Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
07:33 | 03/07/2023 GMT+7

Nửa thế kỷ quan hệ Việt Nam và Pháp tỏa sáng ở Larmor - Plage

aa
Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho rằng bên cạnh mối quan hệ hàng thế kỷ, những nét tương đồng về văn hóa Việt Nam và Pháp chính là nền tảng vững chắc cho quan hệ hữu nghị và hợp tác ngày nay giữa hai nước.
Việt Nam - Australia đẩy mạnh hơn nữa quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực Việt Nam - Australia đẩy mạnh hơn nữa quan hệ song phương trên nhiều lĩnh vực
50 năm quan hệ Việt Nam - Pháp: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế... 50 năm quan hệ Việt Nam - Pháp: Tổ chức các hoạt động kỷ niệm trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế...
Nửa thế kỷ quan hệ Việt Nam và Pháp tỏa sáng ở Larmor-Plage | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại sứ Đinh Toàn Thắng xem triển lãm tranh thiếu nhi gốc Việt tại các nước. (Ảnh: Nguyễn Trọng Tuyên/TTXVN)

Trong các ngày 30/6 và 1-2/7, tại Larmor-Plage thuộc tỉnh Morbihan, nhiều hoạt động kỷ niệm 50 năm Quan hệ Ngoại giao (1973-2023) và 10 năm Quan hệ Đối tác Chiến lược (2013-2023) giữa Việt Nam và Pháp đã được tổ chức với sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, lãnh đạo thành phố, cùng đông đảo bà con kiều bào và người dân địa phương.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm được tổ chức trang trọng ở Tòa thị chính thành phố, Thị trưởng Patrice Valton bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả của mối quan hệ Pháp-Việt bền chặt được xây dựng không chỉ trong 50 năm qua mà từ hàng trăm năm trước.

Bởi theo ông, từ thế kỷ 17, vùng Bretagne đã đóng góp vào mối quan hệ này thông qua các tàu buôn của Công ty Đông Ấn được đóng tại thành phố Lorient.

Ông cũng vui mừng khi nhận thấy hiệu quả của các dự án chung giữa Pháp và Việt Nam; nhận thấy mối quan hệ hợp tác không chỉ nằm trong lĩnh vực chính trị, ngoại giao và thương mại mà cả trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, khoa học và hợp tác địa phương, trong đó điển hình là mô hình hợp tác giữa Lorient và tỉnh Khánh Hòa hay với Thành phố Hồ Chí Minh, cũng như nỗ lực của cộng đồng người Việt tại địa phương trong việc quảng bá văn hóa Việt Nam và tăng cường mối quan hệ hữu nghị Pháp-Việt.

Nửa thế kỷ quan hệ Việt Nam và Pháp tỏa sáng ở Larmor-Plage | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghê của Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Trọng Tuyên/TTXVN)

Ngoài ra, Thị trưởng Patrice Valton nhấn mạnh: "Trong thế giới đang ngày càng phức tạp như hiện nay, sự hợp tác giữa Lorient và tỉnh Khánh Hòa cho chúng ta thấy con đường đúng đắn là con đường của hòa bình và sự hiểu biết thân ái giữa các dân tộc trên tinh thần tôn trọng và hiểu biết lẫn nhau."

Về phần mình, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng bày tỏ vinh dự được mời tham gia các hoạt động tại địa phương nhằm kỷ niệm 50 năm thiết lập Quan hệ Ngoại giao và 10 năm Quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Điểm lại những dấu ấn trong quan hệ hai nước nửa thế kỷ qua, Đại sứ cho rằng những nét tương đồng về văn hóa giữa Việt Nam và Pháp, bên cạnh mối quan hệ hàng thế kỷ, chính là nền tảng vững chắc cho mối quan hệ hữu nghị và hợp tác ngày nay giữa hai nước.

Đại sứ vui mừng khi thấy tình cảm gắn bó với Việt Nam là nguồn cảm hứng trong công việc và cuộc sống của người dân địa phương.

Để có được tình cảm này, Đại sứ đánh giá cao đóng góp của cộng đồng người Việt tại đây trong việc nỗ lực để đạt được thành công và viên mãn trong cuộc sống, đồng thời đóng góp đáng kể vào việc quảng bá văn hóa Việt Nam.

Nửa thế kỷ quan hệ Việt Nam và Pháp tỏa sáng ở Larmor-Plage | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Giới thiệu tới khách tham quan các sản phẩm thủ công mỹ nghê của Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Trọng Tuyên/TTXVN)

Theo Đại sứ, chính nhờ những hoạt động của bà con kiều bào mà truyền thống và văn hóa Việt đã được duy trì, trở nên dễ tiếp cận và quen thuộc hơn với những người bạn Pháp.

Đại sứ nhấn mạnh rằng: "Sự gắn kết của bà con đối với văn hóa dân tộc là rất đáng ghi nhận và bà con đã rất thành công trong việc tập hợp các thế hệ Việt kiều để cùng tôn vinh di sản chung của chúng ta."

Lễ míttinh trọng thể tại Tòa Thị chính cũng là sự khởi đầu cho một loạt hoạt động lễ hội của Festival Việt Nam, do Tòa Thị chính thành phố Larmor-Plage,phối hợp tổ chức với 3 hiệp hội Art Space, Vietnam Bretagne Sud và APPEL Lorient.

Sự kiện văn hóa Việt lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn tại đây đã thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân và khách du lịch.

Festival không chỉ là cơ hội để giới thiệu về văn hóa, đất nước và con người Việt Nam mà còn là sự kiện quan trọng kết nối cộng đồng người Việt khắp thế giới.

Bà Hoàng Thu Trang, Chủ tịch Hiệp hội Art Space, thành viên Ban Tổ chức, cho biết rằng sự kiện không chỉ nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam tới bạn bè Pháp mà còn thể hiện tình đoàn kết quốc tế khi ban tổ chức huy động được 25 học sinh, sinh viên gốc Việt đến từ nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Anh, Australia, Pháp và Việt Nam.

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn huy động được rất nhiều người Việt Nam từ gần 20 nước trên thế giới gửi những chiếc áo dài, trang phục dân tộc.

Món quà này được gửi đến Pháp cùng thông điệp từ người tặng và được đóng gói trân trọng để tặng lại tất cả bạn bè Pháp yêu mến văn hóa Việt Nam tới dự Festival Việt Nam.

Đây là kết quả của chiến dịch “2LIFE ÁO DÀI” (Second Life Áo Dài) với mong muốn hồi sinh những bộ áo dài đã qua sử dụng được cộng đồng người Việt ở Mỹ, Pháp, Canada, Đức, Nhật Bản và Việt Nam quyên góp…

Đổi lại, khi nhận áo dài, khách tham quan sẽ quyên góp một khoản tùy tâm cho quỹ của dự án để giúp đỡ 4 trại trẻ mồ côi, tật nguyền tại Việt Nam.

Không chỉ có vậy, đến với Festival Việt Nam, khách tham quan còn được trải nghiệm nhiều hoạt động như tham gia trang trí mẹt tre, tìm hiểu về ngày Tết cổ truyền, làm tranh Đông Hồ trên giấy dó, vẽ thư pháp, hỏi đáp về kiến thức văn hóa Việt và nhận các phần quà thú vị như phong bao lì xì có tiền Việt Nam, chuồn chuồn tre, trống bỏi…

Một cuộc triển lãm cũng được tổ chức để trưng bày những bức tranh đẹp nhất được lựa chọn từ hơn 400 tranh của trẻ em gốc Việt và quốc tế gửi đến từ gần 20 nước, cùng bộ sưu tập ảnh “Mơ màng Hội An” của nghệ sỹ trẻ Thảo Nguyễn.

Đặc biệt, du khách còn bị hấp dẫn bởi các gian hàng giới thiệu nhiều món ăn đường phố Việt Nam như : Bánh mỳ, bún bò, nem, bánh giò…

Ngoài ra, hơn 100 sinh viên quốc tế cùng người Việt tại Pháp và các bạn Pháp trong trang phục dân tộc và áo dài đã cùng nhau diễu hành trên đường phố để giới thiệu về đám cưới truyền thống và ngày Tết cổ truyền của Việt Nam.

Người dân Pháp đã có cơ hội để hiểu thêm về tục lệ cưới hỏi, xin dâu, bê tráp, ra mắt quan viên hai họ.

Nửa thế kỷ quan hệ Việt Nam và Pháp tỏa sáng ở Larmor-Plage | Người Việt bốn phương | Vietnam+ (VietnamPlus)
Các sinh viên quốc tế cùng người Việt tại Pháp và các bạn Pháp trong trang phục dân tộc và áo dài diễu hành trên đường phố để giới thiệu về đám cưới truyền thống và ngày Tết cổ truyền của Việt Nam. (Ảnh: Nguyễn Trọng Tuyên/TTXVN)

Bên cạnh đó, lễ diễu hành cũng tái hiện những hình ảnh đặc sắc của ngày Tết như ông Công, ông Táo, trao phong bao lì xì… Lễ diễu hành được tổ chức quy mô và hoành tráng với màn trình diễn của đội múa lân.

Bà Hoàng Thu trang chia sẻ mong muốn chung của ban tổ chức đó là các trẻ em Việt kiều tại Pháp có không gian văn hóa để tìm về cội nguồn quê hương, cũng như không quên ngôn ngữ tiếng Việt.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng mong muốn mang đến một hình ảnh Việt Nam tươi đẹp, thân thiện để kết nối với cả thế giới và với bạn bè Pháp.

Bày tỏ sự xúc động khi chứng kiến hình ảnh văn hóa Việt Nam được lan tỏa rộng rãi và được người dân Pháp đón nhận nồng nhiệt, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho rằng các hiệp hội ART SPACE, Vietnam Bretagne Sud và APPEL Lorient, đã rất thành công trong việc thắt chặt sự kết nối, tăng cường sự hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa hai nước, cũng như quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam tới bạn bè Pháp.

Sự kiện này là một cột mốc đánh dấu hoàn hảo cho 50 năm quan hệ ngoại giao Việt-Pháp.

Về phần mình, Phó Thị trưởng Régine Le Normand bày tỏ suy nghĩ rằng sau khi hòa mình vào những điệu múa sôi động, ngắm những sắc màu rực rỡ của trang phục truyền thống, cũng như được thưởng thức ẩm thực hấp dẫn của Việt Nam, người dân Lorient sẽ mong muốn khám phá nhiều hơn đất nước Việt Nam và thậm chí sẽ sang tận Việt Nam để trực tiếp trải nghiệm các nét đặc sắc của "dải đất hình chữ S"./.

Theo Vietnamplus.vn

https://www.vietnamplus.vn/nua-the-ky-quan-he-viet-nam-va-phap-toa-sang-o-larmorplage/872675.vnp

Kỷ niệm Kỷ niệm "50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina: Hiện tại và tương lai"
Sáng 25/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Ngoại thương và Tôn giáo Argentina ở thủ đô Buenos Aires đã diễn ra sự kiện kỷ niệm "50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Argentina: Hiện tại và tương lai". Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã có bài phát biểu trọng tại sự kiện này.
Vẻ đẹp phụ nữ Việt Vẻ đẹp phụ nữ Việt "tỏa sáng" ở Nantes, Pháp
Những chiếc nón, những kiểu tóc, những đường cong cơ thể nhìn từ phía sau, và cả những gương mặt mang màu sắc truyền thống và hiện đại, cùng vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong lao động… tất cả đều được nhiếp ảnh gia Thiery Beyne thu lại trong ống kính, phóng to và trưng bày ở Không gian văn hóa Cosmopolis của Nantes, một thành phố lớn ở miền Tây nước Pháp.
Theo Vietnam+/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Ngày 7/5, Tòa phúc thẩm Paris sẽ xét xử vụ kiện chất độc da cam của bà Trần Tố Nga

Ngày 25/4, tại trụ sở Hội người Việt Nam tại Pháp, bà Trần Tố Nga cùng các luật sư và các hội đoàn cho biết, ngày 7/5 tới, Tòa án phúc thẩm Paris sẽ mở phiên điều trần liên quan đến vụ kiện dân sự giữa bà Trần Tố Nga, công dân Pháp gốc Việt, và các tập đoàn hóa chất Mỹ đã cung cấp cho quân đội nước này chất độc da cam/dioxin để sử dụng trong chiến tranh Việt Nam.
Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại Điện Biên

Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp thăm và tặng quà tại Điện Biên

Ngày 20/4, Đoàn công tác của Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp phối hợp với Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Pháp; Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên; Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam; Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã tổ chức chương trình làm việc và tặng quà tại huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên.
Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hiệu quả, chất lượng hơn nữa

Ngày 17/4, tại Đồng Nai đã diễn Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai lần thứ II. Tại đây, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029 Cao Văn Quang cho biết: thời gian tới, các thành viên sẽ đoàn kết, chủ động, sáng tạo đưa hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam – Pháp tỉnh Đồng Nai hoạt động hiệu quả, chất lượng, phát huy vai trò là cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Đồng Nai với nhân dân Pháp; đóng góp hiệu quả vào hoạt động đối ngoại chung của tỉnh.

Các tin bài khác

Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đẩy mạnh hợp tác sâu rộng trong mọi lĩnh vực giữa hai tỉnh Bình Dương và An Huy (Trung Quốc)

Đây là đề xuất của ông Ngụy Hiểu Minh - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh An Huy (Trung Quốc) nhân chuyến đến thăm và làm việc với tỉnh Bình Dương vào ngày 26/4.
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á diễn ra ngày 26/4 tại Hà Nội.
TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

TP Cần Thơ và tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực

Chiều 26/4, lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Cần Thơ cùng các sở, ngành hữu quan có buổi tiếp thân mật ông Seo Dong Wook, Chủ tịch Hội đồng tỉnh Jeollanam (Hàn Quốc) cùng các thành viên đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác đa lĩnh vực giữa hai địa phương.
5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

5 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai cần thực hiện

Ngày 26/4, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh Đồng Nai, lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.

Đọc nhiều

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Hơn 1 triệu tỷ đồng tiền của các ngân hàng đang đổ vào thị trường bất động sản

Tính đến 28/02/2024, dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản đạt 1.113.673 tỷ đồng, tăng gần 21.000 nghìn tỷ đồng so với ngày 31/12/2023.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của ...
7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

7 nước châu Á đón Tết cổ truyền tại Hà Nội

Tắm tượng phật, té nước cầu may, buộc chỉ cổ tay… là những nghi lễ truyền thống được thực hiện tại chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước ...
Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài năm 2024 tại Kansai, Nhật Bản

Chiều ngày 26/4/2024, tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã tổ chức lễ phát động Ngày tôn vinh tiếng Việt và Cuộc thi tìm kiếm Sứ giả tiếng Việt ở nước ngoài ...
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Bạn bè quốc tế tham gia cuộc thi cứu hộ biển tại Đà Nẵng

Ngày 27/4, tại Đà Nẵng diễn ra Hội thi cứu hộ biển quốc tế Đà Nẵng 2024. Sự kiện thu hút 48 vận động viên đến từ 12 đội thi, trong đó có 5 đội thi quốc tế đến từ Úc, Myanmar, Phillipines, Malaysia tham gia.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động