Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
14:41 | 13/03/2021 GMT+7

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

aa
5,5 tỷ đồng là doanh thu ngày đầu tiên của Zara tại thị trường Việt Nam. Ra mắt lần đầu tiên tại Vincom Đồng Khởi (TP.HCM) vào năm 2016, từ đó đến nay, thành công của Zara đã mở đường cho nhiều thương hiệu thời trang, ẩm thực, vui chơi giải trí quốc tế tiến vào thị trường Việt Nam như H&M, Decathlon, Uniqlo, Haidilao Hot Pot… Và con số 5,5 tỷ này cũng đã được nhiều thương hiệu đến sau vượt qua…
VinUniversity mở vòng tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam giỏi VinUniversity mở vòng tuyển sinh đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế và sinh viên Việt Nam giỏi
Trường Đại học VinUni (VinUniversity) công bố mở Vòng tuyển sinh đặc biệt (Special Admission Round) dành riêng cho các sinh viên quốc tế và các sinh viên tài năng của Việt Nam đã đạt được sự công nhận quốc tế.
VinFast bán ra hơn 1.700 xe ôtô trong tháng 2/2021 VinFast bán ra hơn 1.700 xe ôtô trong tháng 2/2021
Trong tháng 2 vừa qua, VinFast đã bán ra tổng cộng 1.718 xe ôtô, bao gồm 1.090 xe Fadil, 343 xe Lux A2.0 và 285 xe Lux SA2.0. Đây là kết quả đáng khích lệ trong giai đoạn kinh doanh thấp điểm của thị trường ô tô Việt Nam khi trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Mua cả... thế giới chỉ trong vài tiếng

Sau thành công của Zara, năm 2017, thị trường bán lẻ Việt Nam tiếp tục dậy sóng khi H&M mở cửa hàng đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh rộng tới 2.200m2 - cửa hàng thời trang quy mô nhất tại thời điểm đó. Bước đi của H&M chứng minh tiềm năng của thị trường Việt Nam, tạo cơn bão khai trương cho hàng loạt thương hiệu quốc tế trong những năm tiếp theo. Năm 2019, Decathlon – thương hiệu thể thao của Pháp mở cửa hàng trải nghiệm đầu tiên tại Hà Nội hay Watsons - chuỗi bán lẻ mỹ phẩm Châu Á tại trung tâm TP. HCM.

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Ấn tượng nhất là đợt sóng mở rộng của các thương hiệu lớn trong năm 2020. Bước đi “lội ngược dòng” này chứng minh sức hút và triển vọng của thị trường bán lẻ Việt Nam trong bối cảnh toàn thế giới bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Nổi bật nhất là Uniqlo khi đã tự tin “đánh lớn”, lần lượt mở thêm 5 cửa hàng tại Hà Nội và TP. HCM chỉ trong 7 tháng trong năm đại dịch. MUJI – thương hiệu Nhật Bản cũng đặt dấu chân đầu tiên tại Việt Nam với cửa hàng tại TP. HCM. Thương hiệu thời trang thể thao Fila cũng “Bắc tiến” với 2 cửa hàng liên tiếp tại Hà Nội ở Vincom Center Phạm Ngọc Thạch và Vincom Mega Mall Ocean Park. Ở mảng ẩm thực – lĩnh vực bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhất, thương hiệu lẩu Trung Hoa Haidilao Hot Pot cũng “tấn công” thị trường Hà Nội, mở liên tiếp 3 cửa hàng trong năm và đều tọa lạc ở các TTTM lớn.

Như vậy chỉ trong vòng chưa đầy 5 năm, người tiêu dùng Việt đã tìm thấy hầu hết các thương hiệu fast fashion, phụ kiện, mỹ phẩm quốc tế được yêu thích nhất ngay tại sân nhà. Cuộc đổ bộ của các thương hiệu thời trang nước ngoài tại các thành phố lớn đã góp phần tạo thói quen mua sắm trực tiếp tại các trung tâm thương mại (TTTM) – điểm đến đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ của khách hàng.

Đâu là “mẫu số chung” cho các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam?

Có thể thấy, hầu hết các thương hiệu quốc tế đều chọn mặt bằng thuộc các TTTM làm nền móng cho sự phát triển tại Việt Nam. Tại đây, các thương hiệu sẽ nhanh chóng sở hữu lượng khách hàng mua sắm lớn nhờ vị trí trung tâm đắc địa và dễ dàng “cộng sinh” cùng các dịch vụ khác. Savills Việt Nam cũng dự đoán trung tâm thương mại sẽ là tương lai mới cho bán lẻ, đặc biệt sau tác động của dịch Covid-19 khi có lượng khách hàng ổn định, không gian đảm bảo an toàn sức khỏe, an tâm cho người tiêu dùng.

Mặt bằng TTTM càng thể hiện rõ nét lợi thế tại thị trường tỉnh. Nhiều thương hiệu tấn công các thị trường mới nổi như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, Bình Dương… đều lựa chọn đặt cửa hàng trong TTTM. Ngay trong tháng 1/2021 vừa qua, H&M đã đồng loạt khai trương hai cửa hàng tại Vincom Hùng Vương, Cần Thơ và Vincom Hạ Long, Quảng Ninh. Sự hiện diện của H&M đã thu hút tín đồ thời trang tại địa phương và khu vực lân cận. Các năm trước đó, nhiều thương hiệu quốc tế đã sớm có mặt thị trường tỉnh như: Mango, H:Connect… Hay các thương hiệu thể thao đã quen thuộc với khách hàng Việt như Adidas, Nike, Levi’s cũng đã tìm được chỗ đứng với chuỗi cửa hàng trong các TTTM tại Cà Mau, Bình Dương, Nha Trang…

Sau 5 năm, tín đồ hàng hiệu đã có thể “shopping” vòng quanh thế giới chỉ trong vài tiếng

Trên con đường mở rộng và phát triển của các thương hiệu quốc tế tại Việt Nam, sự đồng hành của hệ thống TTTM lớn nhất Việt Nam cũng được ghi nhận như một “bảo chứng” vàng. Nhờ lưới dự án rộng và dày trên khắp cả nước, sở hữu vị trí đắc địa và khả năng nhận diện tốt, Vincom luôn được các đối tác quốc tế lựa chọn đầu tiên để hợp tác. Với gần 1,7 triệu m2 mặt sàn bán lẻ cùng 80 TTTM trên toàn quốc trên 43 tỉnh thành, Vincom Retail hiện là nhà sở hữu, phát triển và vận hành TTTM lớn nhất tại Việt Nam với quy chuẩn TTTM và tiêu chuẩn dịch vụ quốc tế. Dự kiến trong năm 2021, Vincom Retail tiếp tục khai trương các TTTM lớn như Vincom Mega Mall Smart City – TTTM đầu tiên mang đến trải nghiệm thác nước LED trình diễn ánh sáng trong nhà độc đáo và các Vincom Plaza tại Mỹ Tho, Bạc Liêu… đáp ứng nhu cầu “đổ bộ” của các thương hiệu bán lẻ trong nước và quốc tế.

Được đánh giá là 1 trong 16 nền kinh tế mới nổi hấp dẫn nhất thế giới, thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới năm 2020, Việt Nam sẽ tiếp tục là điểm đến hấp dẫn dành cho các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ quốc tế. Với nền tảng hạ tầng mặt bằng bán lẻ tốt và liên tục mở rộng, người tiêu dùng trong nước sẽ được hưởng lợi từ nguồn hàng hóa đa dạng, chất lượng cao và bắt kịp xu hướng thế giới.

Việt Nam nằm trong top 3 nước có chỉ số kỳ vọng kinh tế cao nhất thế giới Việt Nam nằm trong top 3 nước có chỉ số kỳ vọng kinh tế cao nhất thế giới
GDP năm 2020 tăng 2,91% đưa Việt Nam vào nhóm các nước tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới GDP năm 2020 tăng 2,91% đưa Việt Nam vào nhóm các nước tốc độ tăng trưởng hàng đầu thế giới
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman khảo sát sân golf T&T Văn Lang Empire chuẩn bị cho trải nghiệm 18 hố

Ngày 7/4/2025, huyền thoại “Cá mập trắng” Greg Norman – biểu tượng lừng danh của làng golf thế giới, và là kiến trúc sư đứng sau thiết kế tổng thể sân golf T&T Văn Lang Empire (huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) đã có chuyến thăm và khảo sát thực địa dự án. Sự kiện này đánh dấu sự trở lại của ông sau hơn 2 năm kể từ lần khảo sát đầu tiên, đồng thời là bước chuẩn bị cuối cùng cho giai đoạn hoàn thiện sân golf và đưa vào vận hành 18 hố golf thời gian tới.
Chủ nhân Giải thưởng VinFuture được vinh danh ở Giải thưởng Breakthrough 2025

Chủ nhân Giải thưởng VinFuture được vinh danh ở Giải thưởng Breakthrough 2025

Nhóm các chủ nhân Giải Đặc biệt VinFuture 2023 vừa được vinh danh ở hạng mục Khoa học sự sống của Giải thưởng Breakthrough 2025 với công trình tiên phong khám phá vai trò của các GLP-1, nền tảng cho các phương pháp điều trị bệnh tiểu đường và béo phì hiệu quả, thúc đẩy các liệu pháp điều trị mới đối với các bệnh thoái hóa thần kinh.
Number One khẳng định tinh thần tiếp năng lượng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Number One khẳng định tinh thần tiếp năng lượng tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Không chỉ mang đến nguồn lực vật chất, tiếp sức các tài năng trẻ với giá trị hỗ trợ lên đến 5 tỷ đồng, nhãn hàng Number One còn là đơn vị trực tiếp đồng hành sát cánh cùng các tài năng trẻ phát triển dự án một cách lâu dài sau giải thưởng “Bền Đam Mê”, khẳng định tinh thần sẵn sàng tiếp năng lượng cùng các bạn trẻ bứt phá mọi giới hạn của bản thân.
Nelipak® Healthcare Packaging mở rộng cam kết phục vụ khách hàng tại Châu Á - Thái Bình Dương

Nelipak® Healthcare Packaging mở rộng cam kết phục vụ khách hàng tại Châu Á - Thái Bình Dương

Tập đoàn Nelipak®, nhà sản xuất hàng đầu toàn cầu cung cấp các giải pháp bao bì cho thiết bị y tế, chẩn đoán, vận chuyển dược phẩm và các ứng dụng với yêu cầu khắt khe khác, thông báo công ty đang trong quá trình nâng cao cam kết phục vụ khách hàng tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bằng cách tương tác trực tiếp và thông qua các đối tác ưu tiên.

Đọc nhiều

Cuba mong muốn tăng cường giao lưu nhân dân, hợp tác nhiều lĩnh vực với Đà Nẵng

Cuba mong muốn tăng cường giao lưu nhân dân, hợp tác nhiều lĩnh vực với Đà Nẵng

Đó là ý kiến của Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền nước Cộng hòa Cuba tại Việt Nam Rogelio Polanco Fuentes trong buổi làm việc với Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh ngày 9/4/2025.
Gặp gỡ, giao lưu truyền thông Việt Nam - Trung Quốc

Gặp gỡ, giao lưu truyền thông Việt Nam - Trung Quốc

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc (18/1/1950 – 18/1/2025), ngày 10/4 tại Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) phối hợp với Văn phòng Báo chí Quảng Tây và Đài Phát thanh - Truyền hình Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức chương trình “Gặp gỡ, giao lưu truyền thông Việt Nam - Trung Quốc”.
Hoa Kỳ hoãn áp thuế đối ứng là bước đi tích cực

Hoa Kỳ hoãn áp thuế đối ứng là bước đi tích cực

Ngày 10/4 tại Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã thông tin về bình luận của Bộ Ngoại giao và các biện pháp sắp tới của Việt Nam trước việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố tạm dừng áp thuế đối ứng trong 90 ngày.
Mỹ áp thuế Trung Quốc 125%, hoãn áp thuế 90 ngày với hơn 75 nước

Mỹ áp thuế Trung Quốc 125%, hoãn áp thuế 90 ngày với hơn 75 nước

Rạng sáng 10/4 (giờ Việt Nam), Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố tăng thuế ngay lập tức với Trung Quốc lên 125% và hoãn áp thuế 90 ngày với hơn 75 nước đồng thời hạ thuế đối ứng xuống 10%.
Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 9 diễn ra từ ngày 16 - 17/4

Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 9 diễn ra từ ngày 16 - 17/4

Ngày 9/4 tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức gặp mặt báo chí thông tin về Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 9. Theo thông tin tại cuộc gặp, hoạt động sẽ diễn ra từ ngày 16 - 17/4 tại tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Khu tự trị dân tộc Choang tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).
Vùng 5 Hải quân tuyên dương quân nhân chuyên nghiệp tiêu biểu xuất sắc

Vùng 5 Hải quân tuyên dương quân nhân chuyên nghiệp tiêu biểu xuất sắc

Ngày 9/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức gặp mặt quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) tiêu biểu xuất sắc giai đoạn 2022 - 2025.
Thêm 300 hộ nghèo ở khu vực biên giới có nhà ở mới

Thêm 300 hộ nghèo ở khu vực biên giới có nhà ở mới

Chiều 8/4, tại huyện biên giới Nậm Pồ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam tỉnh Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo các bản giáp biên giới tại 4 huyện: Điện Biên, Mường Chà, Mường Nhé, Nậm Pồ.
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
canh bao gia tang lua dao tren khong gian mang
Xin chờ trong giây lát...
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
Phiên bản di động