Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
20:00 | 06/06/2023 GMT+7

Quý 1/2023, doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ của Jollibee Group tăng 20,2% so với quý 1/2022

aa
Jollibee Foods Corporation (JFC – Jollibee Group) – một trong những công ty nhà hàng lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới, vừa báo cáo, trong quý 1/2023, tập đoàn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng 20,2% trên toàn hệ thống ở Bắc Mỹ so với quý 1/2022. Jollibee Group (Tập đoàn Jollibee) đang vận hành một số nhà hàng phục vụ nhanh trong khu vực, dẫn đầu là thương hiệu hàng đầu Jollibee, nổi tiếng với món gà rán Chickenjoy.

MANILA, PHILIPPINES – Media OutReach – Jollibee Foods Corporation (JFC – Jollibee Group) – một trong những công ty nhà hàng lớn nhất và phát triển nhanh nhất trên thế giới, vừa báo cáo, trong quý 1/2023, tập đoàn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng 20,2% trên toàn hệ thống ở Bắc Mỹ so với quý 1/2022.

Jollibee Group (Tập đoàn Jollibee) đang vận hành một số nhà hàng phục vụ nhanh trong khu vực, dẫn đầu là thương hiệu hàng đầu Jollibee, nổi tiếng với món gà rán Chickenjoy. Công ty cũng vận hành chuỗi cửa hàng bánh mì kẹp thịt Smashburger và chuỗi cửa hàng cà phê và trà The Coffee Bean & Tea Leaf (CBTL), cả hai đều có mức tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng trên toàn hệ thống và cùng một cửa hàng trong khu vực.

Tập đoàn Jollibee coi Bắc Mỹ là thị trường trọng điểm để đạt được tầm nhìn trở thành một trong 5 công ty nhà hàng hàng đầu trên thế giới. Tập đoàn có kế hoạch mở 550 đến 600 cửa hàng trên toàn cầu trong năm 2023, thông qua tăng trưởng hữu cơ và nhượng quyền thương mại, như một phần trong kế hoạch mở rộng nhanh chóng để đáp ứng tầm nhìn của mình.

Jollibee Bắc Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh

Trong quý 1 năm 2023, Jollibee Mỹ và Canada tiếp tục ghi nhận doanh số bán hàng tăng mạnh ở mức hai con số trên toàn hệ thống. Kết thúc quý 1 năm nay, Jollibee Mỹ và Canada có 89 cửa hàng, mở mới 3 cửa hàng trong quý này, bao gồm cả cửa hàng drive-thru (hình thức dịch vụ mua hàng mà khách có thể mua hàng trực tiếp ngay trên xe ô tô của mình mà không cần bước xuống xe) kép đầu tiên ở Bắc Mỹ nằm ở Orlando, bang Florida. Năm ngoái, Jollibee Mỹ và Canada đã mở 11 cửa hàng, bao gồm cả ở Quảng trường Thời đại tại New York và Vancouver – cửa hàng đầu tiên ở British Columbia, Canada.

Bà Maribeth Dela Cruz, Chủ tịch Tập đoàn Các thương hiệu Jollibee Bắc Mỹ- Philippine chia sẻ: “Sự phát triển thành công của chúng tôi ở Bắc Mỹ là nhờ một phần không nhỏ vào sự hỗ trợ của hàng nghìn khách hàng trong khu vực và đội ngũ nhân viên của chúng tôi. Chúng tôi rất vui khi thấy ngày càng có nhiều khách hàng thưởng thức món gà rán Chickenjoy, Chicken Sandwich và Peach Mango Pie đặc trưng của mình, cả từ những người hâm mộ người Mỹ gốc Philippinesvà những người Mỹ chính thống. Sự ủng hộ của họ cho thấy Jollibee có những gì cần thiết để thành công trong cạnh tranh trên thị trường hàng ăn nhanh lớn nhất thế giới và là một trụ cột quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của công ty chúng tôi”.

Chickenjoy đặc trưng của Jollibee được vinh danh là Gà rán theo chuỗi ngon nhất nước Mỹ vào năm 2022 trên Eater.com, vượt qua 15 sản phẩm gà rán khác từ các chuỗi nhà hàng phục vụ nhanh khác trên toàn cầu. Tương tự, thương hiệu này cũng được AdAge, một ấn phẩm truyền thông và tiếp thị toàn cầu có trụ sở tại Mỹ, vinh danh là một trong những Thương hiệu hấp dẫn nhất của Mỹ. Thương hiệu tiếp tục chứng kiến ​​ngày càng nhiều người Mỹ bản địa đến các cửa hàng của Jollibee, với một số địa điểm coi phần lớn người Mỹ là khách hàng quen, khách hàng trung thành.

Nhận xét về hiệu suất toàn cầu của Tập đoàn Jollibee trong quý 1/2023, ông Ernesto Tanmantiong, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của Tập đoàn Jollibee cho biết: “Kết quả tài chính quý 1/2023 của chúng tôi phản ánh động lực tiếp tục mạnh mẽ, mang lại một quý tiếp theo tăng trưởng doanh thu và thu nhập hoạt động mạnh mẽ. Tăng trưởng diễn ra trên diện rộng với tất cả các thương hiệu đều đạt mức tăng trưởng hai con số mạnh mẽ so với quý đầu tiên của năm 2022. Chúng tôi đã đạt được mức tăng trưởng lợi nhuận hoạt động mạnh bất chấp những thách thức vĩ mô vẫn tiếp diễn. Chúng tôi vẫn luôn tập trung vào việc vượt qua những bất ổn này và tin tưởng vào khả năng mang lại một năm tăng trưởng khả quan nữa”.

Triển vọng năm 2023 của Tập đoàn Jollibee

Dựa trên mục tiêu trong năm, Tập đoàn Jollibee dự kiến ​​doanh số bán hàng toàn hệ thống cả năm sẽ tăng từ 15,0% đến 20,0%, với mức tăng trưởng doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng từ 7% đến 10,0% và mạng lưới cửa hàng tăng không dưới 5%. Tăng trưởng thu nhập hoạt động sẽ dao động từ 20,0% đến 25,0%.Tập đoàn Jollibee dự kiến mức ​​chi tiêu vốn sẽ nằm trong khoảng từ 17,0 đến 19,0 tỷ peso Philippines.

Các giải thưởng và bằng công nhận

Năm thứ ba liên tiếp, Forbes vinh danh Tập đoàn Jollibee là một trong những Nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2022. Tập đoàn Jollibee là công ty nhà hàng có thứ hạng cao nhất và là công ty có thứ hạng cao nhất có trụ sở tại Philippines.

Tập đoàn Jollibee cũng được trao tặng Giải thưởng Mũi tên vàng Thẻ điểm Quản trị Công ty ASEAN, giải thưởng đo lường hiệu quả hoạt động của công ty trong các lĩnh vực như tạo điều kiện thuận lợi cho các quyền và đối xử công bằng với các cổ đông, đảm bảo tính minh bạch thông qua việc công bố thông tin quan trọng một cách kịp thời và giám sát cách thức hội đồng quản trị thực hiện chiến lược của công ty và trách nhiệm giải trình của nó đối với các bên liên quan.

Để biết thêm thông tin về Tập đoàn Jollibee, hãy truy cập www.jollibeegroup.com.

Hashtag: #Jollibee

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Tập đoàn Jollibee (Jollibee Group)

Jollibee Foods Corporation (JFC, còn được gọi là Jollibee Group) là một trong những công ty nhà hàng phát triển nhanh nhất trên thế giới. Sứ mệnh của Tập đoàn Jollibee là phục vụ những món ăn có hương vị tuyệt vời và mang lại niềm vui ăn uống cho mọi người thông qua 16 thương hiệu với hơn 6.500 cửa hàng trên 34 quốc gia bao gồm Philippines, Mỹ, Canada, Trung Quốc đại lục, Vương quốc Anh, Việt Nam, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Australia…

Tập đoàn Jollibee có 8 thương hiệu thuộc sở hữu 100% (Jollibee, Chowking, Greenwich, Red Ribbon, Mang Inasal, Yonghe King, Hong Zhuang Yuan, Smashburger); 4 thương hiệu được nhượng quyền (Burger King, Panda Express và Yoshinoya ở Philippines và Tim Ho Wan ở một số vùng lãnh thổ ở Trung Quốc). Bên cạnh đó, Tập đoàn Jollibee sở hữu 80% cổ phần của The Coffee Bean & Tea Leaf; sở hữu 60% cổ phần của SuperFoods Group sở hữu Highlands Coffee; và sở hữu 51% cổ phần của Milksha, một thương hiệu trà sữa nổi tiếng của Đài Loan.

Thông qua công ty con Jollibee Worldwide Pte. Ltd. (JWPL), Tập đoàn Jollibee sở hữu 90% cổ phần của Titan Dining LP, một quỹ đầu tư tư nhân sở hữu thương hiệu Tim Ho Wan. Tập đoàn Jollibee đã liên doanh với Tập đoàn THW để mở và vận hành các nhà hàng THW ở Trung Quốc đại lục. Nó cũng có một liên doanh kinh doanh với Đầu bếp Rick Bayless (từng đoạt giải thưởng) làm việc cho Tortazo, một doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng ăn nhanh bình dân của Mexico ở Mỹ.

Tập đoàn Jollibee đã khởi động chương trình nghị sự bền vững toàn cầu mang tên Joy for Tomorrow (tạm dịch: Niềm vui cho ngày mai), nhằm củng cố cam kết của công ty đối với các hoạt động kinh doanh bền vững. Chương trình nghị sự tập trung vào các trụ cột chính là Thực phẩm, Con người và Hành tinh, và bao gồm 10 lĩnh vực trọng tâm là: an toàn thực phẩm, chất lượng thực phẩm, dinh dưỡng & minh bạch, phúc lợi của đội ngũ nhân viên, sinh kế của nông dân, hỗ trợ cộng đồng, quản trị tốt, đóng gói & tái chế, chất thải giảm và năng lượng & hiệu quả nước. Mỗi lĩnh vực trọng tâm đặt ra các mục tiêu và sáng kiến ​​đóng góp và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) của Liên hợp quốc.

Tập đoàn Jollibee được Tờ Wall Street Journal châu Á vinh danh là công ty được ngưỡng mộ nhất Philippines trong 10 năm. Nó cũng được vinh danh là một trong 50 công ty tuyệt vời của châu Á và nằm trong số những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới và những công ty thân thiện với phụ nữ hàng đầu thế giới bởi Forbes. Công ty cũng đã 2 lần nhận được Giải thưởng Nơi làm việc Đặc biệt của Gallup, trở thành công ty duy nhất có trụ sở tại Philippines nhận được giải thưởng này.

Để tìm hiểu thêm thông tin về Tập đoàn Jollibee, hãy truy cập www.jollibeegroup.com

The Jollibee Group was named the Philippines’ most admired company by the Asian Wall Street Journal for ten years. It was also honored as one of Asia’s Fab 50 Companies and among the World’s Best Employers and World’s Top Female-Friendly Companies by Forbes. The company is also a two-time recipient of Gallup’s Exceptional Workplace Award, making it the only Philippine-based company to receive the distinction.

To learn more about Jollibee Group, visit www.jollibeegroup.com

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Jollibee được xếp hạng là thương hiệu nhà hàng phát triển nhanh thứ hai trên thế giới

Jollibee được xếp hạng là thương hiệu nhà hàng phát triển nhanh thứ hai trên thế giới

Theo báo cáo xếp hạng thương hiệu thường niên mới nhất của Brand Finance, cơ quan định giá thương hiệu độc lập hàng đầu thế giới, Jollibee được công nhận là thương hiệu nhà hàng phát triển nhanh thứ hai trên thế giới. Theo Global Restaurant Rankings (tạm dich: Bảng xếp hạng Nhà hàng Toàn cầu) năm nay, giá trị thương hiệu của Jollibee tăng rất ấn tượng tới 51% lên 2,3 tỷ USD, tăng từ hạng 20 lên hạng 17.

Các tin bài khác

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tin quốc tế ngày 25/8: Tổng thống Putin công du Trung Quốc; Israel tấn công ngoại ô Gaza

Tổng thống Putin công du Trung Quốc 4 ngày; Israel tấn công ngoại ô Gaza, tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 25/8.
Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Kiều bào tham gia diễu hành 2/9: Bước chân tự hào ngày trở về

Trong những ngày mùa thu lịch sử, giữa lòng Hà Nội, đoàn kiều bào từ khắp nơi trên thế giới trở về đã cùng nhau tập luyện miệt mài để chuẩn bị cho lễ diễu hành kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9.
Việt Nam ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình của nhân dân Lào

Việt Nam ghi nhớ sự giúp đỡ chí nghĩa chí tình của nhân dân Lào

Ngày 26/8 tại Hà Nội, đoàn đại biểu Đại sứ quán Lào tại Việt Nam do Đại sứ Khamphao Ernthavanh dẫn đầu đã đến chúc mừng Hội hữu nghị Việt Nam - Lào nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam. Tại cuộc gặp, hai bên khẳng định tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào là tài sản vô giá, góp phần làm nên những thành quả lịch sử của mỗi dân tộc.
Bạn bè quốc tế: Việt Nam truyền cảm hứng giải phóng và phát triển

Bạn bè quốc tế: Việt Nam truyền cảm hứng giải phóng và phát triển

Nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam, lãnh đạo và chính khách từ Campuchia, Mexico, Uruguay và Pháp đã chia sẻ sự ngưỡng mộ đối với hành trình lịch sử và phát triển của Việt Nam. Từ thắng lợi 1945 mở ra kỷ nguyên độc lập, đến công cuộc Đổi Mới và hội nhập quốc tế, Việt Nam được nhìn nhận là biểu tượng giải phóng dân tộc, tấm gương về giảm nghèo và phát triển bền vững, cũng như đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế.
Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Quân y Đảo Trường Sa kịp thời cấp cứu ngư dân bị đột quỵ

Ngày 25/8, Quân y đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân đã cứu kịp thời một ngư dân quê Quảng Ngãi bị đột quỵ, liệt nửa người khi đang đánh bắt hải sản trên biển.
Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Sinh viên Việt Nam tại Nga hướng về biển đảo Tổ quốc

Mới đây, đại diện thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Nga đã tham gia chuỗi hoạt động ý nghĩa trên đảo Bạch Long Vĩ trong khuôn khổ chương trình “Thanh niên, sinh viên với biển, đảo Tổ quốc” năm 2025, do Thành đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên và Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng tổ chức.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động