Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), vừa ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với Pacific Airlines về việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định, cụ thể là bán vé vượt quá số ghế cung ứng trên chuyến bay BL245 từ Hà Nội đi Đà Lạt hôm 20/7/2020.
Pacific Airlines: Bình mới, rượu có mới? Pacific Airlines: Bình mới, rượu có mới?
Các hãng Hàng không chỉ được bán vé máy bay nội địa trở lại khi được cấp phép Các hãng Hàng không chỉ được bán vé máy bay nội địa trở lại khi được cấp phép
3331 jetstarpacific bi yeu cau ky luat hezh thumb
Pacific Airlines bị Cục Hàng không nhắc nhở khi bán vượt quá lượng vé cung ứng

Theo văn bản của Cục HKVN, căn cứ Thông tư số 85/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định trách nhiệm và xử lý vi phạm trong hoạt động vận tải hàng không; trên cơ sở xem xét báo cáo của Công ty CPHK Pacific Airlines về chuyến bay BL245 Hà Nội- Đà Lạt (HAN-DLI) ngày 20/7, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản khuyến cáo lần thứ nhất đối với việc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm của hãng hàng không theo quy định.

Cục yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm và xử lý kỷ luật phù hợp đối với các cá nhân liên quan đã để xảy ra việc mở bán số lượng vé vượt quá số ghế cung ứng trên chặng bay HAN-DLI.

Cục cũng yêu cầu Công ty CPHK Pacific Airlines rà soát lại hệ thống bán vé, đặt giữ chỗ của hãng, quy trình kiểm tra thông tin cho hành khách không để xảy ra trường hợp tương tự; đồng thời xin lỗi công khai trực tiếp đến hành khách, trên Trang thông tin điện tử của hãng và bồi thường cho hành khách theo đúng quy định.

Phản hồi về văn bản nhắc nhở của Cục HKVN, hãng hàng không Pacific Airlines cho biết đã gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng, thay đổi lịch trình trong giai đoạn chuyển đổi hệ thống bán vé đặt chỗ từ Navitaire sang hệ thống Sabre mới.

Theo đó, trong những ngày qua, Pacific Airlines đã bắt đầu tiến hành các bước chuyển đổi hệ thống đặt chỗ và bán vé từ Navitaire sang hệ thống mới Sabre (Mỹ).

Trong quá trình chuyển đổi, đã phát sinh lỗi dẫn đến số chỗ mở bán bị chênh lệch trên các chuyến bay liên danh đã được phân bổ.

Bên cạnh đó, Pacific Airlines cũng tính đến phương án tăng thêm chuyến bay. Tuy nhiên, hiện các hãng hàng không đều đang trong giai đoạn phải điều chỉnh lịch bay do giảm giới hạn khai thác để sửa chữa đường băng, do đó công tác phục vụ khách, chuyển đổi chuyến bay thay thế chưa được như mong đợi.

Ngày 15/6, Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) vừa thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất kinh doanh và khả năng lợi nhuận của hãng hàng không chi phí thấp này, đồng thời thúc đẩy quy mô và sức mạnh thương hiệu của Vietnam Airlines tại thị trường nội địa.

Jetstar Pacific sẽ tiến hành các thủ tục cần thiết để đổi tên thương hiệu thành Pacific Airlines, với logo và bộ nhận diện thương hiệu mới được truyền cảm hứng từ màu sắc chủ đạo của Vietnam Airlines. Thời điểm Jetstar Pacific chính thức hoạt động dưới tên mới Pacific Airlines sẽ dựa theo quyết định của nhà chức trách.

Pacific Airlines cũng sẽ chuyển đổi hệ thống đặt chỗ từ Navitaire sang Sabre - hệ thống Vietnam Airlines đang vận hành - để đồng bộ hoá mạng bay, các thủ tục đặt chỗ và tính năng dành cho khách hàng với Vietnam Airlines.

Pacific Airlines: Bình mới, rượu có mới? Pacific Airlines: Bình mới, rượu có mới?

Vietnam Airlines và Tập đoàn Qantas (Úc) thống nhất xúc tiến những thay đổi đối với Jetstar Pacific nhằm cải thiện hoạt động sản xuất ...

Các hãng Hàng không chỉ được bán vé máy bay nội địa trở lại khi được cấp phép Các hãng Hàng không chỉ được bán vé máy bay nội địa trở lại khi được cấp phép

Cục Hàng không Việt Nam vừa thông báo khẩn gửi 4 hãng hàng không trong nước, theo đó các hãng chỉ được bán vé máy ...

Hãng hàng không Việt Nam nỗ lực ngược dòng vượt khó giữa dịch bệnh Hãng hàng không Việt Nam nỗ lực ngược dòng vượt khó giữa dịch bệnh

Theo tính toán của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), sơ bộ thiệt hại ban đầu của việc dừng các đường bay của các hãng ...

In bài viết

Truyền hình