Trang chủ Hữu nghị Chân dung bè bạn
13:25 | 31/08/2020 GMT+7

Sôi động hoạt động kỷ niệm Quốc khánh 2/9 tại các nước

aa
Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020), nhiều chương trình, hoạt động kỷ niệm ấn tượng đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.
Nhà sử học Dương Trung Quốc: Lấy tinh thần ngày Quốc khánh để hướng đến tương lai Nhà sử học Dương Trung Quốc: Lấy tinh thần ngày Quốc khánh để hướng đến tương lai

Nhân dịp 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Ngày Quốc khánh 2/9, Tạp chí Thời Đại đã có cuộc trao đổi với Nhà sử ...

"Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ" - tự hào chặng đường 75 năm xây dựng đất nước

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam, Bộ VH-TT&DL chủ trì, phối hợp ...

Thuỵ Điển

0538 1029 quyc khanh ysqvn tyi ty3
Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9 tại Thuỵ Điển.

Ngày 29/8, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020).

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Đại sứ quán chủ trương tổ chức Lễ kỷ niệm Quốc khánh phù hợp với điều kiện thực tế và quy định của chính quyền nước sở tại, đảm bảo giãn cách hợp lý nhưng vẫn thể hiện được sự trọng thị và trang nghiêm của sự kiện trọng đại này.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Thụy Điển Robert Rydberg cùng phu nhân, Đại sứ Lào tại Thụy Điển, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết với Việt Nam, Lào, Campuchia của Thụy Điển Eva Lindskog và bà con cộng đồng đại diện cho các hội đoàn người Việt Nam tại thành phố Stockholm và phụ cận.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Đại sứ Phan Đăng Đương đã khẳng định ý nghĩa lịch sử to lớn của cuộc Cách mạng tháng Tám xoá bỏ ách thống trị của chủ nghĩa thực dân, chế độ phong kiến, giành lại quyền làm chủ đất nước về tay nhân dân.

Điểm lại chặng đường lịch sử vẻ vang của dân tộc ta, Đại sứ Phan Đăng Đương nêu bật những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong 75 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam. Sau 34 năm tiến hành công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vô cùng to lớn và có ý nghĩa lịch sử, trở thành một quốc gia năng động, giàu tiềm năng phát triển và là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế.

Phát biểu chúc mừng 75 năm Quốc khánh Việt Nam, bà Hường Mimmi Bergström, thay mặt Hội người Việt Nam tại Stockholm bày tỏ tình cảm của bà con tại Stockholm nói riêng và Thụy Điển nói chung luôn hướng về với quê hương đất nước trong ngày lễ lớn của dân tộc, mong muốn có nhiều cơ hội được góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Lào

0645 anh 1 1598624932168
Các đồng chí lãnh đạo cấp cao Lào, Đại sứ Việt Nam tại Lào cùng hàng trăm đại biểu dự lễ kỷ niệm 75 năm Quốc khánh Việt Nam. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Tối 28/8, tại thủ đô Vientiane, Lào, Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cũng đã trọng thể tổ chức kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Tham dự có Bí thư T.Ư Đảng NDCM Lào, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào Bounthong Chitmany; Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tổ chức T.Ư Đảng NDCM Lào đồng chí Chansi Phosikham; Chủ tịch Ủy ban T.Ư Mặt trận Lào Xây dựng đất nước Saysomphone Phomvihane; các Ủy viên T.Ư Đảng, lãnh đạo ban, bộ, ngành của Lào cùng nhiều Đại sứ và Trưởng đại diện các tổ chức quốc tế tại Lào.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng ôn lại những ngày tháng hào hùng nhất trong lịch sử cách mạng Việt Nam trong suốt 75 năm từ khi lập nước, 45 năm từ khi thống nhất đất nước và gần 35 năm từ khi đổi mới, nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã phấn đấu không ngừng nghỉ và đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, nêu bật ý nghĩa lịch sử của ngày Quốc khánh Việt Nam mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã long trọng đọc Tuyên ngôn Độc lập cách đây 75 năm, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, sau này là nước CHXHCN Việt Nam; nhấn mạnh những thành tựu to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đạt được cho đến nay với khát vọng cháy bỏng độc lập, tự do, thống nhất và xây dựng đất nước ngày càng phát triển.

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng điểm lại những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong suốt thời gian qua, từ một trong những quốc gia nghèo nhất thế giới trở thành nước đang phát triển có thu nhập trung bình, được nhiều nước, tổ chức quốc tế đánh giá là một trong những nền kinh tế năng động nhất Đông Á - Thái Bình Dương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ngài Bounthong Chitmany Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng NDCM Lào, Phó Thủ tướng Chính phủ Lào, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào bày tỏ sự vui mừng đến dự và phát biểu tại sự kiện có ý nghĩa quan trọng này.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng, Nhà nước và nhân dân các dân tộc Lào, ngài Bounthong Chitmany chúc mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Lào - Việt Nam mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Pháp

0814 0838 daisu
Đại sứ Nguyễn Thiệp phát biểu khai mạc buổi lễ.

Ngày 28/9, tại thủ đô Paris, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp đã long trọng tổ chức kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám, 75 năm Quốc khánh Việt Nam và 75 năm ngày thành lâp ngành Ngoại giao Việt Nam.

Tham dự buổi lễ có toàn thể cán bộ nhân viên Đại sứ quán; các bộ phận của Cơ quan đại diện Việt Nam tại Pháp, các chi bộ lưu học sinh, sinh viên Việt Nam tại Pháp; đại diện Hội hữu nghị Pháp-Việt (AAFV); Hội người Việt Nam tại Pháp (UGVN). Buổi lễ được tổ chức trong điều kiện tuân thủ các quy định nghiêm ngặt của Pháp về phòng chống dịch COVID-19.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, về vị thế của đất nước 75 năm sau ngày Cách mạng tháng Tám thành công, Đại sứ Nguyễn Thiệp nhấn mạnh, 75 năm sau khi giành được độc lập nước ta đã trở thành một quốc gia độc lập, có chủ quyền lãnh thổ, với chế độ chính trị vững vàng ổn định, đã hội nhập hoàn toàn vào cộng đồng quốc tế, có vị thế trên trường quốc tế và hơn nữa đã sẵn sàng vươn lên đóng vai trò nòng cốt, đóng góp có trách nhiệm vào công việc của thế giới.

Venezuela

0451 0631 2
Chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam-Venezuela tại Nhà hát Principal de Caracas.

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2020), Đại sứ quán Việt Nam tại Venezuela đã tổ chức chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam-Venezuela tại Nhà hát Principal de Caracas.

Sự kiện có sự tham gia của Thứ trưởng Ngoại giao phụ trách Châu Á, Trung Đông và châu Đại Dương ông Rubén Molina; các quan chức Chính phủ Venezuela và Thủ đô Caracas cùng các cán bộ Đại sứ quán và Cơ quan Tùy viên Quốc phòng Việt Nam tại Venezuela.

Tại buổi lễ, Đại sứ Lê Viết Duyên đã điểm lại những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được sau 35 năm thực hiện công cuộc Đổi mới những kết quả đáng kể trong công tác đối ngoại.

Đại sứ Lê Viết Duyên nhấn mạnh, năm 2020 cũng là thời điểm có nhiều ý nghĩa khi Việt Nam vinh dự đảm nhận vai trò kép Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Chủ tịch luân phiên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Về quan hệ với Venezuela, Đại sứ Lê Viết Duyên khẳng định, Chính phủ và nhân dân Việt Nam luôn coi trọng mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết với Venezuela và nhấn mạnh Việt Nam luôn sẵn sàng hỗ trợ Chính phủ và nhân dân Venezuela trong cuộc đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền vì sự phát triển đất nước và thịnh vượng của nhân dân.

Về phía Venezuela, Thứ trưởng Ngoại giao Rubén Molina bày tỏ vinh dự và tự hào được tham dự buổi lễ và đánh giá cao tầm nhìn chiến lược của cố Tổng thống Hugo Chavez trong việc đặt nền tảng quan hệ ngoại giao với Việt Nam. Ông cũng khẳng định Venezuela cam kết duy trì, củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Côn Minh (Trung Quốc)

0356 ky niem 75 nam quoc khanh 29 tai con minh trung quoc 2
Quang cảnh Lễ kỷ niệm.

Ngày 28/8 vừa qua, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Côn Minh, Trung Quốc long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm và Tiệc chiêu đãi nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2/9.

Tham dự Lễ kỷ niệm có Phó Tỉnh trưởng Chính quyền nhân dân tỉnh Vân Nam Lưu Hồng Kiến, Phó Tổng Thư ký Chính quyền nhân dân tỉnh Tưởng Hưng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Đối ngoại nhân dân tỉnh Chu Hồng, cùng Lãnh đạo và Đại diện các sở, ban, ngành, cộng đồng người Việt Nam (Hội Việt kiều, Hội Phụ nữ lấy chồng Trung Quốc, Chi bộ và Liên Chi đoàn lưu học sinh) tại tỉnh Vân Nam.

Phát biểu khai mạc, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trung Hiếu điểm lại chặng đường phát triển 75 năm qua sau khi đất nước thành lập, nhấn mạnh những thành tựu lớn lao của đất nước trong nhiều lĩnh vực để trở thành một Việt Nam hôm nay với nền kinh tế phát triển năng động, là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, có đóng góp ngày càng chủ động, trách nhiệm, tích cực cho hòa bình, hợp tác và phát triển của khu vực và toàn cầu.

Đặc biệt, năm 2020 Việt Nam đảm nhiệm xuất sắc hai trọng trách quốc tế lớn là Chủ tịch ASEAN và Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc 2020-2021.

Trong không khí chân tình và ấm áp của tình hữu nghị, Tổng Lãnh sự Nguyễn Trung Hiếu bày tỏ vui mừng trước xu hướng phát triển tích cực của quan hệ Việt Nam - Trung Quốc và quan hệ Việt Nam - Vân Nam những năm qua.

Các địa phương Việt Nam và Vân Nam đã phối hợp chặt chẽ trong công tác phòng chống dịch, tổ chức nhiều hội nghị trực tuyến, thúc đẩy hợp tác giữa hai bên, trong đó quan hệ kinh tế - thương mại tiếp tục là điểm sáng trong quan hệ hai nước Việt Nam - Trung Quốc cũng như giữa Việt Nam và Vân Nam.

Lễ kỷ niệm và Tiệc chiêu đãi Quốc khánh đã diễn ra trong không khí vui tươi, ấm áp và hữu nghị với rất nhiều lời chúc mừng nồng nhiệt, tốt đẹp, kỳ vọng tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực của các địa phương giáp Việt Nam và của các đại biểu tham dự.

[Infographics] Những dấu mốc 75 năm xây dựng và phát triển đất nước [Infographics] Những dấu mốc 75 năm xây dựng và phát triển đất nước

75 năm kể từ ngày Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, Việt Nam đã đi qua nhiều giai đoạn, bước ngoặt, vượt qua ...

Bạn bè quốc tế đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các hoạt động hữu nghị, hợp tác quốc tế Bạn bè quốc tế đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong các hoạt động hữu nghị, hợp tác quốc tế

Nhân kỷ niệm 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945-2/9/2020), bạn bè quốc tế đã gửi lời chúc ...

Mai Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa tỉnh Cao Bằng và các địa phương của Trung Quốc

Thúc đẩy hợp tác thực chất giữa tỉnh Cao Bằng và các địa phương của Trung Quốc

Tiếp Đoàn đại biểu nhân dân thành phố Bách Sắc, Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây (Trung Quốc), ông Trần Hồng Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng (Việt Nam) đưa ra nhiều đề xuất nhằm thúc đẩy hợp tác thực chất giữa hai bên.
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Cà Mau và doanh nghiệp Trung Quốc

Ngày 24/4, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị gặp gỡ, kết nối doanh nghiệp Trung Quốc và doanh nghiệp tỉnh Cà Mau.

Các tin bài khác

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Kon Tum dành 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân khó khăn của hai tỉnh vùng Đông Bắc Campuchia đón Tết

Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmay năm 2024, Đoàn công tác tỉnh Kon Tum đã trao món quà 2 tỷ đồng hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn của hai tỉnh Stung Treng và Rattanakiri (Campuchia) đón Tết.
Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Người bạn Nhật hơn 10 năm nhặt rác Hồ Gươm: Sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục hoạt động vì môi trường

Ngày 29/3, Ủy ban nhân dân quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) có buổi gặp mặt ông Tohru Ninomiya và nhóm "Làm sạch Hồ Gươm với Ninomiya" trước khi vị doanh nhân Nhật Bản về nước. Cuộc gặp nhằm tri ân ông Ninomiya, người đã dành hơn 10 năm nhặt rác ở Hồ Gươm.
Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á với đóng góp đào tạo hơn 60 bác sỹ chuyên khoa mắt với tay nghề cao tại các bệnh viện, mổ miễn phí cho hơn 60.000 bệnh nhân khó khăn tại Việt Nam.
Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

Quảng Trị dành gần 2,8 tỷ đồng thực hiện chương trình đào tạo cán bộ cho 2 tỉnh Salavan và Savannakhet (Lào)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 608/QĐ-UBND ngày 21/3/2024 về việc bố trí kinh phí gần 2,8 tỷ đồng cho Trường Chính trị Lê Duẩn thực hiện chương trình đào tạo cán bộ Lào là cán bộ lãnh đạo đương chức và dự nguồn chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành cấp tỉnh, cấp huyện của 2 tỉnh Salavan và Savannakhet.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động