Trang chủ Việt Nam hôm nay Hà Nội ngày nay
16:35 | 10/10/2024 GMT+7

Sự kiện ngày 10/10/1954 thể hiện một Hà Nội gan góc, vững vàng, bản lĩnh trí tuệ Việt Nam

aa
Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được tổ chức vào ngày 10/10/2024 tại Hà Nội là dịp để các cựu chiến binh, thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân bày tỏ tấm lòng với Thủ đô trong chặng đường đấu tranh giải phóng, xây dựng và phát triển trong kỷ nguyên mới.
Hà Nội qua ống kính người nước ngoài: Càng khám phá, càng yêu sâu đậm
Xây dựng Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Sáng 10/10, tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội, Chủ tịch nước, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm cấp quốc gia 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

Kỷ niệm về chiếc huy hiệu chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Thụ (Cựu chiến binh đang sống tại quận Hai Bà Trưng, nguyên cán bộ Trung đoàn 102 - Trung đoàn Thủ đô, Đại đoàn 308 - Đại đoàn Quân Tiên phong) đã chia sẻ những kỷ niệm về sự kiện ngày 10/10/1954 - thời điểm bộ đội cụ Hồ về tiếp quản Thủ đô.

Khi đó, ông là Trung đội trưởng bộ binh thuộc Trung đoàn Thủ đô, Đại đoàn quân tiên phong 308. Trở về trong đội ngũ những người chiến thắng, chàng trai 22 tuổi Nguyễn Thụ mang trong mình khát vọng và nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những ký ức về thời khắc lịch sử hào hùng năm xưa vẫn luôn hiện hữu, âm vang trong tâm trí của người cựu chiến binh, đó là: sự dũng cảm, kiên cường của các chiến sĩ đã chiến đấu oanh liệt, không tiếc máu xương trong suốt 60 ngày đêm bảo vệ Hà Nội, bảo vệ an toàn cho cuộc rút lui đầy mưu trí của quân ta qua sông Hồng để lên Chiến khu Việt Bắc, thực hiện trường kỳ kháng chiến.

Cựu chiến binh Nguyễn Thụ phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: T.L).
Cựu chiến binh Nguyễn Thụ phát biểu tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: T.L).

Cựu chiến binh Nguyễn Thụ bồi hồi nhớ lại:“Trải qua 9 năm gian khổ, thiếu thốn, hy sinh, quân và dân ta đã làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ vĩ đại “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”, buộc thực dân Pháp phải ký Hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chiến tại Việt Nam. Những người lính chúng tôi được giao nhiệm vụ về tiếp quản Thủ đô thân yêu. Ai cũng phấn khởi và bồi hồi, xúc động”.

Trên đường trở về Hà Nội, Đại đoàn 308 đã tổ chức lễ mừng công tại khu vực Trại Cờ, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang. Nhân dân từ các vùng tự do, vùng địch tạm chiếm của Bắc Ninh, Hà Nội, Phúc Yên nô nức đổ ra chào đón đoàn quân chiến thắng. Khi đó, mỗi chiến sĩ được Chủ tịch Hồ Chí Minh tặng một chiếc “Huy hiệu Chiến thắng Điện Biên Phủ”, đó thực sự là niềm vinh dự và vô cùng tự hào. Ông Thụ và các chiến sĩ đã nâng niu, trân trọng gắn chiếc huy hiệu ấy lên ngực, gần trái tim của mình, coi đây là kỷ vật vô giá, gìn giữ suốt đời và truyền lại cho con cháu mai sau.

Tại Đền Hùng (Phú Thọ), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có cuộc gặp mặt các chiến sĩ. Người căn dặn: “Các Vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Người khẳng định nhiệm vụ tiếp quản Thủ đô là vô cùng quan trọng, vinh dự và có ý nghĩa chính trị to lớn. Người căn dặn các chiến sỹ phải luôn cảnh giác, giữ vững bản lĩnh, tinh thần cách mạng và hiểu rõ trách nhiệm của mình trong giai đoạn mới.

Đại biểu dự Lễ kỷ niệm (Ảnh: T.L).
Đại biểu dự Lễ kỷ niệm (Ảnh: T.L).

Sáng 10/10/1954, Đại đoàn 308 do Thiếu tướng Vương Thừa Vũ chỉ huy, chia làm nhiều cánh lớn, mở cuộc hành quân tiến vào tiếp quản Thủ đô. Hà Nội như được hồi sinh, hàng chục vạn người dân từ già tới trẻ tưng bừng đổ ra đường, mặc những trang phục đẹp nhất, mang cờ, hoa, hân hoan, tự hào hát vang đón chào đoàn quân chiến thắng. Thời khắc lịch sử huy hoàng năm ấy mãi mãi không thể phai mờ trong trái tim của mỗi người con Hà Nội.

Theo cựu chiến binh Nguyễn Thụ, ngày Thủ đô được giải phóng, không chỉ trở thành biểu tượng cho sức mạnh đoàn kết, lòng yêu nước, tự hào dân tộc, niềm tin mãnh liệt vào tương lai tươi sáng của đất nước, mà còn là sự tiếp nối vẻ vang của truyền thống nghìn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội.

Sau 70 năm nhìn lại, những người lính năm xưa vô cùng tự hào và phấn khởi trước sự đổi thay mạnh mẽ của Thủ đô và đất nước. Nhân dân được sống trong hòa bình, hạnh phúc, đời sống ngày một ấm no. Có được niềm vui ngày hôm nay, cựu chiến binh bày tỏ sự biết ơn Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp - người Tổng Tư lệnh tài ba của Quân đội Nhân dân Việt Nam và hàng triệu đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh xương máu vì độc lập của Tổ quốc, làm nên một Hà Nội anh hùng, một đất nước Việt Nam hòa bình, thống nhất, độc lập, dân chủ và giàu mạnh.

Cựu chiến binh Nguyễn Thụ nhắn nhủ các cháu thanh niên: "Để có cuộc sống tươi đẹp như ngày hôm nay, các thế hệ đi trước đã trải qua biết bao nhiêu khó khăn và hy sinh cả xương máu để giành được độc lập, tự do. Các cháu hãy mãi ghi nhớ lời căn dặn của Bác Hồ muôn vàn kính yêu: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu"; để từ đó biết trân trọng, nâng niu và ra sức học tập, lao động, cống hiến, quyết tâm giữ vững độc lập, chủ quyền của Tổ quốc, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”.

Sẵn sàng khi Tổ quốc cần

Cũng tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, bạn trẻ Nguyễn Chi Phương - sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội - đã bày tỏ những cảm nghĩ về quá khứ hào hùng của cha ông và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong quá trình phát triển Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

Bạn Nguyễn Chi Phương cho biết, những tháng ngày học tập ở nhà trường, qua các bài học lịch sử và những tư liệu trên sách báo, thế hệ trẻ đã hiểu sâu sắc ý nghĩa lịch sử của ngày 10/10/1954. Sự kiện trọng đại ấy đã góp phần khắc họa thêm một Hà Nội gan góc, vững vàng, khẳng định bản lĩnh trí tuệ Việt Nam, khẳng định với thế giới một dân tộc anh hùng, bất khuất với những chiến công oanh liệt trong chống giặc ngoại xâm.

Nguyễn Chi Phương - Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: T.L).
Nguyễn Chi Phương - Sinh viên trường Đại học Luật Hà Nội chia sẻ tại Lễ kỷ niệm (Ảnh: T.L).

Đặc biệt trong những ngày gần đây, Thủ đô Hà Nội như đang sống lại những giờ phút lịch sử đó, tất cả đã cho thế hệ trẻ niềm xúc động, tự hào và vô cùng trân trọng, biết ơn những sự đóng góp, hy sinh của thế hệ cha ông để thế hệ trẻ được hưởng thành quả tươi đẹp như ngày hôm nay.

Nguyễn Chi Phương bảy tỏ, thế hệ trẻ được sinh ra khi đất nước không còn chiến tranh, không được chứng kiến những giây phút lịch sử hào hùng, khi đoàn quân tiến về Giải phóng Thủ đô 70 năm về trước. Nhưng thế hệ trẻ hiểu rằng, để có được ngày vui chiến thắng ấy, biết bao người con ưu tú của Thủ đô và cả nước, trong đó có những đoàn viên, thanh niên một lòng theo Đảng, sẵn sàng đi bất cứ đâu, có mặt ở những nơi gian khó khi Tổ quốc cần, quyết tử để Tổ quốc quyết sinh; xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và thống nhất đất nước.

Được sinh ra và lớn lên trong hòa bình, được quan tâm, dạy dỗ để biết yêu quê hương, tự hào về dân tộc, biết trân trọng quá khứ; lịch sử hào hùng, vẻ vang của dân tộc, của Thủ đô đã cho thế hệ trẻ niềm tự hào, sự tự tin khi được sinh ra, được lớn lên, được học tập và được làm việc trên mảnh đất Thủ đô anh hùng nghìn năm văn hiến.

Theo Nguyễn Chi Phương, Lễ kỷ niệm ngày hôm nay và các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, không chỉ là dịp để thế hệ trẻ được ôn lại lịch sử hào hùng của dân tộc, của Thủ đô Hà Nội, mà qua đó đã tiếp lửa cho tuổi trẻ hôm nay và mai sau, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, cổ vũ, động viên thế hệ trẻ phát huy truyền thống cách mạng, giữ vững niềm tin, tinh thần độc lập, ý chí tự cường, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, tích cực đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Thủ đô thân yêu và Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (Ảnh: T.L).
Tiết mục văn nghệ tại Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (Ảnh: T.L).

Phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng, thế hệ trẻ nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, kiên định con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn; không quản ngại khó khăn, gian khổ, sẵn sàng đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì khi Tổ quốc cần; trở thành những công dân “vừa hồng, vừa chuyên”; tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, tham gia giữ gìn an ninh trật tự, vì cuộc sống bình yên của nhân dân.

Phát huy truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, của Thủ đô Hà Nội thân yêu, tiếp bước thế hệ thanh niên “Ba sẵn sàng”, phụ nữ “Ba đảm đang”, thế hệ trẻ nguyện không ngừng nâng cao nhận thức về chính trị, về lịch sử vẻ vang của Đảng, của dân tộc, luôn tu dưỡng, rèn đức, luyện tài; phát huy tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo, đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo; nỗ lực trong khởi nghiệp, lập nghiệp; tình nguyện vì cộng đồng; khẳng định sức mạnh, bản lĩnh và trí tuệ Việt Nam, góp phần đưa đất nước ta vươn mình trong kỷ nguyên mới, sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

“Trong giây phút trang nghiêm và xúc động này, chúng cháu - thế hệ trẻ Việt Nam xin được bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đối với Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, những hy sinh to lớn của thế hệ cha anh đi trước vì nền hòa bình, độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Chúng cháu nguyện mang khát vọng thanh xuân của tuổi trẻ hòa cùng với khát vọng chung của Thủ đô và đất nước, góp phần xây dựng Thủ đô Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh, hạnh phúc”, Nguyễn Chi Phương bày tỏ.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ
Hà Nội: Vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024 Hà Nội: Vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024
Hoàng Mạnh
Nguồn:

Tin bài liên quan

86 bức ảnh đen trắng gợi nhớ về Hà Nội thời chưa xa

86 bức ảnh đen trắng gợi nhớ về Hà Nội thời chưa xa

Sáng 10/10, triển lãm ảnh “Hà Nội - Một thời để nhớ” đã được tổ chức tại Tòa nhà di sản, số 49 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm là tập hợp những góc nhìn độc đáo về Hà Nội giai đoạn 1992-2022 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Andy Soloman và Lê Bích.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11/2024

Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 1/11/2024.
Xây dựng Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Xây dựng Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, Đảng, Nhà nước mong muốn Thủ đô Hà Nội tiếp tục nỗ lực hơn nữa để trở thành tấm gương mẫu mực, tiêu biểu, là niềm tự hào của đồng bào và chiến sĩ cả nước.

Các tin bài khác

Xây dựng Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Xây dựng Thủ đô Hà Nội trong kỷ nguyên phát triển mới của đất nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nêu rõ, Đảng, Nhà nước mong muốn Thủ đô Hà Nội tiếp tục nỗ lực hơn nữa để trở thành tấm gương mẫu mực, tiêu biểu, là niềm tự hào của đồng bào và chiến sĩ cả nước.
86 bức ảnh đen trắng gợi nhớ về Hà Nội thời chưa xa

86 bức ảnh đen trắng gợi nhớ về Hà Nội thời chưa xa

Sáng 10/10, triển lãm ảnh “Hà Nội - Một thời để nhớ” đã được tổ chức tại Tòa nhà di sản, số 49 Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm là tập hợp những góc nhìn độc đáo về Hà Nội giai đoạn 1992-2022 được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Andy Soloman và Lê Bích.
Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11/2024

Hà Nội tăng giá vé xe buýt có trợ giá từ ngày 1/11/2024

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 1/11/2024.
Hà Nội: Vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024

Hà Nội: Vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024

Ngày 8/10, tại Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024, Hà Nội đã tổ chức vinh danh 10 “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024.

Đọc nhiều

Người dân Florida (Mỹ) sẵn sàng đối phó cơn bão thế kỷ Milton

Người dân Florida (Mỹ) sẵn sàng đối phó cơn bão thế kỷ Milton

Người dân Florida (Mỹ) gia cố nhà cửa, khẩn trương sơ tán tránh Milton, siêu bão được coi là mạnh nhất hơn 100 năm qua đổ bộ vào Vịnh Tampa.
Những người mẹ Việt ở nước ngoài gìn giữ tiếng quê hương

Những người mẹ Việt ở nước ngoài gìn giữ tiếng quê hương

Tiến sĩ Trần Hồng Vân, biên phiên dịch tại trường Western Sydney và là thành viên dự án VietSpeech, một dự án của Đại học Charles, nghiên cứu về kỹ năng ngôn ngữ và duy trì tiếng mẹ đẻ cho trẻ em gốc Việt ở Australia, từng xúc động chia sẻ: "Cảm giác rất tuyệt vời khi sinh sống ở nước ngoài mà mình được nghe con nói "Mẹ ơi". Với chị, mỗi lời cô con gái Ivy nói bằng tiếng Việt là một niềm vui khó tả, là sự gắn kết thiêng liêng giữa các thế hệ và nguồn cội.
Cốt cách người Thăng Long - Hà Nội

Cốt cách người Thăng Long - Hà Nội

Người Thăng Long - Hà Nội có đặc tính chung của người Việt là: chăm chỉ, tính chịu đựng cao, lòng tự tôn lớn, dũng cảm, khoan dung và hòa hiếu nhưng trong lối sống, cung cách ứng xử lại có những lại có nét riêng.
Quan hệ Việt Nam - Lào là yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của hai nước

Quan hệ Việt Nam - Lào là yếu tố sống còn với sự nghiệp cách mạng của hai nước

Chiều ngày 8/10/2024, tại Thủ đô Vientiane, Lào, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc hội kiến Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith nhân dịp dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 44, 45.
Hỗ trợ bò giống cho người dân biên giới Việt - Lào: niềm vui "sinh sôi"

Hỗ trợ bò giống cho người dân biên giới Việt - Lào: niềm vui "sinh sôi"

Từ những con bò giống được trao tặng cho bà con hai bên biên giới Việt - Lào, đã có thêm bê con được sinh ra.
Học giả quốc tế chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, quản lý biên giới trên đất liền và trên biển

Học giả quốc tế chia sẻ kinh nghiệm hợp tác, quản lý biên giới trên đất liền và trên biển

Ngày 8/10/2024, Hội thảo Quốc tế “Hợp tác vì biên giới, biển, đảo hoà bình và phát triển” đã diễn ra thành công tại Hà Nội.
Hàng hóa mua bán qua biên giới của thương nhân, cư dân phải đáp ứng tiêu chuẩn nước nhập khẩu

Hàng hóa mua bán qua biên giới của thương nhân, cư dân phải đáp ứng tiêu chuẩn nước nhập khẩu

Chính phủ ban hành Nghị định số 122/2024/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 14/2018/NĐ-CP ngày 23/1/2018 của Chính phủ quy định chi tiết về hoạt động thương mại biên giới. Trong đó nêu rõ, hàng hóa trong hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa qua biên giới của thương nhân, cư dân biên giới phải đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn, chất lượng, quy định về truy xuất nguồn gốc và các điều kiện khác theo quy định pháp luật của nước nhập khẩu.
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (8/10): Nhiệt độ miền Bắc tăng nhẹ, miền Trung và miền Nam tiếp tục mưa to

Thời tiết hôm nay (8/10): Nhiệt độ miền Bắc tăng nhẹ, miền Trung và miền Nam tiếp tục mưa to

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 8/10, miền Bắc trời nắng, nhiệt độ tăng nhẹ, miền Trung và miền Nam mưa vừa và dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.
Thời tiết hôm nay (07/10):  Miền Bắc trời quang mây, đêm lạnh, ngày nắng hanh

Thời tiết hôm nay (07/10): Miền Bắc trời quang mây, đêm lạnh, ngày nắng hanh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền Bắc, do không khí lạnh tăng cường nên tuần này trời quang mây, đêm lạnh, ngày nắng hanh, độ ẩm phổ biến 35-41%.
Mưa dông nhiều nơi trong ngày 6/10

Mưa dông nhiều nơi trong ngày 6/10

Hôm nay 6/10, Đà Nẵng đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa to cục bộ với lượng mưa có nơi trên 70mm, mưa dông tập trung vào chiều tối và đêm.
Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Thời tiết hôm nay (5/10): Bắc Bộ ngày nắng, sáng sớm và đêm trời lạnh

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 5/10, khu vực Bắc Bộ tăng nhiệt nhẹ, trời lạnh về đêm và sáng, vùng núi có nơi trời rét.
Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Thời tiết hôm nay (4/10): Bắc Bộ trời se lạnh, nắng hanh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 4/10, khu vực Bắc Bộ có sương mù vào sáng sớm, ngày nắng hanh, đêm lạnh. Khu vực Bình Thuận, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to.
Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Thời tiết ngày 3/10: Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông

Ngày 3/10, ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông cục bộ. Có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30 mm, cục bộ có nơi trên 70 mm.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động