Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
08:55 | 31/08/2021 GMT+7

Ở “điểm nóng” vùng giáp biên Campuchia

aa
Xã Vĩnh Điều, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang (thuộc địa bàn quản lý của Đồn Biên phòng Vĩnh Điều, BĐBP Kiên Giang) có 13,34km đường biên giới tiếp giáp với 2 tỉnh Kampot và Takeo của nước bạn Campuchia. Nơi đây có nhiều đường mòn, lối mở, là điều kiện thuận lợi để các đối tượng tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép hoạt động. Cùng với đó, tình hình dịch bệnh Covid-19 bên phía Campuchia cũng diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ xuất, nhập cảnh trái phép, làm lây lan dịch bệnh Covid-19. Trước tình hình đó, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều đã thành lập 15 chốt cố định và hàng chục tổ cơ động để kiểm soát phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn xuất, nhập cảnh trái phép và phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, với quyết tâm cùng các lực lượng chức năng làm trong sạch địa bàn, đẩy lùi dịch bệnh.
Những “đầu tàu” ở vùng biên giới Gia Lai Những “đầu tàu” ở vùng biên giới Gia Lai
Dấu ấn Biên phòng trên vùng nông thôn mới Ea Bung Dấu ấn Biên phòng trên vùng nông thôn mới Ea Bung
Nâng cao công tác quản lý xuất nhập khẩu ở các vùng biên giới Nâng cao công tác quản lý xuất nhập khẩu ở các vùng biên giới

Cán bộ, chiến sĩ của chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 05, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều phối hợp với các lực lượng lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Hà An

“Chốt phòng, chống 5K”

Trên đường xuống kiểm tra các chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Thượng tá Âu Thành Trí, Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vĩnh Điều cho chúng tôi biết, trước sự bùng phát và lây lan nhanh của đại dịch Covid-19 tại Thủ đô Pnôm Pênh và một số tỉnh giáp biên giới, nhiều người dân gốc Việt hiện đang sinh sống, buôn bán tại Campuchia đã đồng loạt nhập cảnh về Việt Nam thông qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên.

Trong đó, một bộ phận không nhỏ người dân do sợ bị cách ly nên đã cố tình nhập cảnh trái phép bằng các đường mòn, lối mở, gây nhiều khó khăn cho lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch.

Tại các đường mòn, lối mở, các khu vực cánh gà 2 bên cửa khẩu, BĐBP Kiên Giang đã dựng các lán trại dã chiến, chốt, tổ công tác lưu động phối hợp cùng lực lượng Công an, Quân sự tuần tra cơ động, thường trực chốt chặn, kịp thời phát hiện các đối tượng nhập cảnh trái phép. Chỉ tính riêng trên 13km đường biên giới đường bộ do Đồn Biên phòng Vĩnh Điều quản lý, thì có đến 15 chốt cố định, hàng chục tổ cơ động để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, chống xuất, nhập cảnh trái phép và chống buôn lậu.

Mặc dù trong điều kiện khó khăn về mọi mặt, nhưng với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, cán bộ, chiến sĩ trên các tổ, chốt biên giới vẫn duy trì 24/24 giờ để tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn. Xác định công tác phòng, chống dịch còn diễn ra lâu dài, nên ngoài thời gian thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát trồng thêm rau, củ, quả, chăn nuôi gà, vịt để đảm bảo nguồn thực phẩm tại chỗ.

Chiếc vỏ lãi của Trạm kiểm soát Nha Sáp đưa đoàn công tác của chúng tôi luồn lách qua đám lục bình dày đặc trên kênh Hà Giang rồi quặt vào kênh 79 để đến thăm cán bộ, chiến sĩ trên các chốt chống dịch số 03 và 05 của Đồn Biên phòng Vĩnh Điều. Thiếu tá Nguyễn Thanh Son, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Vĩnh Điều cho biết, do địa hình ở đây hầu hết là cánh đồng mênh mông và kênh rạch chằng chịt, để đảm bảo nhiệm vụ, Ban Chỉ huy đơn vị phải đi khảo sát, rồi tiến hành dựng chốt sao cho phù hợp. Có điều, không phải nơi nào cũng dựng được chốt. Nơi bằng phẳng, có cây xanh, gần dân thì xa vị trí trọng yếu. Nơi nhiều đường mòn, lối mở, các đối tượng dễ qua lại biên giới thì không có đất bằng, cây cối. Dù vậy, anh em vẫn cố gắng chặt cây, đóng trụ trên bờ ruộng, mép kênh mà lập chốt. Dựng được chốt rồi, để đảm bảo công tác hậu cần, đi lại là cả một vấn đề...

Mặt khác, biên giới Tây Nam bắt đầu sang mùa mưa. Ban ngày thì nắng nóng, chiều về, hay đêm xuống là bắt đầu có mưa giông, gió lốc, đòi hỏi những chiến sĩ trên chốt chống dịch cũng phải thay đổi theo mùa, đối mặt với bao vất vả, dịch bệnh diễn biến phức tạp, cùng nhiều nhiệm vụ khác phải ứng phó...

Tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 số 05, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều vừa được dựng lên bên cạnh con kênh, một nửa dưới nước, một nửa trên bờ kênh. Mái tôn, sàn lót ván, xung quanh tận dụng tối đa khoảng không lấy gió trời. Dù vậy, nhưng không thể nào xua tan cái nắng nóng đầu mùa mưa miền biên giới Tây Nam.

Trung úy Nguyễn Văn Dương, Chốt trưởng cho biết, do địa bàn xa, không có đủ phương tiện vận chuyển, nên đơn vị giao cho anh em tự túc ăn uống theo chế độ quân nhân. Nước dưới sông kéo lên cho vào bồn nhựa lắng lọc để dùng. Thức ăn anh em tự đánh bắt, cá câu kéo dưới kênh, rau xanh thì ra đồng hái... Cuộc sống ở chốt khá giản dị, nhưng đầy ắp tiếng cười, chứa chan tình đồng đội. Nếu như Bộ Y tế có thông điệp 5K để phòng, chống dịch Covid-19 thì anh em cán bộ, chiến sĩ trên các chốt ở đây cũng hay nói vui với nhau rằng, chốt kiểm soát dịch của chúng mình cũng có 5K (không điện, không nước sạch, không cây cối, không đường xe, không nhà dân).

Căng mình thực hiện nhiệm vụ “kép”

Thượng tá Âu Thành Trí cho biết, cắm chốt ở khu vực biên giới này, các chiến sĩ phải luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu, tuần tra trên tuyến biên giới cả ngày lẫn đêm, chủ động các phương án tác chiến, nhất là với những khu vực trọng điểm, nhiều đường mòn, lối mở...

Vào ban đêm, các đối tượng thường lợi dụng đêm tối, địa hình trắc trở, cây cối rậm rạp để nhập cảnh trái phép, buôn lậu và vận chuyển hàng hóa trái phép nên việc trực chiến 24/24 giờ, tổ chức tuần tra theo kế hoạch của các chiến sĩ góp phần kịp thời ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng vi phạm.

Suốt gần 2 năm qua, cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Vĩnh Điều đã tập trung toàn lực phòng, chống dịch bệnh, nhất là ngăn chặn các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại và xuất, nhập cảnh trái phép qua biên giới. Hiện nay, phía bên kia biên giới, dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nên các chiến sĩ càng phải nêu cao tinh thần “Chống dịch như chống giặc” hơn nữa.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, từ đầu năm 2021 đến nay, thông qua công tác tuần tra, mật phục, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều đã bắt giữ 44 vụ buôn lậu, thu giữ trên 52.000 bao thuốc lá các loại. Đơn vị cũng đã đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP Kiên Giang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 3 đối tượng với số tiền 180 triệu đồng, bàn giao Cơ quan điều tra hình sự BĐBP khu vực 3 khởi tố 1 vụ án, gồm 2 đối tượng về hành vi chống người thi hành công vụ. Chỉ tính riêng trong hơn 1 tháng qua (từ ngày 4-6 đến ngày 6-7-2021), đơn vị đã bắt giữ 31 vụ buôn lậu, thu giữ gần 39.000 bao thuốc lá các loại và đưa 2 đối tượng đi cách ly tập trung theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Cũng thông qua công tác tuần tra, kiểm soát, Đồn Biên phòng Vĩnh Điều đã phát hiện 3 vụ xuất nhập cảnh trái phép, bắt giữ 10 đối tượng (trong đó, có 4 đối tượng người Việt Nam, 6 đối tượng người Trung Quốc). Song song với công tác phòng, chống buôn lậu, xuất nhập cảnh trái phép qua biên giới, trong những ngày qua, các cán bộ, chiến sĩ của Đồn Biên phòng Vĩnh Điều còn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện nhiều hình thức tuyên truyền như phát tờ rơi, tuyên truyền qua “Tiếng loa Biên phòng” trên các trục đường, hoặc chia thành nhiều tổ đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà dân trên địa bàn để phổ biến quy định không tổ chức tập trung đông người, chấp hành tốt việc hiếu, hỷ, giữ gìn vệ sinh thôn xóm nhằm phòng, chống dịch lây lan vào địa bàn.

Đồng thời, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức phát động phong trào “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép” ở khu vực biên giới, nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân tham gia cùng các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương và BĐBP trong phòng, chống dịch Covid-19 và xuất, nhập cảnh trái phép ở khu vực biên giới.

Khi màn đêm buông xuống, cả một vùng biên viễn rộng lớn tối mịt. Đêm nay, chúng tôi trực tiếp theo chân các chiến sĩ chốt kiểm soát phòng, chống dịch số 05 đi tuần tra, những bước chân sải đều, mạnh mẽ trong đêm tối. Có đi mới thấu hiểu được sự vất vả, hy sinh thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang căng mình chốt chặn trên biên giới để ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Hiểm họa từ sòng bạc ở vùng biên Hiểm họa từ sòng bạc ở vùng biên
Gần đây, tình hình hoạt động của tội phạm đánh bạc ở Tây Ninh có xu hướng gia tăng và diễn biến phức tạp dưới nhiều hình thức như đá gà, lắc tài xỉu, bài cào… Đối tượng cầm đầu không chỉ là nam mà còn xuất hiện nhiều “chị đại” với thủ đoạn đánh bạc tinh vi. Phải lần mò suốt thời gian dài các trinh sát mới tóm được những con nghiện cờ bạc mà đa phần thuộc về "nửa kia của thế giới".
Nậm Pồ (Điện Biên) phát triển đảng viên vùng có đạo Nậm Pồ (Điện Biên) phát triển đảng viên vùng có đạo
Bằng nhiều cách làm hay, huyện Nậm Pồ tỉnh Điện Biên đã cơ bản giải được bài toán khó về công tác phát triển đảng viên ở vùng có đạo. Đã xóa được “khoảng trống” trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng nói chung và công tác phát triển đảng viên ở vùng có đạo nói riêng.
Bình yên vùng giáp ranh Bình yên vùng giáp ranh
Năm 2020, Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an các tỉnh trong cụm giáp ranh, gồm: Cao Bằng, Tuyên Quang, Bắc Kạn, Yên Bái và Lào Cai cùng bám sát cơ sở, chủ động nắm tình hình, kịp thời giải quyết nhiều vụ việc, góp phần tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Hà An
Nguồn: www.bienphong.com.vn

Tin bài liên quan

Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Dư luận Campuchia đánh giá cao chính sách dân tộc và những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ

Theo phóng viên TTXVN tại Phnom Penh, nhân dịp Tết cổ truyền Choul Chnam Thmey (Vào năm mới) 2024 ở Vương quốc Campuchia, trong những ngày qua, các cơ quan báo chí, truyền thông sở tại đăng tải nhiều chủ đề bài viết với nhiều hình ảnh đi kèm, giới thiệu những đổi thay ở vùng đồng bào Khmer Nam Bộ, được xem là thành quả từ các chương trình, dự án hỗ trợ đời sống đồng bào dân tộc thiểu số nói chung, đồng bào dân tộc Khmer nói riêng của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là công tác hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Sóc Trăng, địa phương có số lượng đồng bào Khmer cư trú đông nhất ở Việt Nam.
Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Tết cổ truyền Bunpimay và Chol Chnam Thmay được tổ chức tại nhiều tỉnh, thành phố ở Việt Nam

Tháng 4, nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay (Lào) và Chol Chnam Thmay (Campuchia), nhiều chương trình giao lưu, gặp gỡ lưu học sinh Lào và Campuchia được diễn ra tại các tỉnh Thái Nguyên, Đồng Nai, Thanh Hóa. Hoạt động góp phần tăng cường sự giao lưu, gắn bó, thắm tình đoàn kết và hữu nghị giữa ba nước Việt Nam, Lào, Campuchia.
Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Nắm bắt cơ hội hợp tác thúc đẩy phát triển ở khu vực biên giới

Ngày 8/4/2024, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức “Hội nghị quán triệt, hướng dẫn triển khai thực hiện quy hoạch cửa khẩu các tuyến biên giới đất liền”.

Các tin bài khác

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

Đoàn công tác tỉnh An Giang vừa thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các tỉnh Takeo, Kampong Chhnang và Kandal (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nước bạn.
Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, ngày 8/4, tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Đối với nhân dân sống hai bên biên giới xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam) và cụm bản La Cồ (huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt, Lào), thì cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập, BĐBP Quảng Trị là sứ giả của tình hữu nghị Việt Nam - Lào. Những nỗ lực không mệt mỏi của những người lính quân hàm xanh trong công cuộc xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, cùng phát triển chính là cách tô thắm tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động