Nữ du khách nước ngoài cảm ơn Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh vì cứu hộ kịp thời
Theo Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị này vừa giải cứu thành công một nữ du khách nước ngoài bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh tại một khách sạn ở quận 1.
Vụ việc xảy ra vào một buổi sáng giữa tháng 9/2024, khi điều dưỡng Hoàng Thi Thơ tại Tổng đài 115 Thành phố Hồ Chí Minh nhận được cuộc gọi từ một nữ du khách nước ngoài, giao tiếp bằng tiếng Anh. Du khách này cho biết cô đã bị mắc kẹt trong nhà vệ sinh suốt hơn 30 phút tại khách sạn và đang rất hoảng sợ vì không có ai xung quanh giúp đỡ.
![]() |
| Điều phối viên 115 trấn an và hướng dẫn sơ cứu người bệnh qua điện thoại. (Ảnh: Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh) |
Sau khi xác định tình trạng sức khỏe của nữ du khách không gặp nguy hiểm nghiêm trọng, điều dưỡng Thơ đã nhanh chóng trấn an và hướng dẫn du khách cung cấp thêm thông tin. Tuy nhiên, do không rõ địa chỉ cụ thể của khách sạn, quá trình xác định vị trí gặp khó khăn. Điều dưỡng Thơ lập tức thông báo cho bác sĩ Đồng Ngọc Hiền, trưởng kíp cấp cứu, để tiếp tục hỗ trợ.
Bằng sự kiên nhẫn và giao tiếp chuyên nghiệp, bác sĩ Hiền đã giúp nữ du khách bình tĩnh và tiếp tục khai thác thông tin về tên khách sạn. Sau khi tìm kiếm trên bản đồ và liên hệ với số hotline của khách sạn, các nhân viên đã được thông báo để nhanh chóng giải cứu du khách. Trong lúc chờ đợi, bác sĩ Hiền liên tục giữ liên lạc để bảo đảm an toàn tinh thần cho du khách.
Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng giữa Trung tâm Cấp cứu 115 và khách sạn, sau 15 phút, nữ du khách đã được đưa ra khỏi nhà vệ sinh an toàn.
Sau vụ việc, nữ du khách đã gửi thư cảm ơn đến Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Trong thư, cô chia sẻ: “Suy nghĩ nhanh nhạy, giao tiếp rõ ràng, thái độ bình tĩnh của họ đã tạo ra sự khác biệt lớn trong tình huống hoảng loạn. Tôi vô cùng biết ơn và tin rằng họ xứng đáng được ghi nhận vì dịch vụ tuyệt vời này”.
Theo Trung tâm Cấp cứu 115 Thành phố Hồ Chí Minh, sự việc này làm nổi bật vai trò quan trọng của công nghệ trong việc nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện. Thành phố Hồ Chí Minh là đô thị đặc biệt thu hút nhiều du khách quốc tế, vì vậy việc phổ biến các đầu số khẩn cấp như 113, 114 và 115 tại các khách sạn, khu du lịch và các khu vực công cộng là rất cần thiết. Điều này không chỉ bảo đảm an toàn cho du khách mà còn góp phần xây dựng hình ảnh thành phố văn minh, hiện đại và nghĩa tình.
Theo đề án phát triển hệ thống cấp cứu ngoại viện theo hướng chuyên nghiệp đến năm 2030, Tổng đài 115 từng bước nâng cấp thành Cổng tiếp nhận và điều phối cấp cứu 115 với lực lượng điều phối viên chuyên nghiệp (Dispatcher), sử dụng nhiều ứng dụng công nghệ nhằm nâng cao năng lực cấp cứu ngoại viện, đáp ứng thêm nhu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Tin bài liên quan
Tìm thấy du khách Hà Lan đi lạc khi leo núi khám phá đỉnh Fansipan
Nước châu Á nào có nhiều du khách đến Paris đông nhất dịp Thế vận hội?
Homestay miệt vườn Cà Mau hấp dẫn khách quốc tế
Các tin bài khác
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Bạn bè Trung Quốc chia sẻ kỷ niệm và tình cảm nhân dịp 80 năm Quốc khánh Việt Nam
Việt Nam khẳng định bản lĩnh độc lập, cải cách và phát triển vì con người
Chủ tịch Hội hữu nghị Uzbekistan - Việt Nam: Tự hào về lịch sử, trân trọng thành công hôm nay
Đọc nhiều
Tăng sức mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trong nhiệm kỳ mới
Tổ chức Cứu trợ Trẻ em: thúc đẩy môi trường học đường an toàn, tôn trọng và tích cực tại Lào Cai
WVIV: giúp hơn 1000 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch
Thúc đẩy giao lưu nhân dân, tăng cường hiểu biết giữa thế hệ trẻ Việt Nam - Palestine
Bờ cõi biển đảo
Miền đất - Con người Cuộc sống vùng biên Nhịp sống biển đảo Lịch sử chủ quyền Giao lưu hữu nghị
Đồn Biên phòng Ninh Phước (Khánh Hòa) tăng cường tuyên truyền, chủ động ứng phó bão số 15
Tàu Hải quân nhân dân Việt Nam tuần tra liên hợp cùng Hải quân Trung Quốc trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ
Khánh Hòa đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm tra tàu cá chống khai thác IUU
Multimedia
[Infographic] Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam
[Infographic] 10 tháng năm 2025: Hà Nội đón 28,22 triệu lượt khách du lịch
[Infographic] Quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác nhiều mặt Việt Nam-Phần Lan
Quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Triều Tiên
[Infographic] Khuyến cáo về chiêu trò giả danh công an để lừa đảo
[Infographic] Chiến dịch "Tự hào Việt Nam - Nhuộm đỏ không gian mạng" chào mừng Quốc khánh 2/9
[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch
Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] World Vision hỗ trợ hơn 1.100 người dân Quảng Ngãi tiếp cận nước sạch bền vững
[Video] Đồng tâm, dốc sức cứu trợ đồng bào vùng lũ
[Video] Ấn Độ tặng Giải thưởng Hòa bình Romesh Chandra cho bà Nguyễn Thị Bình
[Video] Lễ dâng y Kathina tại Đà Nẵng: Sợi dây gắn kết Phật giáo các nước châu Á
Cả nước hướng về Thái Nguyên: Chung tay giúp người dân vượt qua mưa lũ
Trailer lễ hội Văn hóa Thế giới tại Hà Nội lần thứ nhất
[Video] Không khí rộn ràng ngày khai giảng năm học mới trên cả nước
[Video] Petr Tsvetov: Việt Nam ấm áp và thân thuộc
Việt Nam - Cuba: 65 năm cùng chung nhịp đập
[Video] Thiếu tướng Lào kể chuyện nhân dân Việt Nam che chở giữa mưa bom 1972
[Video] Bạn bè quốc tế gửi lời chúc tới nhân dân Việt Nam
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay






