Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
16:25 | 29/12/2015 GMT+7

Tết Dương lịch chơi đâu ở Hà Nội?

aa
Tham gia các sự kiện sôi động dịp cuối năm, đi xem phim, vi vu Hà Nội… là những gợi ý hấp dẫn dành cho bạn để chào đón năm mới 2016 mà không phải đi quá xa.

1. Trải nghiệm không gian Hà Nội xưa qua sự kiện "Ký ức Hà Nội"

Từ ngày 30/12/2015 – 4/1/2016 tại Hoàng thành Thăng Long (số 36 Điện Biên Phủ, Hà Nội) sẽ diễn ra chương trình “Ký ức Hà Nội”.

tet duong lich choi dau o ha noi

Chương trình gồm nhiều hoạt động như: triển lãm, nghệ thuật sắp đặt không gian phố cổ, nhà cổ, làng cổ, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của người Thăng Long, ẩm thực Hà Nội, chợ phiên, trình diễn trang phục Hà Nội xưa, lễ hội dân gian của Thăng Long – Hà Nội.

Khu trưng bày “Nét đẹp văn hóa người Hà Nội”, nơi tái hiện một không gian thờ cúng, không gian thưởng trà để đưa du khách về với những giá trị văn hóa tâm linh được người Hà Nội xưa coi trọng cũng như thú vui tao nhã của họ. “Phiên chợ đồ xưa Hà Nội” giới thiệu những đồ cũ có tuổi đời cả trăm năm. Mỗi đồ vật được bày bán ở chợ giống như những mảnh ghép ký ức về Hà Nội một thời đã qua.

“Ký ức Hà Nội” sẽ là sự kiện du lịch văn hóa hấp dẫn đón chào năm mới 2016. Đồng thời, đây còn là nơi để thế hệ trẻ được tìm hiểu và trải nghiệm về Hà Nội thời xưa với những dấu ấn vàng son một thuở, nơi những vị khách quốc tế được quay ngược dòng thời gian và chìm đắm vào một không gian văn hóa Việt Nam đã là của dĩ vãng.

2. Bùng nổ không khí chào đón năm mới tại Heineken Countdown Party và Yamaha Clearmen Countdown 2016

Heineken Countdown Party sẽ được tổ chức tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, bờ hồ Hoàn Kiếm với hàng trăm nghìn người tham gia và quy tụ những ngôi sao hàng đầu trong nước lẫn quốc tế như Mỹ Tâm, Uyên Linh, DJ Smith Agent Smith… Sự kiện này có hệ thống sân khấu âm nhạc ngoài trời được đầu tư quy mô cùng những màn trình diễn ấn tượng.

tet duong lich choi dau o ha noi

Với chuỗi sự kiện âm nhạc đình đám trên khắp các tỉnh thành vào mùa lễ hội 2015, Heineken liên tục mang đến cho người hâm mộ những trải nghiệm mới mẻ và sáng tạo. Lễ hội đếm ngược chào năm mới 2016 Heineken Countdown Party sẽ tổ chức từ 20g ngày 31/12 và kéo dài đến rạng sáng ngày đầu tiên của năm mới.

Đồng thời, giới trẻ Hà Nội năm nay cũng sẽ có cơ hội tham gia một lễ hội âm nhạc khác cũng rất hoành tráng đó là Yamaha Clearmen Coundown 2016. Chương trình tổ chức tại quảng trường CMT8 Nhà hát lớn Hà Nội với chủ đề “Hào Khí Thăng Long”.

tet duong lich choi dau o ha noi

Mở màn với chủ đề “Muôn hoa muôn sắc, Chào năm mới 2016”, khán giả sẽ được sống lại những giây phút lịch sử của Thăng Long qua những giai điệu mượt mà cùng những màn biểu diễn của hơn 100 nghệ sĩ đến từ nhà hát nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Ngay sau đó, âm nhạc sôi động được trình diễn bởi các DJ như “Phù thủy âm nhạc” Touliver, King Lady, Minh Trí và các ca sĩ trẻ hàng đầu Việt Nam: Tóc Tiên, Minh Hằng, Trọng Hiếu, Hoàng Tôn, nhóm 365, Văn Mai Hương và cả những giọng ca nhí như Quang Anh – quán quân Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên.

Sân khấu chính được trang trí với sắc màu trẻ trung, hệ thống đèn và âm thanh cực kỳ hiện đại song song với trình diễn ánh sáng sẽ đem đến trải nghiệm âm nhạc đáng nhớ

3. Vui chơi tại trung tâm thương mại

Các trung tâm thương mại lớn như: Vincom Centrer, Aeon Mall Long Biên, Time City, Royal City, Lotte Center… là địa điểm lý tưởng để mua sắm, vui chơi trong dịp đầu năm mới.

Khám phá Thủy cung ở Times City

“Thành phố Thời Đại” ở Times City là tổ hợp mua sắm, giải trí dưới lòng đất với nhiều gian hàng từ thời trang, đồ gia dụng, nội thất cho tới điện tử – viễn thông bên cạnh những khu nhà chung cư cao cấp. Hay có thể khám phá thủy cung dưới lòng đất tại đây với hơn 30.000 cá thể trong đó có nhiều loại thủy sinh vật lạ mắt. Đây là địa điểm mới nên rất có thể sẽ rơi vào tình trạng quá tải. Bạn nên lưu ý đến sớm để xếp hàng và chọn chỗ.

tet duong lich choi dau o ha noi

Trượt băng ở Royal City

Trượt băng là một trong những hoạt động rất hút khách của Royal City. Đối với người mới tập đi sẽ hứa là một trải nghiệm rất thú vị. Giá vé của một suất trượt băng là 220.000 một người lớn và 150.000 đồng cho một trẻ em. Giá chưa bao gồm tiền thuê giày trượt. Bạn sẽ thực sự thích thú khi trải qua sự sợ hãi và tự mình có thể đứng thăng bằng trên băng trơn rượt, nhích từng chút một rồi trượt một đoạn ngắn hoặc tự di chuyển một vòng quanh sân băng mát lạnh. Ngoài trượt băng, bạn và gia đình có thể tham gia các hoạt động vui chơi trong “Thành phố hướng nghiệp”, khu chơi game…

tet duong lich choi dau o ha noi

4. Đi xem phim cùng bạn bè hoặc người thân

Sau khi tham gia các hoạt động vui chơi, ăn uống bạn có thể đi xem phim với gia đình, bạn bè sẽ là kỷ niệm thú vị trong dịp đầu năm mới. Dịp này các rạp chiếu phim có khá nhiều phim đặc sắc từ thể loại hài hước cho đến hành động kịch tính. Có thể kể đến một số phim như: Star War, Em là bà nội của anh, Ác mộng đêm Giáng sinh, Già gân, Mỹ nhân & găngxtơ…

tet duong lich choi dau o ha noi

5. Vi vu Hà Nội

Hãy đón chào năm mới theo cách riêng của bạn bằng cách đi xe máy hoặc xe bus, lượn lờ qua các điểm du lịch nổi tiếng và cảm nhận không khí vui tươi, mới mẻ của năm mới.

tet duong lich choi dau o ha noi

Xa hơn một chút là làng cổ Bát Tràng. Bạn có thể mua sắm những món đồ gốm sứ nhỏ xinh cho bản thân, trải nghiệm quá trình làm gốm từ A –Z dưới sự hướng dẫn của các nghệ nhân.

Nếu các bạn là người thích mua sắm thì nên sang chợ Ninh Hiệp. Đây là một trong những chợ bán buôn thời trang lớn ở miền Bắc. Các loại vải may quần áo, từ đủ các chất liệu như dạ, nhung, cotton, len… được bán với giá giá phải chăng.

Nguyên Vũ

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia 2024

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định 1070/QĐ-BVHTTDL về việc phê duyệt đề án tổ chức Tuần Văn hóa Việt Nam tại Campuchia năm 2024.
Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Sẽ có 150 gian hàng tại lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần thứ 2 mang chủ đề "bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới", có sự tham gia khoảng 150 gian hàng, gồm những thương hiệu bánh mì nổi tiếng trên 50 năm.
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội, cà phê đường tàu và đền Ngọc Sơn là 3 điểm đến được nhiều du khách quốc tế lựa chọn khi đặt chân tới Hà Nội.
Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Những điểm đến đẹp nhất Việt Nam theo gợi ý của truyền thông quốc tế

Báo The Sydney Morning Herald của Australia đánh giá Thành phố Hồ Chí Minh là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ ngắn ở Việt Nam, trong khi đó, trang Yahoo! Life of Singapore gợi ý 9 địa điểm đẹp nhất Việt Nam mà du khách không nên bỏ lỡ khi ghé thăm mảnh đất hình chữ S.

Đọc nhiều

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Lợi nhuận thuần từ kinh doanh bảo hiểm sụt giảm, Manulife, Prudential, Dai-ichi Life và Cathay Life vẫn lãi nghìn tỷ nhờ đâu?

Trong bối cảnh lãi thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm sụt giảm đáng kể, các “ông lớn” bảo hiểm nhân thọ vẫn duy trì được lợi nhuận hàng nghìn tỷ đồng nhờ doanh ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Ngày hội giao lưu sinh viên quốc tế

Sinh viên, lưu học sinh đến từ 9 quốc gia, gồm: Lào, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Mexico, Liên bang Nga, Campuchia và Ai Cập vừa cùng hơn 1.000 sinh viên Trường ...
Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đề xuất thành lập Trung tâm văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc

Đây là kiến nghị của ông Lý Xương Căn, Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc tại cuộc gặp Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong vào ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động