Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
17:15 | 08/07/2024 GMT+7

Start-up điện toán lượng tử planqc (Đức) huy động được 50 triệu euro tại vòng gọi vốn Series A

aa
MUNICH, CỘNG HÒA LIÊN BANG ĐỨC – Newsaktuell – Ngày 8 tháng 7 năm 2024 – planqc – công ty khởi nghiệp (start-up) hàng đầu châu Âu về điện toán lượng tử (quantum computing) dựa trên nguyên tử kỹ thuật số vừa huy động được nguồn tài chính trị giá 50 triệu euro. Vòng gọi vốn Series A có giá trị đáng kể này được dẫn dắt bởi Văn phòng gia đình châu Âu CATRON Holding và DeepTech & Climate Fonds (DTCF).
Startup dạy lập trình MindX gọi vốn thành công 15 triệu USD vòng Series B
Pimcore huy động được 12 triệu USD tại Vòng gọi vốn Series B do Quỹ Nordwind Growth (Đức) dẫn đầu

Hỗ trợ tài chính bổ sung được cung cấp bởi Bayern Kapital, Quỹ Max-Planck, các nhà đầu tư tư nhân khác, các nhà đầu tư hiện tại UVC, Speedinvest và bao gồm cả một khoản trợ cấp không pha loãng từ Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức (BMBF).

From left to right: Alexander Glätzle (planqc co-founder & CEO), Johannes Zeiher (planqc co-founder, Principal Scientist), Sebastian Blatt (planqc co-founder & CTO) copyright Dirk Bruniecki

Ông Alexander Glätzle, Giám đốc điều hành (CEO) và Đồng sáng lập của planqc cho biết : “Vòng đầu tư mới nhất này là sự chứng thực mạnh mẽ cho công nghệ của chúng tôi như một nền tảng hàng đầu cho các ứng dụng lượng tử. Sự hỗ trợ tài chính đáng kể này giúp chúng tôi có được vị thế hoàn hảo để cạnh tranh với các đối thủ trên toàn cầu với máy tish lượng tử “Được sản xuất tại Đức” nhắm đến thị trường mới nổi trị giá hàng tỷ euro”.

Công nghệ độc đáo của planqc được xây dựng dựa trên nghiên cứu từng đoạt giải thưởng tại Viện Quang học Lượng tử Max-Planck (MPQ), nhằm mục đích thúc đẩy sự tiến bộ nhanh chóng trong việc phát triển máy tính lượng tử có liên quan đến ngành. Nguồn vốn mới huy động được sẽ được sử dụng để thiết lập dịch vụ đám mây điện toán lượng tử và phát triển phần mềm lượng tử cho các ứng dụng trong các ngành, lĩnh vực như hóa học, chăm sóc sức khỏe, công nghệ khí hậu (climate-tech), ô tô và tài chính. Hiện tại, planqc đã sử dụng công nghệ máy học lượng tử để nghiên cứu mô phỏng khí hậu hoặc pin hiệu quả hơn cho xe điện.

Tiến sĩ Torsten Löffler, Giám đốc Đầu tư của DTCF phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng được đầu tư vào một start-up không chỉ dẫn đầu về công nghệ có tác động cao, mà còn tạo ra những bước đột phá hơn nữa trong hầu hết các thách thức tính toán cấp bách có tầm cỡ toàn cầu trong nhiều ngành khác nhau bằng cách cung cấp quyền truy cập vào công nghệ dưới dạng về dịch vụ điện toán đám mây lượng tử. Thành tích ấn tượng của planqc trong việc đảm bảo các hợp đồng – đặc biệt là DLR Tender – và các khoản tài trợ công chỉ trong vòng 18 tháng hoạt động đã nhấn mạnh đến vai trò của công ty là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực điện toán lượng tử ở cả châu Âu và trên thế giới”.

Công ty REDEX hoàn tất thành công vòng gọi vốn Series A trị giá 10 triệu USD Công ty REDEX hoàn tất thành công vòng gọi vốn Series A trị giá 10 triệu USD
REDEX – công ty cung cấp giải pháp Chứng chỉ Năng lượng tái tạo (Renewable Energy Certificate – REC) hàng đầu châu Á, vừa hoàn tất thành công vòng gọi vốn Series A trị giá 10 triệu USD. Sứ mệnh của REDEX là đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của thế giới sang năng lượng tái tạo.
25 triệu USD huy động được ở vòng gọi vốn Series A sẽ giúp Yuno mở rộng địa bàn hoạt động 25 triệu USD huy động được ở vòng gọi vốn Series A sẽ giúp Yuno mở rộng địa bàn hoạt động
Yuno, nền tảng điều phối thanh toán hàng đầu thế giới vừa huy động được 25 triệu USD từ một nhóm các nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm DST Global Partners, Andreessen Horowitz, Tiger Global, Kaszek Ventures và Monashees. Được thành lập bởi hai doanh nhân công nghệ giàu kinh nghiệm Juan Pablo Ortega và Julián Núñez, Yuno cung cấp cho khách hàng khả năng thanh toán nhanh chóng và đáng tin cậy, giúp cách mạng hóa ngành bán lẻ, thương mại điện tử, du lịch...

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Canada cấp bằng bảo hộ trí tuệ với dừa xiêm và bưởi da xanh Bến Tre

Canada cấp bằng bảo hộ trí tuệ với dừa xiêm và bưởi da xanh Bến Tre

Theo thông tin từ Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bến Tre, Cơ quan Sở hữu trí tuệ Canada đã đồng thời chấp thuận bảo hộ độc quyền cho cả 2 nhãn hiệu gồm: Nhãn hiệu “Ben Tre Pomelo & Device” dành cho bưởi da xanh có số đăng ký TMA1,257,893 và nhãn hiệu “Ben Tre Coconut & Device” dành cho dừa xiêm xanh có số đăng ký TMA1,257,904.
Singapore có nhiều lợi thế trở thành cơ sở lý tưởng cho các công ty mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á

Singapore có nhiều lợi thế trở thành cơ sở lý tưởng cho các công ty mở rộng hoạt động ở Đông Nam Á

Khi Đông Nam Á trải qua sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, Singapore có vị trí chiến lược để hỗ trợ các nhà sản xuất mở rộng sự hiện diện trên thị trường và tận dụng năng lực sản xuất tiên tiến. Với dân số khoảng 670 triệu người và tiềm năng trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 thế giới vào năm 2030, Đông Nam Á mang đến cơ hội to lớn cho các nhà sản xuất toàn cầu.
VinUni ra mắt chương trình Thạc sĩ quản lý sản phẩm trí tuệ nhân tạo

VinUni ra mắt chương trình Thạc sĩ quản lý sản phẩm trí tuệ nhân tạo

Trường Đại học VinUni vừa chính thức ra mắt chương trình Thạc sĩ Quản lý Sản phẩm Trí tuệ Nhân tạo (AI) nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin - Khoa học Máy tính. Đây là một trong những chương trình Thạc sĩ đầu tiên tại khu vực được thẩm định chất lượng bởi Đại học Ivy Leaguage danh tiếng Hoa Kỳ - Cornell.
Hơn 2.800 công ty từ 65 quốc gia tham gia Triển lãm Nước, Năng lượng, Công nghệ và Môi trường (WETEX)

Hơn 2.800 công ty từ 65 quốc gia tham gia Triển lãm Nước, Năng lượng, Công nghệ và Môi trường (WETEX)

Triển lãm Nước, Năng lượng, Công nghệ và Môi trường (Water, Energy, Technology, and Environment Exhibition – WETEX) lần thứ 26 có 21 gian hàng quốc tế của hơn 2.800 công ty từ 65 quốc gia tham gia.

Đọc nhiều

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ra mắt Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng

Ngày 4/10, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Công bố Quyết định thành lập Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc thành phố Hải Phòng. Ông Bùi Thanh Giang, Chủ tịch Công ty Trách nhiệm hữu hạn FOSERCO Việt Nam là Chủ tịch Câu lạc bộ.
Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Việt Nam tri ân cố Giáo sư Jean Salmon, nhà khoa học luật quốc tế uyên thâm

Chiều 4/10, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã trang trọng tổ chức lễ truy tặng Huân chương Hữu nghị của Nhà nước Việt Nam cho cố Giáo sư Jean Salmon, nguyên Chủ tịch danh dự của Trung tâm Luật quốc tế Đại học Tự do Brussels (ULB), cựu thành viên Tòa Trọng tài Thường trực (PCA).
Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Tăng cường quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp trong giai đoạn mới

Quan hệ Việt Nam - Pháp là quan hệ hữu nghị truyền thống, dù trải qua những thăng trầm, tiếp tục phát triển sâu rộng và toàn diện trên tất cả các lĩnh vực, với nhiều mối liên hệ về lịch sử và những điểm tương đồng về văn hóa.
Hành trình người Pháp quảng bá du lịch Đông Dương

Hành trình người Pháp quảng bá du lịch Đông Dương

Nhận thấy tiềm năng du lịch lớn của Đông Dương, một vùng đất với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, di tích lịch sử tráng lệ và văn hóa đa dạng, người Pháp đã tiến hành nhiều hoạt động nhằm quảng bá thuộc địa này ra thế giới. Mục tiêu không chỉ là thu hút đầu tư mà còn thể hiện thành tựu khai thác thuộc địa.
Một ngày làm chiến sĩ tí hon

Một ngày làm chiến sĩ tí hon

“Một ngày làm chiến sĩ tí hon”, thầy, cô giáo và các em học sinh Trường tiểu học Nguyễn Phan Vinh đã hiểu thêm về môi trường sinh hoạt trong quân ngũ, về truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng.
Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Triển lãm số về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam đến với học sinh Bình Thuận

Trong 2 ngày 3 và 4/10, tại trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt và Trung học Phổ thông Nguyễn Trường Tộ, thị xã La Gi (Bình Thuận), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, Ủy ban Nhân dân thị xã La Gi tổ chức Triển lãm số "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý."
Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Kiên quyết phản đối cách hành xử thô bạo của lực lượng Trung Quốc với ngư dân Việt Nam

Ngày 2/10, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã lên tiếng thông tin về vụ việc lực lượng thực thi pháp luật Trung Quốc trấn áp, đánh bị thương, tịch thu tài sản của ngư dân Việt Nam thuộc tàu cá QNg 95739 TS (tỉnh Quảng Ngãi) trong khi đang hoạt động tại khu vực quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam vào ngày 29/9.
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động