phi (Bộ Công Thương) cho hay giai đoạn vừa qua, kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Lào được duy trì ở mức trên 1 tỷ USD và đang hướng tới mục tiêu đạt 2 tỷ USD. Tốc độ tăng trưởng thương mại mỗi năm khoảng trên 10% trong giai đoạn 2016-2023.

Quy mô thương mại song phương tuy chưa lớn nhưng đã rất đáng kể trong bối cảnh sức mua của thị trường Lào hạn chế, dân số ít (khoảng 7,3 triệu người), chi phí vận chuyển hàng hóa giữa hai nước cao cộng với sự cạnh tranh khốc liệt của hàng hóa Thái Lan, Trung Quốc tại thị trường Lào.

Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang Lào gồm xăng dầu; phương tiện vận tải và phụ tùng; sản phẩm từ sắt thép. Ở chiều ngược lại, các mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Lào là cao su; than đá; gỗ và sản phẩm gỗ; quặng và khoáng sản khác.

Thắt chặt hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Lào và Campuchia
Công ty TNHH Cơ khí Toàn Phát (Hải Dương) chuyên sản xuất động cơ điện, máy bơm nước và máy nông cụ tiêu thụ trong nước và xuất khẩu sang Lào, Campuchia. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Ước tính 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam với Lào ước đạt 931,4 triệu USD, tăng 11,5% so với cùng kỳ năm 2023. Kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Lào ước đạt 284,2 triệu USD, tăng 5,5% so với cùng kỳ năm 2023. Kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Lào ước đạt 647,2 triệu USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Tại buổi hội đàm và ký kết mới Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên khẳng định hợp tác trong lĩnh vực công thương là trụ cột hết sức quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào. Vì vậy, việc triển khai Biên bản ghi nhớ sẽ giúp Việt Nam - Lào tăng cường và hỗ trợ lẫn nhau phòng chống hàng giả, nhất là tại khu vực biên giới, nhằm bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Đặc biệt, kim ngạch thương mại song phương hai nước đã có sự tăng trưởng khả quan trong các năm qua. Từ năm 2012 đến nay, với những nỗ lực rất lớn của các bộ, ngành và doanh nghiệp hai nước, hai bên liên tục hoàn thành mục tiêu tăng trưởng kim ngạch thương mại từ 10-15%/năm như lãnh đạo cấp cao hai nước đã đặt ra (trừ giai đoạn COVID-19 do bị ảnh hưởng bởi bối cảnh chung).

Đánh giá cao sự cải thiện năng lực sản xuất của Lào thời gian qua và đang dần trở thành một trong những nguồn cung cấp quan trọng các sản phẩm và nguyên liệu phục vụ sản xuất cho các nước ASEAN nói chung và cho Việt Nam nói riêng, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên và Bộ trưởng Bộ Công Thương Lào Malaithong Kommasith nhất trí các giải pháp cụ thể triển khai cam kết, thỏa thuận đã được lãnh đạo cấp cao hai nước thống nhất tại Bản thỏa thuận về kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào; biên bản kỳ họp thứ 46 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam - Lào…

Liên quan tới việc ổn định thị trường năng lượng, Bộ Công Thương đã và sẽ tiếp tục khuyến khích các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu của Việt Nam chủ động kết nối với doanh nghiệp của Lào. Tuy nhiên, về lâu dài, cần nghiên cứu tháo gỡ khó khăn về tiêu chuẩn xăng dầu và cơ chế tỷ giá hối đoái để hỗ trợ thị trường xăng dầu phát triển ổn định.

Tăng trưởng ấn tượng

Đánh giá từ Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, trong hơn 10 năm qua, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và Campuchia luôn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng và là điểm sáng trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cụ thể giai đoạn 2010-2015, kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia có tốc độ tăng trưởng trung bình vào khoảng 18,5%/năm. Kim ngạch thương mại đã tăng gần gấp đôi từ 1,8 tỷ USD năm 2010 lên tới 3,35 tỷ USD năm 2015. Trong số đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Campuchia tăng trung bình 15,5%/năm, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Campuchia tăng trung bình 32,7%/năm.

Thắt chặt hợp tác thương mại giữa Việt Nam với Lào và Campuchia
Cửa khẩu Quốc tế Xa Mát là nơi giao thương hàng hóa giữa hai nước Việt Nam - Campuchia. (Ảnh: Hồng Đạt/TTXVN)

Giai đoạn 2016-2020, kim ngạch thương mại Việt Nam - Campuchia tiếp tục tăng trưởng trung bình 17%/năm, từ 2,92 tỷ USD năm 2016 lên đến 5,31 tỷ USD năm 2020.

Đặc biệt, ngay từ năm 2019, hai nước đạt và vượt mục tiêu kim ngạch 5 tỷ USD trước thời hạn mà lãnh đạo cấp cao hai bên đề ra (mục tiêu đề ra cho năm 2020). Kế đó, năm 2022, kim ngạch thương mại giữa Việt Nam và Campuchia đạt 10,57 tỷ USD, tăng gần 11% so với năm 2021.

Năm 2023, trong bối cảnh tình hình kinh tế diễn biến phức tạp, cầu tiêu dùng giảm nghiêm trọng, tăng trưởng thương mại song phương Việt Nam - Campuchia sụt giảm 19,5%, chỉ còn 8,6%.

Tuy nhiên, 5 tháng đầu năm 2024, kim ngạch song phương đã đạt 4,6 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm trước, duy trì đà tăng liên tục kể từ đầu năm 2024 đến nay. Trong số đó, Việt Nam xuất khẩu 2,1 tỷ USD, giảm 1,7% và nhập khẩu 2,5 tỷ USD, tăng 30,7%. Trao đổi thương mại biên giới được duy trì ổn định, không xảy ra hiện tượng ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu.

Các mặt hàng xuất khẩu chính trong 5 tháng đầu năm 2024 là sắt thép các loại, hàng dệt, may, xăng dầu các loại… Cùng đó, các mặt hàng nhập khẩu chính gồm hạt điều, cao su, hàng rau quả…

Ước 6 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Campuchia đạt 5,4 tỷ USD, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này đạt 2,5 tỷ USD, giảm 1,1% so với cùng kỳ năm 2023, nhập khẩu của Việt Nam từ Campuchia đạt 2,9 tỷ USD, tăng 38,4% so với cùng kỳ năm 2023.

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường Lào và Campuchia, đại diện Vụ Thị trường châu Á-châu Phi khuyến nghị doanh nghiệp Việt Nam cần lưu ý tìm hiểu, nắm rõ các văn kiện pháp lý được ký để tận dụng những ưu đãi mà hai nước dành cho nhau cũng như tránh gặp vướng mắc khi làm thủ tục thông quan như: Hiệp định Thương mại Việt Nam - Lào, Hiệp định Thương mại biên giới Việt Nam - Lào, Hiệp định Thương mại biên giới Việt Nam - Campuchia, Bản Thỏa thuận thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - Campuchia và văn bản quy phạm pháp luật trong nước liên quan đến văn kiện nói trên.

Ngoài ra, doanh nghiệp nên tận dụng chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại để tìm đối tác; tích cực tham gia hội thảo xúc tiến thương mại, hướng dẫn tiếp cận thị trường do Bộ Công Thương và cơ quan, địa phương tổ chức nhằm cung cấp thông tin cho doanh nghiệp, kết nối cung cầu, đảm bảo chuỗi cung ứng… Đồng thời, doanh nghiệp cần chủ động gặp gỡ, trao đổi trực tiếp tại hội chợ, triển lãm được tổ chức ở Việt Nam cũng như Lào, Campuchia.

Theo đại diện Vụ Thị trường châu Á-châu Phi, doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng thương hiệu, nhận diện thương hiệu, định hướng về chất lượng và tạo hình ảnh ấn tượng thông qua việc cải tiến bao bì. Hơn nữa, để cạnh tranh trực tiếp với hàng hoá từ một số quốc gia láng giếng như Thái Lan, Trung Quốc về chất lượng lẫn mẫu mã, giá, doanh nghiệp phải lưu ý triển khai phương thức kinh doanh bài bản như mở văn phòng đại diện, đầu tư hệ thống phân phối, làm bao bì riêng. Cách làm này tuy chi phí ban đầu cao nhưng về lâu dài sẽ tạo dựng được hình ảnh và giúp hàng hóa tiêu thụ tốt cũng như tạo chỗ đứng tại thị trường.

Đáng lưu ý, doanh nghiệp nên tập trung phát triển kênh phân phối cũng như chuyển giao phương thức cho các nhà phân phối Lào, Campuchia là rất cần thiết; trong đó, phát triển phân phối cả ở kênh mua sắm truyền thống (chợ) và kênh siêu thị… nhằm giúp hàng Việt thâm nhập sâu hơn vào các thị trường, gia tăng kim ngạch xuất khẩu.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Chủ tịch nước thăm Lào, Campuchia có ý nghĩa rất to lớn Thứ trưởng Bộ Ngoại giao: Chủ tịch nước thăm Lào, Campuchia có ý nghĩa rất to lớn
Theo Thông cáo của Bộ Ngoại giao, nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith và Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia từ ngày 11-13/7/2024.
Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Lào và Campuchia Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Lào và Campuchia
Sáng 11/7, Chủ tịch nước Tô Lâm dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời Hà Nội đi thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia.

Theo Vietnam+

https://www.vietnamplus.vn/that-chat-hop-tac-thuong-mai-giua-viet-nam-voi-lao-va-campuchia-post963962.vnp

Theo Vietnam+
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

"Chuyến thăm của Chủ tịch nước tới Lào và Campuchia đã thành công về mọi mặt"

"Chuyến thăm của Chủ tịch nước tới Lào và Campuchia đã thành công về mọi mặt"

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, trong vòng chưa đầy 3 ngày thăm Lào và Campuchia, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có chương trình hoạt động dày đặc với 32 hoạt động, với các cuộc hội đàm, hội kiến...
Các doanh nghiệp Algeria muốn sớm sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh

Các doanh nghiệp Algeria muốn sớm sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh

Ông Belmedrek Nouri Said, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp tỉnh Jijel (Algeria) cho biết như vậy tại buổi làm việc với Tham tán Thương mại Việt Nam tại Algeria Hoàng Đức Nhuận ngày 11/7 tại tỉnh Jijel.
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Lào, Campuchia từ ngày 11-13/7

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước tới Lào, Campuchia từ ngày 11-13/7

Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và Vương quốc Campuchia từ ngày 11-13/7. Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch nước Tô Lâm trên cương vị mới.

Các tin bài khác

Ngân hàng giảm mạnh giá mua USD, giá vàng nhẫn bật tăng trở lại

Ngân hàng giảm mạnh giá mua USD, giá vàng nhẫn bật tăng trở lại

Sáng nay, các ngân hàng đồng loạt giảm mạnh giá mua USD so với phiên trước, giá vàng nhẫn vượt qua giá vàng miếng SJC.
Không phải FPT, một cổ phiếu trong VN30 đã đạt mức sinh lời trên 80%

Không phải FPT, một cổ phiếu trong VN30 đã đạt mức sinh lời trên 80%

Từ cuối năm 2023 đến đầu tháng 4/2024, cổ phiếu này đã có sự bứt thoát ấn tượng trong rổ VN30. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng phải trải qua gần 3 tháng thử thách khi có thời điểm chứng kiến biên độ điều chỉnh lên tới gần 25%.
Vàng thế giới duy trì "phong độ" chờ động lực tăng giá mạnh

Vàng thế giới duy trì "phong độ" chờ động lực tăng giá mạnh

Sự kỳ vọng về việc Mỹ nới lỏng chính sách tiền tệ đang là động lực để vàng tăng giá.
Gần 1.000 chiến sĩ áo xanh ra quân tình nguyện Mùa hè xanh

Gần 1.000 chiến sĩ áo xanh ra quân tình nguyện Mùa hè xanh

Sáng 15/7, gần 1.000 sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội đã lên đường đến 14 xã vùng sâu thuộc 6 tỉnh miền Bắc để bắt đầu hàng loạt hoạt động tình nguyện ý nghĩa trong khuôn khổ chiến dịch Mùa hè xanh 2024.

Đọc nhiều

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Điều khiển xe trên 125cc phải thi bằng lái như xe phân khối lớn từ 1/1/2025

Kể từ ngày 01/01/2025, Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ yêu cầu người điều khiển xe máy trên 125cc phải thi bằng lái hạng A giống như xe phân khối lớn.
Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường

Cựu binh Mỹ nâng bước trẻ em Quảng Trị tới trường

Từng tham chiến tại Việt Nam, các cựu chiến binh Mỹ trở lại chiến trường xưa thực hiện những nghĩa cử đậm tình người để chuộc lỗi bằng tất cả sự chân thành. Với chương trình "Xe đạp vì học tập", nhiều năm qua Tổ chức Cựu chiến binh Vì hòa bình Phân hiệu 160 (VFP 160) đã giúp đỡ hàng trăm học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Quảng Trị vơi bớt nỗi âu lo trên con đường đến trường.
Hợp tác giáo dục gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào

Hợp tác giáo dục gắn kết tình hữu nghị Việt - Lào

Việt Nam là quốc gia đào tạo cho sinh viên, cán bộ và lưu học sinh Lào nhiều nhất trên thế giới. Lưu học sinh Lào nghiên cứu, học tập tại Việt Nam được giúp đỡ tận tình về vật chất lẫn tinh thần, qua đó giúp Lào đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế, xã hội.
Ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào hiệu quả, thiết thực

Ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng lưu học sinh Lào hiệu quả, thiết thực

Nhận đỡ đầu lưu học sinh Lào; đưa các em đi thực tế tại các gia đình người Việt; đào tạo kỹ năng nghiệp vụ công tác Đội là ba mô hình đào tạo, bồi dưỡng học sinh, sinh viên, thanh niên Lào tiêu biểu, mang ý nghĩa thiết thực được Hội hữu nghị Việt – Lào thành phố Hà Nội triển khai thời gian qua. Những mô hình này góp phần hỗ trợ nước bạn đào tạo nguồn nhân lực phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời làm sâu sắc thêm quan hệ nhân dân hai nước.
Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Vùng 5 Hải quân: nhiều cách làm hay, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Sáng 15/7 tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Đại hội thi đua quyết thắng (TĐQT) giai đoạn 2019-2024. Chuẩn Đô đốc Đỗ Văn Yên, Phó Chính ủy Quân chủng Hải quân dự và chỉ đạo.
Vùng 5 Hải quân: thi đua, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Vùng 5 Hải quân: thi đua, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo

Đoàn kết, khắc phục khó khăn, tích cực phấn đấu, rèn luyện, học tập, công tác, góp phần xây dựng Bộ Tư lệnh Vùng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao. Đó là tinh thần, quyết tâm được cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân bày tỏ khi đến dâng hoa, dâng hương báo công tại Tượng đài Bác Hồ và Đền thờ Liệt sĩ Phú Quốc.
Quảng Ninh phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”

Quảng Ninh phát động cuộc thi trắc nghiệm “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương”

Cuộc thi “Tự hào biển, đảo, biên giới quê hương” sẽ diễn ra dưới hình thức trắc nghiệm, được triển khai từ tháng 7/2024, chia làm 05 kỳ, mỗi kỳ 01 tuần. Mỗi kỳ sẽ có 09 câu hỏi và dự đoán số lượt người trả lời.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người ra nước ngoài định cư và thôi quốc tịch Việt Nam sẽ bị thu hồi căn cước công dân

Người Việt Nam khi ra nước ngoài định cư, nếu thôi quốc tịch Việt Nam thì căn cước công dân sẽ bị thu hồi; nếu vẫn giữ quốc tịch Việt Nam thì sẽ không bị thu hồi căn cước công dân.
Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Từ 1/7 kiểm soát giấy tờ xe và người điều khiển qua VNeID có giá trị như kiểm tra trực tiếp

Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người gốc Việt chưa xác định quốc tịch từ ngày 1/7

Cấp căn cước cho người dưới 14 tuổi, công dân chưa đăng ký thường trú, tạm trú và cấp giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được quốc tịch là những điểm mới đáng chú ý của Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động