Quảng bá Việt Nam - điểm đến an toàn, hấp dẫn tại Pháp và nhiều nước trên thế giới
Màu sắc Việt Nam hiện diện trên dãy Alpes (Pháp)
“Việc Việt Nam lần đầu tiên được lựa chọn là khách mời danh dự và duy nhất ở Lễ hội mùa Hè 2021 của thị trấn cho thấy tình cảm sâu sắc mà các bạn dành cho đất nước chúng tôi, cũng như niềm vinh dự và tự hào mà Việt Nam có được” - đó là chia sẻ của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng tại Festival Việt Nam được tổ chức ở thị trấn La Plagne Tarentaise (Pháp).
Nhiều du khách đi nghỉ hè ở La Plagne đã tới thăm Lễ hội Việt Nam. |
Đây là lần đầu tiên Việt Nam được chọn là khách mời danh dự duy nhất tại Lễ hội mùa Hè 2021 của thị trấn xinh đẹp này và là lần thứ hai Festival Việt Nam được tổ chức ở Pháp theo ý tưởng của Hiệp hội Asia New Generation-Vietnam.
Với hơn một chục gian hàng giới thiệu ẩm thực, đặc sản cũng như sản vật làng nghề truyền thống Việt Nam, sự kiện thu hút đông đảo khách du lịch và người dân địa phương.
Trong khuôn khổ Festival Việt Nam, rất nhiều hoạt động đã được tổ chức như hội thảo và chiếu phim giới thiệu về văn hóa truyền thống, quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt, thi giọng ca châu Á, biểu diễn nhạc cụ dân tộc, trình diễn nón lá và áo dài, võ cổ truyền, múa lân... Festival Việt Nam lần thứ hai còn có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ, ca sỹ gốc Việt đã thành danh ở nước ngoài như Đồng Lan, Trang Quỳnh, Vi Việt, đạo diễn - diễn viên điện ảnh Jean-Claude Trân, chuyên gia ẩm thực Việt - đầu bếp Kim Lâm Thành...
Nhân dịp này, Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp cũng đã tổ chức triển lãm ảnh giới thiệu đất nước và con người Việt Nam. Hãng Hàng không Quốc gia Vietnam Airlines cũng đã quảng bá các chương trình du lịch cùng Vietnam Airlines.
Biểu diễn đàn bầu tại lễ khai mạc Festival Việt Nam. |
Đẩy mạnh quảng bá du lịch Việt Nam ở nước ngoài
Không chỉ hướng tới các thị trường như Pháp, hậu Covid-19, du lịch Việt Nam đang nỗ lực mở rộng các thị trường nhằm thúc đẩy "ngành công nghiệp không khói" phục hồi và phát triển mạnh mẽ.
Để thực hiện được mục tiêu này, Việt Nam đã triển khai nhiều chiến dịch quảng bá đặc sắc, góp phần quảng bá du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn. Đầu năm 2021, Chiến dịch quảng bá du lịch "Việt Nam: Đi để yêu" đã ra mắt trên nền tảng số YouTube. Trong đó, có sự góp mặt của nhiều nhà sáng tạo nội dung như Khoai Lang Thang, Chan La Cà, H'hen Niê, Fly Around Vietnam... Qua những thước phim sinh động và sáng tạo, nhà "thuyết minh viên du lịch trực tuyến" sẽ đưa du khách trong và ngoài nước khám phá văn hóa, ẩm thực, con người và thiên nhiên Việt Nam.
Tháng 11/2021, chiến dịch xúc tiến, quảng bá quy mô lớn mang tên “Live fully in Vietnam” gắn với bộ nhận diện thương hiệu du lịch quốc gia Vietnam - Timeless Charm (Tạm dịch: Việt Nam - Nét duyên dáng vượt thời gian) nhằm đẩy mạnh truyền thông mở cửa đón khách du lịch quốc tế cũng đã được giới thiệu tới bạn bè quốc tế.
Chuyên trang “Live fully in Vietnam” là nền tảng triển khai chiến dịch truyền thông mở cửa du lịch quốc tế của Việt Nam. Khi truy cập chuyên trang này, du khách sẽ được “chiêm ngưỡng” vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên, văn hóa và con người Việt Nam thông qua video “Live fully in Vietnam”. Có thể nói video này đưa đến những thước phim sống động trong việc lan toả vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam, nơi luôn đón chào du khách quốc tế đến thăm.
Bên cạnh video chủ đề, chuyên trang “Live fully in Vietnam” cung cấp cho du khách nhiều thông tin, gợi ý trong việc khám phá các loại hình văn hóa, ẩm thực, sức khỏe, nghỉ dưỡng biển… Đặc biệt, việc ứng dụng công nghệ hình ảnh 360 độ giúp du khách có thể lựa chọn và bắt đầu chuyến khám phá các điểm đến như Hạ Long, Hội An, Nha Trang, Đà Nẵng, Mỹ Sơn… Đây là những điểm đến nổi tiếng trên bản đồ du lịch Việt Nam tại 5 địa phương đầu tiên được chọn để thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong giai đoạn 1.
Được biết, thông qua các cơ quan ngoại giao Việt Nam ở nước ngoài, các Hội hữu nghị của Việt Nam với các quốc gia trên thế giới, các chiến dịch quảng bá du lịch đã được chia sẻ rộng rãi nhằm thu hút khách quốc tế đi du lịch Việt Nam.