Nông sản Việt Nam gây ấn tượng tại triển lãm quốc tế Foodex Japan 2022
Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam (thứ hai từ phải sang) cùng khách tham quan. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN |
Ngày 8/3, Triển lãm Thực phẩm và đồ uống quốc tế lần thứ 47 (Foodex Japan 2022) đã khai mạc tại tỉnh Chiba (Nhật Bản) với sự tham gia của các doanh nghiệp đến từ hàng chục quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
Được tổ chức lần đầu vào năm 1976, Foodex Japan là triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm và đồ uống lớn nhất Nhật Bản. Sự kiện thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp trên khắp thế giới bởi vì đây là cơ hội để quảng bá và thúc đẩy xuất khẩu nông sản và thực phẩm sang thị trường Đông Bắc Á này. Các công ty nhập khẩu và phân phối nông sản Việt Nam ở Nhật Bản không phải là ngoại lệ.
Đánh giá về Foodex Japan 2022, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam khẳng định: “Tại Foodex Japan 2022, tôi rất mừng khi được chứng kiến khu vực triển lãm của chúng ta rộng hơn và có nhiều cái mới. Mặc dù nhiều doanh nghiệp Việt Nam không thể tham dự triển lãm vì dịch bệnh, nhưng các hàng hóa của Việt Nam trưng bày ở triển lãm này vẫn rất đa dạng, mẫu mã đẹp, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng Nhật Bản. Tôi tin rằng các bạn Nhật chắc chắn sẽ có cảm nhận rằng các sản phẩm này rất phù hợp với khẩu vị của họ."
Ông Saitou Yaso - nhà nhập khẩu thực phẩm của Nhật Bản, cho biết: “Tôi đã đi Việt Nam nhiều lần và tôi rất thích đồ ăn Việt Nam, nhất là trái cây. Tôi nghĩ rằng thật là tuyệt vời nếu có thể đưa trái cây Việt Nam vào thị trường Nhật Bản. Hiện nay, quan hệ giữa Nhật Bản và Việt Nam càng ngày càng tốt. Vì vậy, chúng ta cần phải bắt tay nhau để thúc đẩy trao đổi nông sản giữa hai nước."
Bà Nguyễn Khánh Ly - Tổng Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Senkyu, doanh nghiệp tham gia triển lãm với mong muốn quảng bá các sản phẩm chất lượng của Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Được biết, mặc dù dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp ở Nhật Bản, đông đảo doanh nghiệp, nhà nhập khẩu và người tiêu dùng nước này vẫn tới Foodex Japan 2022 để tìm hiểu và thưởng thức thực phẩm và đồ uống của các nước, đồng thời tìm kiếm các đối tác tiềm năng. Các gian hàng của Việt Nam tại triển lãm lần này đã thu hút rất nhiều khách tới thăm quan và thưởng thức.