Tạo cơ hội giao lưu, kết nối cho doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản
Đông Phong (t/h) 04/12/2022 16:47 | Doanh nghiệp - Doanh nhân
Tại hội nghị, ông Ryu Yamamoto, Thị trưởng Maebashi, bày tỏ tin tưởng rằng sự kiện này sẽ góp phần thúc đẩy thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và thành phố Maebashi nói riêng, đồng thời cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư và kinh doanh tại thành phố này.
Về phần mình, ông Vũ Hoàng Đức, Chủ tịch VJBA, đã điểm lại các hoạt động nổi bật của Hiệp hội trong năm 2022. Theo đó, bất chấp dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, VJBA đã tổ chức hoặc tham gia nhiều hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư ở cả Nhật Bản và Việt Nam để kết nối giữa các doanh nghiệp hai nước và quảng bá hàng hóa của Việt Nam. Đặc biệt, VJBA đã ký kết thỏa thuận hợp tác quan trọng với Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, Đại học Đại Nam và Hiệp hội Ẩm thực Nhật Bản-Việt Nam.
Đối với phương hướng hoạt động trong năm 2023, ông Vũ Hoàng Đức khẳng định sứ mệnh quan trọng của VJBA là xây dựng “một cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh tại Nhật Bản” và “mang lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp hai nước”.
![]() |
Các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản trao đổi tại hội nghị (Ảnh: TTXVN). |
Đánh giá cao các hoạt động của VJBA trong thời gian qua, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Nhật Bản Tạ Đức Minh cho rằng các hoạt động này của Hiệp hội không chỉ hỗ trợ cho các hội viên mà còn đóng góp tích cực cho việc thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Tại hội nghị, các hội viên VJBA đã thảo luận và nhất trí với phương hướng hoạt động của Hiệp hội trong năm 2023. Theo đó, VJBA sẽ nỗ lực lan tỏa các giá trị của mình, tổ chức các hoạt động giúp hội viên có thêm nhiều kiến thức, kỹ năng cho bản thân và doanh nghiệp, đồng thời tăng cường xúc tiến thương mại và đầu tư để hội viên mở rộng quan hệ và tìm kiếm đối tác phù hợp.
Dự kiến, VJBA sẽ tổ chức đoàn tham gia hội thảo cùng với 200 doanh nghiệp ở Phú Quốc, tham dự Triển lãm nông nghiệp và công nghệ thực phẩm ở Tokyo, làm việc với các tổ chức xúc tiến thương mại, tổ chức kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Nhật Bản ở các tỉnh như Gunma, Fukuoka và Osaka…


Truyền hình

Ngắm hoa kèn hồng đẹp rạng ngời những con đường thành phố Hồ Chí Minh
Đáng chú ý
Chuyên gia: Quan hệ Việt Nam - Singapore giúp gắn kết ASEAN

Bài viết mới
Trưởng đại diện JETRO: Việt Nam là điểm đến không thể bỏ qua của doanh nghiệp Nhật Bản

Việt Nam được nhận định là quốc gia đang trỗi dậy mạnh mẽ

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.