Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
14:34 | 17/01/2023 GMT+7

Thành lập Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch

aa
Sáng ngày 15/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch.
Khai mạc hội thảo quốc gia về hệ giá trị Việt Nam trong thời kỳ mới Khai mạc hội thảo quốc gia về hệ giá trị Việt Nam trong thời kỳ mới
Ngày 29/11, Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” chính thức khai mạc tại trung tâm hội nghị quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội), bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Đan Mạch có nhu cầu lớn về trao đổi sinh viên với Việt Nam Đan Mạch có nhu cầu lớn về trao đổi sinh viên với Việt Nam
Ngày 16/12, tại Hà Nội, trong cuộc gặp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho biết, Đan Mạch đang có nhu cầu rất lớn về trao đổi sinh viên với Việt Nam. Rất nhiều sinh viên Đan Mạch muốn sang học tập để được tìm hiểu văn hóa, con người Việt Nam.

Sau một thời gian dài chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, Đại hội đã tiến hành họp thông qua Điều lệ của Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch, thống nhất mục tiêu, tôn chỉ, lĩnh vực hoạt động, phạm vi, nguyên tắc và cơ cấu tổ chức của Hội cũng như tiến hành bầu, kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành khoá I của Hội.

Theo đó, Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch được thành lập với mục đích tập hợp, đoàn kết và kết nối các chuyên gia, trí thức, nhà khoa học Việt Nam cũng như sinh viên, nghiên cứu sinh người Việt đang công tác và học tập tại các viện, cơ quan nghiên cứu, các trường đại học của Đan Mạch, giúp các chuyên gia, trí thức hỗ trợ lẫn nhau trong nghiên cứu, công việc và cuộc sống, phát huy khả năng, trí tuệ của từng cá nhân cũng như của tập thể chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Đồng thời, các hoạt động của Hội còn hướng tới việc tăng cường hợp tác về khoa học-công nghệ giữa Việt Nam và Đan Mạch, góp phần củng cố và thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam tại Đan Mạch.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành khoá I của Hội. TS. Lê Quý Vang, Chuyên gia cao cấp Đại học Aalborg, Đan Mạch đã được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội. Đại hội cũng đã bầu ra các Phó Chủ tịch Hội và các Ban chuyên môn của Hội. Các hoạt động của Hội sẽ được hỗ trợ bởi Ban cố vấn gồm các cá nhân có chuyên môn hàng đầu và uy tín cao trong cộng đồng như GS. Đặng Dương Bằng (Đại học Kỹ thuật Đan Mạch), ông Phan Kế Đạt, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Mariam Trinh…

Thành lập Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch
Ban chấp hành Hội Chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch.

Chúc mừng sự ra đời của Hội Chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch và các cá nhân được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành của Hội, Đại sứ Lương Thanh Nghị nhấn mạnh cộng đồng chuyên gia, trí thức, nhà khoa học Việt Nam đang học tập và làm việc tại nước ngoài, trong đó có cộng đồng chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, là một nguồn lực to lớn, là tài sản quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các chuyên gia, trí thức người Việt có thể yên tâm đóng góp cho sự phát triển của đất nước dù ở bất kể cương vị, môi trường công tác nào.

Đại sứ Lương Thanh Nghị biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ chuyên gia và các nhà khoa học Việt Nam tại Đan Mạch đối với đất nước thời gian qua, nhất là những đóng góp vô cùng thiết thực và kịp thời trong giai đoạn cả nước tập trung ứng phó với đại dịch Covid-19.

Thành lập Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch
Đại sứ Lương Thanh Nghị (thứ 7 từ phải sang) chụp ảnh cùng hội.

Đại sứ Lương Thanh Nghị bày tỏ tin tưởng Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch sẽ ngày càng lớn mạnh, quy tụ và đoàn kết được đội ngũ chuyên gia trí thức người Việt đã, đang và sẽ họp tập, làm việc tại Đan Mạch trong thời gian tới, nhấn mạnh Hội cần phải tập trung trí tuệ để xây dựng kế hoạch hoạt động bài bản, lâu dài, cụ thể và thiết thực, tránh hình thức.

Các hoạt động của Hội không chỉ hướng tới đề ra được những sáng kiến, giải pháp có tính thực tiễn và ứng dụng cao đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai mà trước mắt phải trở thành ngôi nhà thứ hai của đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, xây dựng được cộng đồng chuyên gia, trí thức đoàn kết, tương thân, tương ái hỗ trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống, có giá trị lan toả và đóng góp cho các hoạt động cộng đồng nói chung của kiều bào Việt Nam tại Đan Mạch.

Đại sứ Lương Thanh Nghị khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, phát huy tối đa tài năng, trí tuệ và tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch đối với sự phát triển của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Đan Mạch.

Thay mặt cho Hội Chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, TS. Lê Quý Vang, Chủ tịch Hội trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch đối với việc thành lập và các tổ chức các hoạt động của Hội trong thời gian tới cũng như những lời chia sẻ, động viên của Đại sứ Lương Thanh Nghị và sự hỗ trợ của Ban Cố vấn, cam kết Hội sẽ có những hoạt động thật sự thiết thực, cụ thể, hoạt động bài bản và lâu bền, đóng góp cho sự phát triển của đất nước cũng như quan hệ Việt Nam-Đan Mạch.

Sẽ thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Chile Sẽ thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Chile
Thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Chile; phối hợp với Đại sứ quán Chile tại Việt Nam; hỗ trợ thúc đẩy thành lập các hội hữu nghị mới ở Mỹ Latinh; nghiên cứu, xây dựng phương án mở rộng mạng lưới đối tác và hội viên... là trọng tâm công tác của Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Chile trong năm 2023.
Chuyên gia Nga đề cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông Chuyên gia Nga đề cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông
Chuyên gia chính trị thời sự quốc tế người Nga, ông Grygory Trofimchuk đã đề cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Gắn kết cộng đồng trí thức trẻ người Việt tại New Zealand

Hội sinh viên Việt Nam tại New Zealand (VSANZ) vừa tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2024-2026.
Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Hoa sĩ Việt kiều Văn Dương Thành giao lưu với 1.000 học sinh Hà Nội

Ngày 16/4, tại trường tiểu học An Dương, Hà Nội đã diễn ra gặp gỡ giao lưu hoạ sĩ Văn Dương Thành với 1.000 học sinh.
Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc tổ việt Nam toàn cầu – Lễ Giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024: Hoà bình – Di nguyện của tổ tiên

Ngày Quốc Tổ Việt Nam toàn cầu - Lễ giỗ Tổ và vinh danh con cháu Vua Hùng toàn cầu 2024 sẽ tiếp tục được tổ chức nhằm tạo dựng một ngày văn hoá chung – kết nối người Việt trên toàn cầu và bạn bè quốc tế, xây dựng cây cầu văn hoá hữu nghị vững chắc, xây dựng tình bạn chân thành giữa Việt Nam và bạn bè quốc tế.
Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Lan tỏa nét đẹp âm nhạc Việt Nam tại Singapore

Ngày 14/4, đêm hội nhạc kịch Esta Noche 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Singapore nhằm kết nối âm nhạc Việt Nam với bạn bè quốc tế. Sự kiện do Hội Sinh viên Việt Nam tại Trường Đại học quốc gia Singapore tổ chức.

Đọc nhiều

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Hungary trao Huân chương Chữ thập Vàng cho dịch giả Vũ Ngọc Cân

Ngày 17/4, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao Huân chương Chữ thập Vàng của Nhà nước Hungary cho PGS. TS Vũ Ngọc Cân, người dịch thành công nhiều tác phẩm văn học nổi ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động