Trang chủ Kinh tế Xe
10:56 | 24/06/2019 GMT+7

Sự cố chân phanh Honda CR-V, bỏ ngỏ khả năng triệu hồi

aa
Honda Việt Nam vừa có thêm thông tin về 'sự cố' phanh trên Honda CR-V, hãng cũng khẳng định đây không phải lỗi chất lượng. Tuy nhiên, những giải thích bước đầu về hiện tượng này vẫn không được thuyết phục.
Honda triệu hồi gần 2.400 xe PKL Rebel 300 tại thị trường Việt Nam Brio chính thức được Honda giới thiệu, giá cao nhất 454 triệu Honda Jazz được giảm giá sâu tới hơn 100 triệu đồng trong tháng 6
su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi
Sự cố chân phanh Honda CR-V vẫn chưa ngã ngũ

Trong thông báo mới nhất của Honda Việt Nam (HVN) nêu rõ, tính đến ngày 11/06/2019, HVN đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control. HVN đã liên hệ với tất cả 6 khách hàng và đã thực hiện phương án xử lý với các xe nêu trên. Cho đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.

Cũng trong báo cáo, các chuyên gia kỹ thuật của liên doanh Nhật Bản nêu rõ: "cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe. Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh".

Ngoài ra, HVN cũng tái khẳng định hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam. Hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng. Hãng cũng đưa ra khuyến cáo cập nhât phần mềm mới nhất trên các xe CR-V 7 chỗ để khắc phục hiện tượng kể trên(?)

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi
Honda CR-V đang là một trong những mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất - Ảnh H.C

Tuy nhiên, theo thông tin của Báo Thời Đại, hiện tại Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vẫn đang xem xét hồ sơ liên quan đến mẫu CR-V bị phản ánh kể trên. Những văn bản và thông tin của HVN đang được xem xét rất cẩn thận và sẽ có thông tin sớm nhất trong thời gian tới. Không loại trừ khả năng mẫu SUV ăn khách nhất của Honda tại thị trường Việt Nam sẽ phải triệu hồi trong thời gian tới.

Trước đó, CụcĐKVN đã phát đi thông báo số 2111/ĐKVN-VAQ yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về 'sự cố' kẹt chân phanh trên mẫu CR-V nhập khẩu. Theo văn bản mà Cục ĐKVN phát đi ngày 5/6, "Theo thông tin phản ánh từ báo chí có hiện tương xe Honda CR-V model 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy chế độ Cruise control. Để có thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các xe do công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019. Văn bản của Cục ĐKVN nêu.

Hiện tại, Honda CR-V đang là mẫu SUV ăn khách nhất nhì thị trường với mức doanh số tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2018. Hiện tại, Honda CR-V Turbo đang phân phối tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ngay cả thị trường sản xuất như Thái Lan hay các thị trường lân cận vẫn chưa hề ghi nhận trường hợp lỗi tương tự như tại Việt Nam.

Khuyến cáo tới khách hàng:

Từ 6 trường hợp nêu trên, chúng tôi khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.

Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý Ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.

Để được hướng dẫn chi tiết, khách hàng có thể liên hệ với Đại lý Ôtô Honda hoặc gọi điện đến phòng Quan hệ Khách hàng, Công ty HVN theo số điện thoại miễn phí 1800 – 8001 (Giờ làm việc hàng ngày từ 7:30 đến 18:00 trừ ngày lễ) hoặc gửi thông tin đến địa chỉ email: [email protected].

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Honda triệu hồi gần 2.400 xe PKL Rebel 300 tại thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo triệu hồi 2.358 chiếc môtô Rebel 300 vì có nguy cơ phe cài định vị bánh răng trên trục ...

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 5

Báo cáo mới nhất của liên doanh Nhật Bản, doanh số lĩnh vực ô tô của Honda tăng mạnh tới gần 70% so với tháng ...

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Honda phải báo cáo 'sự cố' phanh xe CR-V với Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục ĐKVN đã gửi văn bản yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về sự cố phanh trên xe CR-V sau khi được nhiều báo ...

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Honda Việt Nam nói gì về 'sự cố' phanh xe CR-V mới?

Sau nhiều câu hỏi được đưa ra Honda Việt Nam đã có thông báo đầu tiên về sự cố phanh trên mẫu CR-V được nhiều ...

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Sự cố chân phanh trên Honda CR-V mới rất nguy hiểm

Nhiều người tiêu dùng phản ánh chiếc CR-V gặp sự cố kẹt cứng chân phanh khi đang di chuyển đang gây chú ý những ngày ...

Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Honda Việt Nam trao tặng xe và thiết bị kỹ thuật  cho trường nghề tại Vĩnh Phúc và Hà Nam

Honda Việt Nam trao tặng xe và thiết bị kỹ thuật cho trường nghề tại Vĩnh Phúc và Hà Nam

Ngày 1/7 vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật cho trường Cao Đẳng Nghề Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc và trường Cao đẳng Nghề Hà Nam nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên, chuẩn bị hành trang cho tương lai thế hệ trẻ.
Vụ Suzuki Ertiga bị hụt hơi: Không có sai sót gì với sản phẩm?

Vụ Suzuki Ertiga bị hụt hơi: Không có sai sót gì với sản phẩm?

Đây là nội dung đáng chú ý trong văn bản giải trình của Suzuki Việt Nam vừa gửi Cục Đăng kiểm ngày 16/10.
Dọn kho đón bản mới, Toyota Fortuner ưu đãi thêm 55 triệu đồng

Dọn kho đón bản mới, Toyota Fortuner ưu đãi thêm 55 triệu đồng

Toyota Việt Nam (TMV) chính thức thông báo chương trình ưu đãi đối với 2 phiên bản Toyota Fortuner lên tới 55 triệu đồng.

Các tin bài khác

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Khách mua xe điện VinFast: Chưa từng nghĩ sở hữu ô tô “nhẹ đầu” đến thế

Chi phí ban đầu lớn, chi phí vận hành hàng tháng tốn kém vốn là những băn khoăn của nhiều người dùng Việt khi mua ô tô. Nhờ chính sách mua trả góp ưu đãi hấp dẫn của VinFast và khả năng tiết kiệm của xe điện, nhiều khách hàng đã dễ dàng giải bài toán chi phí này.
Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Vinfast ký thỏa thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Nhà sáng lập Vinfast thành lập công ty phát triển trạm sạc xe điện toàn cầu

Hà Nội, ngày 18/03/2024 - Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Xanh SM vươn lên thứ 2 thị trường Việt Nam, được ví như “TikTok Shop trong lĩnh vực gọi xe công nghệ”

Theo báo cáo nghiên cứu thị trường gọi xe Việt Nam 2023 từ Mordor Intelligence, tân binh Xanh SM dù mới góp mặt hơn 7 tháng nhưng đã vươn lên đứng thứ hai thị trường về doanh thu, với 18,17% thị phần, cao hơn gần gấp đôi so với nền tảng xếp thứ 3 là be Group.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động