Trang chủ Văn hóa - Du lịch Giải trí
14:08 | 23/07/2019 GMT+7

Oanh Kiều - từ "người rừng" đến "Bán chồng" trên giờ vàng VTV

aa
Oanh Kiều có lẽ chưa phải là cái tên quen thuộc với đông đảo khán giả. Nhưng trong thời gian gần đây, nữ diễn viên sinh năm 1989 này lại có độ phủ sóng rất đặc biệt. Ba bộ phim cô thủ vai đều đang được công chiếu gần như cùng lúc trên toàn quốc...
Lịch phát sóng, diễn biến phim "Về nhà đi con" tập 36 trên VTV1 Lịch phát sóng "Mê cung" tập 12 trên VTV3: Lam Anh đột nhiên biến mất Lịch phát sóng, diễn biến phim "Về nhà đi con" tập 32 trên VTV1

Đầu tiên là vai Mi Minh trong bộ phim điện ảnh Thật tuyệt vời khi ở bên em. Vai Nương trong bộ phim truyền hình Bán chồng vừa được phát sóng trên khung giờ vàng VTV. Vai Lan trong Tình Mẫu Tử đang được chiếu trên Truyền hình Vĩnh Long.

Trong đó, đáng chú ý vai Mi Minh là vai nữ chính đầu tiên trong phim điện ảnh của Oanh Kiều. Còn vai Nương cũng là lần đầu tiên cô gái này thủ vai chính trong một bộ phim chiếu trên giờ vàng VTV. Đây có thể coi là những cột mốc quan trọng, đánh dấu sự trưởng thành trong sự nghiệp của Oanh Kiều.

Ít ai biết rằng để gặt được quả ngọt ấy, Oanh Kiều đã phải đi 1 chặng đường dài. Rất dài! Không phải chỉ là 10 năm phấn đấu nỗ lực trong nghiệp diễn của cô. Mà quan trọng hơn là chặng đường vượt qua chính mình để dám theo đuổi đam mê từ nơi Kiều ví mình như “người rừng”.

oanh kieu tu nguoi rung den ban chong tren gio vang vtv
Oanh Kiều trong vai nữ chính phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp

Cô diễn viên “người rừng”

Tiếp xúc với Oanh Kiều, người ta dễ có cảm giác cô không phải là 1 diễn viên, 1 người hoạt động nghệ thuật. Bởi cô nhút nhát, không dạn dĩ, hoạt ngôn như hầu hết những người trong giới showbiz. Kiều tiết lộ đấy là cô còn đã tiến bộ, chứ Kiều của 2 năm trước còn thu mình hơn nữa. Kiều cho biết trước kia cô ngại tiếp xúc với truyền thông, sợ gặp người lạ, đi quay xong là về nhà. Thời còn đi học Trường Sân khấu – Điện ảnh, nhiều lần Kiều khiến các thầy cô phát bực vì sự nhút nhát của mình.

Thậm chí, sau khi tốt nghiệp cấp 3, việc Kiều đăng ký thi diễn viên còn là điều khiến tất cả những người xung quanh cô phải ngã ngửa. Bởi trong suốt quãng thời gian từ nhỏ đến lớn Kiều chưa từng diễn xuất trên bất kì sân khấu nào, kể cả là ở các tiết mục văn nghệ tại trường.

Thường thì những người theo đuổi nghệ thuật luôn bộc lộ mong muốn cũng như năng khiếu ngay từ khi còn nhỏ. Kiều thì khác. Kiều nói rằng cô có đam mê cháy bỏng làm diễn viên từ bé. Nhưng Kiều chưa bao giờ dám bộc lộ mong ước ấy ra bên ngoài. Bởi cô không đủ tự tin. Cô chỉ có thể trốn vào toilet để tập diễn lại bộ phim vừa xem với đủ bộ dạng khóc cười, chứ không dám diễn trước người khác.

oanh kieu tu nguoi rung den ban chong tren gio vang vtv
Tuổi thơ của Oanh Kiều (tay trái) chỉ gắn liền với núi rừng và những người thân trong gia đình

Nét tính cách đặc biệt ấy có lẽ bắt nguồn từ hoàn cảnh sinh trưởng của Kiều. Cô cùng gia đình sinh sống trong một thung lũng trên con đèo hẻo lánh ở TP Đà Lạt. Đấy là nơi Kiều mô tả khi cô còn nhỏ thì rất hoang sơ. Gần như chỉ có mỗi gia đình cô sống ở đó. Bao quanh chỉ có núi rừng. Trường học thì cách xa 10 cây số. Hàng ngày Kiều hầu như chỉ tiếp xúc với gia đình mình, không hề được giao tiếp với người lạ. Những người bạn trong suốt giai đoạn thơ ấu của cô cũng chỉ là anh trai và em gái. Cô gọi mình là “người rừng”. Chính bối cảnh ấy tạo nên một Oanh Kiều có tính cách nhút nhát cho đến tận lúc trưởng thành. Nhưng ẩn sâu trong cô gái mong manh ấy lại là một tình yêu lớn lao với nghề diễn viên.

Ngọc nữ mới của điện ảnh Việt Nam?

Kiều cho biết trở thành diễn viên là mong muốn duy nhất của cô ngay từ khi còn nhỏ. Cô thậm chí còn chưa bao giờ nghĩ mình sẽ làm nghề gì khác ngoài diễn viên. Chính đam mê mãnh liệt ấy đã trở thành động lực để Kiều vượt chính mình. Bước ra khỏi “vỏ ốc” của bản thân. Vượt ra khỏi thung lũng để về TP Hồ Chí Minh học diễn viên rồi theo đuổi nghiệp diễn.

Sự nghiệp của Kiều khó có thể nói là bằng phẳng. Trong khi những người bạn cùng trang lứa như Ninh Dương Lan Ngọc, Nhã Phương... đều đã thuộc hàng sao số, thì đến bây giờ mới có vai chính trong phim điện ảnh đầu tiên. Kiều nhẩm tính để đi đến cái đích này cô đã trải qua trên 30 vai trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh – con số đúng bằng số tuổi của cô.

oanh kieu tu nguoi rung den ban chong tren gio vang vtv
Oanh Kiều vẫn bị mặc định gắn với những vai gái quê như trong phim “Bán chồng”

Nhưng Kiều vẫn luôn miệng rằng cô đã gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp. Kiều khẳng định cô cảm thấy vui vì chặng đường đã đi. Vì cô được làm nghề mỗi ngày, được thỏa mãn đam mê của mình. Dường như với Kiều đó là điều quan trọng nhất, chứ không phải tiền tài, danh vọng.

Kiều có đủ tố chất để trở thành một ngọc nữ mới của màn ảnh Việt. Ngoại hình đẹp, ăn hình, khả năng diễn xuất đa dạng, biểu cảm tốt, được đào tạo bài bản và đang vào độ chín của sự nghiệp. Nhưng suốt 10 năm sự nghiệp, Oanh Kiều đã mặc định bị đóng đinh với những vai diễn “gái quê”, thôn nữ thuần khiết. Đến mức các đạo diễn thường đùa rằng: “Con bé này chỉ cần mặc đúng trang phục vào là ra nhân vật”.

Kiều ý thức được mình cần thay đổi, cần phá cách, để có một diện mạo mới. Kiều tâm sự cô đang phấn đấu vượt qua chính mình một lần nữa, cố gắng hoàn thiện bản thân từng ngày: từ hình thể, phong cách thậm chí là cả khả năng ngoại ngữ. Cô thổ lộ mình vẫn đang chờ đợi có cơ hội được thể hiện 1 vai diễn cá tính, gai góc, hiện đại, có nhiều đất diễn hơn.

Trong thời gian qua, Kiều cũng đã thử chinh phục những vai diễn đa dạng hơn. Một vai Mi Minh với giai đoạn thanh xuân tươi trẻ, năng động và đầy quyến rũ. Ngọc La Sát đa tính cách, phải trình diễn nhiều cảnh võ thuật trong Đò xuôi vạn lý. Đáng chú ý, trong các bộ phim ấy Kiều đều cố gắng tự mình thực hiện những cảnh võ thuật, những cảnh nguy hiểm thay vì sử dụng cascadeur. Kiều nói rằng cá tính của mình trong công việc là như vậy. Với vai diễn nào cô cũng luôn cố gắng làm tốt nhất có thể. Chính vì vậy, cô không bao giờ thấy hối tiếc khi nhìn lại. Bởi bất kì thời điểm nào cô cũng đã dồn hết sức, làm đến tận cùng rồi. Trong đầu cô luôn thôi thúc suy nghĩ: “mình phải làm được”.

oanh kieu tu nguoi rung den ban chong tren gio vang vtv
Nữ diễn viên này đang nỗ lực thay đổi, làm mới hình ảnh bản thân

Những người hâm mộ Kiều có thể tin rằng, với nhiệt huyết đặc biệt với nghề và tinh thần cầu tiến ấy, cô gái “người rừng” ngày nào hoàn toàn có thể trở thành ngọc nữ mới của màn ảnh Việt. Thế nhưng, với chính Kiều, thì việc có trở thành ngọc nữ như bạn bè hay không có lẽ cũng chẳng phải là đích đến trong sự nghiệp. Mà điều giá trị nhất nằm ở chỗ cô được sống với đam mê, được làm nghề, được chinh phục những giới hạn của bản thân, như Kiều vẫn miệt mài làm trong suốt 10 năm vừa qua.

Ai đó đã nói rằng hạnh phúc, đôi khi không nằm ở đích đến, mà nó nằm ngay tại quá trình chúng ta nỗ lực, vươn lên. Và rõ ràng Oanh Kiều có quyền mỉm cười tự hào về hành trình bắt đầu từ thung lũng “người rừng” của chính mình!

oanh kieu tu nguoi rung den ban chong tren gio vang vtv 7 đoàn nghệ thuật quốc tế tham gia Liên hoan thiếu nhi 2019

Liên hoan Thiếu nhi Quốc tế VTV năm 2019 là một chuỗi sự kiện và hoạt động thường niên do Đài Truyền hình Việt Nam ...

oanh kieu tu nguoi rung den ban chong tren gio vang vtv Hoàng Thùy Linh: Từ bị "cấm cửa" nhà đài đến quay trở lại sóng VTV

Hoàng Thùy Linh là một cái tên tốn nhiều giấy mực của báo giới và là một "tình huống" xưa nay hiếm trong làng giải ...

oanh kieu tu nguoi rung den ban chong tren gio vang vtv Cựu MC VTV thôi chức Phó ban tuyên giáo TƯ Đoàn, quay lại làm diễn viên

MC Tuấn Tú nói gì về thông tin từng từ bỏ showbiz về làm phó ban tuyên giáo trung ương đoàn vì muốn thăng tiến ...

Theo Đức Phan
Nguồn: thethaovanhoa.vn

Tin bài liên quan

Chân dung ông Lê Ngọc Quang - tân Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Chân dung ông Lê Ngọc Quang - tân Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Tổng Giám đốc Thường trực Đài truyền hình Việt Nam vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.
Chương trình 'Cả nước chung tay vì người nghèo' sẽ được tổ chức vào ngày 17/10

Chương trình 'Cả nước chung tay vì người nghèo' sẽ được tổ chức vào ngày 17/10

Vào lúc 20h ngày 17/10/2020, tại cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt – Xô, TP Hà Nội, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Chỉ đạo Trung ương các Chương trình mục tiêu Quốc gia và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2020.
Bổ nhiệm đạo diễn Đỗ Thanh Hải làm Phó Tổng giám đốc VTV

Bổ nhiệm đạo diễn Đỗ Thanh Hải làm Phó Tổng giám đốc VTV

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ký quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam (VFC) giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam.

Các tin bài khác

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Jung Il Woo (Hàn Quốc): Đến Việt Nam là một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất

Đây là chia sẻ của nam diễn viên Hàn Quốc Jung Il Woo sau 10 ngày trải nghiệm văn hóa Việt Nam, trước khi lên đường về nước vào sáng 13/04/2024.
Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Gần 900 vũ công Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn vũ điệu Yosakoi truyền thống

Ngày 13/4 tại Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông (Hà Nội) đã diễn ra Lễ Khai mạc Liên hoan Yosakoi Việt Nam lần thứ II và Lễ hội Văn hoá Việt - Nhật 2024. Tại đây, 24 đội Yosakoi với gần 900 vũ công đã tham gia biểu diễn nhằm mang vũ điệu truyền thống và rực rỡ sắc màu của Nhật Bản đến gần hơn với công chúng Việt Nam.
Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Giới thiệu về đất nước, con người ASEAN qua Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa

Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Bộ đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Cuộc thi và Triển lãm tranh đồ họa các nước ASEAN 2024, với mong muốn tạo dựng một sân chơi trong xu thế hội nhập quốc tế, giúp các nghệ sỹ trong nước và công chúng yêu nghệ thuật tiếp cận với thế giới và khu vực.
Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Phim về thiên nhiên, con người Úc tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh

Hai bộ phim Úc nổi tiếng là "Top End Wedding" và "Storm Boy" tham gia Liên hoan phim quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). "Top End Wedding" có suất chiếu miễn phí vào ngày 12/4 tại rạp Galaxy Nguyễn Du.

Đọc nhiều

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động