Trang chủ Chính trị - Xã hội
20:25 | 16/11/2021 GMT+7

Tập trung thu hút các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng

aa
Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV, chiều 16/11, bà Phạm Thị Thanh Trà - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã có cuộc tiếp xúc với cử tri các xã: Quy Mông, Y Can, Kiên Thành của huyện Trấn Yên.
Chú thích ảnh
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri Huyện Trấn Yên.

Sau khi nghe Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái Nguyễn Quốc Luận thông tin về kết quả Kỳ họp thứ 2 và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tại kỳ họp, cử tri huyện Trấn Yên đánh giá cao kết quả kỳ họp và hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cử tri kiến nghị Chính phủ và tỉnh Yên Bái xem xét đầu tư xây dựng thêm một cây cầu qua sông Hồng, đoạn lý trình Km 19+ 700 thuộc tỉnh lộ 166 (khu vực giáp danh xã Quy Mông với xã Xuân Ái, huyện Văn Yên) nối sang thôn Đồng Sâm, xã Báo Đáp.

Cử tri cũng kiến nghị với cấp có thẩm quyền có kế hoạch đầu tư kè hai bên bờ sông Hồng đoạn qua địa bàn huyện Trấn Yên để tạo điều kiện cho huyện phát triển toàn diện hơn nữa trong những năm tiếp theo; quan tâm, xây dựng trụ sở làm việc của Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện để đảm bảo nhu cầu học tập, sinh hoạt của đơn vị. Cử tri kiến nghị Ủy ban nhân dân tỉnh cho tuyển dụng bổ sung kịp thời giáo viên, nhân viên để đảm bảo các tiêu chí của trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ II, góp phần xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu, huyện nông và một số nội dung khác.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã thông tin với cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh 11 tháng năm 2021. Đặc biệt, Yên Bái đã thực hiện tốt "mục tiêu kép" vừa phòng, chống dịch COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. Đến nay, Yên Bái vẫn là tỉnh vùng xanh trên bản đồ COVID-19 của cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền.

Đối với việc đầu tư xây dựng thêm một cây cầu bắc qua sông Hồng của cử tri xã Quy Mông, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cho biết, do nguồn lực của tỉnh còn hạn chế, do đó tỉnh chưa có kế hoạch đầu tư xây dựng cây cầu tại lý trình Km 19+ 700 trong giai đoạn 2021-2025. Tỉnh tiếp thu kiến nghị này và giao cho các ngành chức năng và huyện Trấn Yên rà soát, tổng hợp và xem xét quyết định đầu tư dự án đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế và nguồn lực của địa phương theo từng giai đoạn.

Về xây dựng kè chống sạt lở bờ sông Hồng, đoạn qua thị trần Cổ Phúc, hiện nay đơn vị chủ đầu tư đang tổ chức lập báo cáo nghiên cứu khả thị trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt, dự kiến dự án sẽ triển khai thực hiện trong giai đoạn 2022-2025. Về kiến nghị xây dựng trụ sở làm việc của Ban Chỉ huy quân sự các xã, thị trấn trên địa bàn huyện, tỉnh đã giao cho các ngành chức năng và huyện Trấn Yên rà soát nhu cầu, xây dựng kế hoạch cụ thể để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định...

Tại cuộc tiếp xúc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã thông tin với cử tri về những cố gắng, nỗ lực của Đảng, Nhà nước trong công tác phòng chống dịch COVID-19 với tinh thần "chống dịch như chống giặc", bảo đảm an toàn tính mạng của người dân là trên hết, trước hết.

Yên Bái là một trong số rất ít tỉnh trên toàn quốc là "vùng xanh" an toàn, chưa có ca mắc nào khởi phát hoặc lây nhiễm trong cộng đồng. Cùng với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, người dân Trấn Yên nói riêng và Yên Bái nói chung đang ra sức đẩy mạnh phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu, là điểm sáng trong phong trào xây dựng nông thôn mới của cả nước.

Tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh sẽ cố gắng nỗ lực cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh tập trung thu hút các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và quan tâm phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, tập trung hoàn thiện các thể chế, cơ chế, bổ sung các nguồn lực cho phát triển; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Các ý kiến kiến nghị của cử tri, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu và tổng hợp chuyển đến Quốc hội và các cơ quan Trung ương xem xét giải quyết trong thời gian tới.

Trước đó, sáng cùng ngày, bà Phạm Thị Thanh Trà đã tới dự Lễ công bố xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và Ngày hội Đại đoàn kết tại xã Minh Quán, huyện Trấn Yên.

Tại đây, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà khẳng định, những thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Minh Quán đạt được hôm nay là kết quả của sự nỗ lực, cố gắng trong việc khơi dậy và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Từ một vùng đất nghèo khó, giờ đây, Minh Quán đã thay da, đổi thịt, trở nên khang trang, giàu đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày một nâng lên.

Bộ trưởng yêu cầu, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân huyện Trấn Yên nói chung, xã Minh Quán nói riêng cần tiếp tục nỗ lực, duy trì các tiêu chí của xã nông thôn mới nâng cao, tự thân, tự lực, tự cường phấn đấu trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu; khơi dậy và phát huy mạnh mẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, lấy người dân làm chủ thể để xây dựng quê hương Minh Quán ngày càng giàu đẹp, trở thành điểm đến thân thiện, nhân ái, nghĩa tình, trở thành miền quê hạnh phúc, đáng sống.

Chú thích ảnh
Cử tri huyện Trấn Yên nêu ý kiến, kiến nghị với đoàn ĐBQH tỉnh Yên Bái tại buổi tiếp xúc cử tri.

Đồng thời, bà Phạm Thị Thanh Trà cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền huyện Trấn Yên, xã Minh Quán xây dựng chương trình, kế hoạch căn cơ, cụ thể phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian sớm nhất; đẩy mạnh việc cơ cấu lại nền nông nghiệp, quan tâm chăm lo đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân; quyết tâm hoàn thành mục tiêu kép, giữ vững vùng xanh an toàn trên bản đồ dịch COVID-19, góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn xã. Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong xây dựng nông thôn mới và tặng quà các hộ gia đình tiêu biểu vươn lên thoát nghèo và hộ nghèo đặc biệt khó khăn của xã.

Lĩnh vực trung gian thanh toán có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư Lĩnh vực trung gian thanh toán có nhiều tiềm năng thu hút đầu tư
Theo thống kê, hiện nay có khoảng trên 100 DN fintech đang hoạt động, chủ yếu trong lĩnh vực thanh toán, tài chính cá nhân... Lĩnh vực trung gian thanh toán tại Việt Nam được đánh giá là rất tiềm năng, phát triển và thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài góp vốn.
ADMM hẹp: Tăng cường lòng tin và xây dựng nhận thức chung về các vấn đề an ninh khu vực ADMM hẹp: Tăng cường lòng tin và xây dựng nhận thức chung về các vấn đề an ninh khu vực
Sáng 10/11, Hội nghị hẹp Bộ trưởng Quốc phòng các nước ASEAN (ADMM hẹp) được tổ chức theo hình thức trực tuyến, dưới sự chủ trì của Thiếu tướng (nghỉ hưu) Pehin Datu Lailaraja Dato Paduka Seri Haji Awang Halbi bin Haji Md Yussof, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng thứ hai của Brunei.
Sở Xây dựng Hà Nội lập hồ sơ xử lý hơn 300 công trình vi phạm Sở Xây dựng Hà Nội lập hồ sơ xử lý hơn 300 công trình vi phạm
Đến nay, Sở Xây dựng Hà Nội đã xử lý dứt điểm 222/330 trường hợp vi phạm (chiếm tỷ lệ 67,34%) và đang tiếp tục giải quyết, xử lý theo thẩm quyền 108/330 trường hợp. Thanh tra Sở Xây dựng cũng đã thực hiện 7 cuộc thanh tra, trong đó, thanh tra chuyên ngành 6 cuộc và 1 cuộc thanh tra hành chính.
Theo Báo Tin Tức/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hiệp hội VKBIA hỗ trợ kết nối tỉnh Yên Bái (Việt Nam) và Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon (Hàn Quốc)

Hiệp hội VKBIA hỗ trợ kết nối tỉnh Yên Bái (Việt Nam) và Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon (Hàn Quốc)

Ngày 4-5/3/2024, tại tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon (Hàn Quốc), đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam-Hàn Quốc (VKBIA) đã cùng đoàn công tác cấp cao của tỉnh Yên Bái do đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon (Hàn Quốc) và các đơn vị, bộ phận có liên quan trên địa bàn Tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon.
Đại biểu Quốc hội: Việc khống chế tỷ lệ sở hữu vốn ngân hàng không có nhiều ý nghĩa

Đại biểu Quốc hội: Việc khống chế tỷ lệ sở hữu vốn ngân hàng không có nhiều ý nghĩa

Theo đại biểu, việc khống chế tỷ lệ không quan trọng bằng việc giám sát thực thi quy định, chưa nói đến việc có thể tạo ra rào cản ngăn cản dòng vốn ngoại chảy vào hệ thống ngân hàng.
Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dày 2023 sẽ diễn vào 22 - 24/12

Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dày 2023 sẽ diễn vào 22 - 24/12

Festival trình diễn khèn Mông, Lễ hội hoa tớ dày 2023 sẽ diễn ra từ ngày 22/12-24/12 tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Phần Lan coi Việt Nam là đối tác kinh tế quan trọng nhất trong ASEAN

Chiều 25/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Phần Lan Jussi Halla-Aho đang có chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Việt Nam luôn sẵn sàng phối hợp trong việc triển khai các sáng kiến thuộc Cộng đồng Văn hoá - Xã hội ASEAN

Ngày 24/3, tại Luang Prabang, Bắc Lào đã diễn ra Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN lần thứ 31 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào. Đây là kỳ họp đầu tiên trong năm 2024 với sự tham dự của các Bộ trưởng, Trưởng đoàn phụ trách Cộng đồng Văn hoá - Xã hội 10 nước thành viên ASEAN và Tổng Thư ký ASEAN. Đoàn đại biểu đến từ Timor Leste tham gia hội nghị với tư cách quan sát viên.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động