Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
17:17 | 21/10/2024 GMT+7

Sắc đỏ bảo trùm, thị trường lại đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

aa
Dù có một số cổ phiếu lớn tăng đột biến nhưng thị trường tiếp tục giảm điểm. Đóng cửa phiên, chỉ số VN-Index đã một lần nữa lùi xuống dưới đường MA20.
Cổ phiếu Chứng khoán sắp ra mắt HOSE báo lãi tăng trưởng gần 85% trong quý III/2024
Quý thứ 7 liên tiếp tăng trưởng, dư nợ của Chứng khoán TCBS chính thức vượt 1 tỷ USD
Chứng khoán HSC tiến gần hơn đến tham vọng cho vay 20.000 tỷ đồng
Sắc đỏ bảo trùm, thị trường lại đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Định vị thị trường

Chứng khoán châu Á trái chiều trong phiên đầu tuần với SHCMP (+0,2%), TWSE (+0,24%) tăng điểm nhẹ còn NIKKEI 225 (-0,07%), SET (-0,15%), STI (-0,69%) giảm điểm.

Mối liên hệ giữa thị trường chứng khoán với khu vực không rõ ràng khi chỉ số VN-Index đang có sự siết lại trong vận động. Không ít nhà đầu tư có chiều hướng chán nản với thị trường và đã phải bán ra. Chốt phiên, VN-Index thêm một lần nữa đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn.

Chất xúc tác

Khớp lệnh của HOSE đang có sự bế tắc khi có 7 phiên liên tiếp ở dưới mức bình quân 20 phiên. So với phiên cuối tuần trước, khớp lệnh sàn đã giảm tiếp 4,5% xuống 580 triệu đơn vị.

Với những diễn biến ấm lên của đồng Dollar, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có động thái phát hành tín phiếu trở lại trong tuần vừa qua. Trong phiên cuối tuần trước, NHNN chào thầu tín phiếu NHNN 2 kỳ hạn 14 ngày và 28 ngày, đấu thầu lãi suất. Kỳ hạn 14 ngày có 4.400 tỷ đồng trúng thầu, lãi suất 3,74%; kỳ hạn 28 ngày có 7.900 tỷ đồng trúng thầu, lãi suất 4,0%.

Sắc đỏ bảo trùm, thị trường lại đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn

Khối ngoại vẫn còn bán ròng nhẹ.

Tổng cộng, NHNN hút ròng 12.300 tỷ đồng từ thị trường trong tuần qua bằng kênh thị trường mở. Không còn khối lượng lưu hành trên kênh cầm cố, có 12.300 tỷ đồng tín phiếu lưu hành trên thị trường.

Trong khi đó, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng phiên đầu tuần với giá trị rút ra đạt gần 270 tỷ đồng trong đó STB (-129 tỷ đồng), SSI (-54 tỷ đồng), HPG (-52,27 tỷ đồng) bị bán ra nhiều nhất. Còn VHM (+102 tỷ đồng), DXG (+50,34 tỷ đồng), MSN (+46,62 tỷ đồng) vẫn được mua vào.

Vận động thị trường

Với việc được khối ngoại mua mạnh, VHM cũng có một phiên bứt phá ấn tượng, tăng 5,6% lên 47.800 đồng/cổ phiếu. Mã này hiện cũng đang có những thông tin hỗ trợ tích cực liên quan đến dự án đang triển khai tại Cổ Loa. Các mã VIC (+1,1%), VRE (+1,9%) cũng đều đóng cửa trong sắc xanh.

Tuy nhiên, hiệu ứng lan tỏa trên thị trường đã không được ghi nhận khi nhóm Ngân hàng đang có đợt hạ nhiệt trên diện rộng. Ngoại trừ trường hợp cá biệt của EIB (+6,9%), các cổ phiếu CTG (-2,1%), MSB (-1,9%), TPB (-1,7%), VIB (-1,5%), BID (-1,3%), TCB (-1,2%), OCB (-1,2%) đều giảm trên 1%.

Thị trường chung đã phân hóa mạnh hơn đặc biệt ở nhóm Midcap và Penny. Dù cũng có một số mã như DCL (+6,99%), BMP (+3,19%), SMC (+6,9%), nhưng số đông các cổ phiếu lại đóng cửa trong sắc đỏ. Một số trường hợp còn giảm trên 4% như TCH (-4,32%), VOS (-6,93%). Tổng cộng, toàn HOSE có 66,44% mã giảm giá khi đóng cửa.

Chỉ số VN-Index giảm 5,69 điểm xuống 1.27 9,77 điểm (-0,44%) và đồng thời cũng đánh mất đi đường MA20. Thanh khoản sàn đạt 622,8 triệu đơn vị, tương đương 14.347 tỷ đồng

2 chỉ số còn lại đều không có được kết quả khả quan. HNX-Index giảm 0,78% xuống 227,43 điểm với thanh khoản đạt 42,97 triệu đơn vị, tương đương 752 tỷ đồng.

Còn UPCoM-Index giảm 0,6% xuống 92,14 điểm. Thanh khoản đạt 36 triệu đơn vị, tương đương 569 tỷ đồng.

Cổ phiếu Chứng khoán sắp ra mắt HOSE báo lãi tăng trưởng gần 85% trong quý III/2024 Cổ phiếu Chứng khoán sắp ra mắt HOSE báo lãi tăng trưởng gần 85% trong quý III/2024
Quý thứ 7 liên tiếp tăng trưởng, dư nợ của Chứng khoán TCBS chính thức vượt 1 tỷ USD Quý thứ 7 liên tiếp tăng trưởng, dư nợ của Chứng khoán TCBS chính thức vượt 1 tỷ USD
Chứng khoán HSC tiến gần hơn đến tham vọng cho vay 20.000 tỷ đồng Chứng khoán HSC tiến gần hơn đến tham vọng cho vay 20.000 tỷ đồng
Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

"Nhàm chán" với câu chuyện vượt 1.300 điểm, thị trường cần tìm động lực mới

"Nhàm chán" với câu chuyện vượt 1.300 điểm, thị trường cần tìm động lực mới

Thị trường chứng khoán liên tục bị dồn nén và thiếu đi sự hào hứng trước mốc 1.300 điểm. Các chuyên gia đã đưa ra quan điểm về vận động thị trường khi xuất hiện tâm lý nhàm chán trong một bộ phận nhà đầu tư.
8 cổ đông nắm hơn 29% vốn VietABank

8 cổ đông nắm hơn 29% vốn VietABank

Ngân hàng TMCP Việt Á - VietABank vừa công bố danh sách cổ đông nắm trên 1% vốn điều lệ theo yêu cầu của Luật Các tổ chức tín dụng có hiệu lực từ 1/7.
Thị trường bị dồn nén trong tuần đáo hạn phái sinh tháng 10/2024

Thị trường bị dồn nén trong tuần đáo hạn phái sinh tháng 10/2024

Tuần giao dịch có sự kiện đáo hạn phái sinh khép lại với trạng thái giảm điểm nhẹ của thị trường chung. Mốc 1.300 điểm vẫn là chướng ngại lớn dù chỉ số VN-Index đã ở rất gần.
LPBank: Lợi nhuận 9 tháng tăng gấp 2,4 cùng kỳ lần nhờ đâu?

LPBank: Lợi nhuận 9 tháng tăng gấp 2,4 cùng kỳ lần nhờ đâu?

Lũy kế từ đầu năm, LPBank đạt lợi nhuận trước thuế 8.818 tỷ đồng, gấp gần 2,4 lần cùng kỳ. Với kết quả này, ngân hàng đã hoàn thành 84% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2024.

Đọc nhiều

Lanny Phetnion: Người nước ngoài đầu tiên đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài

Lanny Phetnion: Người nước ngoài đầu tiên đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài

Lanny Phetnion, Giảng viên Khoa tiếng Việt, Đại học Quốc gia Lào xuất sắc đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024. Đây là người nước ngoài đầu tiên đạt danh hiệu Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài với sứ mệnh quảng bá văn hóa, truyền cảm hứng, tạo động lực trong giảng dạy, học tập và sử dụng tiếng Việt trong cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và trong bạn bè quốc tế.
Cung cấp thông tin bổ ích, chính thống về du học Nhật Bản

Cung cấp thông tin bổ ích, chính thống về du học Nhật Bản

Ngày 20/10 tại Hà Nội, gần 50 trường đại học và cơ sở giáo dục từ Nhật Bản đã tham gia Hội thảo Du học Nhật Bản 2024. Sự kiện thu hút đông đảo học sinh, sinh viên cùng phụ huynh quan tâm, cung cấp những thông tin cập nhật và chính thống về du học Nhật Bản. Hội thảo do Tổ chức hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO) phối hợp cùng Câu lạc bộ Cựu lưu học sinh Việt Nam tại Nhật Bản (VAJA) tổ chức.
Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học của thành phố Cần Thơ và Pháp

Ký kết hợp tác giữa các trường tiểu học của thành phố Cần Thơ và Pháp

Ngày 21/10, tại thành phố Cần Thơ, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Cần Thơ phối hợp với Hội hữu nghị Việt - Pháp thành phố Cần Thơ tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa các trường tiểu học tại thành phố Cần Thơ và các trường tiểu học tại Pháp nhằm thúc đẩy việc dạy và học tiếng Pháp tại thành phố Cần Thơ.
Giới thiệu tranh Việt Nam tới bạn bè yêu hội họa Anh và quốc tế

Giới thiệu tranh Việt Nam tới bạn bè yêu hội họa Anh và quốc tế

Từ ngày 16-20/10, tại công viên Battersea (London), các tác phẩm tranh của 13 họa sĩ Việt Nam đã được trưng bày tại hội chợ nghệ thuật quốc tế mùa thu Affordable Art Fair. Sự kiện thu hút sự quan tâm của đông đảo những người yêu hội họa Anh và quốc tế.
Bệnh xá đảo Trường Sa cấp cứu cho 1 thuyền viên

Bệnh xá đảo Trường Sa cấp cứu cho 1 thuyền viên

Sáng 21/10, bệnh xá đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân tiếp nhận và điều trị cho 1 thuyền viên tàu hàng Tân An Bonanza.
Phụ nữ Vùng 5 Hải quân phát huy truyền thống “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phụ nữ Vùng 5 Hải quân phát huy truyền thống “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Phát huy truyền thống “Giỏi việc nước, đảm việc nhà,” phụ nữ Vùng 5 Hải quân không ngừng nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no.
Cùng bà con ngư dân sớm gỡ “thẻ vàng” IUU

Cùng bà con ngư dân sớm gỡ “thẻ vàng” IUU

Ngày 16/10, tại cảng cá Sông Đốc (thị trấn Sông Ðốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau), Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã thăm, động viên các chủ tàu cá, ngư dân cũng như nắm bắt tình hình tuân thủ các quy định về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).
infographics ngay phu nu viet nam 2010 phu nu viet nam chu dong sang tao tu tin toa sang trong thoi dai moi
video tay ninh bao ton phat huy nghe thuat trinh dien dan gian dan toc khmer gan voi phat trien du lich
infographics nobel 2024 giai nobel hoa binh ton vinh to chuc nihon hidankyo cua nhat ban
infographics 70 nam giai phong thu do ha noi danh gan 100 ty dong tham hoi tang qua doi tuong chinh sach
infographics viet nam dong gop tich cuc chu dong trach nhiem trong cong dong phap ngu
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động