Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
11:41 | 11/10/2021 GMT+7

Mô hình hợp tác song phương thúc đẩy hợp tác du lịch của Việt Nam - Armenia hứa hẹn kết quả cao

aa
Để tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Nam - Armenia, cần thúc đẩy và phát triển những mối quan hệ liên quan trực tiếp đến đời sống con người như du lịch.
Phát triển du lịch bằng bản sắc văn hóa dân tộc Phát triển du lịch bằng bản sắc văn hóa dân tộc
Nhiều địa phương trên cả nước đã đánh giá lại nguồn tài nguyên du lịch nhân văn sẵn có để xây dựng các sản phẩm du lịch đặc trưng, hấp dẫn, có tính cạnh tranh cao mang đậm bản sắc dân tộc.
Các tỉnh, thành tích cực xây dựng kế hoạch khôi phục bền vững và an toàn để đón khách du lịch Các tỉnh, thành tích cực xây dựng kế hoạch khôi phục bền vững và an toàn để đón khách du lịch
Ngày 5/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã họp bàn về việc tái khởi động du lịch với 25 sở quản lý du lịch 25 tỉnh, thành phố trong bối cảnh bình thường mới. Tại đây, yếu tố an toàn được các nhà quản lý du lịch từ Trung ương đến địa phương đặt lên hàng đầu để mở cửa lại du lịch trong bối cảnh bình thường mới.

Thủ tướng nước Cộng hòa Armenia, ông Nikol Pashinyan và phu nhân đã từng bày tỏ sự ngưỡng mộ và ấn tượng sâu sắc về với vẻ đẹp và sự thân thiện của mảnh đất và người dân Việt Nam tham quan Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình năm 2019. Theo Thủ tướng Nikol Pashinyan, Ninh Bình thực sự là điểm du lịch hấp dẫn và Di sản văn hóa thiên nhiên thế giới Tràng An xứng đáng là một trong số những cảnh quan đẹp nhất và hấp dẫn nhất thế giới.

Với những ấn tượng đó, Thủ tướng Nikol Pashinyan cũng mong muốn sẽ tăng cường hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực với Việt Nam, trong đó có lĩnh vực du lịch.

Mở đường bay phát triển du lịch giữa nước Việt Nam - Armenia
Thủ tướng nước Cộng hòa Armenia, ông Nikol Pashinyan và phu nhân thăm quan Khu du lịch sinh thái Tràng An, tỉnh Ninh Bình năm 2019.

Sau chuyến thăm, Bộ VHTTDL nước CHXHCN Việt Nam và Bộ Kinh tế nước Cộng hoà Armenia ký Thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực Du lịch. Nội dung Thỏa thuận hợp tác đã đề ra những các hướng hợp tác du lịch Việt Nam-Armenia, trong đó có: trao đổi thông tin trong lĩnh vực du lịch giữa các cơ quan du lịch của hai bên, bao gồm thông tin về luật pháp và các quy định liên quan đến hoạt động du lịch, chiến lược phát triển du lịch của mỗi nước, nguồn lực tự nhiên, các di sản văn hóa, các thống kê và nghiên cứu chuyên ngành; trao đổi về các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực du lịch của mỗi nước; tham gia vào các triển lãm, hội chợ và các sự kiện du lịch khác được tổ chức tại hai nước; tăng cường trao đổi khách du lịch hai chiều.... Việc ký kết tạo cơ sở pháp lý tăng cường hợp tác du lịch, để Việt Nam và Armenia có bước hợp tác cụ thể hơn trong tương lai.

Nhân dịp kỷ niệm lần thứ 30 Quốc khánh nước Cộng hòa Armenia (21/9/1991 - 21/9/2021), chia sẻ với Thời Đại, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan cho biết lần đầu tiên ông đến thăm Việt Nam vào tháng 12/1992 với tư cách là thành viên Phái đoàn Armenia đầu tiên đến Việt Nam do Phó Tổng thống Armenia làm Trưởng đoàn, trong chuyến thăm chính thức Việt Nam.

"Phải thú thực rằng khi tôi cùng gia đình đến sân bay Nội Bài, Hà Nội vào tháng 7/2019, tôi đã ngay lập tức nhận ra những thay đổi và sự phát triển to lớn đã diễn ra ở Việt Nam. Ngay cả trong hai năm tôi ở Việt Nam, tôi không chỉ chứng kiến sự phát triển và những thay đổi mà còn chứng kiến cả tốc độ nhanh chóng của những thay đổi đó. Kỷ lục xoá nghèo của Việt Nam thực sự đáng kinh ngạc. Việc Việt Nam hoàn thành Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ của Liên hợp quốc là một trong những kết quả tốt nhất trong số 193 Quốc gia thành viên của LHQ", Đại sứ cho biết.

Đại sứ cũng không quên nhấn mạnh, không thể nhắc tới Việt Nam mà không nhắc tới lịch sử phong phú của đất nước, những địa danh tự nhiên và nhân tạo đẹp tuyệt vời, quan trọng nhất là con người Việt Nam, cần cù, mến khách, yêu Tổ quốc.

Mở đường bay phát triển du lịch giữa nước Việt Nam - Armenia
Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan.

Theo Đại sứ, để tăng cường mối quan hệ giữa nhân dân hai nước hậu COVID-19, cần thúc đẩy và phát triển những mối quan hệ liên quan trực tiếp đến đời sống con người như du lịch.

Theo Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Armenia tại Việt Nam Vahram Kazhoyan, trước khi COVID-19 bùng phát, Đại sứ quán Cộng hoà Armenia đã đạt được các thoả thuận sơ bộ cho các chuyến thăm qua lại giữa đại diện các công ty và cơ quan du lịch Armenia và Việt Nam nhằm khám phá các điểm tham quan và khả năng du lịch của hai nước đồng thời thúc đẩy hợp tác du lịch.

Ngoài ra, Đại sứ quán Cộng hoà Armenia cũng đã thảo luận với phía Việt Nam về khả năng mở đường bay thẳng Yerevan tới Hà Nội hoặc TP.HCM, từ đó sẽ tăng kim ngạch thương mại giữa hai nước và tăng lượng khách du lịch theo cả hai hướng. Yerevan là điểm dừng trung chuyển trên các chuyến bay đến một trong những thủ đô của Châu Âu.

Được biết, trong những năm qua, Hội Hữu nghị Việt Nam - Armenia luôn đồng hành cùng Đại sứ quán Armenia tại Việt Nam thúc đẩy các hoạt động kết nối kinh tế, văn hoá, giáo dục đặc biệt là du lịch một cách thường niên. Hàng năm, Hội Hữu nghị Việt Nam - Armenia tổ chức cho Đại sứ và cán bộ Đại sứ quán Armenia và hội viên đi tham quan các địa danh lịch sử, giao lưu, tìm hiểu văn hoá, du lịch tại các địa phương trong cả nước như Hà Giang, Cát Bà, Bắc Ninh... Đồng thời, hỗ trợ nhiều chương trình làm việc cho Đại sứ Armenia với lãnh đạo các tỉnh, thành phố của Việt Nam, cũng như các Ban, ngành, cơ quan hữu quan của Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa hai quốc gia, hai dân tộc và nhân dân hai nước.

Có thể nói, để phát triển kinh tế, đặc biệt là lĩnh vực du lịch, mô hình hợp tác song phương thúc đẩy hợp tác du lịch của Việt Nam - Armenia tương đối khả quan và hứa hẹn sẽ mang lại kết quả cao.

Năm 2021: Nhiều chương trình giao lưu thanh niên, sinh viên Lào – Việt Năm 2021: Nhiều chương trình giao lưu thanh niên, sinh viên Lào – Việt
Ngày 9/3, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư Nguyễn Ngọc Lương đã có buổi làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam Sengphet Houngboungnuang về chương trình hợp tác Thanh niên hai nước.
TP Hội An tổ chức chương trình “Hội An - Chào năm mới 2021” để kích cầu du lịch TP Hội An tổ chức chương trình “Hội An - Chào năm mới 2021” để kích cầu du lịch
TP Hội An đã sẵn sàng để chào đón những du khách từ khắp mọi miền tổ quốc và người nước ngoài đang lưu trú lại Việt Nam bằng một chương trình "Hội An - Chào năm mới 2021" đầy sôi động.
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Thúc đẩy hợp tác giữa tỉnh Ninh Bình và các địa phương của Hungary

Ngày 15/4, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, Đoàn công tác Quốc hội Hungary do bà Márta Mátrai, Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội Hungary dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.

Các tin bài khác

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.
UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

UN Tourism kêu gọi đề cử giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) ngày 5/4 thông tin: Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) đang kêu gọi đề cử cho Giải thưởng “Làng Du lịch tốt nhất” 2024 tới các quốc gia thành viên, trong đó có Việt Nam.
Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Phi công các nước tham gia trình diễn khinh khí cầu tại Tuyên Quang

Các phi công các nước: Anh, Australia, Tây Ban Nha, Hà Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan... và Việt Nam sẽ tham gia trình diễn tại lễ hội khinh khí cầu quốc tế lần thứ 3 tại Tuyên Quang.
Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Xây dựng hồ sơ công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu

Lạng Sơn đang xây dựng hồ sơ đề nghị UNESCO công nhận công viên địa chất Lạng Sơn là công viên địa chất toàn cầu.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị

Đoàn công tác Vùng 3 Hải quân tổ chức đi thăm, động viên quân, dân và các lực lượng tại huyện đảo Cồn Cỏ, tỉnh Quảng Trị.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Phiên bản di động