Quốc lộ 1A đoạn Nghệ An xuống cấp tiềm ẩn tai nạn giao thông
Ngày 3/6/2018, theo quan sát của PV trên tuyến đường này đã xuất hiện những hằn lún, "sống trâu" ở đường Quốc lộ 1A qua địa phận xóm 14, xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, chỗ giao nhau với tỉnh lộ 48E tới Chợ Si, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu.
Điều đáng nói, theo người dân địa phương (xóm 14, xã Nghi Long) cho biết: “Tuyến đường này thường xuyên xảy ra tai nạn, do giao nhau với tuyến 48E nên lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn, nhiều. Đặc biệt rất nhiều xe tải trọng lớn đi trên con đường này. Khi vừa bàn giao tuyến đường chưa được bao lâu đã xuất hiện tình trạng nứt nẻ chân chim ở hầu khắp trên tuyến. Ngay cả chiếc đèn cao áp, là điều tối thiểu nhất, hư hỏng đã rất lâu cũng không thấy cơ quan chức năng đến để sửa”.
Một số đoạn trên tuyến, mặt đường gồ ghề, lượn "sống trâu", có nơi vệt hằn lún, bánh xe sâu từ 3 - 5cm. Đáng quan ngại, có những đoạn, mặt đường bị bong tróc rất nguy hiểm cho người dân đi lại và các phương tiện lưu thông trên đường.
Sau khi đường bị hằn lún bánh xe, đơn vị nhà thầu, chủ đầu tư đã cho máy móc cào bóc lớp "sống trâu", nhưng qua một thời gian dài những đoạn này vẫn chưa được thảm lại nên hiện trạng rất nham nhở. Thậm chí có những đoạn sửa chữa được làm lại, nhưng theo quan sát bằng mắt thường thì chúng tôi thấy, sửa chữa rất cẩu thả. Hỏng chỗ nào dùng thảm nhựa đắp lên chỗ đó.
Hiện trường đường là sự chắp vá chứ không phải là sửa chữa của làm đường chuyên nghiệp. Tệ hơn nữa, có những chỗ vá lớp thảm nhựa bị lồi lên so với mặt đường từ 2 - 3 cm khiến bề mặt tuyến đường không khác gì chiếc áo mới bị vá nhiều miếng chồng lên nhau.
Một hộ kinh doanh tại xóm 7, Chợ Si, xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu bức xúc nói với PV: “Một dự án đường đầu tư rất lớn nhưng mỗi khi trời mưa, đường lồi lõm, những hằn lún, "sống trâu", chắp vá xuất hiện trên làn đường xe máy hay chạy tiềm ẩn tai nạn giao thông rất lớn. Mỗi lần đi qua đây chúng tôi phải chạy rất chậm để tránh tai nạn. Rất nhiều người dân lưu thông qua đây bằng xe máy vào trời tối, do không quan sát kỹ đã dẫn tới tai nạn và phải nhập viện. Ngay cả đi bộ còn vấp ngã khi trời tối thì đừng nói gì khi trời sáng”.
Theo tìm hiểu của PV, tuyến đường Quán Hành - Diễn Châu đã xảy ra tình trạng "sống trâu", hằn lún, bong tróc nhiều lần. Người dân thấy nhiều lần có công nhân sửa "sống trâu", hằn lún, bong tróc. Nhưng không hiểu vì sao, điệp khúc “xuống cấp lại sửa, sửa xong lại xuống cấp” lại xảy ra ở tuyến đường được cho là quan trọng của Bắc - Nam này. Và rồi các phương tiện lưu thông qua đây cũng phải thay đổi thói quen lưu thông trên đường theo điệp khúc đấy mà cũng không thể tránh khỏi những nguy cơ tai nạn tiềm ẩn từ những ổ gà xuất hiện trên tuyến đường. Vậy, chủ đầu tư, nhà thầu, đơn vị thi công và dự án tuyến đường này như thế nào? Sao lại để xuống cấp như vậy?
Chúng tôi sẽ chuyển đến bạn đọc những thông tin liên quan tiếp theo đến tuyến đường này.
Sau đây là những hình ảnh PV ghi lại trên tuyến đường này:
|
|
|
|
|
|
Những hình ảnh trên là đoạn từ xóm 14, Nghi Long chạy ra xóm 6, Nghi Long (hướng ra Diễn Châu).
|
|
Hai hình trên là đoạn từ Km446 chạy ra đến chân Cầu Cấm với nhiều "sống trâu".
|
|
|
|
|
|
Đoạn từ xóm 13, Diễn An ra quá Đền Cuông.
|
|
|
|
|
Đoạn từ xóm 9, Diễn Thịnh chạy ra xóm 6 (đoạn cây xăng Diễn Thịnh)
|
|
|
|
Đoạn hai bên ngã tư Cầu Bùng, thuộc xóm 7, Diễn Kỷ, Diễn Châu.
Nhóm PVMT
Tin bài liên quan
Các tin bài khác
Lực lượng Hải quân tập trung hỗ trợ Khánh Hòa, Đắk Lắk khắc phục hậu quả mưa lũ
Mở làn miễn phí tại 21 trạm thu phí cho xe cứu trợ miền Trung
Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc để phát triển đất nước
Bế mạc Lễ hội Văn hoá thế giới lần thứ nhất tại Hà Nội
Đọc nhiều
TS Trà My tiết lộ bí quyết để con “đọc thông, viết thạo” tiếng Việt
Cô giáo Việt ở Osaka và hành trình "vun trồng" tiếng mẹ đẻ cho những đứa trẻ xa quê
“Ngọn hải đăng” giữ tiếng Việt tại Udon Thani (Thái Lan)
Ra mắt Ngôi nhà cựu lưu học sinh Việt Nam trường Đại học Sư phạm Nam Ninh (Trung Quốc)
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Huế dự kiến chi 16 tỷ đồng hỗ trợ giải bản hơn 100 tàu cá không đủ điều kiện hoạt động
100% tàu cá đã được đăng ký trên VNFishbase
Mường Toong bừng sáng từ những bước chân đầu tiên
Multimedia
[Infographic] World Travel Awards 2025: Việt Nam tiếp tục được bình chọn là Điểm đến Di sản hàng đầu thế giới
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[VIDEO] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em tiếp sức trẻ em Bắc Ninh sớm quay về nhịp sống sau thiên tai
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước






