Trang chủ Kinh tế Xe
10:56 | 24/06/2019 GMT+7

Sự cố chân phanh Honda CR-V, bỏ ngỏ khả năng triệu hồi

aa
Honda Việt Nam vừa có thêm thông tin về 'sự cố' phanh trên Honda CR-V, hãng cũng khẳng định đây không phải lỗi chất lượng. Tuy nhiên, những giải thích bước đầu về hiện tượng này vẫn không được thuyết phục.
Honda triệu hồi gần 2.400 xe PKL Rebel 300 tại thị trường Việt Nam Brio chính thức được Honda giới thiệu, giá cao nhất 454 triệu Honda Jazz được giảm giá sâu tới hơn 100 triệu đồng trong tháng 6
su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi
Sự cố chân phanh Honda CR-V vẫn chưa ngã ngũ

Trong thông báo mới nhất của Honda Việt Nam (HVN) nêu rõ, tính đến ngày 11/06/2019, HVN đã nhận 6 thông tin phản ánh của khách hàng liên quan đến hiện tượng Honda CR-V 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy với chế độ Cruise Control. HVN đã liên hệ với tất cả 6 khách hàng và đã thực hiện phương án xử lý với các xe nêu trên. Cho đến thời điểm hiện tại, không có báo cáo nào về tai nạn xảy ra liên quan đến hiện tượng này.

Cũng trong báo cáo, các chuyên gia kỹ thuật của liên doanh Nhật Bản nêu rõ: "cảm biến vấn đề bất thường đối với hệ thống trợ lực phanh đã hoạt động do thay đổi chu trình của bàn đạp phanh phát sinh khi khách hàng đặt nhẹ chân lên bàn đạp liên tục lúc đang lái xe. Khi cảm biến vấn đề bất thường với hệ thống trợ lực phanh hoạt động, hệ thống trợ lực phanh sẽ chuyển đổi sang một hệ thống thay thế nhằm đảm bảo an toàn. Trong trường hợp đó, khách hàng sẽ có cảm giác không thoải mái khi đạp phanh".

Ngoài ra, HVN cũng tái khẳng định hệ thống phanh vẫn vẫn hoạt động và đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật theo tiêu chuẩn của luật Việt Nam. Hiện tượng xảy ra trên 6 trường hợp này không phải lỗi chất lượng. Hãng cũng đưa ra khuyến cáo cập nhât phần mềm mới nhất trên các xe CR-V 7 chỗ để khắc phục hiện tượng kể trên(?)

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi
Honda CR-V đang là một trong những mẫu xe nhập khẩu ăn khách nhất - Ảnh H.C

Tuy nhiên, theo thông tin của Báo Thời Đại, hiện tại Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vẫn đang xem xét hồ sơ liên quan đến mẫu CR-V bị phản ánh kể trên. Những văn bản và thông tin của HVN đang được xem xét rất cẩn thận và sẽ có thông tin sớm nhất trong thời gian tới. Không loại trừ khả năng mẫu SUV ăn khách nhất của Honda tại thị trường Việt Nam sẽ phải triệu hồi trong thời gian tới.

Trước đó, CụcĐKVN đã phát đi thông báo số 2111/ĐKVN-VAQ yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về 'sự cố' kẹt chân phanh trên mẫu CR-V nhập khẩu. Theo văn bản mà Cục ĐKVN phát đi ngày 5/6, "Theo thông tin phản ánh từ báo chí có hiện tương xe Honda CR-V model 2019 bị cứng chân phanh khi đang chạy chế độ Cruise control. Để có thông tin cụ thể về vấn đề này cũng như các vấn đề đã phát sinh đối với các xe do công ty nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam, Cục Đăng kiểm Việt Nam yêu cầu công ty báo cáo bằng văn bản gửi Cục Đăng kiểm Việt Nam trước ngày 12/6/2019. Văn bản của Cục ĐKVN nêu.

Hiện tại, Honda CR-V đang là mẫu SUV ăn khách nhất nhì thị trường với mức doanh số tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2018. Hiện tại, Honda CR-V Turbo đang phân phối tại thị trường Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Ngay cả thị trường sản xuất như Thái Lan hay các thị trường lân cận vẫn chưa hề ghi nhận trường hợp lỗi tương tự như tại Việt Nam.

Khuyến cáo tới khách hàng:

Từ 6 trường hợp nêu trên, chúng tôi khuyến cáo khách hàng không nên đặt nhẹ chân lên bàn đạp phanh liên tục trong quá trình lái xe.

Nếu gặp hiện tượng trên, để tránh cảm giác không thoải mái khi đạp phanh, khách hàng có thể mang xe đến đại lý Ôtô Honda gần nhất để được cài đặt lại phần mềm ECU.

Để được hướng dẫn chi tiết, khách hàng có thể liên hệ với Đại lý Ôtô Honda hoặc gọi điện đến phòng Quan hệ Khách hàng, Công ty HVN theo số điện thoại miễn phí 1800 – 8001 (Giờ làm việc hàng ngày từ 7:30 đến 18:00 trừ ngày lễ) hoặc gửi thông tin đến địa chỉ email: cr@honda.com.vn.

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Honda triệu hồi gần 2.400 xe PKL Rebel 300 tại thị trường Việt Nam

Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo triệu hồi 2.358 chiếc môtô Rebel 300 vì có nguy cơ phe cài định vị bánh răng trên trục ...

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Doanh số ô tô Honda tăng mạnh trong tháng 5

Báo cáo mới nhất của liên doanh Nhật Bản, doanh số lĩnh vực ô tô của Honda tăng mạnh tới gần 70% so với tháng ...

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Honda phải báo cáo 'sự cố' phanh xe CR-V với Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục ĐKVN đã gửi văn bản yêu cầu Honda Việt Nam báo cáo về sự cố phanh trên xe CR-V sau khi được nhiều báo ...

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Honda Việt Nam nói gì về 'sự cố' phanh xe CR-V mới?

Sau nhiều câu hỏi được đưa ra Honda Việt Nam đã có thông báo đầu tiên về sự cố phanh trên mẫu CR-V được nhiều ...

su co chan phanh honda cr v bo ngo kha nang trieu hoi Sự cố chân phanh trên Honda CR-V mới rất nguy hiểm

Nhiều người tiêu dùng phản ánh chiếc CR-V gặp sự cố kẹt cứng chân phanh khi đang di chuyển đang gây chú ý những ngày ...

Bình An
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khi nào cổ phiếu HVN hết bị hạn chế giao dịch?

Khi nào cổ phiếu HVN hết bị hạn chế giao dịch?

Chủ tịch Vietnam Airlines hy vọng với nỗ lực cân đối thu chi trong năm 2024, khắc phục âm vốn chủ sở hữu vào năm 2025, dần xóa lỗ lũy kế,... giúp cải thiện tình hình tài chính thì cổ phiếu HVN có thể tiếp tục niêm yết trên sàn chứng khoán.
Honda Việt Nam trao tặng xe và thiết bị kỹ thuật  cho trường nghề tại Vĩnh Phúc và Hà Nam

Honda Việt Nam trao tặng xe và thiết bị kỹ thuật cho trường nghề tại Vĩnh Phúc và Hà Nam

Ngày 1/7 vừa qua, Công ty Honda Việt Nam (HVN) đã trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật cho trường Cao Đẳng Nghề Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Vĩnh Phúc và trường Cao đẳng Nghề Hà Nam nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập tại các trường, mang tới điều kiện học tập và thực hành nghề tốt nhất cho các học viên, chuẩn bị hành trang cho tương lai thế hệ trẻ.
Vụ Suzuki Ertiga bị hụt hơi: Không có sai sót gì với sản phẩm?

Vụ Suzuki Ertiga bị hụt hơi: Không có sai sót gì với sản phẩm?

Đây là nội dung đáng chú ý trong văn bản giải trình của Suzuki Việt Nam vừa gửi Cục Đăng kiểm ngày 16/10.

Các tin bài khác

Cận cảnh Kia Sonet 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Cận cảnh Kia Sonet 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam

Kia Sonet bản nâng cấp 2024 vừa ra mắt tại Việt Nam có ngoại thất bắt mắt hơn. Tuy nhiên giá bán chính thức vẫn chưa được công bố.
Kia Seltos bổ sung thêm phiên bản giá rẻ tại Việt Nam

Kia Seltos bổ sung thêm phiên bản giá rẻ tại Việt Nam

Ngoài bổ sung thêm phiên bản 1.5G Deluxe, Kia Seltos 2024 gia tăng thêm trang bị an toàn cho bản Luxury hiện hữu.
VinFast VF 9 và những đặc quyền chưa từng có tại Việt Nam

VinFast VF 9 và những đặc quyền chưa từng có tại Việt Nam

Bên cạnh các ưu đãi sẵn có, với chính sách chăm sóc đặc biệt mới của VinFast, chủ sở hữu VF 9 sẽ nhận được những đặc quyền như sử dụng trạm sạc miễn phí, sửa chữa, bảo dưỡng ưu tiên hay thậm chí là bán lại xe và được đổi xe mới nếu muốn.
Sắm VF 5 Plus là chiếc ô tô đầu đời, nữ nhân viên văn phòng từ lái mới trở thành người mê xê dịch

Sắm VF 5 Plus là chiếc ô tô đầu đời, nữ nhân viên văn phòng từ lái mới trở thành người mê xê dịch

An toàn, tiết kiệm vượt trội so với xe cùng phân khúc là những lý do chính khiến VinFast VF 5 Plus trở thành người bạn đồng hành gắn bó với chị Lưu Anh Thư trên hành trình 17.000 km trong 9 tháng sở hữu xe.

Đọc nhiều

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024 Đế Vượng xuất hiện là điềm báo tử vi vô cùng tốt lành cho bản mệnh trong tháng mới. Nhiều dấu hiệu tích cực xuất hiện, tuổi Thân làm gì cũng dễ đạt được thành tích vẻ vang.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Tôi tự hào là người Việt Nam!

Tôi tự hào là người Việt Nam!

Đó là chia sẻ của bà Nhữ-Tarnawska Hoa Kim Ngân khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại. Bà vừa được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao quyết định phong học hàm giáo sư và là nữ khoa học gốc Việt đầu tiên, nhà khoa học gốc Việt thứ năm tại Ba Lan đạt được thành tích này.
3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

3 luật liên quan đến bất động sản chính thức được phê duyệt có hiệu lực sớm từ 1/8

Sáng ngày 29/6 với hơn 83% đại biểu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực sớm từ 1/8/2024.
Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Đây là một trong những kết quả của 6 tháng đầu năm 2024, được thông tin trong Hội nghị quân chính do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức chiều 28/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Vùng. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.
Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Vừa qua, Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền biển, đảo cho đông đảo quần chúng nhân dân.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động