Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:01 | 16/08/2021 GMT+7

Sáu tháng đầu năm 2021, đầu tư vào bất động sản thương mại ở khu vực Vịnh lớn (Trung Quốc) khá sôi động

aa
Cushman & Wakefield – công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ bất động sản vừa công bố Báo cáo Đánh giá và Dự báo Thị trường đầu tư bất động sản thương mại ở Khu vực Vịnh lớn trong 6 tháng đầu năm 2021.

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Cushman & Wakefield – công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ bất động sản vừa công bố Báo cáo Đánh giá và Dự báo Thị trường đầu tư bất động sản thương mại ở Khu vực Vịnh lớn trong 6 tháng đầu năm 2021. Khu vực Vịnh lớn gồm Hồng Kông, Macau và 9 thành phố lớn của tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Trong những năm gần đây, sự phát triển nhanh chóng của khu vực Vịnh lớn cùng với mạng lưới giao thông, kết cấu hạ tầng hoàn thiện đã thúc đẩy sự chuyển đổi công nghiệp và chuyển dịch đầu tư bất động sản trong khu vực.

Ngoài Thâm Quyến và Quảng Châu, các nhà đầu tư cũng để mắt đến các thành phố cấp 2 ở khu vực. Danh mục đầu tư ngày càng đa dạng bao gồm các loại hình bất động sản mới như logistics công nghiệp, chuỗi lạnh và trung tâm dữ liệu, bên cạnh các tòa nhà văn phòng và trung tâm mua sắm truyền thống.

Nguồn: Cushman & Wakefield
Hình 1: Giá trị giao dịch của các khoản đầu tư vào bất động sản thương mại tại Khu vực Vịnh lớn trong những năm gần đây
Hình 2: Tỷ lệ đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài
Hình 3: Tỷ lệ giao dịch bất động sản thương mại theo loại bất động sản ở Khu vực Vịnh lớn
Hình 4: Một số giao dịch về kho bãi, logistics và trung tâm dữ liệu ở Khu vực Vịnh lớn trong năm 2020 và 2021
Giá trị giao dịch đầu tư bất động sản thương mại tại Khu vực Vịnh lớn

Sáng kiến ​​Khu vực Vịnh lớn được khởi động vào năm 2017 đã thu hút sự chú ý ngay lập tức từ các chủ sở hữu, các nhà đầu tư tư nhân và các quỹ đầu tư. Các giao dịch đầu tư bất động sản thương mại đã trở nên sôi động, với Quảng Châu và Thâm Quyến ghi nhận giá trị giao dịch hàng năm trên 50 tỷ nhân dân tệ trong 4 năm liên tiếp. Các giao dịch như vậy bao gồm việc mua trụ sở chính của các tập đoàn như Li Ning, Qiaodan Sports và Shenzhen Expressway ở Thâm Quyến. Được thúc đẩy bởi các công ty công nghệ, truyền thông, viễn thông, các tòa nhà một khối quy mô nhỏ ở Quảng Châu cũng đã thu hút được nhiều nhà đầu tư.

“Phác thảo Kế hoạch phát triển cho Khu vực Vịnh lớn (Quảng Đông-Hồng Kông-Macau)” được chính thức công bố vào năm 2019, đặt ra một cột mốc phát triển lớn cho thị trường đầu tư bất động sản thương mại tại Khu vực Vịnh lớn. Kể từ năm 2019 đến nay, các nhà đầu tư đã rất quan tâm đến các thành phố khác ở Quảng Đông, ngoài Quảng Châu và Thâm Quyến. Giá trị giao dịch đã tăng từ 2,7 tỷ nhân dân tệ (bằng 4% tổng số) vào năm 2019 lên 3,4 tỷ nhân dân tệ (chiếm 7% tổng số) vào năm 2020. Trong 6 tháng đầu năm nay, hơn 200 triệu nhân dân tệ (chiếm khoảng 1% tổng số) giao dịch như vậy đã được ghi nhận. Dự kiến, tổng lượng giao dịch cho cả năm 2021 ​​sẽ vượt quá 50 tỷ nhân dân tệ. Thực tế này chứng tỏ sự quan tâm lâu dài của các nhà đầu tư đối với khu vực này. (Hình 1)

Sự phân bổ các nhà đầu tư trong Khu vực Vịnh lớn

Vốn đầu tư vào Khu vực Vịnh lớn trước đây chủ yếu là trong nước, chiếm hơn 80% các khoản đầu tư. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nước ngoài cũng rất chú ý đến thị trường này và các hoạt động đầu tư của họ đang tăng lên hàng năm, đặc biệt là tại Quảng Châu. Với hiệu quả kinh tế vĩ mô vượt trội và sức mạnh chi tiêu lớn, cùng với sự sẵn có còn ở mức thấp của danh mục các dự án thương mại hỗn hợp chất lượng tại các địa điểm chính, Quảng Châu đã trở thành mục tiêu đầu tư của các nhà đầu tư nước ngoài.

Bà Queeny So, Giám đốc điều hành Bộ phận Thị trường vốn của Cushman & Wakefield Trung Quốc, chia sẻ: “Các nhà đầu tư nước ngoài đã tăng cường đầu tư vào Khu vực Vịnh lớn kể từ năm 2018 và 2019. Đến 6 tháng đầu năm 2021, tỷ lệ đầu tư nước ngoài đã tăng từ mức dưới 20% trước đây lên mức 25% (Hình 2). Chúng tôi tin rằng các nhà đầu tư nước ngoài đã từng nắm giữ ít tài sản hơn ở miền nam Trung Quốc. Tuy nhiên, đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thương mại ở Khu vực Vịnh lớn, với tư cách là một khu vực chiến lược quan trọng của Trung Quốc, tạo ra cơ hội vàng cho việc phân bổ tài sản có tính chiến lược về mặt địa lý, dẫn đến sự gia tăng của các giao dịch như vậy. Chúng tôi tin rằng, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ tiếp tục tìm kiếm các khoản đầu tư mới vào các thành phố khác ở Khu vực Vịnh lớn”.

Các hình thức đầu tư vào lĩnh vực bất động sản thương mại ở Khu vực Vịnh lớn

Sức tiêu thụ mạnh của Khu vực Vịnh lớn thúc đẩy các giao dịch bất động sản thương mại thường xuyên (Hình 3). Trong số các loại bất động sản thương mại khác nhau, loại tài sản truyền thống như các tòa nhà văn phòng và trung tâm mua sắm ở khu vực Quảng Châu-Thâm Quyến chiếm nhiều giao dịch nhất. Với giá trị tài sản bất động sản thương mại giảm, nhiều người thuê nhà và các nhà đầu tư tư nhân đang mua lại mặt bằng cho thuê hiện tại của họ và biến chúng thành trụ sở chính của họ. Các khoản đầu tư chủ chốt vào các giao dịch lớn vẫn chủ yếu là vốn của các công ty bảo hiểm.

Ví dụ, giao dịch lớn nhất ở Thâm Quyến là việc mua Dự án Vanke Yuncheng trị giá 6,6 tỷ nhân dân tệ của Công ty Bảo hiểm Ping An. Dự kiến ​, số lượng giao dịch bất động sản thương mại ở Thâm Quyến sẽ phá kỷ lục trong năm nay, với tổng lượng giao dịch tương tự như năm trước. Khối lượng giao dịch trung bình có thể giảm xuống khoảng 1 tỷ nhân dân tệ cho mỗi giao dịch, giảm nhẹ so với năm 2020.

Tại Quảng Châu, sự khan hiếm các tòa nhà văn phòng chất lượng cao ở các vị trí trung tâm đã thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến các dự án khác như trung tâm mua sắm. Trong nửa đầu năm 2021, tỷ lệ các giao dịch như vậy đã tăng lên và chiếm hơn 30% tổng số giao dịch bất động sản thương mại. Ví dụ, Tập đoàn Link REIT đã mua lại Dự án Happy Valley ở Quảng Châu trong năm nay, với giá 3,205 tỷ nhân dân tệ. Trong khi đó, các nhà đầu tư khác lại bị thu hút nhiều hơn đối với các bất động sản văn phòng một khối.

Khi mạng lưới giao thông công cộng, kết cấu hạ tầng trong Khu vực Vịnh lớn phát triển, không chỉ giảm đáng kể thời gian và khoảng cách đi lại, mà còn dẫn đến sự chuyển đổi công nghiệp và dòng dân cư. Điều này đã thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế ở các thành phố cấp 2 và 3, dẫn đến các loại hình đầu tư bất động sản thương mại mới như logistics công nghiệp, chuỗi lạnh, trung tâm dữ liệu… tất cả đều được các nhà đầu tư ưa chuộng và ghi nhận các giao dịch lâu dài (Hình 4).

Ông Alva To, Phó chủ tịch của Cushman & Wakefield, Khu vực Vịnh lớn nhận xét: “Các nhà đầu tư trong nước ở Khu vực Vịnh lớn và các quỹ bất động sản giàu tiền mặt đã tích cực hoạt động và theo dõi sát các cơ hội trên thị trường, dẫn đến sự bùng nổ của giao dịch bất động sản thương mại trong 6 tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, khi cơ sở hạ tầng và giao thông trong khu vực dần hoàn thiện và cùng với chính sách hỗ trợ, các thành phố của Khu vực Vịnh lớn đang nhận được nhiều lực kéo từ các nhà đầu tư hơn. Chúng tôi tin rằng, các nhà đầu tư sẽ chuyển sang cơ hội ở các thành phố cấp 2 bên ngoài Thâm Quyến và Quảng Châu. Các dự án đầu tư cũng sẽ mở rộng từ các tòa nhà văn phòng và trung tâm mua sắm truyền thống đến logistics, chuỗi lạnh và trung tâm dữ liệu, dẫn đến một thị trường bất động sản thương mại đa dạng hơn trong khu vực”.

Hãy nhấp VÀO ĐÂY để tải xuống các ảnh và slide chính thức.

Thông tin về Cushman & Wakefield

Cushman & Wakefield (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã chứng khoán: CWK) là công ty hàng đầu thế giới chuyên cung cấp các dịch vụ bất động sản, mang lại giá trị đặc biệt cho những người sở hữu và sinh sống tại các bất động sản. Cushman & Wakefield là một trong những công ty dịch vụ bất động sản lớn nhất với khoảng 50.000 nhân viên tại hơn 400 văn phòng ở 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Trên khắp Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Macau, Cushman & Wakefield có 22 văn phòng đang phục vụ các thị trường địa phương.

Công ty đã giành được 4 giải thưởng hàng đầu trong Khảo sát Euromoney năm 2017, 2018 và 2020 trong các hạng mục: Tổng thể, Đại lý cho thuê/ Bán hàng, Định giá và Nghiên cứu ở Trung Quốc. Năm 2020, công ty có doanh thu 7,8 tỷ USD từ các dịch vụ cốt lõi là tài sản, cơ sở vật chất và quản lý dự án, cho thuê, thị trường vốn, định giá và các dịch vụ khác.

Để tìm hiểu thêm, hãy truy cập www.cushmanwakefield. com.hk hoặc theo dõi trên LinkedIn (https://www.linkedin.com/company/cushman-&-wakefield-greater-china)

#Cushman&Wakefield

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

TTC Land (SCR) đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 tăng 90% nhưng lãi trước thuế chỉ 16 tỷ đồng

TTC Land (SCR) đặt kế hoạch doanh thu năm 2024 tăng 90% nhưng lãi trước thuế chỉ 16 tỷ đồng

Năm 2024 TTC Land lên kế hoạch đạt doanh thu 705 tỷ đồng, tăng gần 90% so với năm 2023. Tuy nhiên, công ty dự kiến lợi nhuận trước thuế chỉ 16 tỷ đồng, giảm 2,4% so với năm ngoái.
Đề xuất xây nhà ở xã hội chỉ cho thuê

Đề xuất xây nhà ở xã hội chỉ cho thuê

Chuyên gia cho rằng cần xác định đúng hơn mục tiêu phát triển nhà ở xã hội là giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho những người có thu nhập thấp hay giải quyết nhu cầu sở hữu nhà ở của người thu nhập thấp.
Đầu tư nhà ở xã hội còn hạn chế so với mục tiêu của Đề án 1 triệu nhà ở xã hội

Đầu tư nhà ở xã hội còn hạn chế so với mục tiêu của Đề án 1 triệu nhà ở xã hội

Theo lãnh đạo Bộ Xây dựng, một số địa phương trọng điểm mặc dù có nhu cầu về nhà ở xã hội rất lớn, nhưng việc đầu tư nhà ở xã hội còn hạn chế so với mục tiêu của Đề án 1 triệu nhà ở xã hội.

Các tin bài khác

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Hồng Kông (Trung Quốc) sôi động trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài 1 tháng

Đặc khu hành chính Hồng Kông tràn ngập màu sắc và sự sáng tạo trong “Art March”- lễ kỷ niệm nghệ thuật và văn hóa kéo dài một tháng. Hơn chục sự kiện lớn, bao gồm Art Basel Hong Kong, sự ra mắt của ComplexCon ở châu Á...

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động