Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
12:25 | 30/01/2021 GMT+7

Quảng Ninh phong tỏa thị trấn Cái Rồng, TP.HCM lập danh sách người đến vùng dịch

aa
Thông tin COVID-19: Tại Quảng Ninh, thị trấn Cái Rồng và huyện Vân Đồn tạm thời bị phong tỏa sau khi phát hiện 1 ca dương tính với COVID-19. Trong khi đó, TP.HCM vừa lập danh sách hơn 1.200 người đã đến các vùng dịch ở Hải Dương, Quảng Ninh.
Đà Nẵng sẵn sàng chi viện cho Hải Dương ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19 Đà Nẵng sẵn sàng chi viện cho Hải Dương ứng phó với diễn biến mới của dịch Covid-19
Hà Nội có thêm ca dương tính COVID-19 ở quận Nam Từ Liêm Hà Nội có thêm ca dương tính COVID-19 ở quận Nam Từ Liêm

Quyết định phong tỏa thị trấn Cái Rồng và huyện Vân Đồn được áp dụng từ 12h ngày 30/1, theo Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 30/01/2021 của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 tại huyện Vân Đồn.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu toàn bộ huyện Vân Đồn thực hiện việc giãn cách xã hội trong vòng 21 ngày, theo nguyên tắc đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, cộng đồng với cộng đồng; các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất phải đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Người dân Vân Đồn được yêu cầu ở nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại các cơ sở sản xuất kinh doanh; cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, bệnh viện và nơi công cộng.

Thực hiện ngay việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với F0; lập các chốt kiểm soát đối với tất cả các khu vực có ca nhiễm F0 và có ca F1 trên địa bàn thị trấn Cái Rồng, không cho người ra - vào (trừ trường hợp cần thiết như cấp cứu, khám chữa bệnh, … phải có ý kiến cụ thể của Ban Chỉ đạo cấp huyện).

Quảng Ninh phong tỏa thị trấn Cái Rồng, TP.HCM lập danh sách người đến vùng dịch
Cán bộ Trung tâm Y tế huyện Vân Đồn lên đường lấy mẫu xét nghiệm cho người dân (Ảnh: Mạnh Trường/Báo Quảng Ninh)

Sáng cùng ngày 30/1, tại cuộc họp đột xuất của Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 ở TP.HCM, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết cơ quan này đã lên danh sách 1.253 du khách từ thành phố đến tỉnh Quảng Ninh và Hải Dương thời gian qua. Trong đó, 155 người đã về và đang lưu trú tại TP.HCM.

Trong khi đó, ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) TP.HCM, cho hay qua trao đổi với Cảng vụ hàng không miền Nam, mỗi ngày, sân bay Tân Sơn Nhất có 5 chuyến đến từ sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) với tổng cộng 750-800 hành khách thời gian qua. Trung bình, mỗi chuyến có 150-180 hành khách.

"Nếu chỉ 50% số hành khách trên lưu trú tại TP.HCM, số lượng người cần cách ly trên địa bàn thời gian này có thể lên tới 3.000-5.000 người. Các quận, huyện cần tăng cơ sở cách ly lên mức tối thiểu 100 giường ở mỗi địa phương" - Giám đốc CDC TP.HCM chia sẻ.

Trước đó, tối 29/1, CDC TP.HCM đã phát đi thông báo khẩn về việc tìm kiếm người đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến TP.HCM vào lúc 15h ngày 28/1 do đã ghi nhận một trường hợp nghi mắc COVID-19 trên chuyến bay.

Trường hợp này có quê tại huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương và từng tiếp xúc gần với bệnh nhân 1612. Người này đã được đưa đi cách ly, 12 trường hợp tiếp xúc gần đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Nhận biết những triệu chứng điển hình khi nhiễm biến chủng mới của SARS-CoV-2 Nhận biết những triệu chứng điển hình khi nhiễm biến chủng mới của SARS-CoV-2
Triệu chứng nhiễm virus biến chủng mới có sự thay đổi được cho là xuất phát từ những khác biệt trong đột biến của SARS-CoV-2.
Xe qua vùng dịch COVID-19 không được dừng, đỗ để đón, trả khách Xe qua vùng dịch COVID-19 không được dừng, đỗ để đón, trả khách
Đây là một trong những chỉ đạo mới của Bộ Giao thông vận tải nhằm đẩy mạnh công tác phòng chống dịch COVID-19. Thời gian áp dụng từ 0h ngày 30/1 cho đến khi có thông báo mới.
Việt Nam cấp phép cho vaccine COVID-19 đầu tiên, có thể tiêm trong quý 1 Việt Nam cấp phép cho vaccine COVID-19 đầu tiên, có thể tiêm trong quý 1
Thông tin COVID-19: Vaccine của Astra Zeneca là vaccine phòng COVID-19 đầu tiên được Bộ Y tế cấp phép lưu hành. Dự kiến trong quý I năm nay, vaccine này sẽ có mặt Việt Nam và được tiêm cho người dân.

Ngọc Linh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề về chính sách đối ngoại

Sáng 23/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hải Dương tổ chức nói chuyện chuyên đề “Tình hình Trung Đông và chính sách đối ngoại của Đảng, Nhà nước ta đối với khu vực”.
Hải Dương định hướng nghề nghiệp cho phạm nhân

Hải Dương định hướng nghề nghiệp cho phạm nhân

Sáng 12/4, Trại Tam giam Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh Hải Dương tuyên truyền giáo dục về tái hòa nhập cộng đồng cho phạm nhân.
Xã xuất ngoại

Xã xuất ngoại

Nhiều năm qua, người dân xã Ngọc Kỳ, huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) rủ nhau đi nước ngoài để làm giàu. Nhìn ở góc độ kinh tế đã có nhiều kết quả tích cực, góp phần giúp địa phương "thay da đổi thịt".

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tỵ: Sự nghiệp lên hương tài chính nhảy vọt

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tỵ: Sự nghiệp lên hương tài chính nhảy vọt

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tỵ lãnh đạo có thể giao cho bạn những nhiệm vụ trọng đại hoặc cất nhắc thăng chức cho bạn, vì thế dù vất vả thì bạn cũng hãy không ngừng cố gắng.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thìn: Sự nghiệp lao đao nhân duyên tốt lành

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thìn: Sự nghiệp lao đao nhân duyên tốt lành

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thìn sẽ không đạt được thành tích đáng kể nào trong tháng 5/2024 này, chủ yếu là do bạn cũng không thật sự tập trung, cố gắng vào bất cứ công việc gì.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động