Trang chủ Việt kiều Cẩm nang về nước
07:49 | 24/10/2021 GMT+7

Ra mắt Trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài

aa
Chiều ngày 23/10/2021, tại trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Uỷ ban NNVNVNONN) đã diễn ra Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử của Uỷ ban NNVNVNONN tại địa chỉ https://scov.gov.vn và Phát động chương trình “Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.
Người Việt Nam ở nước ngoài quyên góp hơn 100.000 khẩu trang N95 gửi y bác sĩ tuyến đầu tại TP.HCM Người Việt Nam ở nước ngoài quyên góp hơn 100.000 khẩu trang N95 gửi y bác sĩ tuyến đầu tại TP.HCM
Hơn 100.000 khẩu trang N95 trong chiến dịch gây quỹ “100.000 khẩu trang N95 cho Sài Gòn" được nhóm Chung tay vì Việt Nam và Stay Strong Saigon phát động từ ngày 27/7 đã được vận chuyển từ Mỹ và Singapore về TP. HCM và trao tận tay cho các y bác sĩ của gần 100 bệnh viện, cơ sở y tế.
Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. HCM chúc mừng cộng đồng doanh nhân kiều bào Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. HCM chúc mừng cộng đồng doanh nhân kiều bào
Nhân kỷ niệm 17 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 - 13/10/2021), Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP. HCM Phùng Công Dũng đã có thư gửi đến cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào trong và ngoài nước lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Cung cấp nội dung phong phú, toàn diện về công tác đối với NVNONN

Tham dự sự kiện có: lãnh đạo Ủy ban NNVNVNONN, Chủ tịch Hội liên lạc với NVNONN, lãnh đạo Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài thành phố Hồ Chí Minh, cùng một số kiều bào tại Ba Lan, Canada, Pháp. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham dự trực tuyến của đại diện nhiều tổ chức hội đoàn người Việt Nam ở các châu lục trên toàn thế giới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban NNVNVNONN Phạm Quang Hiệu khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự phát triển của quê hương Việt Nam; đóng vai trò tích cực, là cầu nối quan trọng trong quan hệ đối ngoại giữa Việt Nam và các nước.

Ra mắt Trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
Toàn cảnh Lễ ra mắt Trang thông tin điện tử của Uỷ ban NNVNVNONN và Phát động chương trình “Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan”.

Ngày 12/8/2021, Bộ Chính trị đã ban hành Kết luận số 12-KL/TW về công tác NVNONN trong tình hình mới, tiếp tục khẳng định tình cảm và trách nhiệm của Đảng và Nhà nước trong việc chăm lo cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, đáp ứng nguyện vọng chính đáng của kiều bào, khuyến khích và tạo điều kiện để đồng bào Việt Nam ở nước ngoài đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hướng về quê hương, đất nước.

Kết luận nêu rõ những nhiệm vụ, giải pháp cho thời gian tới, trong đó cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, cải cách thủ tục hành chính và triển khai đồng bộ các chính sách liên quan đến NVNONN khi về nước làm việc, thường trú, tạo điều kiện thuận lợi để NVNONN về nước đầu tư, sản xuất, kinh doanh…; đồng thời đổi mới nội dung, phương thức và tư duy về công tác tuyên truyền, thông tin đối ngoại. Kịp thời thông tin về tình hình đất nước và chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước ta.

Thực hiện tổ chức lại công tác thông tin, truyền thông đối với NVNONN, đáp ứng yêu cầu công tác trong tình hình mới, Ủy ban NNVNVNONN xây dựng Trang thông tin điện tử của Ủy ban nhằm cung cấp các nội dung phong phú, toàn diện về các mặt công tác đối với NVNONN, thông tin nói chung về cộng đồng NVNONN, cũng như thông tin về lịch sử, văn hóa, đất nước, con người Việt Nam... đến bà con kiều bào ở nước ngoài, trở nhành nhịp cầu kết nối Ủy ban NNVNVNONN với đồng bào ta ở xa Tổ quốc. Địa chỉ truy cập là: https://scov.gov.vn/.

Nhằm khuyến khích và tạo điều kiện hơn nữa để đồng bào Việt Nam ở nước ngoài tham gia vào hoạt động xây dựng chính sách pháp luật đối với người Việt Nam ở nước ngoài, Ủy ban NNVNVNONN thực hiện “Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan”.

Chương trình được số hóa dưới dạng phần mềm khảo sát trên giao diện và phương thức nhập dữ liệu thân thiện với người sử dụng (Địa chỉ truy cập: https://scov.gov.vn/?page=Survey.info). Đây là lần đầu tiên một chương trình khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan được triển khai với quy mô rộng rãi, hứa hẹn là phương tiện hữu ích để bà con kiều bào có thể dễ dàng đóng góp trực tiếp ý kiến của mình đối với chính sách pháp luật hiện hành và thủ tục hành chính liên quan đến người Việt Nam ở nước ngoài. Phần mềm khảo sát được tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Ủy ban NNVNVNONN và sẽ được đăng tải trên cổng thông tin điện tử Bộ Ngoại giao và website của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Ra mắt Trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu phát biểu tại buổi lễ.

Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh việc ra mắt trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và triển khai Chương trình “Khảo sát toàn diện ý kiến của người Việt Nam định cư ở nước ngoài về quy định pháp luật và thủ tục hành chính liên quan” có ý nghĩa quan trọng góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị.

Thứ trưởng bày tỏ hy vọng quá trình khảo sát sẽ giúp Ủy ban NNVNVNONN-Bộ Ngoại giao nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bà con kiều bào khi trở về quê hương sinh sống, làm ăn. Đồng thời, đây cũng là dịp để bà con kiều bào tham gia đóng góp ý kiến nhằm hoàn thiện chính sách pháp luật đối với người Việt Nam ở nước ngoài. Các ý kiến đóng góp sẽ được chuyển đến các cơ quan chức năng liên quan nghiên cứu, xem xét, sửa đổi, điều chỉnh phù hợp.

Phù hợp với tâm tư nguyện vọng của bà con kiều bào

Các ý kiến phát biểu của kiều bào đánh giá cao những nội dung mới của Kết luận 12 và việc Ủy ban NNVNVNONN sớm triển khai thực hiện Kết luận thông qua việc ra mắt Trang thông tin điện tử và chương trình khảo sát. Điều này thể hiện sự quan tâm của Bộ Ngoại giao, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài và các cơ quan liên quan đối với cộng đồng NVNONN.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (Hội) cho biết, kiều bào có rất nhiều kênh để phản ánh thông tin của mình và theo dõi tình hình trong nước qua các kênh, nhưng việc có một kênh thông tin để truyền tải thông tin chính thức của Ủy ban NNVNVNONN với kiều bào, lắng nghe tất cả ý kiến đóng góp của kiều bào là một bước tiến rất lớn trong công tác Ủy ban NNVNVNONN.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cũng cho biết, Hội là cánh tay nối dài của của Uỷ ban NNVNVNONN. Với vai trò là tổ chức xã hội, Hội luôn lắng nghe ý kiến và phản ánh tâm tư nguyện vọng của bà con kiều bào với Ủy ban NNVNVNONN. Việc ra mắt Trang thông tin điện tử và chương trình khảo sát, với Hội là cơ hội lớn."Trước nhu cầu thực tế và nguyện vọng của kiều bào, Hội đã thành lập Ban hỗ trợ pháp lý. Ban hỗ trợ pháp lý sẽ hỗ trợ về các vấn đề như quốc tịch, thủ tục về nước kinh doanh đầu tư, thương mại, mua nhà... Vì thế, Hội có thể hỗ trợ Ủy ban NNVNVNONN đáp ứng nguyện vọng của kiều bào, để kiều bào hiểu và có thể tin tưởng và các chủ trương của Đảng và Nhà nước luôn dành ưu tiên cao nhất với kiều bào ở nước ngoài.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cũng mong các hội đoàn, các kiều bào Việt Nam ở nước ngoài hiểu thêm về chức năng, nhiệm vụ, hoạt động Hội để có thể hợp tác, phối hợp cho lợi ích của kiều bào ngày càng được đảm bảo tốt hơn.

Ra mắt Trang thông tin điện tử của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài
Đại sứ Nguyễn Phú Bình (ngoài cùng bên trái), Việt kiều Canada Nguyễn Hoài Bắc (thứ ba từ trái sang) tại buổi lễ ra mắt..

Việt kiều Canada Nguyễn Hoài Bắc cho rằng việc ra mắt Trang thông tin điện tử và chương trình khảo sát là một sự kiện quan trọng đối với bà con kiều bào, bởi 5,3 triệu bà con kiều bào trên khắp thế giới có thể tương tác trực tiếp với Ủy ban NNVNVNONN về các vấn đề như cấp visa, thẻ tạm trú, đầu tư...Ngoài ra, Trang thông tin điện tử của Ủy ban NNVNVNONN cũng sẽ tạo điều kiện cho những nhà đầu tư vào Việt Nam một cách nhanh chóng.

Ông Nguyễn Duy Nhiên, Chủ tịch Hội Người Việt Nam tại Cộng hoà Séc cho biết việc ra mắt Trang thông tin điện tử và chương trình khảo sát hoàn toàn rất kịp thời, phù hợp với tâm tư, nguyện vọng của bà con kiều bào ở Séc và trên toàn thế giới. Theo ông việc triển khai chương trình khảo sát trong thời gian sắp tới là rất quan trọng.

"Hội Người Việt Nam tại Cộng hoà Séc là cơ quan đại diện rộng rãi nhất cho cộng đồng người Việt tại Séc. Hội sẽ bằng mọi phương pháp để cùng với Ủy ban NNVNVNONN thực hiện chương trình khảo sát đạt hiệu quả cao nhất. Hy vọng sẽ có nhiều ý kiến kiều bào và Ủy ban NNVNVNONN sẽ đưa ý kiến của các bà con kiều bào đến với Đảng, Nhà nước. Thể hiện tinh thần bộ phận người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời, là nguồn lực lớn để xây dựng quê hương đất nước", ông Nhiên nói.

Đại diện kiều bào và lãnh đạo các tổ chức hội đoàn NVNONN khẳng định sẽ phối hợp với Ủy ban NNVNVNONN-Bộ Ngoại giao thông tin rộng rãi tới kiều bào về chương trình khảo sát để đông đảo bà con hưởng ứng, tham gia, góp phần triển khai thành công chương trình khảo sát.

Nâng cao hiệu quả công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới Nâng cao hiệu quả công tác về người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới
Sự ra đời của Kết luận số 12-KL/TW về công tác NVNONN trong tình hình mới vào thời điểm này mang nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa công tác đi vào chiều sâu và hiệu quả.
Triển khai công tác thông tin đối ngoại đối với người Việt Nam ở nước ngoài Triển khai công tác thông tin đối ngoại đối với người Việt Nam ở nước ngoài
Ngày 22/9/2021, tại Hà Nội, Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương đã có cuộc gặp và làm việc với Lãnh đạo Bộ Ngoại giao và Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài về công tác thông tin đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), trọng tâm về công tác phối hợp quán triệt, tuyên truyền thực hiện Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác NVNONN trong tình hình mới.

Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

Kiều bào hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực

"Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tham mưu, đề xuất với lãnh đạo các cấp và kiều bào ta ở nước ngoài đẩy mạnh các hoạt động hướng về biển, đảo quê hương bằng những việc làm cụ thể, thiết thực", bà Vũ Thị Huỳnh Mai, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu như vậy tại buổi thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân chiều 25/6 tại Thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Tháng 6, 40 đại biểu kiều bào tiêu biểu sẽ thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân

Tháng 6, 40 đại biểu kiều bào tiêu biểu sẽ thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân

Từ ngày 25 đến ngày 29/6, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài thăm cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.

Các tin bài khác

Mời kiều bào đăng kí dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

Mời kiều bào đăng kí dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao vừa thông báo về Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 và Diễn đàn trí thức và chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài năm 2024.
600 người tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

600 người tham dự Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4

Từ ngày 21 đến 24/8 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao sẽ chủ trì, phối hợp tổ chức Hội nghị người Việt Nam ở nước ngoài toàn thế giới lần thứ 4 (HNVK4) và Diễn đàn trí thức chuyên gia Việt Nam ở nước ngoài (Diễn đàn). Đây là thông tin được Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chia sẻ tại buổi gặp gỡ báo chí tại Hà Nội, chiều 3/6.
7 kết quả nổi bật về công tác người Việt Nam ở nước ngoài

7 kết quả nổi bật về công tác người Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 3/6, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức buổi gặp gỡ báo chí để cung cấp thông tin về những kết quả đạt được sau 20 năm triển khai Nghị quyết 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN).
Kiều bào vượt hơn 1.200 hải lý thăm huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Kiều bào vượt hơn 1.200 hải lý thăm huyện đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1

Chiều 29/5, tại TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Tàu KN 491 đã cập cảng Quốc tế Cam Ranh, hoàn thành hải trình chở đoàn công tác của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thăm cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hoà và Nhà giàn DK1/9 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Đọc nhiều

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024: Tháng của lộc phát tiền tài

Tử vi tuổi Thân tháng 7/2024 Đế Vượng xuất hiện là điềm báo tử vi vô cùng tốt lành cho bản mệnh trong tháng mới. Nhiều dấu hiệu tích cực xuất hiện, tuổi Thân làm gì cũng dễ đạt được thành tích vẻ vang.
Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội cho hơn 3,7 triệu người từ ngày 1/7

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội vừa đề xuất Chính phủ ban hành nghị định tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021. Nếu được chấp thuận, hơn 3,7 triệu người được hưởng lợi từ quyết sách trên.
Tôi tự hào là người Việt Nam!

Tôi tự hào là người Việt Nam!

Đó là chia sẻ của bà Nhữ-Tarnawska Hoa Kim Ngân khi trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại. Bà vừa được Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda trao quyết định phong học hàm giáo sư và là nữ khoa học gốc Việt đầu tiên, nhà khoa học gốc Việt thứ năm tại Ba Lan đạt được thành tích này.
Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Vừa qua, Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền biển, đảo cho đông đảo quần chúng nhân dân.
Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Vùng 5 Hải quân làm tốt nhiệm vụ đối ngoại quốc phòng

Đây là một trong những kết quả của 6 tháng đầu năm 2024, được thông tin trong Hội nghị quân chính do Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức chiều 28/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng quán triệt nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Đảng ủy Vùng. Đại tá Lục Đức Tiên, Phó Tư lệnh Vùng chủ trì hội nghị.
Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Nhiều địa phương tăng cường tuyên truyền biển, đảo

Vừa qua, Vũng Tàu, TP.HCM, Tây Ninh đã tích cực tuyên truyền biển, đảo cho đông đảo quần chúng nhân dân.
Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Vùng 5 Hải quân: làm tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại tính mạng, tài sản của Nhà nước và nhân dân

Sáng 27/6, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Đảng ủy Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 689 của Quân ủy Trung ương và Nghị quyết số 11 của Đảng ủy Quân chủng Hải quân về phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, cứu hộ - cứu nạn đến năm 2020 và những năm tiếp theo. Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng chủ trì hội nghị.
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Từ ngày 1/7, BHXH thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam đã và đang tập trung các nguồn lực, phát huy lợi thế sẵn có của ngành để sẵn sàng cho việc triển khai sử dụng thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến từ ngày 1/7/2024.
Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Thời tiết hôm nay 22/6: Nắng nóng ở miền Bắc dịu dần

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết miền Bắc hôm nay 22/6 tiếp tục giảm nhiệt, cao nhất phổ biến 31-34 độ.
Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Thời tiết hôm nay (19/6): có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 19/6 sẽ nắng nóng ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày tới.
Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Doanh nghiệp Nhà nước thực hiện "5 tiên phong" để góp phần phát triển đất nước

Chiều 15/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp Nhà nước, có chủ đề “Doanh nghiệp Nhà nước tham gia đóng góp, thúc đẩy tăng trưởng, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế”.
Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn

Theo Nghị quyết 01/2024/NQ-HĐTP của TAND Tối cao có hiệu lực từ 1/7, nếu vợ đang có thai, sinh con thì chồng không được yêu cầu ly hôn mà không phân biệt có thai, sinh con với ai…
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động