Tà áo dài quảng bá hình ảnh du lịch TP. Hồ Chí Minh
Màn đồng diễn Áo dài tại Lễ hội năm 2016 (Ảnh: baohaiquan.vn)
Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho biết, trong những năm qua, Lễ hội Áo dài là một trong những hoạt động văn hóa góp phần quan trọng vào sự phát triển của du lịch thành phố, góp phần quảng bá điểm đến TP. Hồ Chí Minh với du khách trong và ngoài nước. Qua 3 năm tổ chức (từ năm 2014) Lễ hội Áo dài dần khẳng định thương hiệu với du khách trong nước và quốc tế. Năm 2014, lễ hội đón 50.000 lượt khách tham gia, 2015 đón 41.835 lượt và 2016 đón 50.678 lượt. Các con số này cho thấy lễ hội áo dài không chỉ dừng lại ở một lễ hội văn hóa mà sẽ trở thành một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố.
Lễ hội năm nay sẽ diễn ra với 13 hoạt động chính như: Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội “Tinh hoa Áo dài Việt” diễn ra vào lúc 19h ngày 3/3. Đây là chương trình nghệ thuật mở màn cho lễ hội với sự xuất hiện của bộ sưu tập Áo dài do các nhà thiết kế nổi tiếng gắn bó lâu năm với Áo dài Việt như: Sĩ Hoàng, Minh Hạnh, Lan Hương, Liên Hương, Võ Việt Chung…Chương trình “Áo dài Việt Nam - nét duyên cùng năm tháng” diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 4/3. Chương trình sẽ tôn vinh các nhà thiết kế, các văn nghệ sỹ, nghệ nhân dệt vải, thợ may…đã cùng tạo ra nét đẹp cho chiếc Áo dài.
Những hoạt động này mang những đặc trưng như diễn ra trong không gian mở, có nhiều tính tương tác hơn và có nhiều điểm mới như lần đầu đồng diễn và diễu hành áo dài với hơn 3.000 người tham gia với độ tuổi và nhiều ngành nghề khác nhau. Nét mới năm nay là chương trình “Áo dài Việt Nam – hội tụ và thăng hoa” với dự tham gia của lãnh sự và phu nhân các nước trong trang phục áo dài, cùng các du học sinh các nước tại Việt Nam.
An Nhi