Trang chủ Gia đình Việt Tổ ấm
15:46 | 12/11/2019 GMT+7

Phản ứng không ngờ của ông bố khi phát hiện con xem phim người lớn

aa
Sau khi phát hiện con xem phim người lớn, ông bố đã viết bức thư gửi con khiến nhiều người phải suy ngẫm.
phan ung khong ngo cua ong bo khi phat hien con xem phim nguoi lon Bạn là cha mẹ bình thường hay thông thái, nhìn 10 bức ảnh sau là biết
phan ung khong ngo cua ong bo khi phat hien con xem phim nguoi lon Hại con vì thói quen cho trẻ quá 5 món đồ
phan ung khong ngo cua ong bo khi phat hien con xem phim nguoi lon 6 thói quen của bố mẹ khiến trẻ mắc hội chứng "con nhà giàu"

Khi phát hiện con xem phim người lớn, có thể dễ dàng đoán được phản ứng của đa số bố mẹ. Trước sự việc khủng khiếp này, bố mẹ sẽ đi từ cảm giác hoang mang, lo sợ đến thất vọng và tức giận. Cuối cùng là trút tất cả những cảm xúc tiêu cực đó lên đứa trẻ và kèm theo lời cấm đoán, dọa nạt. Song, cách giải quyết nảy của bố mẹ có phù hợp, có khiến trẻ thôi không tò mò về những bộ phim "đen" đó nữa không. Câu trả lời luôn luôn là không. Cấm đoán, chỉ trích, dọa dẫm, chì chiết,... tất cả đều không có tác dụng trong trường hợp này.

Câu chuyện về phản ứng của một ông bố Trung Quốc sau khi phát hiện con trai 12 tuổi xem phim người lớn sau đây, có thể giúp các phụ huynh khác tìm được cách giải quyết ổn thỏa và theo hướng tích cực hơn.

phan ung khong ngo cua ong bo khi phat hien con xem phim nguoi lon
Phải làm thế nào khi phát hiện con xem phim người lớn?

Tôi chỉ là một ông bố bình thường như bao ông bố khác, làm việc trong một công ty nước ngoài và thường phải đi công tác. Con trai tôi tên Tiểu Triết, hiện 14 tuổi.

Tôi khá bận rộn với công việc nên vợ tôi đảm đương mọi việc chăm sóc và dạy dỗ Tiểu Triết. Cũng may mắn rằng, con trai tôi là đứa trẻ biết quan tâm đến mọi người, hiểu các phép tắc lịch sự, thành tích học tập cũng khá, luôn nằm trong top 5 của lớp. Con hòa đồng và vui vẻ. Nếu có bất cứ vấn đề gì, nó cũng không ngại nói chuyện với bố mẹ.

Tối thứ 6 tuần trước, tôi đi làm về muộn, hơn 10 giờ tối mới về nhà. Khi về đến nhà, tôi thấy con vẫn đang ở trong phòng làm bài tập. Tôi nói con nên đi ngủ sớm vì đã quá muộn rồi. Tiểu Triết nghe lời ngay, con thay đồ rồi tắt đèn đi ngủ. Tôi cũng trở về phòng của mình.

Nhưng tôi cứ trằn trọc mãi, đã gần 12 giờ vẫn chưa thể ngủ được. Tôi dậy, qua phòng con trai để xem liệu nó có đắp chăn ấm không. Vào phòng con trai, tôi bật đèn thì thấy mắt con nhắm nghiền, không giống như đang ngủ say. Tôi biếtbieeetsy là con giả vờ nhắm mắt.

Linh cảm có vấn đề gì đó, tôi nhẹ nhàng lật chăn của con lên thì thấy con để chiếc điện thoại thông minh dưới gối.

Tôi muốn nói thêm rằng chúng tôi khá thoải mái khi cho phép con dùng điện thoại. Thực ra đó là chiếc điện thoại cũ, vợ tôi không dùng đến, để lại cho con để tiện liên lạc với bố mẹ. Trong điện thoại, không cài đặt bất cứ trò chơi nào.

Vợ chồng tôi quan điểm điện thoại cũng giống như ti vi hay máy in, đều là những vật dụng phục vụ cuộc sống hàng ngày, không việc gì phải quá khắt khe với con.

Tuy nhiên khi thấy con nửa đêm vẫn lén dùng điện thoại, khi bố vào phòng còn giả vờ nhắm mắt, tôi vẫn hơi thất vọng. Dường như tôi đã đặt quá nhiều niềm tin vào con và con tôi đã không thể thắng nổi những cám dỗ từ trò chơi điện tử trên điện thoại.

Nghĩ vậy tôi lấy điện thoại của con và nói “nghỉ sớm đi”, rồi tôi mang chiếc điện thoại đó về phòng.

Về phòng, mở khóa màn hình ra để xem con chơi trò gì, tôi đã bị sốc nặng. Trên màn hình là đoạn video một người đàn ông và một phụ nữ khỏa thân. Con tôi không chơi điện tử mà nó đang xem một bộ phim người lớn.

phan ung khong ngo cua ong bo khi phat hien con xem phim nguoi lon

Trong mắt tôi, con trai vẫn là một đứa trẻ non nớt, ngây thơ. Dù nó đã học cấp 2, nhưng tôi vẫn luôn cho là như vậy.

Tôi không thể tưởng tượng nổi con lại xem bộ phim này. Mặt tôi nóng bừng bừng, tôi muốn lập tức quay trở lại phòng thằng bé và chất vấn con bằng được:

- Ai cho con địa chỉ những phim này?

- Con có biết là những phim này không lành mạnh không?

- Con đã 14 tuổi rồi, con cần phải biết cái gì nên xem, không nên xem chứ?

- Con đã xem những phim đen này bao lâu rồi?

Nhưng tôi đã kiềm chế được. Nếu bây giờ tôi tức giận với con, nó sẽ sợ và mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu. Tôi kể với vợ chuyện này. Vợ dĩ nhiên tức giận đùng đùng, tuyên bố sẽ mắng và trị con cho bằng được. Nhưng tôi nói với vợ rằng: “hãy để anh tự nói chuyện với con, đây là câu chuyện giữa người đàn ông và người đàn ông”.

Thú thực là dù nói với vợ như vậy nhưng tôi vẫn chưa biết giải quyết thế nào. Tảng lờ chuyện này đi ư? Chặn các trang web đen để con không thể xem ư? Có lẽ cách này sẽ giúp bảo vệ lòng tự trọng của con nhưng rõ ràng có quá nhiều cách để con tiếp cận mọi thông tin con muốn.

Chỉ trích, chửi mắng con liệu có được không? Chắc chắn nó sẽ sốc, và thu mình lại, không còn muốn chia sẻ với bố mẹ bất cứ điều gì.

Là một người bố, tôi cũng lo sợ rằng mình sẽ làm con tổn thương, khiến nó hiểu sai về tình dục. Nó sẽ nghĩ tình dục là một thứ xấu xa. Hơn nữa, tôi nghĩ lại bản thân mình, chẳng phải khi hồi thiếu niên, tôi cũng tò mò về những bộ phim đó hay sao.

Vài ngày sau, tôi vẫn rối bời. Trong khi vợ thì liên tục giục phải nói chuyện với con. Còn Tiểu Triết, nó đang quan sát ngầm xem bố mẹ có phản ứng gì hay không, nó cũng đang lo lắng.

Cuối cùng, sau nhiều ngày suy nghĩ, tôi quyết định viết thư cho con. Lá thư ấy như sau:

phan ung khong ngo cua ong bo khi phat hien con xem phim nguoi lon

Tiểu Triết của bố!

Lần đầu tiên bố viết thư cho con, và bố muốn giữa chúng ta có một cuộc nói chuyện "giữa hai người đàn ông".

Trước hết, chúc mừng con trai. Con đã lớn, đã không còn là một cậu bé, mà là một thiếu niên rồi.

Mặc dù bố luôn nghĩ con vẫn là một đứa trẻ, nhưng con đã bước vào tuổi thiếu niên và tò mò về một số lĩnh vực mà con chưa biết đến. Bố vừa vui nhưng cũng lo lắng.

Bố vui vi con đã lớn. Việc trẻ vị thành niên tò mò về chuyện đàn ông và phụ nữ là điều bình thường.

Tuy nhiên, bố cũng lo lắng, là vì liệu con có trải qua giai đoạn phát triển này một cách an toàn và khỏe mạnh hay không?

Bố tin rằng con cũng biết bố đang nói đến điều gì.

Con đừng xấu hổ. Những gì con đang trải qua, bố cũng từng trải qua trong thời niên thiếu. Vì thế, bố đặc biệt hiểu tâm trạng của con hiện giờ.

Tất cả chúng ta khi bước vào tuổi dậy thì, đều tò mò về kiến ​​thức tình dục, do sự phát triển nhanh chóng của sinh lý. Đây là những phản ứng tâm lý rất bình thường. Tuy nhiên, theo bố, không nên tìm đến các trang web khiêu dâm để có kiến thức về tình dục.

Thứ nhất, khả năng nhận thức và phán đoán của con chưa phát triển hoàn thiện. Con sẽ dễ bị nhầm lẫn bởi các thông tin sai, và dễ có những áp lực tâm lý nhất định. Cần lưu ý rằng kiến thức tình dục trên các trang web khiêu dâm là không khoa học, chúng thường có sự cường điệu, bóp méo nhất định, khiến con hiểu lầm.

Thứ hai, khả năng tự kiểm soát của con chưa hoàn hảo. Một khi con nghiện xem phim người lớn, con sẽ bị hút vào đó, khiến tâm lý của con trở nên xáo trộn. Một số người tìm đến các video này để giảm áp lực, nhưng sau đó họ lại hối hận và ân hận vì hành động của mình.

Khi con băn khoăn về những vấn đề liên quan đến tình dục, con có thể tìm đến một số kênh phù hợp. Con có thể hỏi bố, bố là một người đàn ông, bố hoàn toàn xứng đáng với sự tin tưởng của con. Con cũng có thể tìm kiếm câu trả lời từ những cuốn sách về giáo dục giới tính.

Trên tất cả, bố vẫn muốn khẳng định với con những điều này:

Tình dục không phải là điều bẩn thỉu.

Tình dục là nhu cầu chính đáng giống như ăn và thở, là bản năng của con người. Song, nó không đáng để ta tò mò quá mức.

Bố cũng từng trải qua tuổi thiếu niên và rất tò mò về kiến thức tình dục. Thời điểm đó không có mạng Internet, bố và các bạn nam khác lẻn vào hội trường video để xem lén những video lậu, những cuốn sách 18+...

Khi mới xem, bố đã rất phấn khích, dường như không thể dứt ra khỏi nó. Tuy nhiên, sau khi xem vài lần, bố dần thấy nó chẳng có ý nghĩa gì, chỉ khiến tinh thần giảm sút, sức học cũng giảm.

Sau đó, bố tự điều chỉnh thời gian, tập trung việc học, không còn nghĩ nhiều về những hình ảnh đó nữa.

Bố cảm thấy rất may mắn vì không nghiện những thước phim đó và mê muội bởi những thứ về tình dục tuổi mới lớn.

Nhưng có người bạn của bố sau khi xem những video đó đã bị ám ảnh bởi nó rồi đi tìm bạn gái, và họ đã làm chuyện ấy quá sớm, gọi là "ăn trái cấm".

Sau này, cô gái mang thai và được bố mẹ đưa đến bệnh viện để bỏ cái thai. Chỉ vì sự thiếu hiểu biết, họ đã phạm phải những sai lầm khiến họ rất hối hận sau này. Trong một khoảnh khắc, sự tò mò đã khiến họ đánh mất tương lai của chính mình. Con nghĩ xem, liệu có đáng hay không?

Cảm xúc nảy nở giữa đàn ông và phụ nữ là bình thường, nhưng phải tránh việc quan hệ tình dục với các cô gái vị thành niên.

Vì đây là thời điểm mà tâm lý, thể chất, kinh nghiệm sống, điều kiện kinh tế của con vẫn chưa đạt được mức độ của người trưởng thành. Vì vậy chắc chắn không thể gánh chịu được hậu quả của quan hệ tình dục.

Ngay khi nhận thức được các xung động tình dục của mình, con nên lập tức chuyển hướng sự chú ý vào những thứ khác, ví dụ đọc sách, đi bộ, nghe các bài hát, tập thể dục... để giải phóng các xung động đó. Hãy nhớ rằng, đàn ông và phụ nữ chỉ quan hệ tình dục sau 18 tuổi.

Hạnh phúc thực sự là dựa trên cuộc sống ổn định và một tình yêu duy nhất.

Con vẫn đang ở tuổi thiếu niên, còn rất trẻ, và việc yêu quá sớm có hại cho con. Vì vậy, con phải biết cách bảo vệ bản thân, từ chối những cám dỗ và hành xử phù hợp với bạn bè nữ của con.

Tuổi thiếu niên là giai đoạn phát triển quan trọng của con người.

Trong thời kỳ này, tâm lý của con người phải trải qua một sự chuyển đổi lớn từ thời thơ ấu sang tuổi trưởng thành.

Trong khi đó, bạn phải cảnh giác, kiềm chế và thận trọng với sự nhầm lẫn tình dục. Đừng đi lạc lối, và đừng làm những điều mà bạn có thể hối tiếc suốt đời.

Hãy mở rộng tầm mắt. Trong giai đoạn này, con cần xác định rõ mục tiêu của mình, tập trung vào việc học, phát triển khả năng và phẩm chất của mình trong các hoạt động tập thể, hoặc môi trường xã hội.

Khi con trở thành một người trưởng thành, có trách nhiệm và có khả năng chịu trách nhiệm với các vấn đề cá nhân, con hoàn toàn có thể lựa chọn lựa bạn đời và kết hôn trong tương lai.

Cuối cùng, bố muốn nói với con, con trai, là bố xin lỗi. Bố luôn biện minh rằng mình bận rộn để bỏ qua sự phát triển của con và không hoàn thành trách nhiệm giáo dục của mình. Bố hứa từ giờ sẽ dành nhiều thời gian hơn với con, và cùng con đối mặt với mọi vấn đề. Bố luôn tin rằng con trai có thể vượt qua giai đoạn quan trọng này.

Chúc con sớm trưởng thành.

Yêu con".

phan ung khong ngo cua ong bo khi phat hien con xem phim nguoi lon

Lá thư được ông bố đặt dưới gối của cậu bé Tiểu Triết. Ngày hôm sau, ông thấy lá thư đã biến mất. Tiểu Triết đã đọc được nó. Buổi tối, khi chạm mặt con ở nhà, ông thấy cậu bé cười toe toét với mình. Hai người đàn ông mỉm cười với nhau rất vui vẻ.

Hải Vân
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Quảng Bình hỗ trợ xây mới và sửa chữa 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết”

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình vừa thông tin trên quangbinh.gov.vn, đã có 254 ngôi nhà “Đại đoàn kết” được hỗ trợ xây mới và sửa chữa cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trong đó phần lớn là hộ đồng bào dân tộc thiểu số với tổng số tiền 12,4 tỷ đồng.
Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Đà Nẵng tiếp nhận gần 2,4 tỷ đồng xây nhà đại đoàn kết cho tỉnh Điện Biên và khu vực Tây Bắc

Nhằm thực hiện Chương trình ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo của tỉnh Điện Biên và một số địa bàn khu vực Tây Bắc, đến nay, MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã tiếp nhận ủng hộ từ các địa phương, đơn vị với tổng số tiền gần 2,4 tỷ đồng.
Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Trao tặng kinh phí xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở huyện miền núi Quế Phong (Nghệ An)

Sáng ngày 29/8, tại Nghệ An, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An tổ chức trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 2 hộ nghèo ở hai xã Mường Nọc và Tiền Phong (huyện Quế Phong).
Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Đắk Lắk bàn giao 2 nhà tình thương tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và Cư Mốt (huyện Ea H'leo)

Vừa qua, tại hai xã Cư Bao (Thị xã Buôn Hồ) và xã Cư Mốt (huyện Ea H'leo) đã tổ chức Lễ bàn giao và khánh thành 02 căn nhà tình thương và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 học sinh nghèo, vượt khó trên địa bàn hai xã này.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động