Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
15:00 | 01/10/2021 GMT+7

Tại MU: CON 2021, Twitter đã công bố dữ liệu lớn với chủ đề #BeyondKpop: toàn cầu hóa văn hóa Hàn Quốc

aa
Phát biểu tại MU:CON 2021, ông YeonJeong Kim, Trưởng bộ phận Đối tác K-pop và K-content toàn cầu của Twitter, đã giới thiệu những thông tin chi tiết về dữ liệu lớn với chủ đề ‘#BeyondKpop: Toàn cầu hóa văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) từ Âm nhạc đến Phim truyền hình Hàn Quốc (K-Drama) Webtoon. (truyện tranh mạng)… và Danh sách 20 nội dung Hàn Quốc (K-content) hàng đầu được Tweet nhiều nhất.

SEOUL, HÀN QUỐC – Media OutReach – Ngày 1 tháng 10 năm 2021 – Phát biểu tại MU:CON 2021, ông YeonJeong Kim, Trưởng bộ phận Đối tác K-pop và K-content toàn cầu của Twitter, đã giới thiệu những thông tin chi tiết về dữ liệu lớn với chủ đề ‘#BeyondKpop: Toàn cầu hóa văn hóa Hàn Quốc (K-Culture) từ Âm nhạc đến Phim truyền hình Hàn Quốc (K-Drama) Webtoon. (truyện tranh mạng)… và Danh sách 20 nội dung Hàn Quốc (K-content) hàng đầu được Tweet nhiều nhất. Twitter đã trở thành trung tâm của các cuộc trò chuyện toàn cầu về các sân khấu âm nhạc K-pop.

Thông báo mới của ông YeonJeong Kim phản ánh ảnh hưởng của Twitter đối với sự lan truyền toàn cầu của nhiều nội dung Hàn Quốc khác nhau như phim truyện, phim truyền hình nổi tiếng Hàn Quốc, webtoon cũng như âm nhạc K-pop.

Thông báo của Twitter về #BeyondKPOP tại MU: CON 2021

Kết quả tổng hợp dữ liệu được thực hiện bởi Twitter và Công ty VAIV thông qua kỹ thuật khai thác văn bản dữ liệu lớn, phân tích các Tweet tiếng Anh toàn cầu từ tháng 7/2018 đến tháng 6/2021.

Các bộ phim truyện, phim truyền hình Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất cho thấy mối liên hệ rõ ràng với K-pop

Danh sách 20 phim truyện, phim truyền hình Hàn Quốc được đề cập nhiều nhất trên Twitter trên thế giới

Đối với nhiều người hâm mộ K-pop, K-drama là loại nội dung tiếp theo mà họ thử sau khi yêu K-pop và những bộ phim truyền hình phổ biến nhất phản ánh sở thích này.

Bốn bộ phim Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên toàn thế giới được xếp hạng như sau: Kingdom (Vương triều xác sống – phim truyền hình nhiều tập) ở vị trí số một; Itaewon Class (Tầng lớp Itaewon là một loạt phim truyền hình dựa trên webtoon gốc) ở vị trí thứ hai; True Beauty (Vẻ đẹp đích thực) ở vị trí thứ ba và Vincenzo ở vị trí thứ tư.

True Beauty và Vincenzo đều bao gồm các vai diễn dành cho các ngôi sao K-pop, với Cha Eun-woo (thành viên của nhóm nhạc nam K-pop ASTRO) xuất hiện trong True Beauty và Ok Taec-yeon (thành viên của nhóm nhạc K-pop nam 2PM) đóng vai chính trong Vincenzo.

Phân tích của Twitter về cụm từ đám mây cho Tweets đề cập đến “Itaewon Class” (Tầng lớp Itaewon) xác nhận rằng, nhiều Tweet về Itaewon Class đã đề cập đến bài hát OST “Sweet Night” của V, thành viên của nhóm nhạc nam K-pop BTS. Từ đám mây cũng kết nối “Itaewon Class” với 11 bộ phim truyền hình khác trong nửa đầu năm 2021. Điều này cho thấy sự quan tâm đến “Itaewon Class” đã khiến người hâm mộ đến với các bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác, khiến “Itaewon Class” trở thành một bộ phim có ảnh hưởng quan trọng đối với K-content và những người hâm mộ mới ngày càng quan tâm hơn.

Các webtoon được đề cập nhiều nhất cho thấy sự quan tâm của các webtoon có liên quan đến phim truyền hình Hàn Quốc tăng lên

Danh sách 20 Webtoon được đề cập nhiều nhất trên Twitter trên thế giới

Với âm nhạc K-pop đạt mức cao nhất mọi thời đại và mức độ phổ biến của các bộ phim truyền hình K-drama tăng theo đó, các webtoon gốc của K-web cũng đang nhận được sự quan tâm ngày càng tăng, đặc biệt là đối với các webtoon đã được chuyển thể thành phim truyền hình K-drama.

Nhiều webtoon được nhắc đến nhiều nhất đã được chuyển thể thành phim truyền hình K-drama. True Beauty, đứng thứ ba trong các phim truyền hình Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter, xếp hạng nhất trong các phim truyền hình Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter. Sweet Home (Thế giới ma quái) đã được chuyển thể thành loạt phim gốc của Netflix, xếp thứ hai trong K-webtoons được đề cập nhiều nhất. Itaewon Class, xếp thứ tư, sau đó được chuyển thành phim truyền hình, trong khi Navillera (Như cánh bướm, đứng thứ sáu) không chỉ sau đó được chuyển thành phim truyền hình Hàn Quốc, mà còn được hưởng lợi từ việc thành viên V của BTS giới thiệu bộ phim trên một quán cà phê dành cho người hâm mộ.

Những bộ phim được nhắc đến nhiều nhất cho thấy tầm ảnh hưởng của các đạo diễn lớn nhất Hàn Quốc

Danh sách 20 phim Hàn Quốc được đề cập nhiều nhất trên Twitter trên thế giới

Chỉ 3 đạo diễn phim đã chiếm 9 trong số 20 phim Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter.

Do ông Bong Joon-ho đạo diễn, Parasite (Ký sinh trùng) là bộ phim Hàn Quốc được nhắc đến nhiều nhất trên Twitter, nhưng các phim khác của ông Bong Joon-ho, Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá), Okja (Siêu lợn Okja), Mother (Người mẹ) và The Host (Quái vật sông Hàn) đều nằm trong top 20. Đạo diễn Park Chan-wook và Yeon Sang – mỗi người cũng chiếm 2 phim Hàn, với lần lượt các phim Oldboy, Thirst (Cơn khát) và Peninsula (Bán đảo), Train to Busan (Chuyến tàu sinh tử).

Phân tích của Twitter về các Tweet liên quan đến đạo diễn Bong Joon-ho cho thấy các từ khóa liên quan đến Parasite (đoạt 4 giải Oscar vào năm 2020), Mother và Snowpiercer, cũng như các tác phẩm của các đạo diễn nổi tiếng khác là Park Chan-wook và Lee Chang-dong. Phân tích của Twitter cho thấy, sự quan tâm đến đạo diễn Bong Joon-ho đã giúp thúc đẩy sự quan tâm đến phim Hàn Quốc trên diện rộng.

K-content sẽ tiếp tục mở rộng

Ông YeonJeong Kim nhận định: “Twitter đã chứng minh rằng, K-pop – cùng với nhiều nhóm người hâm mộ khác – phát triển mạnh nhờ các đặc điểm của Twitter: trực tiếp, công khai và đối thoại. Mọi người đang tiêu thụ K-content thông qua nhiều kênh khác nhau, nhưng cuối cùng, các cuộc trò chuyện lại được tổ chức trên Twitter. K-content có tiềm năng vô hạn, vì văn hóa cộng đồng người hâm mộ bắt đầu với K-pop đã quan tâm đến các dạng nội dung khác của Hàn Quốc, điều này đã dẫn đến sự lan rộng của văn hóa. Twitter sẽ cống hiến hết sức mình để hỗ trợ toàn cầu hóa K-content và cộng đồng người hâm mộ mà nó trao quyền”.

MU: CON 2021 đã tổ chức kỷ niệm 10 năm sự kiện thị trường âm nhạc toàn cầu lớn nhất châu Á do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (Korea Creative Content Agency) tổ chức, với nỗ lực giúp các nhạc sĩ Hàn Quốc thăng tiến trên thị trường toàn cầu. Ngoài Twitter, hội nghị MU: CON 2021 còn có các bài phát biểu của giáo sư Anita Elberse, Trường Kinh doanh Harvard; ông Jeff Benjamin, nhà báo chuyên mục Billboard và ca sĩ kiêm nhạc sĩ Jenna Andrews (nhạc sĩ cho BTS”Butter ‘), cũng như các nhân vật nổi tiếng khác đến từ Hàn Quốc và phần còn lại của thế giới.

Thông tin về Twitter, Inc.

Twitter là những gì đang xảy ra và những gì mọi người đang nói về ngay bây giờ. Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập about.twitter.com và theo dõi @Twitter và @TwitterKorea. Hãy nói chuyện!

#Twitter

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng ngôn ngữ trên mạng

Sự xuất hiện của Internet đã tạo ra một bước ngoặt lớn trong lịch sử phát triển của văn minh nhân loại. Và từ đây, internet kéo theo một số thay đổi trong cuộc sống của nhiều cộng đồng dân cư, trong phong cách, thói quen, sở thích,... của nhiều người. Riêng về ngôn ngữ, bên cạnh những yếu tố tích cực, tiếp cận kịp thời sự phát triển của khoa học-công nghệ, đã xuất hiện thói quen sử dụng "ngôn ngữ mạng" lệch chuẩn ở một bộ phận người dùng với nhiều hạn chế có thể tác động tiêu cực đến giới trẻ, nên sớm cần được quan tâm chấn chỉnh cho phù hợp.
#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021

#KpopTwitter đạt được kỷ lục mới với 7,8 tỷ Tweet trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021

Với lượng Tweet khổng lồ 7,8 tỷ trên phạm vi toàn cầu trong năm 2021, #KpopTwitter một lần nữa cho thấy, sức mạnh của mình bằng cách phá vỡ kỷ lục trước đó là 6,7 tỷ Tweet vào năm 2020. Việc đăng ký Tweet tăng 16% trên toàn cầu, các cuộc trò chuyện của #KpopTwitter trở nên đa dạng và sôi động hơn trong năm 2021.
Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Ông Mitchell Kreuch được bổ nhiệm giữ chức Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á

Twitter vừa có quyết định bổ nhiệm ông Mitchell Kreuch làm Giám đốc điều hành mới của Twitter khu vực Đông Nam Á. Ông Mitchell Kreuch sẽ báo cáo trực tiếp với ông Yu Sasamoto, Phó chủ tịch Twitter khu vực Châu Á -Thái Bình Dương và sẽ chịu trách nhiệm tiếp tục và đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng doanh thu của Twitter tại Đông Nam Á.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động