Dù với vai trò Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái – Việt Nam, hay chủ thương hiệu VT Namnueng có mặt ở 50 tỉnh thành Thái Lan, doanh nhân Việt kiều Hồ Văn Lâm đều có tâm nguyện thúc đẩy các hoạt động giao thương, quảng bá sản phẩm giữa Việt Nam tại Thái Lan và các nước khác.
Góp phần thúc đẩy được quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mông Cổ Góp phần thúc đẩy được quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Mông Cổ
Sáng 21/12, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Trần Thanh Nam được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Mông Cổ nhiệm kỳ 2021-2026. Ông Trần Thanh Nam mong muốn thời gian tới, ngoài nhiệm vụ củng cố và tăng cường quan hệ nhân dân, giao lưu văn hóa, Hội còn góp phần thúc đẩy được quan hệ kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Hà Tĩnh và Bolikhamsai, Khammouane (Lào) thúc đẩy hợp tác chống dịch và phát triển kinh tế Hà Tĩnh và Bolikhamsai, Khammouane (Lào) thúc đẩy hợp tác chống dịch và phát triển kinh tế
Chiều 18/12, Hội nghị cấp cao thường niên năm 2021 giữa Hà Tĩnh (Việt Nam) và Bolikhamsai, Khammouane (Lào) đã diễn ra tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Hội nghị được tổ chức nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác phòng, chống dịch COVID-19 và hợp tác phát triển trên mọi mặt về kinh tế, xã hội, bảo đảm an ninh trật tự cho các tỉnh biên giới.

Việt kiều Hồ Văn Lâm cho biết việc đưa ẩm thực Việt Nam ra khắp đến với người dân Thái Lan và thế giới là ước mơ của bao nhiêu người Việt Nam, trong đó có bản thân ông. Từ ngày làm món nem nướng, ông đã từng nghĩ rằng làm sao để quảng bá và đưa được món ăn đặc biệt này đến với người dân Thái Lan.

Đến hôm nay, ông cùng gia đình và bà con kiều bào cũng đã một phần nào quảng bá và giới thiệu đến cho người dân Thái Lan được biết đến món nem nướng của Việt Nam qua hệ thống phân phối nem nướng ở gần 50 tỉnh, thành của Thái Lan.

Sắp tới ông sẽ tìm hiểu thị trường ẩm thực tại một số nước trong khu vực ASEAN và các nước khác để phân phối nem nướng.

Tăng cường giới thiệu các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao tại các nước để thúc đẩy kinh tế
Ông Hồ Văn Lâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái – Việt Nam chủ thương hiệu VT Namnueng tại Thái Lan.

Ông Hồ Văn Lâm cũng cho biết Hiệp hội Doanh nhân Thái Lan-Việt Nam được thành lập năm 2009. Trải qua 12 năm thành lập và phát triển tới nay, Hiệp hội đã có hơn 500 hội viên với 15 chi hội thành viên ở 15 tỉnh, thành phố có bà con kiều bào sinh sống tại Thái Lan.

Kể từ khi thành lập, Hiệp hội với vai trò chủ yếu là liên doanh, liên kết, tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, là cầu nối thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm vào thị trường Thái Lan.

Trong những năm vừa qua, hiệp hội đã có nhiều chương trình hợp tác trao đổi thương mại và du lịch giữa các doanh nghiệp kiều bào, doanh nghiệp của Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Đặc biệt, tháng 9/2019, dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao, Hiệp hội kết hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan-Việt Nam quốc tế mở rộng. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của khoảng 500 doanh nhân là lãnh đạo các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Thái Lan và 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau hội nghị này đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam toàn cầu liên kết, hợp tác với Thái Lan.

Từ tháng 8/2020, thực hiện Đề án 1797 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về việc “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” giai đoạn 2020 – 2024, dưới sự bảo trợ của Lãnh sự quán Việt Nam tại Thái Lan, Hiệp hội Doanh nhân Thái Lan–Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Trung tâm dịch vụ đối ngoại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Khai trương Trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao tại Thái Lan.

Tăng cường giới thiệu các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao tại các nước để thúc đẩy kinh tế
Hàng Việt tại Trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao ở tại VT-Namnueng Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan.

Mục đích việc thành lập Trung tâm triển lãm các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt ở Thái Lan, góp phần giúp cho doanh nhân biết đến Việt Nam nhiều hơn và người tiêu dùng Thái Lan biết đến và sử dụng hàng Việt nhiều hơn.

Hiện có 60 sản phẩm hàng Việt Nam được triển lãm tại đây. Dự kiến, chúng tôi sẽ mở các trung tâm triển lãm hàng Việt Nam tại các tỉnh thành người Việt sinh sống.

Trong thời gian tới, ông Hồ Văn Lâm cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi, hưởng ứng và hỗ trợ tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp kiều bào sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, sẽ tìm kiếm các cơ hội đầu tư, trao đổi thương mại giữa hai nước Thái Lan-Việt Nam và các nước khác.

"Tôi mong muốn Chính phủ Việt Nam có những chính sách tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục đóng góp hiệu quả cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngoài ra, công tác thông tin, tuyên truyền tới người Việt Nam ở nước ngoài về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước, nhất là các chính sách thu hút đầu tư, chuyển giao khoa học công nghệ cần được đẩy mạnh hơn nữa!", ông chia sẻ.

Thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây kết nối thương mại, đầu tư, du lịch giữa Đà Nẵng- Thái Lan hậu COVID-19 Thúc đẩy Hành lang kinh tế Đông Tây kết nối thương mại, đầu tư, du lịch giữa Đà Nẵng- Thái Lan hậu COVID-19
Hành lang kinh tế Đông Tây chính là sợi dây liên kết, thúc đẩy sự phát triển kinh tế, giao lưu văn hoá xã hội giữa Đà Nẵng và các tỉnh Thái Lan hậu COVID-19.
Hiệp hội Đài -Việt sẽ là cầu nối đào tạo nhân lực chất lượng cao cho TP.HCM phát triển kinh tế Hiệp hội Đài -Việt sẽ là cầu nối đào tạo nhân lực chất lượng cao cho TP.HCM phát triển kinh tế
Chuyển sang nền kinh tế dựa trên tri thức là chủ yếu, cộng với xu hướng hội nhập và toàn cầu hóa quốc tế, nguồn nhân lực trình độ cao đóng vai trò quyết định đến năng lực cạnh tranh quốc gia. Do đó gắn giáo dục - đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao với phát triển kinh tế không còn là khái niệm mà là chiến lược, khát vọng và phải thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, nhất là trong thời kỳ thế giới đang chuyển mình mạnh mẽ sau biến cố đại dịch Covid-19.
In bài viết

Truyền hình