Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
09:30 | 22/09/2023 GMT+7

PwC: Traveloka đóng góp 10 tỷ USD vào GDP của Indonesia, trong 4 năm từ 2019 đến 2022

aa
Một nghiên cứu về tác động kinh tế – xã hội do PwC Indonesia công bố cho thấy, Traveloka – nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đang có những đóng góp đáng kể về mặt xã hội, môi trường và kinh tế cho Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam thông qua những lĩnh vực hoạt động cốt lõi của họ.

SINGAPORE – Media OutReach – Một nghiên cứu về tác động kinh tế – xã hội do PwC Indonesia công bố cho thấy, Traveloka – nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đang có những đóng góp đáng kể về mặt xã hội, môi trường và kinh tế cho Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam thông qua những lĩnh vực hoạt động cốt lõi của họ. Mặc dù đóng góp kinh tế chính của Traveloka là trong lĩnh vực du lịch nhưng các hoạt động của nền tảng này cũng mở rộng sang các lĩnh vực khác như nông nghiệp và năng lượng, cho thấy sự tham gia kinh tế rộng lớn hơn.

From left to right: Julian Smith, Director, PwC Indonesia; Caesar Indra, President, Traveloka; Radhiyan Irwansyah, Senior Manager, PwC Indonesia

Nghiên cứu nhấn mạnh đến vai trò của Traveloka trong việc kích thích tăng Tổng giá trị gia tăng (Gross Value Added – GVA) của Indonesia trong thời gian 4 năm, chiếm khoảng 10 tỷ USD từ năm 2019 đến năm 2022. Trong số tiền này, ngành du lịch đóng góp hơn 4,5 tỷ USD (tương đương 2,7% GDP). Đóng góp này đóng một vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ sự phục hồi sau đại dịch COVID-19 của lĩnh vực lữ hành và du lịch trong khu vực.

Ông Caesar Indra, Chủ tịch của Traveloka cho biết: “Tác động của Traveloka rất sâu rộng và chúng tôi tạo ra giá trị thực tế đáng kể. Chúng tôi tương tác với hàng triệu khách du lịch hàng ngày và nghiên cứu này của PwC Indonesia lần đầu tiên định lượng sự đóng góp đáng kể của chúng tôi cho nền kinh tế Indonesia, thông qua việc thúc đẩy đổi mới, kích thích tăng trưởng cho các doanh nghiệp địa phương và tạo việc làm. Khi tiếp tục phát triển sự hiện diện của mình trên khắp khu vực và thế giới, chúng tôi vẫn cam kết phục vụ khách hàng của mình và mang lại tác động tích cực và bền vững ở Indonesia trong dài hạn”.

Ông Julian Smith, Giám đốc của PwC Indonesia nhận xét: “Nghiên cứu này đo lường tác động lan tỏa mà hoạt động của Traveloka mang lại đối với các lĩnh vực khác nhau trong khu vực”. Kết quả này minh họa mối quan hệ cộng sinh giữa Traveloka và nền kinh tế rộng lớn hơn, thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới trong thời kỳ mà khả năng phục hồi và thích ứng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thật đáng khích lệ khi chứng kiến ​​một kỳ lân (unicorn) công nghệ như Traveloka không chỉ phát triển mạnh mẽ, mà còn xúc tác cho sự thay đổi tích cực ở khu vực Đông Nam Á”.

Tác động kinh doanh hữu hình

Nghiên cứu của PwC Indonesia nhấn mạnh tác động của Traveloka khi nó cho phép các đối tác ở Indonesia khai thác khả năng tiếp cận đối tượng toàn cầu mới và đổi mới để đa dạng hóa nguồn doanh thu. Có tới 86% doanh nghiệp tham gia nghiên cứu đồng ý rằng, Traveloka đã giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh của họ trong các lĩnh vực Lữ hành & Du lịch, Thực phẩm & Đồ uống và Phong cách sống. Những người được hỏi cho biết, doanh số bán hàng tăng trung bình từ 50 đến 75% sau khi hợp tác với Traveloka.

Hơn nữa, 67% doanh nghiệp có trụ sở tại các điểm đến chưa được chú ý cho biết có xu hướng tích cực về số lượt ghé thăm doanh nghiệp của họ sau khi hợp tác với Traveloka, trong đó 77% đồng ý rằng Traveloka đã giúp họ quảng bá du lịch nội địa. Ngoài ra, 62% cho rằng Traveloka đã giúp họ tăng khả năng cạnh tranh so với các doanh nghiệp ở các điểm đến khác. Trong số các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, có tới 85% đồng ý rằng, Traveloka đã giúp họ quảng bá sản phẩm và dịch vụ, tiếp cận nhiều khách hàng hơn và đạt doanh thu cao hơn từ bán hàng trực tuyến.

Nghiên cứu phản ánh sự tăng trưởng ở Đông Nam Á của Traveloka

Tác động đa quốc gia của Traveloka phản ánh sự mở rộng địa lý từ Indonesia đến khu vực. Với nhu cầu ngày càng tăng, Traveloka đã thiết lập quan hệ đối tác trực tiếp, bền vững hơn với các nhà cung cấp ở Đông Nam Á và thúc đẩy mối quan hệ sâu sắc hơn với các đối tác du lịch. Điều này mang lại chất lượng dịch vụ tốt hơn cho người tiêu dùng của Traveloka và tác động được đo lường trong nghiên cứu của PwC Indonesia.

Thúc đẩy tính bền vững

Tác động tích cực mà Traveloka mang lại trong khu vực sẽ tiếp tục được duy trì khi Traveloka tìm cách trở thành công ty công nghệ bền vững nhất ở Đông Nam Á, với xếp hạng Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) cao nhất từ ​​Sustainalytics và MSCI trong hạng mục của mình vào năm 2024. Để đạt được điều này, Traveloka cam kết tiến hành hoạt động kinh doanh một cách có trách nhiệm và có đạo đức để giảm thiểu tác động trực tiếp và gián tiếp đến môi trường—cả bên trong và bên ngoài.

Theo khảo sát người dùng về các sản phẩm bền vững, có tới 88% người dùng được khảo sát ở Indonesia đánh giá cao lựa chọn bù đắp lượng khí thải carbon của họ khi đặt chuyến bay trên ứng dụng Traveloka. Ngoài ra, 80% số người được hỏi cho biết họ sẽ có nhiều khả năng chọn nơi ở có các hoạt động bền vững hơn. Do đó, Traveloka đã kết hợp tùy chọn lọc có nhãn “Du lịch bền vững” trong ứng dụng. Người dùng hiện có thể chọn Thanh toán bù đắp carbon trên các chuyến bay và lựa chọn chỗ ở được chứng nhận bởi Hội đồng Du lịch Bền vững Toàn cầu (Global Sustainable Tourism Council -GSTC).

Để biết thêm thông tin, hãy xem toàn bộ nghiên cứu tại đây.

Hashtag: #Traveloka #PwC #Travel #Sustainability

Nguồn phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.

Thông tin về Traveloka

Traveloka, – Siêu ứng dụng (superapp) du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á là nền tảng hỗ trợ người dùng khám phá và đặt mua đa dạng các sản phẩm và dịch vụ về du lịch, phương tiện đưa đón, đặt phòng lưu trú, và dịch vụ tài chính. Danh mục sản phẩm toàn diện của Traveloka bao gồm đặt phương tiện di chuyển như vé máy bay, xe buýt, tàu hỏa, thuê ô tô, đưa đón sân bay, cũng như tiếp cận danh sách các điểm lưu trú lớn nhất Đông Nam Á bao gồm khách sạn, căn hộ, nhà khách, homestay, khu nghỉ dưỡng và biệt thự. Tất cả đã giúp Traveloka trở thành nền tảng đặt chỗ với các lựa chọn đa dạng nhất về nơi ở và gói dịch vụ.

Traveloka còn là đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp dịch vụ đặt chỗ cho hàng loạt các địa điểm tham quan và hoạt động vui chơi của địa phương, dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, trải nghiệm ẩm thực cũng như dịch vụ giao đồ ăn. Đồng thời, Traveloka mang đến các giải pháp tài chính, thanh toán và bảo hiểm giúp người tiêu dùng Đông Nam Á đáp ứng mọi nhu cầu về tiện ích sống. Traveloka cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 bằng tiếng địa phương, cùng hơn 40 tùy chọn thanh toán trong khu vực. Siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống Traveloka đến thời điểm hiện tại đã đạt hơn 60 triệu lượt tải về, trở thành ứng dụng đặt chỗ du lịch và tiện ích sống phổ biến nhất Đông Nam Á.

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập: https://www.traveloka.com

Thông tin về PwC

PwC đặt ra mục tiêu là xây dựng niềm tin trong xã hội và giải quyết các vấn đề quan trọng. PwC là mạng lưới các công ty ở 152 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 328.000 người cam kết cung cấp chất lượng trong các dịch vụ đảm bảo, tư vấn và thuế. Hãy tìm hiểu thêm và cho công ty biết điều gì quan trọng với bạn bằng cách truy cập www.pwc.com. PwC đề cập đến mạng lưới PwC và/hoặc một hoặc nhiều công ty thành viên, mỗi công ty thành viên là một thực thể pháp lý riêng biệt.,

Hãy truy cập www.pwc.com/structure để biết thêm chi tiết.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Khám phá các khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển tuyệt vời nhất cùng Traveloka

Khám phá các khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển tuyệt vời nhất cùng Traveloka

Thành phố Đà Nẵng xinh đẹp luôn là điểm đến du lịch thu hút du khách trong và ngoài nước bởi những bãi biển trong xanh, bờ cát trắng mịn, cùng những di tích lịch sử văn hóa lâu đời. Để đáp ứng nhu cầu lưu trú ngày càng cao của du khách, Traveloka mang đến cho bạn danh sách những khách sạn 4 sao Đà Nẵng gần biển tuyệt vời nhất, giúp bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình.
Nền tảng Traveloka đã chính thức gia nhập Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO)

Nền tảng Traveloka đã chính thức gia nhập Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (UNWTO)

Traveloka đã chính thức gia nhập Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc (United Nations World Tourism Organization – UNWTO) với tư cách là thành viên liên kết, đánh dấu một cột mốc nữa với tư cách là nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á. Tư cách thành viên uy tín này là sự công nhận cho cam kết của công ty trong việc phát triển ngành du lịch của khu vực bằng cách thúc đẩy du lịch bền vững và có trách nhiệm.
Traveloka triển khai Chiến dịch kỳ nghỉ gia đình mang đến trải nghiệm du lịch liền mạch

Traveloka triển khai Chiến dịch kỳ nghỉ gia đình mang đến trải nghiệm du lịch liền mạch

Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á vừa tung ra Chiến dịch “Now, Not Never” (tạm dịch: “Ngay bây giờ, chứ không phải không bao giờ”) như một phần trong cam kết mang đến trải nghiệm du lịch liền mạch từ đầu đến cuối cho các gia đình. Theo đó, từ ngày 12 tháng 6 đến ngày 9 tháng 7 năm nay, người tiêu dùng sẽ có thể được giảm giá tới 185 USD – cộng thêm 10.000 điểm – cho đặt vé máy bay, chỗ ở và Xperience trên Traveloka.

Các tin bài khác

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network (Singapore) được trao 2 chứng nhận ISO 27001 và Data Protection Trustmark (DPTM)

Entrust Network – công ty cung cấp giải pháp công nghệ thông tin của Singapore vừa được nhận 2 chứng nhận: ISO 27001 và Data Protection Trustmark – DPTM (tạm dịch Bằng công nhận về bảo vệ dữ liệu). Ông Jamson Lim, Giám đốc phụ trách công nghệ thông tin của Entrust Network cho biết. “Chúng tôi rất vui mừng khi được nhận chứng chỉ ISO 27001 và chứng nhận DPTM.
Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo tổ chức lễ kỷ niệm hợp tác với các đối tác kinh doanh ở 7 thị trường tại Nasdaq MarketSite

Moomoo – nền tảng giao dịch tiên tiến nhất thế giới, đã tổ chức một sự kiện độc quyền tại Nasdaq MarketSite vào ngày 29 tháng 4 vừa qua. Sự kiện này quy tụ người dùng, đối tác kinh doanh và những người có ảnh hưởng từ 7 thị trường để tôn vinh việc trao quyền giáo dục tài chính trên khắp các khu vực.
Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

Công ty công nghệ phData được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất ở Ấn Độ năm 2024

phData – , công ty công nghệ tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm, nền tảng dữ liệu và công nghệ dữ liệu hiện đại vừa được chứng nhận là Nơi làm việc Tốt nhất (a Best Place to Work) ở Ấn Độ năm 2024. Thành tích này ghi nhận cam kết của công ty trong việc tạo ra một nền văn hóa nơi làm việc tích cực và hòa nhập, nơi nhân viên cảm thấy được trân trọng và hỗ trợ.
ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest hợp tác với Console Connect để nâng cao khả năng kết nối đám mây cho doanh nghiệp ở Singapore

ViewQwest – công ty cung cấp dịch vụ bảo mật được quản lý (Managed Security Services Provider – MSSP) và viễn thông vừa thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với Console Connect, nền tảng Mạng dưới dạng dịch vụ (Network-as-a-Service: NaaS) hàng đầu, để nâng cao khả năng kết nối đám mây trực tiếp cho các doanh nghiệp ở Singapore. Sự hợp tác này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp của ViewQwest.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động