Trang chủ Bờ cõi biển đảo Cuộc sống vùng biên
22:16 | 13/08/2021 GMT+7

Dấu ấn Biên phòng trên vùng nông thôn mới Ea Bung

aa
Không chỉ là xã biên giới đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), Ea Bung còn là địa phương đầu tiên của huyện Ea Súp “chạm tay” vào dấu mốc được xem là quan trọng nhất trên con đường phát triển. Trong điều kiện của một xã biên giới thuần nông - nơi thường xuyên phải hứng chịu những trận hạn hán, giông lốc và ngập lụt rất tàn khốc, cơ sở nào để Ea Bung tự tin thực hiện những “bước chạy thần thánh” trong quá trình triển khai xây dựng NTM? Ông Lê Hồng Hạnh, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bung khẳng định: “Bên cạnh sự quan tâm đầu tư của trung ương và địa phương, nỗ lực của cả hệ thống chính trị cơ sở và bà con nhân dân chúng tôi khi luôn nhận được sự đồng hành sẻ chia của những người lính Biên phòng…”.
Hỗ trợ vật tư y tế cho các đơn bị bảo vệ biên giới Lào chống dịch Hỗ trợ vật tư y tế cho các đơn bị bảo vệ biên giới Lào chống dịch
Khắc phục "thẻ vàng" IUU: Siết chặt quản lý tàu cá Khắc phục "thẻ vàng" IUU: Siết chặt quản lý tàu cá
Giữ bình yên địa bàn biên giới Giữ bình yên địa bàn biên giới

Lãnh đạo chính quyền xã Ea Bung đón nhận bằng công nhận đạt chuẩn NTM. (Ảnh chụp trước ngày 27-4-2021). Ảnh: Thái Kim Nga

“Chấn thương” nặng không quật ngã ý chí

Nếu ví quá trình triển khai xây dựng NTM là “cuộc chạy marathon” đòi hỏi ý chí, sức bền, kỹ, chiến thuật hợp lý và cả sự may mắn thì “vận động viên” Ea Súp thiếu mất vế cuối cùng trên “đường chạy” của mình. Sau “vạch xuất phát”, Ea Bung đã gặp phải “chấn thương” rất nặng tưởng chừng không thể gượng dậy nổi. Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng (từ ngày 13-4 đến ngày 9-5-2018), xã Ea Bung hứng chịu thảm họa kép với 2 trận giông lốc liên tiếp quét qua, gây thiệt hại rất lớn về người và tài sản (tổng tài sản thiệt hại ước tính khoảng 50 tỷ đồng). Gần một nửa trong tổng số hơn 1.000 căn nhà trên 10 thôn trong xã bị hư hại nặng, tương ứng với đó là gần 50% diện tích gieo trồng bị cuốn phăng theo giông lốc.

Ông Phan Thanh Pha, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bung thời điểm đó chua chát cho biết: “Từ trước đến nay, xã Ea Bung chưa từng xảy ra giông lốc lớn như thế này. Vậy mà nó không chỉ đến một mà hai trận liên tiếp. Xã đã huy động mọi nguồn nhân lực và nhận sự hỗ trợ tối đa từ lực lượng BĐBP Đắk Lắk tập trung khắc phục hậu quả thiên tai gây ra. Tuy nhiên, với những thiệt hại liên tiếp và lớn như thế này, chắc chắn sẽ còn rất lâu mới có thể lấy lại được thăng bằng...”.

Vâng, quả là không đơn giản để gượng dậy nếu thiếu ý chí. Nên nhớ với đặc thù thời tiết, khí hậu, địa hình như ở Ea Bung, vấn đề hạn hán, ngập lụt, giông lốc chưa bao giờ vơi cạn nỗi lo nếu không muốn nói là nó đến và đi theo từng mùa, từng năm. Với nền kinh tế phát triển chưa thật sự bền vững, nằm trên vùng trọng điểm thiên tai mà gần như phụ thuộc hoàn toàn vào sản xuất nông nghiệp thì rõ ràng, thách thức trong xây dựng NTM đối với xã biên giới Ea Bung là vô cùng to lớn.

Phát huy nội lực – nhìn từ vai trò người lính Biên phòng

Để có được hệ thống giao thông nông thôn, thủy lợi nội đồng, điện thắp sáng, cơ sở y tế, giáo dục, văn hóa, nhà ở dân cư, tốc độ giảm nghèo... đạt chuẩn theo bộ tiêu chí quốc gia như ngày hôm nay, trước hết là nhờ sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự đồng hành sẻ chia về cơ sở vật chất của các cấp các ngành.

Trong giai đoạn 2011-2020, tổng kinh phí xây dựng NTM của xã Ea Bung đã thực hiện là hơn 43,6 tỷ đồng, trong đó nguồn ngân sách từ Trung ương và tỉnh Đắk Lắk chiếm tới 97,76% (hơn 42,5 tỷ đồng), số còn lại là ngân sách của huyện Ea Súp và nhân dân đóng góp. Bên cạnh đó, còn có các nguồn vốn do huyện Ea Súp và xã Ea Bung làm chủ đầu tư, một số dự án của Trung ương Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, BĐBP Đắk Lắk, Vườn Quốc gia Yok Đôn, vốn Ngân hàng ADB triển khai trên địa bàn mà chương trình xây dựng NTM cùng được hưởng lợi, góp phần đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và hỗ trợ vốn vay cho các đối tượng khó khăn phát triển sản xuất, cải thiện nhà ở.

Từ một xã thuần nông, có bước xuất phát điểm chậm, sau gần 10 năm thực hiện chương trình xây dựng NTM, vùng biên giới Ea Bung đã có những bước tiến vượt bậc. Cơ sở hạ tầng điện, đường, trường trạm được đầu tư xây dựng bài bản, chất lượng giáo dục, y tế được nâng cao. Việc ưu tiên chuyển đổi cơ cấu cây trồng, chuyển dịch ngành nghề đa dạng, tổ chức sản xuất, đào tạo, nâng cao chất lượng lao động cũng được cấp ủy chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm để hướng đến “quỹ đạo” phát triển một cách bền vững hơn. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người tăng mạnh, tương ứng tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 4 - 5 %/năm. Đến năm 2020, thu nhập bình quân đầu người của xã Ea Bung đạt khoảng 41,5 triệu đồng/người/năm.

Cán bộ, chiến sĩ BĐBP Đắk Lắk giúp nhân dân xã Ea Bung khắc phục hậu quả 2 trận giông lốc trong năm 2018. Ảnh: Thái Kim Nga

Bên cạnh sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước, những nỗ lực vượt bậc của cả bộ máy chính quyền cơ sở, cũng như sự chung sức đồng lòng của bà con nhân dân, quá trình xây dựng NTM ở xã biên giới Ea Bung còn ghi đậm dấu ấn đến từ những người lính Biên phòng.

“Có những việc không hề liên quan đến lĩnh vực quốc phòng, an ninh nhưng BĐBP lại người có tiếng nói quyết định. Ví như việc điều động bác sĩ quân y về trạm y tế xã để vừa đáp ứng tiêu chí xây dựng NTM, vừa nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân ở tuyến y tế đầu tiên. Rồi các công trình xây dựng đường giao thông nông thôn, điện thắp sáng, đường cờ... do Đồn Biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê khởi xướng và trực tiếp triển khai đã mang lại những nét tươi mới trong bức tranh xây dựng NTM ở Ea Bung. BĐBP luôn là chỗ dựa vững chắc nhất của cấp ủy, chính quyền và nhân dân chúng tôi. Điều này càng được thể hiện đậm nét ở những giai đoạn có thể nói là khó khăn thử thách nhất của chúng tôi...” - Ông Lê Hồng Hạnh, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ea Bung cho biết.

Theo chia sẻ của Bí thư Đảng ủy xã Ea Bung, mỗi sự cống hiến của người lính mang quân hàm xanh đều ấm áp và lan tỏa nét đẹp tình người. Trong 2 trận cuồng phong xảy ra liên tiếp vào năm 2018, BĐBP Đắk Lắk là những người đầu tiên có mặt tại hiện trường để giúp đỡ, chia sẻ khó khăn với bà con nhân dân. Để làm được điều này, Bộ Chỉ huy BĐBP Đắk Lắk đã điều động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ từ các đơn vị trực thuộc hành quân ngay trong đêm để kịp thời tiếp ứng. Cùng với đó là hàng chục lượt phương tiện, trong đó có xe cấp cứu chuyên dụng và đội ngũ y bác sĩ vững tay nghề tỏa xuống các khu dân cư để cùng với chính quyền và nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai gây ra. Những cống hiến đầy tính nhân văn của người lính Biên phòng đã bồi đắp niềm tin trong quần chúng nhân dân, tạo tiền đề để triển khai thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng NTM.

Bí thư Đảng ủy xã Lê Hồng Hạnh cho biết thêm: “Công tác dân vận luôn đóng vai trò cực kỳ quan trọng xuyên suốt quá trình triển khai xây dựng NTM. Ở mặt trận này, chúng tôi có nguồn nhân lực dồi dào đến từ BĐBP, trong đó có đồng chí cán bộ Biên phòng tăng cường làm Phó Bí thư Đảng ủy xã kiêm trưởng khối dân vận. Dưới các thôn có đội công tác địa bàn và số đảng viên của Đồn Biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê tham gia sinh hoạt tại các chi bộ và phụ trách hộ gia đình. Với nguồn nhân lực như thế, chúng tôi đã tập hợp và phát huy tối đa sức mạnh đoàn kết cùng chung sức đồng lòng tham gia xây dựng NTM...”.

Giữ bình yên địa bàn biên giới Giữ bình yên địa bàn biên giới
Cùng với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia, thời gian qua, BĐBP Bình Phước còn chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và lực lượng chức năng triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch (PCD) Covid-19 trên địa bàn biên giới.
Bình yên nơi bản nhỏ biên giới Xà Phìn Bình yên nơi bản nhỏ biên giới Xà Phìn
Nép mình dưới dải núi Tây Côn Lĩnh hùng vỹ, có một bản nhỏ Xà Phìn, xã Phương Tiến (Vị Xuyên) thanh bình và nên thơ, nằm lẫn trong màu xanh mênh mang của núi rừng, của những búp chè Shan tuyết. Bức tranh tuyệt mỹ ấy được tô điểm bởi những thửa ruộng bậc thang loang loáng nước, đan xen cùng màu mạ non được tạo nên bởi những bàn tay lao động cần cù, ngày này qua tháng khác, dệt nên cuộc sống thanh bình và no ấm nơi rẻo cao.
"Lá chắn thép"nơi biên giới Sơn Vĩ "Lá chắn thép"nơi biên giới Sơn Vĩ
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Sơn Vĩ (Mèo Vạc) tiếp tục ngày đêm căng mình trên vùng biên giới, vừa thực hiện bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, vừa tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.
Thái Kim Nga
Nguồn: www.bienphong.com.vn

Tin bài liên quan

Tuần tra song phương tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Tuần tra song phương tuyến biên giới Việt Nam – Trung Quốc

Ngày 30/3, tại cặp lối mở A Pa Chải, Việt Nam và Long Phú, Trung Quốc, đoàn đại biểu của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên do Trung tá Phạm Văn Hiệp, Phó Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn và đoàn đại biểu Bộ đội Biên phòng khu vực Mông Tự do Trung tá Tào Kế Nguyên, Phó Tham mưu trưởng làm Trưởng đoàn đã tiến hành khởi động nghi thức tuần tra liên hợp năm 2024.
Những người con Việt của bản làng Sê Sáp

Những người con Việt của bản làng Sê Sáp

Bộ đội biên phòng Việt Nam không chỉ giúp nhân dân bản Sê Sáp, huyện Kà Lừm, tỉnh Sê Kông (Lào) khám chữa bệnh, dựng nhà, làm đường... mà còn hỗ trợ sinh kế giúp bà con tự lực vươn lên thoát nghèo. Nhờ những nỗ lực đó mà cuộc sống người dân từng bước ổn định, dân bản tin yêu bộ đội Việt Nam như người thân trong gia đình.
Lực lượng vũ trang Lào chúc mừng Quốc khánh các đơn vị Bộ đội biên phòng Nghệ An, Hà Tĩnh

Lực lượng vũ trang Lào chúc mừng Quốc khánh các đơn vị Bộ đội biên phòng Nghệ An, Hà Tĩnh

Trong những ngày qua, lực lượng vũ trang khu vực giáp biên nước CHDCND Lào đã tổ chức sang thăm, chúc mừng Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945- 2/9/2023) các đơn vị Bộ đội biên phòng Nghệ An, Hà Tĩnh.

Các tin bài khác

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

An Giang hợp tác nhiều lĩnh vực với các địa phương Campuchia

Đoàn công tác tỉnh An Giang vừa thăm, chúc tết lãnh đạo, cán bộ và nhân dân các tỉnh Takeo, Kampong Chhnang và Kandal (Vương quốc Campuchia) nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của nước bạn.
Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Bà con vùng biên giới Việt Nam - Trung Quốc được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong khuôn khổ Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc lần thứ 8, ngày 8/4, tại huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), Bộ Quốc phòng tổ chức Chương trình khám bệnh, cấp thuốc cho nhân dân khu vực biên giới Việt Nam - Trung Quốc.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Những sứ giả của tình hữu nghị vĩ đại Việt Nam - Lào

Đối với nhân dân sống hai bên biên giới xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, Việt Nam) và cụm bản La Cồ (huyện Sê Pôn, tỉnh Sa Vẳn Na Khệt, Lào), thì cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Lập, BĐBP Quảng Trị là sứ giả của tình hữu nghị Việt Nam - Lào. Những nỗ lực không mệt mỏi của những người lính quân hàm xanh trong công cuộc xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, ổn định, hợp tác, cùng phát triển chính là cách tô thắm tình hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào.

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Hiệp định Geneve là cuốn cẩm nang quý báu về trường phái đối ngoại và ngoại giao Việt Nam

Trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày ký Hiệp định Geneve, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định: Hiệp định Geneve là một cuốn cẩm nang quý ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động