Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:00 | 29/08/2022 GMT+7

Phát huy kết quả khảo sát thị trường Malaysia, Shopee có nhiều khuyến mãi từ nay đến Ngày Siêu mua sắm 9/9

aa
Có tới 60% người tiêu dùng Malaysia đang tích cực hỗ trợ người bán hàng địa phương trước Ngày Merdeka (Ngày Độc lập của Malaysia – 31/8). Nghiên cứu khảo sát có tiêu đề “Celebrating the Heart of Malaysia on E-Commerce”* (tạm dịch: Tôn vinh trái tim Malaysia trên thương mại điện tử)* đã được công bố trước Ngày 9/9 – Ngày Siêu mua sắm của Shopee.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 29 tháng 8 năm 2022 – Có tới 60% người tiêu dùng Malaysia đang tích cực hỗ trợ người bán hàng địa phương trước Ngày Merdeka (Ngày Độc lập của Malaysia – 31/8), với #ShopeeSapotLokal, tại buổi công bố trực tiếp về nghiên cứu thị trường lớn nhất của nền tảng này trong năm nay. Nghiên cứu khảo sát có tiêu đề “Celebrating the Heart of Malaysia on E-Commerce”* (tạm dịch: Tôn vinh trái tim Malaysia trên thương mại điện tử)* đã được công bố trước Ngày 9/9 – Ngày Siêu mua sắm của Shopee.

Khi 3.356 người tiêu dùng được hỏi “Tại sao bạn nghĩ rằng việc hỗ trợ người bán hàng tại địa phương là quan trọng?” trong tháng trước Ngày Độc lập của Malaysia, có tới 30% số người được hỏi đánh giá cao chất lượng của hàng hóa Made-in-Malaysia (Sản xuất tại Malaysia) phục vụ cho sở thích mang đậm nét địa phương của họ. Trong khi có tới 20% nói rằng họ muốn giữ cho nền kinh tế hoạt động vì lòng yêu nước và 8% là người bán ủng hộ những người bán địa phương khác trên cùng một mặt trân, thì 42% thích mua sắm tại địa phương để các mặt hàng của họ được giao nhanh hơn.

Trong số những người được hỏi này, có tới hơn một nửa những người tham gia khảo sát (54%) đang làm việc toàn thời gian, 18% đang làm việc xen kẽ, 17% là người cao tuổi, 6% là cha mẹ nội trợ và 5% là sinh viên đại học.

Shopee cũng xem xét những gì người Malaysia đánh giá cao về mua sắm trực tuyến. Hơn 70% người tiêu dùng được khảo sát ước tính rằng, các giao dịch mua sắm trực tuyến hàng ngày của họ giúp tiết kiệm liên tục trên 5%. Kinh tế không chắc chắn là lý do chính mà những người được hỏi đánh giá cao mỗi đồng Ringgit Malaysia (RM) tiết kiệm được, với 50% người mua cần giảm chi phí trong môi trường này, 14% không kiếm đủ tiền để trang trải các khoản thiết yếu, 10% dự đoán các khoản chi lớn trong những tháng tới và 6% cung cấp cho nhiều người phụ thuộc .

Ông Kenneth Soh, Trưởng bộ phận Chiến dịch Tiếp thị của Shopee Malaysia nhận xét: “Điều thú vị là không phải người mua nào cũng ưu tiên giảm giá và tặng phiếu mua hàng độc quyền. Cứ 10 người Malaysia thì có 7 người coi trọng sự an tâm hơn so với giá cả thấp hơn”.

Cứ 10 người Malaysia thì có 9 người vẫn mua hàng trực tuyến, bất chấp việc các cửa hàng thực phẩm thực tế đã mở cửa trở lại, vì đây là một thói quen đã được học và áp dụng. Phần lớn giá trị của việc “an tâm”, với 40% tận hưởng sự tiện lợi khi bưu kiện được giao đến tận nhà, 17% cảm thấy an toàn với dịch vụ đảm bảo của Shopee và 10% tin tưởng vào sự đánh giá của những người mua khác.

Đối với 49% người mua, Shopee là điểm đến mua sắm hàng đầu cho các sản phẩm phong cách sống, bao gồm các mặt hàng trang trí nhà cửa, thời trang và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Ngoài ra, có tới 24% người mua mua các mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống (hàng tạp hóa, tã giấy…) từ Shopee, 16% tìm kiếm các thiết bị công nghệ (máy tính, thiết bị di động và TV) và 11% còn lại mua phụ tùng ô tô hoặc đồ dùng làm việc và học tập.

Ông Kenneth Soh cho biết thêm: “Khi người tiêu dùng Malaysia thể hiện giá trị của họ thông qua sở thích mua sắm trực tuyến theo cách này, chúng tôi thực sự hiểu tại sao cứ 10 người bán hàng địa phương thì có 8 người bắt đầu hành trình bán hàng trực tuyến với Shopee. Chúng tôi rất vui khi phát hiện có tới một nửa số người bán hàng tại địa phương của chúng tôi tham gia khảo sát nói rằng, thu nhập kiếm được trên nền tảng của chúng tôi là rất quan trọng vì nó cho phép họ hỗ trợ gia đình của mình”.

Phần lớn người bán hàng địa phương bắt đầu bán hàng trực tuyến với Shopee để khắc phục những hạn chế hiện tại về thu nhập và sự tham gia của họ vào nền kinh tế: 24% coi đây là nguồn thu nhập duy nhất của họ, 5% do không thể kiếm được việc làm, 18% thấy cần bổ sung thu nhập và 24% cảm thấy áp lực của chi phí sinh hoạt cao hơn. Có tới 30% cho biết, họ trở thành người bán hàng trên Shopee vì đam mê kinh doanh.

Tiết kiệm và tận hưởng nhiều hơn với Ngày Siêu mua sắm 9/9 của Shopee

Để giúp người Malaysia có thể mạnh dạn tiêu tiền RM nhiều hơn nữa, Ngày Siêu mua sắm 9/9 của Shopee hiện đang diễn ra từ nay đến ngày 9 tháng 9 năm 2022. Nhiều giá trị và niềm vui đang chờ đón người mua sắm ngoài dịch vụ Giao hàng miễn phí mà không cần chi tiêu tối thiểu, ưu đãi giảm giá 95% hàng ngày và cơ hội Mua sắm và Giành giải thưởng lên đến 200.000 RM (áp dụng các điều khoản và điều kiện).

Người tiêu dùng Malaysia cũng có thể mong đợi các phiếu mua hàng (voucher) độc quyền hàng ngày trên Shopee Live, trị giá giảm tới 6 RM mà không cần chi tiêu tối thiểu từ bất kỳ buổi phát trực tiếp nào trên Shopee Live. Các phiếu mua hàng độc quyền trực tiếp làm mới mỗi ngày, vì vậy người dùng nên quay lại buổi phát trực tiếp hàng ngày trên Shopee để nhận và sử dụng phiếu mua hàng trong Ngày Siêu mua sắm 9/9.

Ngoài ra, người dùng còn có thể tham gia cuộc thi Mua và Trúng trực tiếp trên Shopee để có cơ hội giành được tới 100.000 xu Shopee và Thanh Vàng. Điều này áp dụng cho các giao dịch mua được thực hiện trong bất kỳ buổi phát trực tiếp nào trên Shopee Live từ ngày 26 tháng 8 đến ngày 9 tháng 9 năm nay.

Ngoài ra, hãy theo dõi TV3, Shopee Live hoặc kênh YouTube của Shopee lúc 21 giờ tối ngày 9 tháng 9 để nhận được các ưu đãi truyền hình tốt nhất từ Siêu chương trình Shopee 9.9. Với đầy đủ các chương trình biểu diễn, trò chơi và ưu đãi hấp dẫn, Shopee sẽ chiêu đãi người dân Malaysia bằng Shopee Lắc, Phiếu giảm giá và hơn thế nữa sẽ có trong suốt thời gian diễn ra chương trình cho Ngày Siêu mua sắm 9/9 khó quên.

Để biết thêm thông tin chi tiết về Ngày Siêu mua sắm 9/9 của Shopee, hãy truy cập https://shopee.com.my/m/99.

Lưu ý:
1. Phương pháp khảo sát*
Cuộc khảo sát “Tôn vinh trái tim Malaysia trên thương mại điện tử” năm 2022 do Shopee Marketplace thực hiện, từ ngày 19 tháng 7 đến ngày 17 tháng 8 năm 2022. Phản hồi tự nguyện thu được từ 2.132 người bán Malaysia và 3.356 người mua Malaysia trên nền tảng này.

2. Shopee Malaysia đã tổ chức một cuộc họp báo trực tuyến về cuộc khảo sát thị trường – “Tôn vinh trái tim Malaysia trên thương mại điện tử” vào ngày 25 tháng 8 năm 2022. Để xem đầy đủ, hãy liên hệ [email protected].

Hashtag: #Shopee#MerdekaDay

Thông tin về Shopee

Là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan, Shopee đã được ra mắt tại 7 thị trường vào năm 2015 để kết nối người tiêu dùng, người bán và doanh nghiệp trong khu vực.

Shopee mang đến trải nghiệm dễ dàng, an toàn và hấp dẫn được hàng triệu người yêu thích hàng ngày. Nền tảng này cung cấp nhiều loại sản phẩm, được hỗ trợ bởi các khoản thanh toán được tích hợp và logistics, cũng như các tính năng giải trí phổ biến phù hợp với từng thị trường. Shopee cũng là công ty đóng góp quan trọng vào nền kinh tế kỹ thuật số của khu vực, với cam kết vững chắc trong việc giúp các thương hiệu và doanh nhân thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Shopee là một bộ phận của Sea Limited (có cổ phiếu giao dịch tại Sàn giao dịch chứng khoán NYSE, New York, Mỹ, với mã là SE), một công ty Internet tiêu dùng hàng đầu thế giới. Ngoài Shopee, các mảng kinh doanh cốt lõi khác của Sea bao gồm mảng giải trí kỹ thuật số, Garena và SeaMoney – bộ phận chuyên cung cấp dịch vụ tài chính kỹ thuật số. Sứ mệnh của Sea là cải thiện cuộc sống của người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bằng công nghệ.

PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Mở rộng thu thuế đơn hàng từ nước ngoài vào Việt Nam qua Shopee, Tiktok, Lazada

Tại Việt Nam, hàng ngày có trung bình 4-5 triệu đơn hàng giá trị nhỏ được vận chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam qua các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, TikTok… Ủy ban Tài chính, Ngân sách của Quốc hội đề nghị Chính phủ có chính sách phù hợp để mở rộng và bao quát các nguồn thu trong bối cảnh hạn chế về ngân sách hiện nay.
Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Nền tảng thương mại điện tử Shopee duy trì vị trí số 1 trên thị trường Malaysia

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, tăng gấp đôi đầu tư vào hoạt động và logistics tại Malaysia khi duy trì vị trí số 1 trên thị trường về số người dùng hoạt động trung bình hàng tháng và tổng thời gian sử dụng ứng dụng. Được ủy quyền của Shopee, nghiên cứu do Kantar thực hiện gần đây đã tiết lộ rằng, 70% người mua trên nền tảng này trên khắp Đông Nam Á hiện từ 32 tuổi trở xuống (Thế hệ Z).
#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

#ShopSafeWithShopee: 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn

Shopee, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan vừa công bố kết quả khảo sát #ShopSafeWithShopee. Theo đó, kết quả khảo sát cho thấy, có 9 trên 10 người Malaysia thích Shopee vì mua sắm trực tuyến an toàn. Cuộc khảo sát cũng cho thấy, có 8 trong 10 người Malaysia cảm thấy Shopify cung cấp hỗ trợ chống lừa đảo tốt nhất khi mua sắm trực tuyến.

Các tin bài khác

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trăm năm trà Việt - khát vọng vươn tầm

Trong dòng chảy của thời gian, trà là mạch sống trong văn hóa người Việt. Và tự mạch sống ấy vẫn luôn vận động để làm sao phát huy hết những tinh túy trong lá chè sau khi thấm đẫm hướng đất, vị trời…
EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

EVNGENCO1 sản xuất 18,7 tỷ kWh trong nửa đầu năm 2025

Nửa đầu năm 2025, nhu cầu tiêu thụ điện giảm so với kế hoạch và tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Tần suất nước về các hồ thủy điện của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) nhìn chung tốt, đảm bảo mục tiêu cấp nước và phát điện đến hết mùa khô. Trong bối cảnh đó, EVNGENCO1 đã triển khai đồng bộ các giải pháp để duy trì vận hành các tổ máy ổn định, tin cậy, đáp ứng nhu cầu huy động của hệ thống điện Quốc gia, góp phần đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt là trong mùa khô 2025.
Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Hành trình tri ân – Dấu ấn tinh thần và truyền thống của người ROX

Giữa cái nắng rực lửa của đất trời miền Trung, từng bước chân của đoàn cán bộ, nhân viên Tập đoàn ROX lặng lẽ tiến về những “địa chỉ đỏ” như một lời hứa từ trái tim: tri ân quá khứ, vun đắp tương lai.
Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Vùng chè Thái Nguyên nâng cao chất lượng, xây dựng thương hiệu riêng

Tháng 6 vừa qua tại vùng chè La Bằng nổi tiếng của Thái Nguyên đã diễn ra khóa tập huấn kĩ thuật, kỳ vọng đưa vùng chè này vươn mình nhờ công nghệ. Chương trình do Trung tâm Bồi dưỡng và Đào tạo truyền thông số phối hợp với Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh tổ chức, đồng hành bởi Công ty TNHH CHAGEE Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam

Ngày 07/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương "Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc" cho Đại sứ Iran tại Việt Nam Ali Akbar Nazari. Đây là phần thưởng nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của Đại sứ trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân hai nước.
Giải pháp học tập thân thiện cho trẻ em vùng khó khăn

Giải pháp học tập thân thiện cho trẻ em vùng khó khăn

Với những hoạt động đa dạng, giàu tính tương tác, phương pháp Tăng cường kỹ năng đọc viết cho trẻ em tiểu học (LB) và Hỗ trợ trẻ mầm non làm quen với Đọc viết và Toán (RTL) giúp giờ học trở nên sinh động, dễ hiểu hơn. Nhờ đó, trẻ em ở các khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa có thêm cơ hội tiếp cận tri thức, làm chủ tương lai.
Khép lại Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta Marathon" 2025: Dấu ấn thể thao giữa lòng Tây Đô

Khép lại Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta Marathon" 2025: Dấu ấn thể thao giữa lòng Tây Đô

Trưa ngày 6/7, tại phường Vị Tân, thành phố Cần Thơ, Lễ bế mạc và trao giải Giải Marathon quốc tế "Vietcombank Mekong Delta Marathon" lần thứ VI năm 2025 đã chính thức diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng và đầy cảm xúc.
Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè sẻ chia của học sinh Mỹ trên đất Việt

Mùa hè 2025, 31 em học sinh Mỹ tham gia chương trình tình nguyện quốc tế đã góp sức xây dựng 6 căn nhà nhân ái dành tặng người dân Quảng Ngãi. Việc làm của các em không chỉ để lại dấu ấn đẹp tại địa phương mà còn góp phần thiết thực vun đắp tình hữu nghị Việt - Mỹ.
Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Thúc đẩy hợp tác biên giới Việt Nam - Campuchia

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Prey Veng (Campuchia), Đại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Minh Vũ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc khánh thành cặp cửa khẩu quốc tế Tân Nam (Tây Ninh, Việt Nam) - Meun Chey (Prey Veng, Campuchia) trong thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu nhân dân giữa các tỉnh giáp biên hai nước.
Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Việt Nam - Lào phối hợp chặt chẽ trong công tác quy tập hài cốt liệt sĩ

Ngày 07/7, Đại sứ Việt Nam tại Lào Nguyễn Minh Tâm và đoàn công tác đã đến tỉnh Hủa Phăn dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Việt Nam và Lào; thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ và khảo sát khu đất dự kiến xây dựng trụ sở mới cho đơn vị.
Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Người chiến sĩ Hải quân kiên cường nơi đầu sóng qua những bức ảnh

Từ ngày 01 đến 06/7, tại đặc khu Phú Quốc (tỉnh An Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức trưng bày ảnh với chủ đề “Tự hào người chiến sĩ Hải quân”. Hơn 300 bức ảnh được giới thiệu tại trưng bày đã khắc họa sinh động hình ảnh người lính biển - kiên cường nơi đầu sóng ngọn gió, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời là điểm tựa vững chắc của nhân dân trên địa bàn đóng quân.
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
infographic sua phap lenh dan so vo chong tu quyet dinh so con va thoi gian sinh con
infographics quan he doi tac toan dien giua viet nam va hungary
infographic quan he doi tac chien luoc toan dien viet nam phap
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
Phiên bản di động