Trang chủ Hữu nghị Thân gửi Việt Nam
20:55 | 06/05/2023 GMT+7

Sầu riêng Việt Nam trong cảm nhận của những người bạn Anh

aa
Ngày 4/5 sầu riêng Ri6 của Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại thị trường Anh. Nhiều người bạn Anh đã bày tỏ sự háo hức trước thông tin này, gợi ý cách thức để sầu riêng Việt Nam tiếp cận, chinh phục thị trường mới, đồng thời chia sẻ những cảm nhận về hương vị sầu riêng với phóng viên tạp chí Thời Đại.
Cần Thơ sẽ xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc vào năm 2023 Cần Thơ sẽ xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc vào năm 2023
"Vua sầu riêng" Malaysia chinh phục khách Việt

Anh Femi Progress:

Chế biến sầu riêng thành nước ép để người dùng dễ tiếp cận

Tôi biết đến sầu riêng Việt Nam vào năm 2014 trong một dịp tụ hội với bạn bè trong căn hộ của tôi. Loại quả này có lớp vỏ cứng với tua tủa gai nhọn. Sau khi tách lớp vỏ, lộ phần thịt quả màu vàng ươm trông rất hấp dẫn. Tuy nhiên, sầu riêng có vị nồng và nặng mùi như mùi chồn hôi vậy. Tôi chỉ dám nếm thử một miếng nhỏ trong khi những người bạn Đức của tôi có vẻ rất thích loại trái cây này.

Anh Udoh Progress Femi (Ảnh: NVCC).
Anh Femi Progress (Ảnh: NVCC).

Sau này, tôi có dịp thử thêm món kem vị sầu riêng. So với ăn trực tiếp múi sầu, kem sầu riêng dễ ăn hơn. Dù vậy, tôi vẫn không thể ăn hết ly kem do mùi hương đặc trưng của sầu riêng.

Sầu riêng không phải là lựa chọn đầu tiên của tôi nhưng đó là hương vị để lại cho tôi nhiều ấn tượng và thỉnh thoảng tôi sẽ lại thưởng thức loại trái cây này.

Tôi không biết có nhiều người Anh ưa thích sầu riêng không, nhưng tôi chắc chắn sầu riêng có thị phần người hâm mộ trên toàn thế giới, trong đó có người Anh và theo thời gian, sầu riêng sẽ có thêm nhiều người yêu thích.

Tôi nghĩ rằng cộng đồng người Việt Nam tại Vương quốc Anh sẽ là mục tiêu ưu tiên hàng đầu trong thị trường mới cũng như các sản phẩm phái sinh khác như: nước trái cây, phụ gia salad, kem…

Sầu riêng Ri6 – Giống sầu riêng đặc sản nổi tiếng nhất ĐBSCL đầu những năm 1990 (Ảnh: KT).
Ri6 là giống sầu riêng nổi tiếng nhất Đồng bằng sông Cửu Long đầu những năm 1990 (Ảnh: KT).

Việt Nam có nhiều loại trái cây ngon như: vải thiều, nhãn, măng cụt, sầu riêng và nhiều loại khác tôi không nhớ hết tên hoặc chưa biết hết. Sẽ có những người thích và sẵn lòng nếm thử những hương vị mới. Tôi thấy trái cây được chế biến, đóng gói dưới dạng nước ép có thể là một cách tiếp cận nhẹ nhàng đối với những loại trái cây nặng mùi như sầu riêng. Ngoài ra, các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo cũng sẽ hữu ích trong việc quảng bá sầu riêng ở thị trường Anh.

Anh Matthew Clive Jelf (hạt Essex, Anh):

Tín đồ sầu riêng tại Anh sẽ không còn khó khăn khi tìm kiếm loại quả này

Matthew Clive Jelf và bạn gái người Việt Nam (Ảnh: NVCC).
Matthew Clive Jelf và bạn gái người Việt Nam (Ảnh: NVCC).

Sầu riêng là loại trái cây kén người ăn. Sự khác biệt về khẩu vị văn hóa hay cảm quan khứu giác ban đầu khiến nhiều người nước ngoài, đặc biệt từ các nước phương Tây còn e ngại khi tiếp cận sầu riêng. Tôi cũng chưa dám nếm thử sầu riêng vì lý do này.

Tại Anh, nhiều loại trái cây của Việt Nam đã hiện diện trên các kệ hàng như thanh long, dừa, bơ, chuối… còn sầu riêng thì không dễ tìm.

Nay lô hàng sầu riêng Ri6 của Việt Nam đã chính thức xuất sang Anh. Những người yêu thích sầu riêng sẽ háo hức với thông tin này. Họ sẽ không phải khó khăn khi muốn tìm, thưởng thức sầu riêng.

Tôi cũng sẽ "liều thử" vào một dịp thích hợp bởi theo lời kể của bạn gái tôi thì một khi đã thử, hương vị độc đáo và ngọt ngào của sầu riêng sẽ khiến người ta cảm thấy nghiền, thậm chí nghiện.

Rajesh Achall, (gốc Birmingham, United Kingdom):

Tôi thích vị ngọt, ngậy của sầu riêng Việt Nam

Anh Rajesh Achall (Ảnh: NVCC).
Anh Rajesh Achall (Ảnh: NVCC).

Anh không có nhiều trái cây như Việt Nam. Tôi chưa từng nhìn thấy sầu riêng ở Anh. Tám năm trước tôi đến Việt Nam và đã được biết đến loại trái cây đặc biệt này.

Mùi sầu riêng khá nồng và tôi nghĩ nhiều người không thích sầu riêng do mùi hương của nó.

Tôi cũng đã nếm thử sầu riêng, dù mùi hương không mấy dễ chịu nhưng cơm sầu lại ngọt và ngậy, đáng nhớ vô cùng.

Cá nhân tôi là người ăn chay thuần nên tôi rất thích hoa quả. Sầu riêng là một trong số các loại quả tôi chọn thưởng thức trong thực đơn ăn chay của mình.

Sầu riêng Ri6 của Việt Nam lần đầu tiên có mặt tại thị trường Anh

Theo đại diện Thương vụ Việt Nam tại Anh, ngày 4/5 lô hàng tấn sầu riêng Ri6 của Việt Nam do Công ty TT Meridian Ltd (Anh) nhập khẩu chính ngạch đã được thông quan và phân phối đến các siêu thị tại Anh.

Chất lượng vượt trội, cộng với ưu đãi miễn thuế nhập khẩu vào Anh nhờ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam-Vương quốc Anh (UKVFTA) đã giúp sầu riêng Việt Nam có lợi thế cạnh tranh tại thị trường Anh so với sầu riêng từ các nước khác.

Trước đó, nhiều loại quả đặc sản của Việt Nam cũng đã có mặt tại thị trường Anh như vải thiều Bắc Giang, bưởi đỏ Tân Lạc và bưởi Diễn Yên Thủy, cam Cao Phong của tỉnh Hòa Bình.

Đặc điểm của sầu riêng Ri6

Trái sầu riêng Ri6 khi non có hình dạng thuôn tròn, da xanh, các gai nhỏ và khít. Khi chín, các múi nở to, rõ ràng, có gai thưa, vỏ sầu vẫn giữ được màu xanh đẹp mắt và hơi sẫm. Khi ăn chỉ cần lần theo đường múi dọc phần thân vỏ và dùng dao tách nhẹ từ chóp dưới của quả là sẽ tự bung ra.

Cơm sầu riêng Ri6 có màu vàng tươi bắt mắt, khô ráo, dày và tỷ lệ hạt lép lên tới 40%. Sầu riêng Ri6 có vị ngọt, béo, hương thơm vừa phải, dễ ăn nên được đa số khách hàng lựa chọn.

Sầu riêng đông lạnh Việt Nam chinh phục thị trường Australia Sầu riêng đông lạnh Việt Nam chinh phục thị trường Australia
Xúc tiến đưa trái sầu riêng Việt Nam ra toàn cầu Xúc tiến đưa trái sầu riêng Việt Nam ra toàn cầu
Kiều Linh - Thùy Trang - Tường Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Sống cùng người Việt...

Sống cùng người Việt...

Họ lựa chọn Hội An, với mê say văn hóa lẫn cảnh sắc nơi này. Để từ vùng đất nhỏ bên sông Hoài, khởi đi nhiều hơn những cuộc chơi với nghệ thuật…
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam

Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam

“Sở dĩ tôi còn ở đây là bởi sự cởi mở và hiếu khách của người dân Việt Nam. Tôi thích tất cả mọi thứ nơi này, những thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, một đất nước an toàn. Là một đầu bếp, tôi muốn giới thiệu những món ăn truyền thống, đơn giản, đúng chất Hungary nhất tới mảnh đất nhiều gắn bó này". Đó là những chia sẻ của Csaba Szabo, một đầu bếp người Hungary trong hành trình giới thiệu ẩm thực đất nước của những khối rubik ở Việt Nam.
Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Đại sứ Lào, Malaysia: Người Việt Nam tình cảm, ẩm thực tinh tế

Các Đại sứ Lào, Malaysia tại Việt Nam ấn tượng với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, người dân tình cảm, chăm chỉ và ẩm thực tinh tế, độc đáo của đất nước hình chữ S.

Đọc nhiều

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

WVI dành hơn 2,7 triệu USD hỗ trợ cải thiện sinh kế cho người dân huyện Đakrông (Quảng Trị)

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có Quyết định số 912/QĐ-UBND ngày 19/4/2024 về việc phê duyệt điều chỉnh văn kiện Chương trình vùng huyện Đakrông, giai đoạn 2023-2027 do Tổ chức Tầm nhìn Thế giới ...
Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đại sứ Yamada Takio: sẽ nỗ lực đóng góp cho tình hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Việt Nam - Nhật Bản

Đây là phát biểu của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio khi nhận kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” của Liên hiệp ...
Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Vùng 5 Hải quân giao nhiệm vụ cho đoàn công tác tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm tuần tra chung tại Campuchia

Sáng 24/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức giao nhiệm vụ cho đoàn công tác của Vùng tham gia Hội nghị rút kinh nghiệm lần thứ 33 về tuần tra chung với Hải quân Hoàng gia Campuchia. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì.
Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Trưng bày hơn 200 hiện vật, hình ảnh, tư liệu về biển đảo

Chiều 23/4, tại Nhà trưng bày Hải đội Hoàng Sa kiêm quản Bắc Hải (Lý Sơn, Quảng Ngãi), Sở VH-TT&DL phối hợp với UBND huyện Lý Sơn tổ chức triển lãm di sản văn hóa biển, đảo.
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động