Trang chủ Chính trị - Xã hội
17:00 | 28/10/2021 GMT+7

Phó Chủ tịch nước thăm Bulgaria, Hy Lạp, tham dự Hội nghị tại Bồ Đào Nha: Chuyến thăm đa mục tiêu

aa
Chuyến đi của Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam coi trọng các mối quan hệ với ba quốc gia châu Âu, thể hiện đóng góp tại các diễn đàn đa phương.
Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu
Tối 28/10 (giờ địa phương), tại Thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2021.
Chủ tịch nước tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình LHQ Chủ tịch nước tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình LHQ
Chiều 18/10, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh dự Lễ Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev.

Chuyến đi của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định Việt Nam coi trọng các mối quan hệ với ba quốc gia châu Âu, thể hiện đóng góp của Việt Nam tại các diễn đàn ngoại giao đa phương.

Những cái “đầu tiên”

Theo Đại sứ Việt Nam tại Bulgaria Đoàn Tuấn Linh, chuyến thăm chính thức Bulgaria của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân (25-27/10) là chuyến thăm đầu tiên của lãnh đạo cấp cao Việt Nam tới Bulgaria trong khuôn khổ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây cũng là hoạt động đối ngoại cấp cao đầu tiên giữa hai bên được nối lại sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh Covid-19.

Bulgaria là một trong 10 nước đầu tiên trên thế giới công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam (8/2/1950). Mối quan hệ có bề dày lịch sử giữa Việt Nam và Bulgaria được đặt nền móng từ chuyến thăm hữu nghị chính thức Bulgaria của Chủ tịch Hồ Chí Minh tháng 8/1957.

Mặc dù tính chất thay đổi qua các giai đoạn lịch sử và có những thời điểm chững lại, nhìn chung, quan hệ hợp tác giữa hai nước phát triển tốt đẹp và được duy trì trong những năm qua. Bulgaria ủng hộ Việt Nam vào vị trí Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020-2021, là một trong những nước EU đầu tiên phê chuẩn Hiệp định khung về Đối tác và hợp tác toàn diện (PCA) Việt Nam - EU, thúc đẩy việc ký và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA), công nhận quy chế kinh tế thị trường đầy đủ của Việt Nam...

Về hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại giữa hai nước thời gian gần đây tăng trưởng tốt, kim ngạch hai chiều năm 2020 đạt 119 triệu USD và tám tháng đầu năm 2021 đạt 124 triệu USD, tăng 55% so với cùng kỳ.

Trong cuộc hội kiến Tổng thống Bulgaria Rumen Radev và hội đàm với Phó Tổng thống Bulgaria Iliana Iotova, Phó Chủ tịch nước khẳng định, chuyến thăm Bulgaria lần này thể hiện sự coi trọng và mong muốn của Việt Nam thúc đẩy hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước.

Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị Lãnh đạo cấp cao Bulgaria thúc đẩy để Quốc hội Bulgaria sớm phê chuẩn Hiệp định bảo hộ đầu tư Việt Nam - EU (EVIPA), tạo thuận lợi tăng cường hợp tác thương mại - đầu tư song phương; đề nghị Bulgaria cấp thêm học bổng cho học sinh Việt Nam và tiếp nhận thêm nhiều lao động Việt Nam sang làm việc trong những lĩnh vực mà Bulgaria thiếu nhân lực…

Về phần mình, các lãnh đạo Bulgaria đánh giá cao việc Phó Chủ tịch nước chọn Bulgaria là nước đến thăm đầu tiên trên cương vị Phó Chủ tịch nước; khẳng định Bulgaria sẵn sàng làm cửa ngõ để Việt Nam thúc đẩy quan hệ với EU.

Theo Đại sứ Hoàng Tuấn Linh, với “những thế mạnh bổ sung lẫn nhau, quan hệ đối tác Việt Nam-Bulgaria còn nhiều tiềm năng phát triển trong thời gian tới khi hai nước dần ổn định ứng phó với đại dịch”.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Quyền Thủ tướng Bulgaria Stefan Yanev. (Nguồn: TTXVN)
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân hội kiến Quyền Thủ tướng Bulgaria Stefan Yanev. (Nguồn: TTXVN)

Chuyến thăm đa mục tiêu

Rời Bulgaria, Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu và có một số hoạt động song phương tại Bồ Đào Nha từ ngày 28-30/10. Chuyến công tác có ý nghĩa quan trọng cả về đa phương lẫn song phương.

Về đa phương, Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu là diễn đàn có uy tín lớn về bình đẳng giới và phụ nữ hoạt động từ năm 1990, do tổ chức phi chính phủ Global Summit of Women (GSM) chủ trì, thường được coi là “Davos của Phụ nữ”. Hội nghị quy tụ các nữ chính khách, doanh nhân, chuyên gia tên tuổi, với mục đích thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, khuyến khích vai trò lãnh đạo và đóng góp của phụ nữ trong tiến trình phát triển kinh tế - xã hội.

Việt Nam đã tham dự Hội nghị thượng đỉnh phụ nữ toàn cầu từ năm 2001 đến nay và có nhiều đóng góp thực chất. Năm 2008, Việt Nam đã đăng cai tổ chức Hội nghị với chủ đề “Phụ nữ và châu Á - Động lực của nền kinh tế toàn cầu”.

Hội nghị lần này có chủ đề bao trùm là “Phụ nữ: Chuyển đổi kinh tế toàn cầu”. Theo Đại sứ Việt Nam tại Pháp kiêm nhiệm Bồ Đào Nha Đinh Toàn Thắng, việc tham dự Hội nghị là dịp để Việt Nam nêu những quan điểm của mình, trình bày các kinh nghiệm, thành tựu nổi bật của phụ nữ Việt Nam trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch, phục hồi kinh tế vừa qua cũng như các hướng đi của Việt Nam trong thời gian tới. Phó Chủ tịch nước sẽ có phát biểu quan trọng tại lễ khai mạc và đại diện cho Việt Nam nhận Giải thưởng Lãnh đạo Quốc gia tại Lễ trao giải Lãnh đạo nữ trong khuôn khổ Hội nghị.

Về song phương, ngoài các gặp gỡ bên lề Hội nghị, Phó Chủ tịch nước sẽ gặp các lãnh đạo cấp cao của Bồ Đào Nha như Tổng thống Marcelo Rebelo de Sousa, Bộ trưởng Ngoại giao Augusto Santos Silva…

Quan hệ Việt Nam - Bồ Đào Nha có những kết nối xuất hiện từ rất sớm cách đây hơn 500 năm, khi những nhà buôn và truyền giáo người Bồ Đào Nha đến Hội An. Cùng với việc EVFTA chính thức đi vào hiệu lực từ 1/8/2020, quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư Việt Nam - Bồ Đào Nha đang có những tín hiệu phát triển tích cực.

Theo Đại sứ Đinh Toàn Thắng, chuyến thăm lần này của Phó Chủ tịch nước là dịp để hai bên thống nhất các biện pháp thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, phát triển bền vững, phát triển kinh tế biển, văn hóa, giáo dục… Bồ Đào Nha hiện là một trong những nước dẫn đầu thế giới về tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 với hơn 85% tổng dân số đã được tiêm.

Hai bên dự kiến có những trao đổi, chia sẻ sâu về kinh nghiệm, hợp tác, phối hợp phòng chống Covid-19; cũng như thúc đẩy tiềm năng hợp tác trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tham dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Bulgaria, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Bồ Đào Nha; gặp gỡ cộng đồng người Việt Nam tại Bulgaria, Bồ Đào Nha và Hy Lạp. Trong chặng dừng chân tại thành phố Frankfurt (Đức) trước khi tới thăm Bulgaria, Phó Chủ tịch nước đã tiếp ông Boris Rhein, Chủ tịch Nghị viện bang Hessen đến chào xã giao.

Tăng cường hợp tác với Hy Lạp

Từ ngày 31/10-2/11, nhận lời mời của Tổng thống Katerina Sakellaropoulou, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân sẽ thăm song phương Hy Lạp.

Việt Nam và Hy Lạp thiết lập quan hệ ngoại giao từ năm 1975. Từ đó đến nay, mối quan hệ hợp tác hữu nghị truyền thống, gắn bó và ủng hộ lẫn nhau giữa hai nước luôn được duy trì tốt đẹp. Việt Nam và Hy Lạp tuy nằm ở hai châu lục khác nhau, nhưng có nhiều nét tương đồng, đều có vị trí địa chính trị quan trọng, có nền văn hóa lâu đời, có lịch sử trải qua nhiều cuộc kháng chiến chống ngoại xâm…

Nhân dân Hy Lạp có tình cảm tốt đối với nhân dân Việt Nam, luôn ủng hộ nhân dân Việt Nam trong cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay.

Trong thời gian qua, mặc dù phải giải quyết khủng hoảng nợ công với nhiều vấn đề chính trị, kinh tế - xã hội, đối phó với khủng hoảng di dân và tị nạn, tập trung vào quan hệ với châu Âu và các định chế tài chính, Hy Lạp vẫn rất coi trọng quan hệ với Việt Nam.

Về ngoại giao đa phương, Hy Lạp ủng hộ ta trong các vấn đề đa phương như EVFTA, công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam, ủng hộ Việt Nam trúng cử thành viên Hội đồng ECOSOC nhiệm kỳ 2016-2018, Hội đồng chấp hành UNCESCO nhiệm kỳ 2015-2019 và phê chuẩn PCA Việt Nam - EU, ủng hộ Việt Nam trúng cử vị trí Ủy viên không thường trực HĐBA LHQ nhiệm kỳ 2020-2021.

Trao đổi thương mại song phương Việt Nam - Hy Lạp tăng trưởng khá nhanh trong năm năm gần đây. Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, kim ngạch thương mại hai chiều vẫn đạt mức 336 triệu USD.

Theo Đại sứ Việt Nam tại Hy Lạp Lê Hồng Trường, Hy Lạp coi trọng quan hệ với châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhân chuyến thăm lần này của Phó Chủ tịch nước, hai bên sẽ trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác song phương thời gian tới, trong đó dự kiến Hy Lạp sẽ đưa ra cam kết thiết thực để hỗ trợ Việt Nam phòng chống dịch Covid-19.

***

Chuyến thăm và các hoạt động tại Bulgaria, Bồ Đào Nha và Hy Lạp là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân kể từ sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Chuyến thăm là sự khẳng định Việt Nam coi trọng các mối quan hệ hữu nghị, truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam với ba quốc gia châu Âu, cũng như tiếp tục thể hiện các đóng góp của Việt Nam tại các diễn đàn ngoại giao đa phương.

Với những nền tảng quan hệ vững chắc và bền chặt cộng với nỗ lực thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam và các đối tác, hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng chuyến thăm sẽ tạo thêm động lực để đưa quan hệ giữa Việt Nam và các đối tác bước sang một giai đoạn mới, phát triển sâu rộng và hiệu quả, thực chất hơn.

Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu Phó Chủ tịch nước dự Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu
Tối 28/10 (giờ địa phương), tại Thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự và phát biểu tại Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu năm 2021.
Chủ tịch nước tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình LHQ Chủ tịch nước tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình LHQ
Chiều 18/10, tại Hà Nội, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng An ninh dự Lễ Tuyên dương các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia hoạt động Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam làm Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội
Ngày 13/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1707/QĐ-TTg thành lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch mạng lưới cơ sở trợ giúp xã hội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Theo Báo Quốc tế
Nguồn: baoquocte.vn

Tin bài liên quan

Ông Huỳnh Quyết Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Huỳnh Quyết Thắng được bầu làm Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 4/4 tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Bungari (Hội) đã tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029. PGS.TS Huỳnh Quyết Thắng, Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2024-2029.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp các chính khách Hoa Kỳ

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp các chính khách Hoa Kỳ

Trong khuôn khổ các hoạt động song phương tại Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp Chủ tịch Thường trực Thượng viện Hoa Kỳ Patty Murray - Tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Elizabeth M. Allen,
Tổng thống Uganda mong muốn Việt Nam hỗ trợ chuyển đổi số, công nghệ, trí tuệ nhân tạo

Tổng thống Uganda mong muốn Việt Nam hỗ trợ chuyển đổi số, công nghệ, trí tuệ nhân tạo

Nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao Phong trào Không liên kết lần thứ 19 tại Kampala, Uganda, ngày 20/01/2024, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã có các cuộc hội kiến với Tổng thống Uganda Yoweri Museveni.

Các tin bài khác

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Sôi động Tuần lễ ASEAN tại Mexico - Việt Nam khẳng định vai trò Chủ tịch ACMC

Những sắc màu văn hóa đa dạng và đặc trưng của các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã liên tục tỏa sáng trong chuỗi sự kiện Tuần lễ ASEAN đang diễn ra tại trụ sở Hạ viện Mexico ở thủ đô Mexico City, Mexico.
Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Hợp tác với Việt Nam là một ưu tiên của EU tại Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương

Đại sứ Nguyễn Văn Thảo bày tỏ tin tưởng chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Phái đoàn COASI sẽ góp phần xây dựng hiểu biết chung giữa hai bên, qua đó làm sâu sắc hơn quan hệ Việt Nam-EU.
Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Đưa quan hệ Việt Nam-Ghana đi vào chiều sâu, thực chất

Ghana hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam ở khu vực Tây Phi với kim ngạch trao đổi thương mại song phương năm 2023 đạt 733 triệu USD. Tuy nhiên, những kết quả này còn khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng to lớn và mong muốn của hai nước.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động