Trang chủ Chính trị - Xã hội Chuyện tuần này
06:53 | 28/10/2018 GMT+7

Thanh Hóa: Công ty Thành Trung xây dựng công trình kiên cố trên đất nông nghiệp

aa
TĐO-Mặc dù chỉ được thuê đất để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp kết hợp nuôi trồng thủy sản, nhưng Công ty TNHH Thanh Trung xây dựng các công trình phụ trợ kiên cố. Trong khi đó chính quyền biết Công ty làm sai nhưng vẫn chưa có hướng xử lý.

Công ty TNHH Thanh Trung có địa chỉ tại thôn Bắc Hội Triều, xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 7/11/2017 trong hợp đồng thuê đất số 73HĐKT/AO giữa UBND xã Hoằng Phong và hộ gia đình ông Hoàng Minh Chiến hiện cư trú tại thôn Bắc Hải, xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa thì: Thuê 11.000 m2 đất sản xuất nông nghiệp tại khu Đồng Hàn Đông Phong; mục đích sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản, thời hạn thuê đất 5 năm từ 1/1/2018-31/12/2022. Trong điều 2 của hợp đồng nêu rõ phải sử dụng đúng mục đích, ranh giới, đúng thời hạn cho thuê. Không được trồng cây trên bờ làm ảnh hưởng đến sản xuất của các hộ xung quanh, không xây dựng nhà kiên cố chỉ được xây lều tạm để trông coi. Nếu vi phạm UBND xã sẽ đơn phương thanh lý hợp đồng mà không bồi thường bất cứ một khoản chi phí nào.

thanh hoa cong ty thanh trung xay dung cong trinh kien co tren dat nong nghiep

Nhà và chòi được xây dựng kiên cố trên đất nông nghiệp kết hợp nuôi trồng thủy sản tại thôn Bắc Hải, xã Hoằng Phong, huyện Hoằng Hóa.

Được biết khu đất này đã được ông Chiến ủy quyền cho ông Lương Hồng Phong thôn Bắc Hội Triều, xã Hoằng Phong làm Giám đốc Công ty TNHH Thanh Trung - Chi nhánh Thanh Hóa. Nhưng ông Phong đã tự ý xây dựng một ngôi nhà kiên cố diện tích khoảng 80 m2, xây một cây cầu được đổ cột bê tông kiên cố.

Để làm rõ vấn đề, PV trao đổi với ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch UBND xã Hoằng Phong. Ông Thọ phân trần: "Đúng là sự việc mà Công ty TNHH Thanh Trung tự ý xây dựng các công trình kiên cố trên đất nông nghiệp cho thuê để nuôi trồng thủy sản là có thật. Khu đất đó ngày xưa xã cho hộ ông Hoàng Minh Chiến thuê nhưng thời điểm này đã chuyển nhượng lại cho ông Lương Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Trung – Chi nhánh Thanh Hóa thuê lại. Nhưng ông Phong đã tự ý xây dựng các công trình kiên cố, khi xã nắm được đã có nhắc nhở nhưng do Công ty có nhiều đóng góp cho địa phương phát triển kinh tế như ủng hộ người nghèo, các công tác xã hội nên xã đã tạo điều kiện cho xây dựng".

"Thời gian tới xã đang đề nghị phía Công ty hoàn thiện hồ sơ thuê đất trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Từ nay đến hết năm 2018, nếu Công ty không được UBND tỉnh phê duyệt, thì Công ty sẽ phải tiến hành tự tháo dỡ các công trình vi phạm, chấm dứt hợp đồng thuê đất", ông Thọ cho biết thêm.

thanh hoa cong ty thanh trung xay dung cong trinh kien co tren dat nong nghiep

Hợp đồng thuê đất của UBND xã Hoằng Phong và ông Hoàng Minh Chiến để sản xuất nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

Ngày 11/7/2018, UBND xã Hoằng Phong đã ra Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai số 06/QĐ-XPVPHC đối với ông Lương Hồng Phong, Giám đốc Công ty TNHH Thanh Trung tại Thanh Hóa về hành vi “Chuyển mục đích đất sử dụng đất trồng lúa sang đất nuôi trồng thủy sản chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép”, với mức phạt tiền là 5 triệu đồng.

Biện pháp khắc phục hậu quả, yêu cầu Công ty hoàn trả lại mặt bằng bờ vùng xung quanh, bờ sông Phong Châu đảm bảo việc đi lại sản xuất của nhân dân theo mặt bằng chung, hoàn thiện hồ sơ thuê đất trình cấp có thẩm quyền phê duyệt theo quy định. Thời hạn thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả chậm nhất là 10 ngày kể từ ngày 11-21/7/2018, nếu không sẽ bị cưỡng chế.

thanh hoa cong ty thanh trung xay dung cong trinh kien co tren dat nong nghiep

Quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai của UBND xã Hoằng Phong đối với ông Lương hồng Phong, Giám đốc Công ty Thanh Trung.

Quyết định xử phạt là thế, nhưng cho tới thời điểm này Công ty cũng chưa hề tháo dỡ hay khắc phục một vấn đề gì đã được nêu.

Đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa, các ban ngành tỉnh Thanh Hóa vào cuộc xử lý sự việc trên đồng thời có hình thức kiểm điểm tổ chức, cá nhân để xảy ra sự việc trên.

Duy Thịnh

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Venezuela trân trọng di sản của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Ngày 17/4 (giờ địa phương), Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đến dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Hồ Chí Minh trên Đại lộ Simón Bolívar ở Thủ đô Caracas.
Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam quan ngại về căng thẳng gần đây ở Biển Đông

Việt Nam kêu gọi các bên liên quan kiềm chế, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), giải quyết tranh chấp thông qua các biện pháp hòa bình, cùng đóng góp vào việc duy trì hòa bình, ổn định và hợp tác ở Biển Đông.
Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Hội nghị quan chức cấp cao về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam

Ngày 29/2, tại tỉnh Attapeu, Lào, đã diễn ra Hội nghị quan chức cấp cao (SOM) về Khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam (CLV).
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động