Quảng cáo chế giễu việc dùng đũa, Burger King bị dân mạng đề nghị biến khỏi Việt Nam
Giàu - nghèo tiết Thanh minh: Chi 200 triệu đồng cho việc chăm sóc mộ bố ở nghĩa trang Đi tảo mộ ngày Tết Thanh minh cần chuẩn bị những gì? Văn khấn cúng Tết Thanh minh 2019 chính xác và đầy đủ nhất |
Mới đây, trang Instagram của hãng đồ ăn nhanh Burger King chi nhánh New Zealand đăng clip quảng cáo hamburger "mang hương vị châu Á". Clip cho thấy một số người nước ngoài vật lộn tìm cách ăn bánh burger bằng đôi đũa lớn, kèm theo đó là chú thích Take your taste buds all the way to Ho Chi Minh City with our Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp (Đưa vị giác của bạn chu du đến TP.HCM với món bánh kẹp tương ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi).
Những người Việt nói riêng và châu Á nói chung ở New Zealand ngỡ ngàng khi xem clip này, không thể ngờ được thương hiệu lớn như Burger King lại phát quảng cáo mang tính kì thị và chế giễu phong cách ẩm thực nước khác.
Quảng cáo chế giễu cách dùng đũa khiến dân mạng Việt phẫn nộ và kêu gọi tẩy chay Burger King. |
Bất kể muốn hướng tới thông điệp gì, Burger King đã thể hiện thái độ thành kiến với Việt Nam. Điều đáng nói là có hàng tỉ người trên thế giới ăn bằng đũa, nhưng hiếm ai dùng đũa ăn hamburger.
Bên cạnh đó, thực ra tương ớt ngọt phổ biến ở Thái Lan hơn Việt Nam.
Hứng chịu nhiều lời chỉ trích, hãng Burger King đã yêu cầu chi nhánh ở New Zealand xóa clip quảng cáo và gửi lời xin lỗi tới khách hàng. Thế nhưng, nhiều người Việt không tha thứ cho hành động khiếm nhã của Burger King.
Dân mạng nhanh chóng chấm điểm 1 sao cho hàng loạt cửa hàng Burger King ở Việt Nam trên các trang đánh giá.
Chưa hết, họ lên fanpage Burger King để lại bình luận thể hiện sự phẫn nộ. Nhiều người thề không bao giờ sử dụng sản phẩm của Burger King, thậm chí đề nghị “hãng này biến khỏi Việt Nam”.
Dân mạng Việt kêu gọi tẩy chay Burger King. |
Fanpage hơn 2,1 triệu like còn nhấn mạnh "đây là thứ đáng để tẩy chay" thay vì hành động chấm điểm 1 sao hàng loạt địa điểm kinh doanh và ứng dụng có tên na ná Aroma Resort ở Phan Thiết - nơi bị YouTuber Khoa Pug bóc mẽ lừa khách.
Năm 2012 Burger King bắt đầu kinh doanh ở Việt Nam với mục tiêu mở 60 cửa hàng trên toàn quốc. Song vì sự phát triển mạnh của các thương hiệu thực phẩm nhanh ở địa phương và sản phẩm phương Tây không thực sự phù hợp với người Việt, Burger King đóng 5 cửa hàng tại TP.HCM, Hà Nội và Đà Nẵng trong những năm qua.
Theo số liệu của CNBC, Burger King hiện còn 13 cửa hàng ở Việt Nam. Sau vụ việc trên, có chuyên gia cho rằng các cửa hàng này "khó sống" ở nước ta.
XEM THÊM
Người Sài Gòn uống trà Việt Nam là xứ sở của cây trà, lại có địa hình địa lý trải dài từ Bắc xuống Nam, nên khí hậu mỗi vùng ... |
Ngày 10/3 là ngày giỗ của vị Vua Hùng nào? Chỉ còn khoảng một tuần nữa là tới dịp cả nước hướng về Đền Hùng với lòng cung kính tôn nghiêm để thắp hương và tưởng ... |
18 vị vua Hùng là những vị vua nào? Ngày 10 tháng 3 Âm lịch hàng năm là ngày giỗ tổ Hùng Vương, là nét đẹp trong tín ngưỡng văn hóa của người Việt. ... |