Tăng cường giới thiệu các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao tại các nước để thúc đẩy kinh tế
Phạm Lý 05/08/2021 00:00 | Cộng đồng


Việt kiều Hồ Văn Lâm cho biết việc đưa ẩm thực Việt Nam ra khắp đến với người dân Thái Lan và thế giới là ước mơ của bao nhiêu người Việt Nam, trong đó có bản thân ông. Từ ngày làm món nem nướng, ông đã từng nghĩ rằng làm sao để quảng bá và đưa được món ăn đặc biệt này đến với người dân Thái Lan.
Đến hôm nay, ông cùng gia đình và bà con kiều bào cũng đã một phần nào quảng bá và giới thiệu đến cho người dân Thái Lan được biết đến món nem nướng của Việt Nam qua hệ thống phân phối nem nướng ở gần 50 tỉnh, thành của Thái Lan.
Sắp tới ông sẽ tìm hiểu thị trường ẩm thực tại một số nước trong khu vực ASEAN và các nước khác để phân phối nem nướng.
![]() |
Ông Hồ Văn Lâm, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân Thái – Việt Nam chủ thương hiệu VT Namnueng tại Thái Lan. |
Ông Hồ Văn Lâm cũng cho biết Hiệp hội Doanh nhân Thái Lan-Việt Nam được thành lập năm 2009. Trải qua 12 năm thành lập và phát triển tới nay, Hiệp hội đã có hơn 500 hội viên với 15 chi hội thành viên ở 15 tỉnh, thành phố có bà con kiều bào sinh sống tại Thái Lan.
Kể từ khi thành lập, Hiệp hội với vai trò chủ yếu là liên doanh, liên kết, tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp kiều bào tại Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước, là cầu nối thương mại giữa Thái Lan và Việt Nam hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm vào thị trường Thái Lan.
Trong những năm vừa qua, hiệp hội đã có nhiều chương trình hợp tác trao đổi thương mại và du lịch giữa các doanh nghiệp kiều bào, doanh nghiệp của Thái Lan với các doanh nghiệp Việt Nam trên nhiều lĩnh vực khác nhau.
Đặc biệt, tháng 9/2019, dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại giao, Hiệp hội kết hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến thương mại Thái Lan-Việt Nam quốc tế mở rộng. Hội nghị đã thu hút sự tham gia của khoảng 500 doanh nhân là lãnh đạo các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Thái Lan và 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Sau hội nghị này đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam toàn cầu liên kết, hợp tác với Thái Lan.
Từ tháng 8/2020, thực hiện Đề án 1797 của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam về việc “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” giai đoạn 2020 – 2024, dưới sự bảo trợ của Lãnh sự quán Việt Nam tại Thái Lan, Hiệp hội Doanh nhân Thái Lan–Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài, Trung tâm dịch vụ đối ngoại TP. Hồ Chí Minh tổ chức Khai trương Trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao tại Thái Lan.
![]() |
Hàng Việt tại Trung tâm triển lãm hàng Việt Nam chất lượng cao ở tại VT-Namnueng Udon Thani, Đông Bắc Thái Lan. |
Mục đích việc thành lập Trung tâm triển lãm các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao nhằm giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt ở Thái Lan, góp phần giúp cho doanh nhân biết đến Việt Nam nhiều hơn và người tiêu dùng Thái Lan biết đến và sử dụng hàng Việt nhiều hơn.
Hiện có 60 sản phẩm hàng Việt Nam được triển lãm tại đây. Dự kiến, chúng tôi sẽ mở các trung tâm triển lãm hàng Việt Nam tại các tỉnh thành người Việt sinh sống.
Trong thời gian tới, ông Hồ Văn Lâm cho biết sẽ tiếp tục kêu gọi, hưởng ứng và hỗ trợ tiêu dùng sản phẩm của các doanh nghiệp kiều bào sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiêu thụ sản phẩm. Bên cạnh đó, sẽ tìm kiếm các cơ hội đầu tư, trao đổi thương mại giữa hai nước Thái Lan-Việt Nam và các nước khác.
"Tôi mong muốn Chính phủ Việt Nam có những chính sách tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài tiếp tục đóng góp hiệu quả cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Ngoài ra, công tác thông tin, tuyên truyền tới người Việt Nam ở nước ngoài về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tình hình kinh tế, chính trị, xã hội trong nước, nhất là các chính sách thu hút đầu tư, chuyển giao khoa học công nghệ cần được đẩy mạnh hơn nữa!", ông chia sẻ.


Đáng chú ý
Đề nghị Na Uy thúc đẩy tiến độ đàm phán, ký kết Hiệp định FTA giữa Việt Nam và khối EFTA

Bài viết mới
Bác Năm kiều - địa chỉ tin cậy cho những Việt xa xứ

7 tháng đầu năm 2022, có hơn 80.000 lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Chuyên đề

Những người lính Mỹ năm xưa nã đạn vào Việt Nam, hôm nay trở lại. Họ quay lại như một sự trở về với tiếng gọi của lương tri. Người Việt Nam đã mở vòng tay chào đón. Hai bên cùng lấp những hố bom bằng màu xanh cây lá, thắp lên ngọn lửa yêu đời và hi vọng cho những nạn nhân chiến tranh. Rồi từ đây, những hạt giống hữu nghị, hoà bình đâm chồi, nảy lộc.

50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ: Hương sen tỏa ngát bao gồm tất cả những bài viết về quan hệ của hai nước một cách toàn diện, sâu sắc và độc đáo nhất.

Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ đã đồng hành hàng trăm năm với lịch sử văn hóa và đời sống dân tộc Việt. Một trong những giá trị quan trọng nhất của hoạt động tín ngưỡng này chính là âm nhạc. Sự hòa trộn của yếu tố bác học với dân gian; sự giao thoa văn hóa các vùng miền, các dân tộc; sự tiếp biến của văn hóa các giai đoạn lịch sử… đạt đến độ hoàn hảo. Đặc biệt nhất là tính thống nhất cực kỳ cao độ giữa cảm xúc, tâm tưởng của những thành phần tham dự là chủ sự, nghệ nhân, khán thính giả; của đời sống hiện thực với đời sống tâm linh thiêng liêng đã được âm nhạc, diễn xướng ở đây tạo nên một giá trị hiếm có. |