Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
16:24 | 05/06/2020 GMT+7

Sao Việt sống ở Mỹ bất an vì hàng loạt cuộc biểu tình diễn ra

aa
Ở Mỹ, nhiều cuộc biểu tình biến thành bạo loạn, cướp bóc đang diễn ra trong những ngày qua. Sao Việt đang sống ở Mỹ cảm thấy rất bất an. 
sao viet song o my bat an vi hang loat cuoc bieu tinh dien ra Dẹp loạn biểu tình, vệ binh Quốc gia Mỹ mắc Covid-19
sao viet song o my bat an vi hang loat cuoc bieu tinh dien ra Biểu tình tại Mỹ: Nhà hàng của "Vua đầu bếp" Christine Hà bị đập phá

Ngoài ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc sống của người dân tại Mỹ tiếp tục bị đảo lộn vì biểu tình. Nguyên nhân là do người đàn ông da màu 46 tuổi - George Floyd - bị cảnh sát Derek Chauvin tại Minneapolis ghì gáy gần 9 phút dẫn tới tử vong hôm 25/5. Cái chết của anh làm dấy lên cơn phẫn nộ khắp nước Mỹ và quốc tế vì tình trạng phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát. Nhiều cuộc biểu tình biến thành bạo loạn, cướp bóc ở Mỹ những ngày qua.

Ngày 2/6, nhà hàng hải sản của Kỳ Duyên tại Los Angeles bị người biểu tình kéo vào đập phá. MC hải ngoại cho biết may mắn lúc đó cơ sở kinh doanh của chị không có nhân viên làm việc vì đóng cửa trước hai giờ so với lệnh giới nghiêm.

Chị nói: "Thứ đáng giá trong nhà hàng của chúng tôi chỉ là máy tính tiền. Lúc đầu xem bản tin tôi thấy sốc nhưng sau đó lấy lại được bình tĩnh vì 'của đi thay người'. Tôi chỉ biết cầu nguyện để mọi việc không diễn biến xấu hơn".

sao viet song o my bat an vi hang loat cuoc bieu tinh dien ra
MC Kỳ Duyên chia sẻ hình ảnh nhà hàng bị đập phá trên trang cá nhân.

Nghệ sĩ hài Thúy Nga chia sẻ, nơi cô sống vừa mới cho hoạt động kinh doanh, buôn bán trở lại thì sự căng thẳng của biểu tình khiến chính phủ phạm ngưng và người dân buộc phải tuân thủ giờ giới nghiêm, không được ra đường tùy theo từng nơi ở.

Cô cho biết: "Thành phố của tôi cũng xảy ra biểu tình, mà thật ra là người của mấy nơi khác đổ về thôi. Cũng may là chỗ tôi cảnh sát cũng siết chặt nên người biểu tình không quậy phá".

Đồng thời, Thúy Nga cho biết lúc nghe nói người biểu tình tràn tới nhà dân, cô và nhiều người tại Mỹ không giấu khỏi sự lo lắng vì sợ bị tấn công, đập phá nhà cửa. “Nhưng may thì không bị gì, người ta chỉ đi ra đường chứ không đến mức khủng khiếp. Tâm lý tôi không ảnh hưởng nhiều mà chỉ buồn thôi. Buồn vì thấy sao năm nay nước Mỹ “đen" quá, hết chuyện này đến chuyện kia. Tôi ở đây cũng chỉ nắm tình hình. Giờ thì tôi không phòng thủ gì chỉ biết cầu nguyện thôi. Thậm chí ở đây, một số người vì sợ mà không dám ra đường, còn tôi thì vẫn ra vì thấy cảnh sát siết cũng chặt".

Cô nói thêm: "Tôi thấy những vụ bạo loạn của Mỹ bây giờ chỉ đánh vào những thương hiệu nổi tiếng thôi, chủ yếu là họ kích động để hôi của. Chưa bao giờ nước Mỹ bị trong tình trạng này, chưa bao giờ khủng khiếp như vừa rồi. Phải nói rằng thông thường, những chuyện trộm cắp, ăn cướp… ở đây tỉ lệ rất thấp, không nhiều. Nhưng cuộc biểu tình, bạo loạn vừa rồi khủng khiếp quá".

sao viet song o my bat an vi hang loat cuoc bieu tinh dien ra
Thúy Nga.

Siêu mẫu Ngọc Quyên kể lại, tối 3/6 đám đông biểu tình cạnh khách sạn Ramada Palaza (Garden Grove) nơi cô đặt cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm. Cô nói: "Chưa bao giờ tim tôi đập mạnh đến như vậy khi thấy mọi người cầm khẩu hiệu, băng rôn dù chủ khách sạn thuê thêm ba cảnh sát đứng trước bảo vệ. Tôi vừa sợ vừa chẳng biết phải làm thế nào". Người đẹp cho biết may mắn mọi người biểu tình ôn hòa nên cơ sở kinh doanh của cô không bị thiệt hại.

Ngoài việc mang hết hàng hóa về nhà giữ, Ngọc Quyên còn mua súng ngắn để tự vệ. Cô nói: "Tôi hạn chế ra đường, chỉ bán hàng online. Suốt ngày, tôi lo âu không biết tình hình bạo loạn này khi nào mới kết thúc".

Vẫn đi làm công việc dẫn chương trình, MC Đức Tiến luôn chuẩn bị súng bên người. Anh thay khóa cửa, rào lại các khung cửa kính phòng hờ có bạo động, bị người biểu tình ném vật cứng vào nhà.

Ca sĩ Thanh Thảo nói những ngày qua sống trong tâm trạng hoang mang khi tình hình xã hội Mỹ bất ổn. Nữ ca sĩ cho biết: "Tôi không biết bao giờ có thể đi hát trở lại được nữa. Ngoài việc chăm con nhỏ, tôi chịu khó nghe nhạc. Thấy bài nào hay, tôi nhờ DJ remix rồi đi thu hoặc livestream hát hò với khán giả cho vui".

Một số nghệ sĩ khác cũng gặp không ít khó khăn vì biểu tình. Nhà hàng Việt của diễn viên Hoài Tâm, cửa hàng hoa của "bầu show" Nguyễn Võ Việt Nam, tiệm bán trà sữa của ca sĩ Trizzie Phương Trinh ở California đều đóng cửa vì lo sợ một bộ phận người biểu tình đập phá, hôi của.

sao viet song o my bat an vi hang loat cuoc bieu tinh dien ra Video: Xe cảnh sát lao thẳng vào dòng người biểu tình ở Mỹ

Một chiếc xe cảnh sát Mỹ đã lao thẳng vào đám đông người biểu tình sau khi bị chặn đường.

sao viet song o my bat an vi hang loat cuoc bieu tinh dien ra Video: Nhóm người biểu tình ở Mỹ đập phá và đốt cháy hàng loạt ô tô Mercedes

Nhóm người biểu tình vô cùng hung hãn đã châm lửa đốt hàng loạt ô tô mang thương hiệu Mercedes, số khác đã đập phá ...

sao viet song o my bat an vi hang loat cuoc bieu tinh dien ra Video: Nhóm người cướp sạch hàng hóa của nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ giữa làn sóng biểu tình

Các cửa hàng của nhiều thương hiệu nổi tiếng ở Mỹ đã bị nhóm người trà trộn vào dòng người biểu tình cướp sạch mọi ...

Phong Vũ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động