Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:41 | 13/03/2021 GMT+7

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

aa
5,5 tỷ đồng là doanh thu ngày đầu tiên của Zara tại thị trường Việt Nam. Ra mắt lần đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi (TP.HCM) vào năm 2016, từ đó đến nay, thành công của Zara đã mở đường cho nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực, vui chơi giải trí quốc tế tiến vào thị trường Việt Nam như H&M, Decathlon, Uniqlo, Haidilao Hot Pot… Và con số 5,5 tỷ này cũng đã được nhiều thương hiệu đến sau vượt qua…
VinUniversity mở vòng tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam giỏi VinUniversity mở vòng tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam giỏi
Trường Đại học VinUni (VinUniversity) công bố mở Vòng tuyển sinh đặc biệt (Special Admission Round) dành riêng cho các sinh viên quốc tế và các sinh viên tài năng của Việt Nam đã đạt được sự công nhận quốc tế.
VinFast bán ra hơn 1.700 xe ôtô trong tháng 2/2021 VinFast bán ra hơn 1.700 xe ôtô trong tháng 2/2021
Trong tháng 2 vừa qua, VinFast đã bán ra tổng cộng 1.718 xe ôtô, bao gồm 1.090 xe Fadil, 343 xe Lux A2.0 và 285 xe Lux SA2.0. Đây là kết quả đáng khích lệ trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô Việt Nam khi trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Mua cả... thế giới chỉ trong vài tiếng

Sau thành công của Zara, năm 2017, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục dậy sóng khi H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh rộng tới 2.200m2 - cửa hàng thời trang quy mô nhất tại thời điểm đó. Bước đi của H&M chứng minh tiềm năng của thị trường Việt Nam, tạo cơn bão khai trương cho hàng loạt thương hiệu quốc tế trong những năm tiếp theo. Năm 2019, Decathlon – thương hiệu thể thao của Pháp mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Hà Nội hay Watsons - chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Châu Á tại trung tâm TP. HCM.

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Ấn tượng nhất là đợt sóng mở rộng của các thương hiệu lớn trong năm 2020. Bước đi “lội ngược dòng” này chứng minh sức hút và triển vọng của thị trường bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nổi bật nhất là Uniqlo khi đã tự tin “đánh lớn”, lần lượt mở thêm 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM chỉ trong 7 tháng trong năm đại dịch. MUJI – thương hiệu Nhật Bản cũng đặt dấu chân đầu tiên tại Việt Nam với cửa hàng tại TP. HCM. Thương hiệu thời trang thể thao Fila cũng “Bắc tiến” với 2 cửa hàng liên tiếp tại Hà Nội ở Vincom Center Phạm Ngọc Thạch và Vincom Mega Mall Ocean Park. Ở mảng ẩm thực – lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhất, thương hiệu lẩu Trung Hoa Haidilao Hot Pot cũng “tấn công” thị trường Hà Nội, mở liên tiếp 3 cửa hàng trong năm và đều tọa lạc ở các TTTM lớn.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, người tiêu dùng Việt đã tìm thấy hầu hết các thương hiệu fast fashion, phụ kiện, mỹ phẩm quốc tế được yêu thích nhất ngay tại sân nhà. Cuộc đổ bộ của các thương hiệu thời trang nước ngoài tại các thành phố lớn đã góp phần tạo thói quen mua sắm trực tiếp tại các trung tâm thương mại (TTTM) – điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ của khách hàng.

Đâu là “mẫu số chung” cho các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam?

Có thể thấy, hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn mặt bằng thuộc các TTTM làm nền móng cho sự phát triển tại Việt Nam. Tại đây, các thương hiệu sẽ nhanh chóng sở hữu lượng khách hàng mua sắm lớn nhờ vị trí trung tâm đắc địa và dễ dàng “cộng sinh” cùng các dịch vụ khác. Savills Việt Nam cũng dự đoán trung tâm thương mại sẽ là tương lai mới cho bán lẻ, đặc biệt sau tác động của dịch Covid-19 khi có lượng khách hàng ổn định, không gian đảm bảo an toàn sức khỏe, an tâm cho người tiêu dùng.

Mặt bằng TTTM càng thể hiện rõ nét lợi thế tại thị trường tỉnh. Nhiều thương hiệu tấn công các thị trường mới nổi như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Bình Dương… đều lựa chọn đặt cửa hàng trong TTTM. Ngay trong tháng 1/2021 vừa qua, H&M đã đồng loạt khai trương hai cửa hàng tại Vincom Hùng Vương, Cần Thơ và Vincom Hạ Long, Quảng Ninh. Sự hiện diện của H&M đã thu hút tín đồ thời trang tại địa phương và khu vực lân cận. Các năm trước đó, nhiều thương hiệu quốc tế đã sớm có mặt thị trường tỉnh như: Mango, H:Connect… Hay các thương hiệu thể thao đã quen thuộc với khách hàng Việt như Adidas, Nike, Levi’s cũng đã tìm được chỗ đứng với chuỗi cửa hàng trong các TTTM tại Cà Mau, Bình Dương, Nha Trang…

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Trên con đường mở rộng và phát triển của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, sự đồng hành của hệ thống TTTM lớn nhất Việt Nam cũng được ghi nhận như một “bảo chứng” vàng. Nhờ lưới dự án rộng và dày trên khắp cả nước, sở hữu vị trí đắc địa và khả năng nhận diện tốt, Vincom luôn được các đối tác quốc tế lựa chọn đầu tiên để hợp tác. Với gần 1,7 triệu m2 mặt sàn bán lẻ cùng 80 TTTM trên toàn quốc trên 43 tỉnh thành, Vincom Retail hiện là nhà sở hữu, phát triển và vận hành TTTM lớn nhất tại Việt Nam với quy chuẩn TTTM và tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế. Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail tiếp tục khai trương các TTTM lớn như Vincom Mega Mall Smart City – TTTM đầu tiên mang đến trải nghiệm thác nước LED trình diễn ánh sáng trong nhà độc đáo và các Vincom Plaza tại Mỹ Tho, Bạc Liêu… đáp ứng nhu cầu “đổ bộ” của các thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.

Được đánh giá là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi hấp dẫn nhất thế giới, thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới năm 2020, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn dành cho các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ quốc tế. Với nền tảng hạ tầng mặt bằng bán lẻ tốt và liên tục mở rộng, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng lợi từ nguồn hàng hóa đa dạng, chất lượng cao và bắt kịp xu hướng thế giới.

Việt Nam nằm trong top 3 nước có chỉ số kỳ vọng kinh tế cao nhất thế giới Việt Nam nằm trong top 3 nước có chỉ số kỳ vọng kinh tế cao nhất thế giới
GDP năm 2020 tăng 2,91% đưa Việt Nam vào nhóm các nước tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới GDP năm 2020 tăng 2,91% đưa Việt Nam vào nhóm các nước tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Từ khởi đầu thử thách đến 17 năm bứt phá: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh viết nên chuẩn 3 Không

Từ khởi đầu thử thách đến 17 năm bứt phá: Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh viết nên chuẩn 3 Không

Giữa buổi chiều oi ả, Phương Linh – nữ sinh viên 21 tuổi tranh thủ nghỉ giữa ca làm thêm tại cửa hàng thời trang trên đường Trần Huy Liệu (TP.HCM). Nhấp chai Trà Dr Thanh mát lạnh, cô nói: Thức khuya, ăn uống thất thường khiến mình luôn bức bối, nóng trong người. Từ khi chuyển sang đồ uống thảo mộc tự nhiên, mình thấy cả người như được thanh lọc, tươi mát hơn hẳn”.
Huawei và Đại học Giao Thông Thượng Hải ra mắt triển lãm toàn cầu về Giáo dục; Nghiên cứu thông minh

Huawei và Đại học Giao Thông Thượng Hải ra mắt triển lãm toàn cầu về Giáo dục; Nghiên cứu thông minh

Ngày 29/9/2025, tại sự kiện HUAWEI CONNECT 2025, Huawei và Đại học Giao thông Thượng Hải (SJTU) hợp tác ra mắt một triển lãm toàn cầu về giáo dục và nghiên cứu thông minh.
Sức mạnh AI Trung Quốc tại triển lãm ASEAN: iFLYTEK tiên phong thúc đẩy kết nối thông minh

Sức mạnh AI Trung Quốc tại triển lãm ASEAN: iFLYTEK tiên phong thúc đẩy kết nối thông minh

Triển lãm Trung Quốc – ASEAN lần thứ 22 khai mạc ngày 17/9 tại Nam Ninh (Quảng Tây, Trung Quốc), đánh dấu lần đầu tiên trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành điểm nhấn trọng tâm.
VinUni “chiến thắng kép” tại ESG Business Awards 2025

VinUni “chiến thắng kép” tại ESG Business Awards 2025

Kuala Lumpur (Malaysia), tại Lễ trao giải ESG Business Awards 2025 - VinUni vừa xuất sắc giành chiến thắng kép ở hai hạng mục: “Hợp tác giữa Đại học - Chính quyền - Cộng đồng” và “Hợp tác Liên ngành”. Với việc mang lại lợi ích cho 1,2 triệu người dân Khánh Hoà, VinUni đã trở thành trường đại học châu Á duy nhất được vinh danh ở ESG Business Awards 2025.

Đọc nhiều

Nguyễn Như Huy đối thoại với bản thân qua Bắt mặt (Catching Faces)

Nguyễn Như Huy đối thoại với bản thân qua Bắt mặt (Catching Faces)

Ngày 4/10/2025, sự kiện mở xưởng với tên gọi Bắt mặt (Catching Faces) của Nghệ sỹ Nguyễn Như Huy khai mạc tại Manzi Art Space (số 3 ngõ Hàng Bún, phường Ba Đình, Hà Nội).
Ông Trương Cảnh Tuyên được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ

Ông Trương Cảnh Tuyên được bầu giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ

Chiều 3/10, tại Kỳ họp thứ Tư (kỳ họp chuyên đề), Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Cần Thơ khóa X, nhiệm kỳ 2021–2026 đã tiến hành quy trình nhân sự và thống nhất bầu ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Bí thư Thành ủy Cần Thơ, giữ chức Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tin quốc tế ngày 06/10: Trung Quốc ứng phó khẩn cấp với bão Matmo, Thái Lan yêu cầu dân Campuchia rời khỏi biên giới

Tin quốc tế ngày 06/10: Trung Quốc ứng phó khẩn cấp với bão Matmo, Thái Lan yêu cầu dân Campuchia rời khỏi biên giới

Trung Quốc kích hoạt ứng phó khẩn cấp với bão Matmo; Thái Lan yêu cầu người dân Campuchia rời khỏi biên giới; Nga không kích quy mô lớn vào Ukraine, ít nhất 5 người thiệt mạng... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 06/10.
Tin quốc tế ngày 04/10: 42 tàu cứu trợ Gaza bị Israel chặn, Mỹ cân nhắc phát hành đồng xu in hình ông Trump

Tin quốc tế ngày 04/10: 42 tàu cứu trợ Gaza bị Israel chặn, Mỹ cân nhắc phát hành đồng xu in hình ông Trump

42 tàu cứu trợ Gaza bị Israel chặn hoàn toàn; Philippines oằn mình trước bão Matmo và thiên tai liên tiếp; Mỹ cân nhắc phát hành đồng xu 1 USD in hình ông Trump; Đan Mạch tố Nga khiêu khích nguy hiểm ở vùng biển Baltic... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 04/10.
Vui Tết Trung thu “Bố ở Nhà giàn – Con ở nhà có bạn”

Vui Tết Trung thu “Bố ở Nhà giàn – Con ở nhà có bạn”

Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân vừa tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu là con cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 171 và Tiểu đoàn DK1.
Thiếu nhi Việt - Lào đón Trung thu tại biên giới Quảng Trị

Thiếu nhi Việt - Lào đón Trung thu tại biên giới Quảng Trị

Vừa qua, tại thôn Bích La Đông (xã Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị), Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp với UBND xã Lao Bảo tổ chức chương trình “Thiếu nhi Việt - Lào vui hội trăng rằm” cho thiếu nhi khu vực biên giới hai nước.
Tư lệnh Hải quân Việt Nam tiếp Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga

Tư lệnh Hải quân Việt Nam tiếp Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga

Chiều 2/10, tại Hải Phòng, Phó Đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Hải quân tiếp Đại tá Sergey Vladimirovich Belosludtsev chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ Tùy viên quốc phòng Liên bang Nga tại Việt Nam. Tham gia buổi tiếp có thủ trưởng Cục Hậu cần-Kỹ thuật và một số cơ quan Bộ Tư lệnh Hải quân.
infographic khuyen cao ve chieu tro gia danh cong an de lua dao
infographic chien dich tu hao viet nam nhuom do khong gian mang chao mung quoc khanh 29
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
Phiên bản di động