Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:41 | 13/03/2021 GMT+7

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

aa
5,5 tỷ đồng là doanh thu ngày đầu tiên của Zara tại thị trường Việt Nam. Ra mắt lần đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi (TP.HCM) vào năm 2016, từ đó đến nay, thành công của Zara đã mở đường cho nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực, vui chơi giải trí quốc tế tiến vào thị trường Việt Nam như H&M, Decathlon, Uniqlo, Haidilao Hot Pot… Và con số 5,5 tỷ này cũng đã được nhiều thương hiệu đến sau vượt qua…
VinUniversity mở vòng tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam giỏi VinUniversity mở vòng tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam giỏi
Trường Đại học VinUni (VinUniversity) công bố mở Vòng tuyển sinh đặc biệt (Special Admission Round) dành riêng cho các sinh viên quốc tế và các sinh viên tài năng của Việt Nam đã đạt được sự công nhận quốc tế.
VinFast bán ra hơn 1.700 xe ôtô trong tháng 2/2021 VinFast bán ra hơn 1.700 xe ôtô trong tháng 2/2021
Trong tháng 2 vừa qua, VinFast đã bán ra tổng cộng 1.718 xe ôtô, bao gồm 1.090 xe Fadil, 343 xe Lux A2.0 và 285 xe Lux SA2.0. Đây là kết quả đáng khích lệ trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô Việt Nam khi trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Mua cả... thế giới chỉ trong vài tiếng

Sau thành công của Zara, năm 2017, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục dậy sóng khi H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh rộng tới 2.200m2 - cửa hàng thời trang quy mô nhất tại thời điểm đó. Bước đi của H&M chứng minh tiềm năng của thị trường Việt Nam, tạo cơn bão khai trương cho hàng loạt thương hiệu quốc tế trong những năm tiếp theo. Năm 2019, Decathlon – thương hiệu thể thao của Pháp mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Hà Nội hay Watsons - chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Châu Á tại trung tâm TP. HCM.

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Ấn tượng nhất là đợt sóng mở rộng của các thương hiệu lớn trong năm 2020. Bước đi “lội ngược dòng” này chứng minh sức hút và triển vọng của thị trường bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nổi bật nhất là Uniqlo khi đã tự tin “đánh lớn”, lần lượt mở thêm 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM chỉ trong 7 tháng trong năm đại dịch. MUJI – thương hiệu Nhật Bản cũng đặt dấu chân đầu tiên tại Việt Nam với cửa hàng tại TP. HCM. Thương hiệu thời trang thể thao Fila cũng “Bắc tiến” với 2 cửa hàng liên tiếp tại Hà Nội ở Vincom Center Phạm Ngọc Thạch và Vincom Mega Mall Ocean Park. Ở mảng ẩm thực – lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhất, thương hiệu lẩu Trung Hoa Haidilao Hot Pot cũng “tấn công” thị trường Hà Nội, mở liên tiếp 3 cửa hàng trong năm và đều tọa lạc ở các TTTM lớn.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, người tiêu dùng Việt đã tìm thấy hầu hết các thương hiệu fast fashion, phụ kiện, mỹ phẩm quốc tế được yêu thích nhất ngay tại sân nhà. Cuộc đổ bộ của các thương hiệu thời trang nước ngoài tại các thành phố lớn đã góp phần tạo thói quen mua sắm trực tiếp tại các trung tâm thương mại (TTTM) – điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ của khách hàng.

Đâu là “mẫu số chung” cho các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam?

Có thể thấy, hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn mặt bằng thuộc các TTTM làm nền móng cho sự phát triển tại Việt Nam. Tại đây, các thương hiệu sẽ nhanh chóng sở hữu lượng khách hàng mua sắm lớn nhờ vị trí trung tâm đắc địa và dễ dàng “cộng sinh” cùng các dịch vụ khác. Savills Việt Nam cũng dự đoán trung tâm thương mại sẽ là tương lai mới cho bán lẻ, đặc biệt sau tác động của dịch Covid-19 khi có lượng khách hàng ổn định, không gian đảm bảo an toàn sức khỏe, an tâm cho người tiêu dùng.

Mặt bằng TTTM càng thể hiện rõ nét lợi thế tại thị trường tỉnh. Nhiều thương hiệu tấn công các thị trường mới nổi như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Bình Dương… đều lựa chọn đặt cửa hàng trong TTTM. Ngay trong tháng 1/2021 vừa qua, H&M đã đồng loạt khai trương hai cửa hàng tại Vincom Hùng Vương, Cần Thơ và Vincom Hạ Long, Quảng Ninh. Sự hiện diện của H&M đã thu hút tín đồ thời trang tại địa phương và khu vực lân cận. Các năm trước đó, nhiều thương hiệu quốc tế đã sớm có mặt thị trường tỉnh như: Mango, H:Connect… Hay các thương hiệu thể thao đã quen thuộc với khách hàng Việt như Adidas, Nike, Levi’s cũng đã tìm được chỗ đứng với chuỗi cửa hàng trong các TTTM tại Cà Mau, Bình Dương, Nha Trang…

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Trên con đường mở rộng và phát triển của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, sự đồng hành của hệ thống TTTM lớn nhất Việt Nam cũng được ghi nhận như một “bảo chứng” vàng. Nhờ lưới dự án rộng và dày trên khắp cả nước, sở hữu vị trí đắc địa và khả năng nhận diện tốt, Vincom luôn được các đối tác quốc tế lựa chọn đầu tiên để hợp tác. Với gần 1,7 triệu m2 mặt sàn bán lẻ cùng 80 TTTM trên toàn quốc trên 43 tỉnh thành, Vincom Retail hiện là nhà sở hữu, phát triển và vận hành TTTM lớn nhất tại Việt Nam với quy chuẩn TTTM và tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế. Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail tiếp tục khai trương các TTTM lớn như Vincom Mega Mall Smart City – TTTM đầu tiên mang đến trải nghiệm thác nước LED trình diễn ánh sáng trong nhà độc đáo và các Vincom Plaza tại Mỹ Tho, Bạc Liêu… đáp ứng nhu cầu “đổ bộ” của các thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.

Được đánh giá là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi hấp dẫn nhất thế giới, thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới năm 2020, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn dành cho các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ quốc tế. Với nền tảng hạ tầng mặt bằng bán lẻ tốt và liên tục mở rộng, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng lợi từ nguồn hàng hóa đa dạng, chất lượng cao và bắt kịp xu hướng thế giới.

Việt Nam nằm trong top 3 nước có chỉ số kỳ vọng kinh tế cao nhất thế giới Việt Nam nằm trong top 3 nước có chỉ số kỳ vọng kinh tế cao nhất thế giới
GDP năm 2020 tăng 2,91% đưa Việt Nam vào nhóm các nước tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới GDP năm 2020 tăng 2,91% đưa Việt Nam vào nhóm các nước tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Sắp diễn ra Hội thảo Khoa học Quốc gia về phát triển bền vững tại Hà Nội

Sắp diễn ra Hội thảo Khoa học Quốc gia về phát triển bền vững tại Hà Nội

Hội thảo khoa học với chủ đề “Xây dựng và hoàn thiện năng lực thể chế đảm bảo thực hiện các mục tiêu của phát triển bền vững”.
Azbil sẽ tham gia Triển lãm Chuyển đổi Công nghệ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (ITAP) năm 2024

Azbil sẽ tham gia Triển lãm Chuyển đổi Công nghệ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (ITAP) năm 2024

Azbil Corporation (Mã giao dịch trên Sàn chứng khoán Tokyo: 6845) thông báo sẽ tham gia Triển lãm Chuyển đổi công nghiệp Châu Á - Thái Bình Dương (Industrial Transformation ASIA-PACIFIC - ITAP) lần thứ bảy diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 10. Với chủ đề "Trao quyền cho tương lai bền vững thông qua tự động hóa", Azbil sẽ giới thiệu nhiều giải pháp tự động hóa công nghiệp và tự động hóa tòa nhà.
Graphisoft giới thiệu dòng sản phẩm năm 2024

Graphisoft giới thiệu dòng sản phẩm năm 2024

Graphisoft, nhà phát triển các giải pháp phần mềm mô hình thông tin xây dựng (BIM) hàng đầu cho các công trình kiến trúc và thiết kế đa quy tắc, vừa thông báo ra mắt dòng sản phẩm mới nhất, trong đó có các cập nhật tính năng quan trọng cho công nghệ Archicad, BIMcloud, BIMx, and DDScad.
Quỹ ASEAN được Google.org hỗ trợ sẽ triển khai Chương trình phổ cập AI trị giá 5 triệu USD ở ASEAN

Quỹ ASEAN được Google.org hỗ trợ sẽ triển khai Chương trình phổ cập AI trị giá 5 triệu USD ở ASEAN

Để tăng cường hiểu biết về trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn khu vực ASEAN, Quỹ ASEAN (ASEAN Foundation), với sự hỗ trợ từ Google.org, đã chính thức ra mắt Sáng kiến ​​AI Ready ASEAN tại Diễn đàn Cơ hội AI Đông Nam Á. Được hỗ trợ bởi khoản tài trợ tiền mặt trị giá 5 triệu USD từ Google.org, Quỹ ASEAN sẽ triển khai Chương trình AI Ready ASEAN (tạm dich ASEAN sẵn sàng với AI) trong 2,5 năm tới, nhằm trang bị cho 5,5 triệu công dân ASEAN những kỹ năng AI thiết yếu.

Đọc nhiều

Hành trình về nguồn của thế hệ trẻ gốc Việt: khám phá bản sắc qua tiếng mẹ đẻ

Hành trình về nguồn của thế hệ trẻ gốc Việt: khám phá bản sắc qua tiếng mẹ đẻ

Daniel Nguyễn Hoài Tiến sinh ra và lớn lên tại quận Cam (California, Mỹ) trong một gia đình gốc Việt, nhưng anh không có nhiều cơ hội tiếp xúc với tiếng mẹ đẻ khi còn nhỏ. Bước ngoặt đến với Daniel vào thời điểm anh tham gia khóa học tiếng Việt tại Đại học California, San Diego. "Đó là bước ngoặt đầu tiên để tôi khám phá ngôn ngữ của cội nguồn mình", Daniel chia sẻ.
Butoh - Nghệ thuật hình thể Nhật Bản lần đầu ra mắt khán giả Việt

Butoh - Nghệ thuật hình thể Nhật Bản lần đầu ra mắt khán giả Việt

Ngày 11/10, tại Hà Nội, Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam (Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản) đã tổ chức Lễ khai mạc chương trình Triển lãm - Workshop - Biểu diễn Butoh mang tên “Butoh - nghệ thuật hình thể từ Nhật Bản vươn ra thế giới”.
Những Tủ sách tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài

Những Tủ sách tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài

Sau 2 năm triển khai, đã có 6 Tủ sách tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài tại 5 nước và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hungary, Đài Loan (Trung Quốc), Pháp, Séc. Đây là một điểm sáng trong việc lan toả tiếng Việt của Uỷ ban nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (UBNNVNVNONN) và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN).
Kon Tum đã huy động đầu tư gần 112.600 tỷ đồng cho vùng đồng bào DTTS và miền núi

Kon Tum đã huy động đầu tư gần 112.600 tỷ đồng cho vùng đồng bào DTTS và miền núi

Đây là số liệu được đưa ra tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Kon Tum lần thứ IV, năm 2024 do UBND tỉnh Kon Tum tổ chức vào ngày 11/10.
Tiếp nhận ngư dân gặp nạn về đảo Sinh Tồn điều trị

Tiếp nhận ngư dân gặp nạn về đảo Sinh Tồn điều trị

Ngày 13/10, Tàu 418, Bộ tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận nạn nhân, ngư dân của tàu cá QNg 95267 TS bị viêm túi mật về đảo Sinh Tồn điều trị.
Nghệ An: nông dân góp sức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới

Nghệ An: nông dân góp sức bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới

Ngày 12/10, Hội Nông dân xã Thanh Sơn (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An) phối hợp với Đồn Biên phòng Ngọc Lâm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức ra mắt Câu lạc bộ nông dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.
Khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân Lào

Khám, chữa bệnh miễn phí cho nhân dân Lào

Từ ngày 12-13/10, tại huyện Sop Bao, tỉnh Houaphanh, Lào diễn ra hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho nhân dân khu vực biên giới huyện Sop Bao. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Giao lưu Hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Lào lần thứ hai.
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động