Trang chủ Kinh tế Xe
09:55 | 18/01/2020 GMT+7

Tầm giá 1,2 tỷ đồng: Mua Toyota Fotuner hay Ford Everest chơi Tết 2020?

aa
 Với giá bán tương đương nhau ở mức 1,2 tỷ đồng, nên chọn Everest hay Fortuner cho gia đình đi chơi Tết 2020.
tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020 Tầm giá 500 triệu: Chọn xe hơi nào chơi Tết 2020?

Với 500 triệu, nhiều khách hàng có thể sở hữu một chiếc xe từ 5 chỗ đến 7 chỗ rất chất lượng, tiện lợi cho gia ...

tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020 Tầm giá 1,5 tỷ: Chọn Mercedes C-Class, BMW 3 Series hay Audi A4 chơi Tết 2020?

Mercedes C-Class, BMW 3 Series hay Audi A4 đều sở hữu những điểm mạnh khiến khách hàng có thể rút hầu bao ngay lập tức.

Tầm giá trên dưới 1,2 tỷ đồng có nhiều lựa chọn SUV 7 chỗ cho những người quan tâm. Trong đó, 2 phiên bản cao nhất của Toyota Fotuner và Ford Everest là Fortuner 2.8AT và Everest Bi-Turbo có nhiều ưu điểm vượt trội.

Với giá bán tương đương nhau, nên chọn xe Everest hay Fortuner cho gia đình trong dịp Tết 2020 này.

Thiết kế ngoại thất

Ford Everest có tổng chiều dài 4.892mm, hơn tới nửa gang tay so với Toyota Fortuner (dài 4.795mm). Chiều dài cơ sở của Everest cũng lớn hơn 105mm so với đối thủ.

tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020
Fortuner được Toyota Việt Nam nâng cấp mạnh mẽ

Everest sử dụng đèn HID, còn Fortuner sử dụng đèn LED. Trong điều kiện thời tiết đẹp, LED sáng hơn. Tuy nhiên, đèn HID lại hiệu quả hơn khi trời mưa hay sương mù. Cản trước của Ford Everest có 6 cảm biến khoảng cách và radar (nằm trong hệ thống an toàn giúp giữ khoảng cách với xe phía trước và hỗ trợ hệ thống phanh tự động).

tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020
Ford Everest được trang bị nhiều công nghệ hiện đại

Trong khi Everest sử dụng kính chống ồn cao cấp thì Fortuner sử dụng kính cường lực thông thường. Gương chiếu hậu của Everest có tới 5 chức năng, là chỉnh điện, gập điện, tích hợp đèn báo rẽ, sấy điện, cảnh báo điểm mù. Trong khi đó, gương chiếu hậu của Fortuner chỉ có 3 chức năng là chỉnh điện, gập điện và tích hợp đèn báo rẽ.

Trang bị phía đuôi của cả hai xe đều tương đương nhau, với camera lùi và 4 cảm biến hỗ trợ đỗ xe. Cả hai xe đều có cánh lướt gió tích hợp đèn phanh trên cao.

Nội thất

Từ sự khác biệt về kích thước, không gian của Everest cũng rộng hơn ở cả hàng ghế thứ hai và thứ ba. Everest còn tiện nghi hơn khi hàng ghế thứ ba có thể gập phằng bằng điện.

Ở khoang lái, Everest có màn hình giải trí 7 inch, tích hợp chức năng điều khiển bằng giọng nói SYNC3, hệ thống dẫn đường, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Trang bị đặc biệt phải kể đến trên Everest là hệ thống chống ồn chủ động.

tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020
Phần nội thất của Everest hay Fortuner

Trong khi đó, Toyota Fortuner chỉ gồm những tiện ích vừa đủ. Màn hình chỉ có chức năng đơn giản là nghe nhạc, xem video và hỗ trợ đàm thoại rảnh tay. Nhưng Fortuner cũng có điểm cộng riêng là vô-lăng có lẫy chuyển số thể thao.

Hàng ghế sau của Everest còn tiện nghi và thoáng đãng hơn nhờ có cửa sổ trời toàn cảnh và hệ thống sạc điện 230V.

Cả hai xe đều có 7 túi khí, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đổ đèo và một số trang bị an toàn căn bản. Everest hơn Fortuner một số trang bị cao cấp như hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo xe cắt ngang khi lùi, cảnh báo va chạm phía trước, kiểm soát tốc độ chủ động tích hợp giữ khoảng cách với xe phía trước…

Động cơ và tính năng vận hành

Điều khác biệt đầu tiên phải kể đến khi lái thử hai chiếc xe này là độ ồn. Ở tốc độ 100km/h trên xa lộ Việt Nam, độ ồn của Everest khoảng 62dB, trong khi Fortuner khoảng 65dB. Fortuner ồn ào hơn cả ở thân vỏ, khoang máy và lốp.

Everest sử dụng hệ thống lái trợ lực điện biến thiên theo tốc độ, rất nhẹ khi ở tốc độ thấp và đầm chắc khi ở tốc độ cao. Trong khi đó, hệ thống lái trợ lực dầu của Fortuner khiến người lái tốn sức hơn khi đi tốc độ chậm hay quay đầu xe, nhưng lại không đủ đầm chắc trên cao tốc. Hệ thống lái điện còn có ưu điểm nữa là không làm hao tổn công suất máy, không có những hư hỏng vặt vãnh như trợ lực dầu.

Mặc dù trang bị động cơ chỉ 2.0L, nhưng Everest lại mạnh mẽ hơn so với Fortuner với động cơ 2.8L. Everest còn có hệ thống kiểm soát tốc độ chủ động, không chỉ duy trì tốc độ, mà còn giữ khoảng cách với xe phía trước – một tính năng an toàn và rất hữu ích khi chạy cao tốc.

Hộp số 10 cấp của Ford Everest có chút gằn và thiếu mượt mà khi ở tốc độ chậm. Nhưng ở ở tốc độ cao, hộp số của Everest vượt trội hơn hẳn về độ mượt mà.

Cả hai chiếc xe SUV này đều có cảm giác bồng bềnh đặc trưng khi đường mấp mô. Tuy nhiên, Everest tạo cảm giác chắc chắn hơn khi ôm cua.

Về khả năng offroad, cả hai xe đều có khóa vi sai cầu sau, giúp tối ưu độ bám trên địa hình trơn trượt và là vũ khí khi offroad. Everest còn có thêm các chế độ vận hành rất đặc thù như chế độ vận hành trên cát, bùn/cỏ hay đá hộc.

tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020
Toyota có lợi thế hơn về hệ thống đại lý nhưng Ford lại có dịch vụ hậu mãi tốt hơn.

Trong điều kiện lái thử với nhiều dạng địa hình, Everest Bi-Turbo tiêu hao trung bình khoảng 8,8 lít/100km, còn Fortuner là 8,4 lít/100km.

Toyota còn có lợi thế hơn là hệ thống đại lý phủ rộng, với gần 60 đại lý trên toàn quốc, trong khi Ford chỉ có khoảng 40. Một điểm mạnh khác được cho là mang tính quyết định là việc các chi phí bảo dưỡng, sửa chữa của những mẫu xe Toyota thường cho là "lành" hơn so với nhiều thương hiệu khác. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây Ford Việt Nam lại giành điểm cao nhất do J.D Power khảo sát dịch vụ hậu mãi năm 2019.

Đây vẫn là 2 sự lựa chọn hàng đầu phân khúc SUV cỡ trung tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm gần đây.

tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020 Xe tầm giá 500 triệu: Mua Honda City hay KIA Soluto chơi Tết 2020?

Trong tầm giá 500 triệu đồng cả Honda City 2019 hay KIA Soluto 2019 đều có những điểm mạnh riêng khiến bạn rút hầu bao ...

tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020 Tầm giá 1,5 tỷ: Chọn Mercedes C-Class, BMW 3 Series hay Audi A4 chơi Tết 2020?

Mercedes C-Class, BMW 3 Series hay Audi A4 đều sở hữu những điểm mạnh khiến khách hàng có thể rút hầu bao ngay lập tức.

tam gia 14 ty dong mua toyota fotuner hay ford everest choi tet 2020 Mazda2: Lựa chọn không thể bỏ qua cho xe gia đình tầm giá 500 triệu

Nhờ giá bán hấp dẫn và trang bị, tiện nghi đa dạng, các mẫu xe thuộc phân khúc B được nhiều khách hàng lựa chọn. ...

Cường Phạm
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ford Everest thế hệ mới đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng

Ford Everest thế hệ mới đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng

Được chế tạo cho những hành trình phiêu lưu, khám phá và được thiết kế để mang đến sự tiện nghi thoải mái - Everest Thế hệ Mới được phát triển dựa trên những đặc tính đã giúp sản phẩm này dành nhiều giải thưởng trên thế giới. Trong đó có khả năng vận hành ưu việt, sức mạnh và sự đa dụng mà các khách hàng cần để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống, đồng thời có được những trải nghiệm khám phá đáng nhớ nhất.
Khám phá hộp số tự động 10 cấp duy nhất tại Việt Nam

Khám phá hộp số tự động 10 cấp duy nhất tại Việt Nam

Không phải là các hãng xe hạng sang nhiều tiền, không phải là các mẫu xe thể thao tốc độ mà Ford Everest lại trang bị cho mình hộp số tự động 10 cấp đầu tiên. Đây không chỉ đơn thuần là việc phô diễn công nghệ mà hơn thế là đáp ứng xu hướng Xanh trên toàn cầu (với mức phát thải thấp), và mang tới những công nghệ mới giúp tăng cảm hứng cầm lái.
'Siêu trợ thủ' Ford Everest bật 5 tính năng giúp các bà mẹ chu toàn cho gia đình hơn

'Siêu trợ thủ' Ford Everest bật 5 tính năng giúp các bà mẹ chu toàn cho gia đình hơn

Những người mẹ chính là “siêu nhân” thầm lặng khi có thể lo lắng chu toàn cho mọi công việc trong cuộc sống, từ sự nghiệp, gia đình cho đến những đứa trẻ. Tuy nhiên, các “siêu nhân” đôi khi cũng cần tới sự hỗ trợ từ “trợ thủ đắc lực” như Ford Everest để có thể thoải mái tận hưởng cuộc sống.

Các tin bài khác

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chi phí ban đầu lớn, chi phí vận hành hàng tháng tốn kém vốn là những băn khoăn của nhiều người dùng Việt khi mua ô tô. Nhờ chính sách mua trả góp ưu đãi hấp dẫn của VinFast và khả năng tiết kiệm của xe điện, nhiều khách hàng đã dễ dàng giải bài toán chi phí này.
Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Hà Nội, ngày 18/03/2024 - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe Việt Nam 2023 từ Mordor Intelligence, tân binh Xanh SM dù mới góp mặt hơn 7 tháng nhưng đã vươn lên đứng thứ hai thị trường về doanh thu, với 18,17% thị phần, cao hơn gần gấp đôi so với nền tảng xếp thứ 3 là be Group.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Phiên bản di động