Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
18:35 | 26/03/2022 GMT+7

Tặng Huân chương Hữu nghị cho nguyên Đại sứ Argentina tại Việt Nam

aa
Trong nhiệm kỳ tại Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2020, Đại sứ Juan Carlos Valle Raleigh có nhiều đóng góp nhằm củng cố quan hệ Argentina và Việt Nam, đồng thời mở ra các hướng phát triển mới.
Trao tặng Huy chương Hữu nghị cho Chủ tịch Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam Trao tặng Huy chương Hữu nghị cho Chủ tịch Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam
Ngày 17/3/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ đã tổ chức Lễ trao tặng Huy chương Hữu nghị của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam cho Giáo sư, Tiến sĩ S.Dashtsevel, Chủ tịch Hội Hữu nghị Mông Cổ - Việt Nam vì những đóng góp to lớn trong các hoạt động “Tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam, Nhà văn hóa kiệt xuất ở nước ngoài”.
Một người Việt tại Séc được tặng Huân chương công trạng vì sự nghiệp phục vụ quốc gia Một người Việt tại Séc được tặng Huân chương công trạng vì sự nghiệp phục vụ quốc gia
Tối 7/3 (theo giờ địa phương), tại Phủ Tổng thống Séc ở thủ đô Praha, nhân dịp 172 năm ngày sinh Tổng thống đầu tiên Cộng hòa Tiệp Khắc (nay là CH Séc) Tomáš Garrigue Masaryk, Nhà nước Séc đã long trọng tổ chức Lễ vinh danh cấp nhà nước dành cho trên 60 công dân Séc có đóng góp quan trọng đối với đất nước trong năm 2020 và năm 2021. Đặc biệt trong danh sách 38 công dân Séc được Nhà nước Séc vinh danh năm 2020, một người Séc gốc Việt - kỹ sư Trịnh Tân được trao tặng Huân chương công trạng vì sự nghiệp phục vụ quốc gia.

Tang Huan chuong Huu nghi cho nguyen Dai su Argentina tai Viet Nam hinh anh 1

Đại sứ Dương Quốc Thanh trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Juan Carlos Valle Raleigh. (Ảnh: Hoài Nam/TTXVN)

Được sự ủy quyền của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Argentina Dương Quốc Thanh ngày 25/3 đã trao tặng Huân chương Hữu nghị cho ông Juan Carlos Valle Raleigh - nguyên Đại sứ Argentina tại Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ trang trọng được tổ chức tại trụ sở cơ quan đại diện Việt Nam, Đại sứ Dương Quốc Thanh khẳng định việc trao tặng phần thưởng cao quý này cho Đại sứ Raleigh là một sự ghi nhận của Nhà nước Việt Nam đối với những đóng góp quan trọng của ông trong quá trình xây dựng, củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác truyền thống giữa chính phủ và nhân dân hai nước Việt Nam và Argentina.

Argentina là một trong những quốc gia đầu tiên ở khu vực Mỹ Latinh thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam vào năm 1973 và kể từ thời điểm đó, mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước đã không ngừng phát triển.

Đến nay, Việt Nam và Argentina đã trở thành những đối tác quan trong của nhau, hợp tác toàn diện trên tất cả các lĩnh vực từ chính trị, văn hóa, kinh tế thương mại, quốc phòng, công nghệ, giáo dục cho tới môi trường, cũng như ủng hộ và hỗ trợ lẫn nhau trên các diễn đàn quốc tế.

Xuất phát từ cơ sở đó, trong nhiệm kỳ tại Việt Nam từ năm 2017 đến năm 2020, Đại sứ Raleigh đã có nhiều đóng góp giúp cho quan hệ song phương tiếp tục được củng cố, đồng thời mở ra các hướng phát triển mới với nhiều chuyến thăm cấp cao, đặc biệt là chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mauricio Macri tới Việt Nam hồi đầu năm 2019, tham gia thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước tiếp tục mở rộng và đạt được những thành tựu quan trọng.

Đại sứ Dương Quốc Thanh bày tỏ hy vọng rằng dù trên cương vị nào, Đại sứ Raleigh vẫn sẽ tiếp tục đóng góp tích cực vào sự phát triển của mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Argentina.

Đón nhận phần thưởng cao quý của Nhà nước Việt Nam, Đại sứ Raleigh bày tỏ sự cảm ơn tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, coi đây là một vinh dự không chỉ đối với cá nhân ông, mà còn là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Argentina và Việt Nam.

Ông Raleigh chia sẻ nhiệm kỳ công tác 3 năm tại Việt Nam là quãng thời gian đáng nhớ và đầy tự hào trong quá trình công tác của mình. Ông luôn ấn tượng và ghi nhớ những nét đẹp văn hóa, tình cảm và sự nồng hậu của người dân Việt Nam.

Những kết quả tốt đẹp mà ông đạt được trong nhiệm kỳ cũng một phần là nhờ sự hỗ trợ, giúp đỡ quý báu và kịp thời của các cơ quan chức năng phía Việt Nam, thể hiện sự nhiệt tình và trân trọng đối với quan hệ giữa hai nước.

Trao Huân chương Hữu nghị và Kỷ niệm chương Vì hòa bình cho cựu Đại sứ Singapore tại Việt Nam Trao Huân chương Hữu nghị và Kỷ niệm chương Vì hòa bình cho cựu Đại sứ Singapore tại Việt Nam
Ngày 24/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore đã tổ chức Lễ trao Huân chương Hữu nghị và Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho bà Catherine Wong Siow Ping - cựu Đại sứ nước Cộng hòa Singapore tại Việt Nam vì những đóng góp tích cực, hiệu quả trong việc củng cố và phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Singapore và tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai quốc gia
Tăng cường tình hữu nghị, sự quý mến và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản Tăng cường tình hữu nghị, sự quý mến và tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Nhật Bản
Ngày 22/3/2022, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản (Hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc khóa VII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 (Đại hội). Gần 150 đại biểu đại diện cho các tỉnh/thành Hội, các đơn vị trực thuộc Trung ương Hội trên toàn quốc, nhân sĩ, trí thức, doanh nghiệp... tham dự Đại hội theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Theo TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31, đoàn Việt Nam đã nhất trí với các định hướng tập trung phát triển bền vững, tăng cường hợp tác văn hóa - nghệ thuật và thúc đẩy vai trò của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ triển khai các sáng kiến trong quá trình hoàn thiện các Tuyên bố ASEAN về phòng chống và xóa bỏ lao động trẻ em.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Các tin bài khác

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn Lãnh sự tại Thành phố Hồ Chí Minh, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ nước ngoài, bạn bè, đối tác và đại diện các tổ chức thành viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã tham dự sự kiện.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Công chúa Thái Lan sáng tác và trình diễn tác phẩm âm nhạc về Việt Nam

Một tác phẩm âm nhạc về Việt Nam có nhan đề “Việt Nam an lòng” do Công chúa Thái Lan Maha Chakri Sirindhorn viết lời đã được công diễn tại Đại học Chulalongkorn, Bangkok.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển chương trình đào tạo, tập huấn, thi đấu cho các vận động viên; xây dựng, phát triển học bổng cho sinh viên; lan toả văn hoá Việt Nam và Nhật Bản tại mỗi quốc gia.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Karatedo góp phần kết nối, lan tỏa văn hóa Việt Nam và Nhật Bản

Chiều 26/3/2024, Liên đoàn Karatedo TP Hà Nội đã ký kết biên bản hợp tác với Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA). Hợp tác giữa hai bên nhằm phát triển ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động