Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
09:13 | 27/12/2022 GMT+7

Tạp chí quốc tế lựa chọn 5 thành phố đẹp nhất Việt Nam

aa
Mới đây, tạp chí du lịch Drift Travel (Canada) đã gợi ý 5 thành phố của Việt Nam có nhiều giá trị văn hóa, lịch sử và phong cảnh độc đáo là Hà Nội, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt và Hội An.
Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch trên kênh truyền hình quốc tế CNN Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá du lịch trên kênh truyền hình quốc tế CNN
Kênh truyền hình quốc tế CNN chính thức phát sóng video quảng bá du lịch Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 12/12 đến ngày 29/12/2022 chủ đề “Welcome to Ho Chi Minh City” và “Ho Chi Minh City – Vibrant City”. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình thu hút khách du lịch đến thành phố do Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh chủ trì.
Việt Nam thuộc top 10 thành phố thân thiện nhất thế giới Việt Nam thuộc top 10 thành phố thân thiện nhất thế giới
Tạp chí du lịch - lữ hành quốc tế Far & Wide vừa công bố danh sách 50 thành phố thân thiện nhất thế giới năm 2022, trong đó Việt Nam được xếp vị trí thứ 5.

Mở đầu bài viết, Drift Travel cho biết, Việt Nam là một đất nước được biết đến với vẻ đẹp lạ thường của một số thành phố tuyệt đẹp nhất ở Đông Nam Á. Từ những con phố nhộn nhịp của Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đến những bãi biển ẩn mình của Nha Trang, có vô số địa điểm ngoạn mục để khám phá trên khắp Việt Nam.

Trước khi bắt đầu chuyến đi đến Việt Nam, du khách cần xin giấy phép nhập cảnh. Cách dễ nhất để được phép nhập cảnh hợp pháp vào Việt Nam là xin thị thực điện tử Việt Nam. Thông thường thị thực điện tử sẽ cho phép nhập cảnh một lần và ở lại trong vòng 30 ngày từ thời điểm thị thực có hiệu lực. Quy trình đăng ký đơn giản và không cần phải trực tiếp đến đại sứ quán.

Du khách chỉ cần điền đầy đủ thông tin vào một mẫu đơn trực tuyến, trả phí xử lý hồ sơ và nhận thị thực điện tử (eVisa) đã được phê duyệt của bạn qua email. Quá trình khai thông tin eVisa chỉ mất vài phút và cánh cửa du lịch Việt Nam đã mở ra.

Bài viết đăng trên trang Drift Travel (Ảnh chụp màn hình).
Bài viết đăng trên trang Drift Travel (Ảnh chụp màn hình).

Dưới đây là 5 thành phố tuyệt đẹp mà Drift Travel giới thiệu du khách lựa chọn khi đến Việt Nam:

Hồ Chí Minh

Là nơi có lịch sử văn hóa phong phú, thành phố Hồ Chí Minh được biết đến với những khu chợ sôi động, ẩm thực truyền thống và kỳ quan kiến ​​trúc. Du khách có thể tham gia lớp học nấu ăn để trải nghiệm thực tế ẩm thực địa phương, tham quan các con phố cổ kính hoặc nhiều di tích đẹp xung quanh thành phố.

Đối với những người muốn khám phá, du khách có thể đạp xe dọc theo các con phố nhỏ và đến các ngôi làng gần đó, hoặc đi du thuyền trên sông để ngắm nhìn đường chân trời từ mặt nước. Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mang đến cho khách du lịch một kỳ nghỉ vô cùng đáng nhớ.

Đà Lạt

Đà Lạt là địa điểm không thể bỏ qua cho bất kỳ du khách nào đang tìm kiếm trải nghiệm đích thực tại Việt Nam. Thành phố miền núi quyến rũ này có nhiều thung lũng xanh tươi, hồ nước uốn lượn và động vật hoang dã đa dạng. Được biết đến với khí hậu ôn hòa và cảnh quan tươi tốt, Đà Lạt đã trở thành một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam.

Tạp chí quốc tế lựa chọn 5 thành phố đẹp nhất Việt Nam
Chợ Đà Lạt (Ảnh sưu tầm).

Đà Lạt cũng tự hào với nhiều phong cách kiến ​​trúc - từ kiến ​​trúc thuộc địa Pháp cổ điển đến kiến ​​trúc hiện đại, tất cả đều có thể được nhìn thấy khi du khách khám phá các đường phố và quán cà phê của thành phố. Những khu chợ đầy màu sắc và ẩm thực đường phố ngon miệng của Đà Lạt mang đến một số món ăn ngon nhất được tìm thấy trên khắp Việt Nam.

Hà Nội

Hà Nội là một thành phố sôi động ở Việt Nam. Nơi đây tràn đầy sức sống từ những con ngõ đông đúc đến các di sản. Hà Nội nổi bật nhờ sự pha trộn giữa văn hóa truyền thống Việt Nam trong thời hiện đại.

Khu Phố Cổ Hà Nội mang đến cho du khách góc nhìn về cuộc sống Hà Nội đã tồn tại trong nhiều thế kỷ, với những con đường quanh co đầy những người bán hàng rong, những ngôi đền cổ và các cửa hàng nhỏ.

Tạp chí quốc tế lựa chọn 5 thành phố đẹp nhất Việt Nam
Nhà tù Hỏa Lò - hành trình khám phá đầy cảm xúc tại Thủ đô Hà Nội (Ảnh: shutterstock).

Các điểm tham đáng chú ý nhất của Hà Nội được kể đến bao gồm: Chùa Một Cột - một ngôi chùa Phật giáo, Nhà tù Hỏa Lò - một nhà tù cũ của Pháp được chuyển đổi thành một điểm thu hút khách du lịch mang tính biểu tượng và Hồ Hoàn Kiếm (còn được gọi là Hồ Hà Nội).

Nha Trang

Nha Trang là một thành phố biển ở khu vực Nam Trung Bộ Việt Nam. Đây là một trong những thành phố nghỉ mát tuyệt đẹp và nổi tiếng nhất trong cả nước với đường bờ biển dài, rừng rậm và rừng nhiệt đới xen lẫn với nền văn hóa phong phú.

Làn nước trong xanh như pha lê và khí hậu dễ ​​chịu khiến Nha Trang trở thành điểm đến phổ biến cho những người thích phiêu lưu muốn khám phá. Có rất nhiều trải nghiệm du khách có thể làm ở Nha Trang như: tham gia các chuyến tham quan bằng thuyền để khám phá các hòn đảo lân cận, tham quan các ngôi đền Chăm cổ kính hoặc thư giãn bên một trong nhiều bãi biển nổi tiếng của Nha Trang.

Hội An

Hội An là một thành phố vô cùng xinh đẹp nằm ở khu vực miền Trung của Việt Nam. Nơi đây được biết đến với sự pha trộn tinh tế giữa kiến ​​trúc Việt Nam và Trung Quốc, những bãi biển nổi bật, cuộc sống về đêm sôi động và những khu chợ truyền thống.

Hội An – nơi hội tụ tinh hoa vẻ đẹp, văn hoá, lịch sử Việt Nam.
Hội An - nơi hội tụ tinh hoa vẻ đẹp, văn hoá, lịch sử Việt Nam.

Phố cổ Hội An thơ mộng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới với giá trị của hơn 1.000 năm văn hóa. Hội An là nơi có nhiều điểm tham quan văn hóa, bao gồm những ngôi nhà bằng gỗ của Trung Quốc, quán trà kiểu cũ và nhiều ngôi chùa cổ.

Hội An mang đến sự cân bằng hoàn hảo giữa cuộc sống thành phố và thiên nhiên. Du khách có thể khám phá đường phố vào ban ngày và chiêm ngưỡng sự phong phú của những ngôi chùa cổ Hội An vào ban đêm.

Bạn bè quốc tế Bạn bè quốc tế "phải lòng" vẻ đẹp của vịnh Hạ Long, Việt Nam
Lần đầu tiên thành phố Hồ Chí Minh đối thoại hữu nghị với 24 địa phương quốc tế Lần đầu tiên thành phố Hồ Chí Minh đối thoại hữu nghị với 24 địa phương quốc tế
Hạnh Trần
Nguồn:

Tin bài liên quan

Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

Tốc độ phát triển thương mại điện tử của Việt Nam nhanh nhất Đông Nam Á

Báo cáo thương mại điện tử Đông Nam Á của tổ chức OpenGov Asia công bố gần đây cho biết Việt Nam và Thái Lan đã nổi lên là 2 thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất ở Đông Nam Á. Báo cáo nêu bật việc Việt Nam vượt qua Philippines để trở thành thị trường thương mại điện tử lớn thứ ba trong khu vực.
Du khách quốc tế "yêu" Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

Du khách quốc tế "yêu" Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

Việt Nam được nhiều trang web, tổ chức du lịch bình chọn là điểm đến hàng đầu du lịch trong năm 2024. Đáng chú ý, Tripadvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới đánh giá Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn với nhiều địa điểm hàng đầu thế giới.
Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Việt Nam ủng hộ Lào thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững

Ngày 16/7, trong khuôn khổ Tuần lễ bộ trưởng Diễn đàn chính trị cấp cao về phát triển bền vững đã diễn ra Phiên trình bày báo cáo quốc gia tự nguyện (VNR) về việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc.

Các tin bài khác

Việt Nam có 3 món ngon lọt top ngon nhất thế giới làm từ cá

Việt Nam có 3 món ngon lọt top ngon nhất thế giới làm từ cá

Mới đây, Taste Atlas công bố danh sách 57 món ngon nhất làm từ cá trên thế giới, trong đó món canh chua cá của Việt Nam đứng thứ 8, canh chua ngọt xếp thứ 19 và lẩu cá linh điên điển xếp thứ 53.
Triển lãm chữ viết tiếng Hàn đầu tiên tại Việt Nam

Triển lãm chữ viết tiếng Hàn đầu tiên tại Việt Nam

Ngày 15/7, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam (Hà Nội) diễn ra lễ khai mạc Triển lãm “Dự án thí nghiệm Hangeul - Viện nghiên cứu Hangeul thời cận đại” nhằm truyền tải giá trị văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam.
Phú Quốc và Nha Trang lọt top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất

Phú Quốc và Nha Trang lọt top 3 địa điểm du lịch quốc tế được Hàn Quốc yêu thích nhất

Đó là kết quả khảo sát do trang mạng Rankify Korea công bố ngày 15/7. Theo đó, sự quan tâm của du khách Hàn Quốc đối với các địa điểm du lịch tại Việt Nam đang ngày càng tăng.
Bùng nổ lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng

Bùng nổ lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, trong 3 ngày từ 11-13/7, thành phố ghi nhận 455 chuyến bay đến địa phương. Đặc biệt, ngay trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024 có tới 162 chuyến bay hạ cánh, tăng hơn 40% so với ngày trong tuần.

Đọc nhiều

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 25/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để bày tỏ lòng thành kính, niềm tiếc thương và tri ân với Người.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài, Hội hữu nghị các nước gửi thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Ngày 25/7, nhiều tổ chức phi chính phủ, hội hữu nghị và tổ chức quốc tế trên khắp thế giới đã gửi thư, điện và thông điệp chia buồn đến Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các tổ chức thành viên và nhân dân Việt Nam, thể hiện sự tiếc thương và tình cảm sâu sắc trước sự ra đi của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng.
[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

[Ảnh] Bạn bè quốc tế tới Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Sáng 25/7, tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), nhiều đoàn quốc tế đã vào viếng, dâng hương, tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Các hội, đoàn và cá nhân tại Nhật Bản thắp hương, ghi sổ tang vĩnh biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka (Nhật Bản) đã tổ chức Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và mở sổ tang.
Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Vùng 5 Hải quân: nhiều hoạt động thiết thực tri ân gia đình chính sách, người có công

Kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng như: dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ; tặng “Nhà tình nghĩa”, “Nhà đại đoàn kết”...
Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa

Sáng nay 25/7, nghi lễ treo cờ rủ được tiến hành tại Trường Sa, cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Lữ đoàn 127 gặp mặt, tặng quà thân nhân thương binh, bệnh binh

Chiều 24/7, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Lữ đoàn 127, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt, tặng quà quân nhân là con thương binh, bệnh binh đang công tác tại đơn vị nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2024). Thượng tá Nguyễn Lương Khuyên, Chính ủy Lữ đoàn chủ trì buổi gặp mặt.
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động