Tăng tần suất các đường bay quốc tế
Đông Phong 16/01/2022 17:09 | Sản phẩm dịch vụ
![]() |
Tăng tần suất các đường bay quốc tế thường lệ - Ảnh minh họa. |
Trong thông báo kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ vừa gửi các hãng, Cục Hàng không Việt Nam công bố các đường bay đến các nước này đã tăng lên 14 chuyến/tuần mỗi bên, chia cho 4 hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways, Pacific Airlines.
Ngoài ra, Cục sẽ thông báo kế hoạch tổ chức các chuyến bay tới thị trường Pháp, Đức, Anh, Nga sau khi có ý kiến đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải.
Theo nội dung quyết định, với đường bay Nhật Bản, Vietnam Airlines khai thác 7 chuyến/tuần, Vietjet Air 4 chuyến/tuần, Bamboo 2 chuyến/tuần, Pacific Airlines 1 chuyến/tuần; đường bay Hàn Quốc với tần suất lần lượt của các hãng là Vietnam Airlines 7 chuyến, Vietjet 5 chuyến, 2 hãng còn lại 1 chuyến/hãng; các đường bay Úc, Thái Lan, Campuchia, Lào sẽ khai thác 10 chuyến/tuần. Riêng đường bay Trung Quốc và Mỹ sẽ khai thác 4 chuyến/tuần.
Với các đường bay từ Pháp, Đức, Anh và Nga, sau khi có ý kiến đồng ý của Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không Việt Nam sẽ thông báo kế hoạch tổ chức các chuyến bay và yêu cầu các hãng lập kế hoạch khai thác báo cáo trước ngày 20/1. Trong trường hợp hãng nào không thể tổ chức khai thác các chuyến bay như kế hoạch, sẽ bị thu hồi và chuyển cho hãng khác triển khai.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, hiện có khoảng 140.000 người Việt Nam có nhu cầu về nước đón Tết. Dự báo, lượng khách về Việt Nam sẽ vượt 30.000 hành khách/tuần, bao gồm cả công dân Việt Nam, Việt kiều và người nước ngoài là khách ngoại giao, công vụ, chuyên gia, nhà đầu tư...
Cục Hàng không Việt Nam cũng đang đàm phán với nhà chức trách hàng không các nước, vùng lãnh thổ để thống nhất nối lại các chuyến bay quốc tế thường lệ với Việt Nam và tăng tần suất các chuyến bay trong điều kiện phù hợp.



Đáng chú ý
Đảng bộ tại Campuchia dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Bài viết mới
Quế Việt Nam được ưa chuộng tại thị trường Canada

Từ nay đến ngày 16/2, Hãng M1 nhận đặt hàng trước với các smartphone Galaxy S23, S23+ và S23 Ultra

Chuyên đề

Biểu tượng văn hóa của Việt Nam là hoa sen, của Nhật là hoa anh đào. Sự hòa hợp của nhân dân hai nước được ví như hòa hợp của hai loài hoa. Quan hệ hữu nghị của nhân dân sẽ bền vững, thực chất và hiệu quả khi bắt nguồn từ sự đồng cảm, hợp tác về văn hóa.

Sau 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, dù tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động, nhưng hợp tác kinh tế Việt Nam và Hàn Quốc luôn phát triển mạnh mẽ, thực chất, là điểm sáng và trụ cột quan trọng trong quan hệ hợp tác hai nước.