Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
21:23 | 30/09/2022 GMT+7

Ninh Thuận hướng tới phát triển du lịch xanh bền vững

aa
Đây là khẳng định của ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận tại ‘Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội’ diễn ra ngày 30/9.
Nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững sau đại dịch Nhiều hoạt động hỗ trợ thanh niên Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững sau đại dịch
Hội thảo khoa học “Văn hóa, con người Vĩnh Phúc trong phát triển bền vững” Hội thảo khoa học “Văn hóa, con người Vĩnh Phúc trong phát triển bền vững”

‘Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội’ do UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá điểm đến và sản phẩm du lịch, dịch vụ của tỉnh Ninh Thuận tới các nhà đầu tư du lịch, doanh nghiệp lữ hành tại TP. Hà Nội. Hoạt động này hứa hẹn sẽ đẩy mạnh công tác liên kết, hợp tác phát triển du lịch với thị trường trọng điểm thành phố Hà Nội; đồng thời, đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận; thu hút khách du lịch, góp phần tăng trưởng ngành du lịch tỉnh.

Phấn đấu phát triển bền vững

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Quốc Nam - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận cho biết, Ninh Thuận là một tỉnh giàu tiềm năng, lợi thế khác biệt về du lịch bởi đây là nơi được ưu đãi về cả vị trí địa lý và cả văn hóa.

Do đó, Ninh Thuận đặt mục tiêu đến năm 2025, phấn đấu thu hút 3,5 triệu lượt khách, doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 2.900 tỷ đồng, đóng góp 13% GRDP và giải quyết việc làm cho 15% lao động toàn tỉnh.

Đến năm 2030, Ninh Thuận xác định du lịch là nền kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Phấn đấu đón 6 triệu lượt du khách, doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 5.900 tỷ đồng, đóng góp 15% GRDP và giải quyết việc làm cho 20% lao động toàn tỉnh.

Ninh Thuận hướng tới phát triển du lịch xanh bền vững
Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Trần Quốc Nam cho biết tỉnh này còn rất nhiều tiềm năng phát triển du lịch.

Trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại, ông Trần Quốc Nam cho biết, Ninh Thuận hướng tới mục tiêu phát triển du lịch xanh. Theo ông Nam, tỉnh có điều kiện tự nhiên, khí hậu cũng như văn hóa rất đặc thù, vì vậy việc phát triển du lịch xanh là việc tất yếu.

“Phát triển du lịch xanh chính là hướng phát triển bền vững. Và chính sự bền vững này giúp sẽ giúp tỉnh Ninh Thuận phát triển lâu dài”, ông Nam nêu rõ.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Ninh Thuận sẽ đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tiếp tục chỉ đạo các ngành, các cấp đồng hành, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động kinh doanh du lịch và bất động sản du lịch phát triển nhằm khai thác tốt nhất nội lực và thu hút tối đa ngoại lực cho đầu tư phát triển, xây dựng tỉnh Ninh Thuận trở thành điểm đến an toàn, thân thiện với nhiều trải nghiệm thú vị, phấn đấu trở thành một điểm đến du lịch đẳng cấp cao.

Đồng thời, tỉnh Ninh Thuận còn ưu tiên kêu gọi các dự án đầu tư ở vùng trọng điểm phát triển du lịch phía Bắc, phía Nam và trung tâm Thành phố Phan Rang - Tháp Chàm để hình thành hệ thống khách sạn tại khu vực bãi biển Bình Sơn, trung tâm thương mại, các khu giải trí phức hợp kết hợp nghỉ dưỡng, lưu trú; các khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp ven biển…

Đa dạng sản phẩm để hấp dẫn du khách

Theo UBND tỉnh Ninh Thuận, nhằm phát huy hết tiềm năng và phát triển bền vững ngành du lịch, tỉnh Ninh Thuận cũng định hướng xây dựng và phát triển các sản phẩm du lịch, đặc biệt là những sản phẩm mang tính đặc trưng, tập trung ưu tiên phát triển 3 nhóm sản phẩm chính.

Cụ thể, nhóm sản phẩm đặc thù bao gồm du lịch nghỉ dưỡng trải nghiệm biển, du lịch văn hóa di sản Chăm, du lịch nông nghiệp công nghệ cao, du lịch sinh thái gắn với vườn quốc gia Núi Chúa; nhóm sản phẩm mới lạ gồm du lịch khám phá và vui chơi giải trí cát - muối (hai sản phẩm độc đáo của mảnh đất Ninh Thuận), du lịch săn bắn bán hoang dã, du lịch trải nghiệm đường sắt, du lịch điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe; nhóm sản phẩm bổ trợ gồm du lịch cộng đồng, du lịch vui chơi giải trí và ẩm thực, du lịch tham quan sản xuất năng lượng tái tạo, thương mại du lịch.

Ninh Thuận hướng tới phát triển du lịch xanh bền vững
Các đại biểu là đại diện các công ty đến tham dự hội nghị.

Tại ‘Hội nghị xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận tại Hà Nội’, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch - Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, Ninh Thuận nên ưu tiên xây dựng, phát triển một số sản phẩm du lịch nổi trội, độc đáo, có lợi thế cạnh tranh để mang lại trải nghiệm hấp dẫn cho du khách sau thời gian dài bị tác động bởi dịch COVID-19 như: Du lịch nghỉ dưỡng biển gắn với các khu resort cao cấp, sang trọng, mang tính cá nhân hóa cao; du lịch văn hóa gắn với di sản Chăm; du lịch nông nghiệp công nghệ cao; du lịch sinh thái gắn với Vườn quốc gia Núi Chúa; du lịch điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe....

Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch đề nghị Ninh Thuận cần đẩy mạnh liên kết, hợp tác trong khu vực và với Hà Nội và các trung tâm du lịch lớn theo cơ chế linh hoạt, thực chất, có sự tham gia của cơ quan quản lý với vai trò dẫn dắt, định hướng; tham gia của doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư để phát triển sản phẩm kết nối, bổ trợ lẫn nhau, hình thành các tour, tuyến hấp dẫn phục vụ khách du lịch; tham gia của đơn vị, hãng thông tấn, truyền thông để hợp tác giới thiệu quảng bá du lịch, tiếp cận thị trường quốc tế; chia sẻ kinh nghiệm phát triển du lịch.

Tổng cục Du lịch cam kết sẽ luôn đồng hành, ủng hộ các địa phương, điểm đến và doanh nghiệp, trong đó có tỉnh Ninh Thuận trong các hoạt động nhằm thúc đẩy sự tạo điều kiện cho ngành du lịch phục hồi và phát triển bền vững.

Tăng cường hợp tác hai chiều

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết, Hà Nội sẽ tăng cường hợp tác hai chiều và hết sức ủng hộ Ninh Thuận trong công tác phát triển du lịch. Sở Du lịch Hà Nội cũng đã tổ chức nhiều đoàn khảo sát, kết nối với Ninh Thuận. Ngược lại, tỉnh Ninh Thuận cũng thường xuyên tổ chức các chương trình xúc tiến quảng bá du lịch, đầu tư vào Ninh Thuận.

Ninh Thuận hướng tới phát triển du lịch xanh bền vững
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại hội nghị.

Trong thời gian tới, để công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Thuận được hiệu quả hơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cũng đưa ra một số giải pháp gợi ý với Ninh Thuận.

Thứ nhất là Sở Du lịch Ninh Thuận và Hà Nội cần tăng cường hợp tác nhiều hơn nữa để có thể cung cấp các sản phẩm du lịch hấp dẫn, xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng cao.

Thứ hai là xây dựng các sản phẩm du lịch mang tính kết nối, phối hợp cùng các hoạt động trải nghiệm.

Thứ ba, Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị tiếp tục đồng hành và hưởng ứng các chương trình do hai địa phương kết nối và xây dựng về phát triển du lịch…

Thứ tư, cần kêu gọi thu hút đầu tư, khảo sát phát triển, kết nối tuyến Hà Nội – Ninh Thuận với các địa phương lân cận để tăng tính kết nối trong du lịch…

Ninh Thuận hướng tới phát triển du lịch xanh bền vững
Tỉnh Ninh Thuận đã ký kết hàng loạt các biên bản ghi nhớ hợp tác với nhiều bên để phát triển du lịch.

Để tăng cường xúc tiến du lịch cũng như hiện thực hóa mục tiêu định hướng phát triển du lịch Ninh Thuận giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến 2030, trong khuôn khổ hội nghị, tỉnh Ninh Thuận đã ký kết hàng loạt biên bản ghi nhớ hợp tác giữa các bên: UBND tỉnh Ninh Thuận và Công ty cổ phần Hàng không Vietjet; chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận và Sở Du lịch TP. Hà Nội; chương trình hợp tác phát triển du lịch giữa Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận với Hiệp hội Du lịch TP. Hà Nội và các địa phương; chương trình hợp tác giữa Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Ninh Thuận và Hội Doanh nhân trẻ TP. Hà Nội về hợp tác phát triển du lịch và quảng bá sản phẩm du lịch; chương trình hợp tác giữa Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Anex Việt Nam, Công ty TNHH Lữ hành Quốc tế Pegas Việt Nam về khai thác thị trường khách Nga về Ninh Thuận năm 2023.

Nhiều triển vọng về hợp tác và phát triển du lịch quốc tế giữa Nga với tỉnh Phú Yên Nhiều triển vọng về hợp tác và phát triển du lịch quốc tế giữa Nga với tỉnh Phú Yên
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Đào Mỹ vừa chủ trì hội nghị trực tuyến Diễn đàn Du lịch toàn nước Nga: Khám phá vùng Viễn Đông của Nga do Bộ Du lịch Vùng lãnh thổ Khabarovsk (Nga) tổ chức cùng với sự tham gia của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hữu Thế; bà Puntus Ekaterina Andeevna, Bộ trưởng Du lịch Vùng lãnh thổ Khabarovsk cùng lãnh đạo các bang và đại diện các doanh nghiệp của nước Nga.
Phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia hợp tác vì phát triển xanh và bền vững Phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia hợp tác vì phát triển xanh và bền vững
Ngày 28/9 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam chủ trì tổ chức diễn đàn với chủ đề “Phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia hội nhập, hợp tác vì phát triển xanh và bền vững trong một thế giới có COVID-19” với mong muốn cùng chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến nhằm phát huy hơn nữa vai trò của phụ nữ trong phát triển xanh và bền vững cũng như tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này.
Đông Phong
Nguồn:

Tin bài liên quan

Kết nối, thúc đẩy mối quan hệ đối tác, hợp tác giữa Ninh Thuận với các doanh nghiệp và địa phương của UAE

Kết nối, thúc đẩy mối quan hệ đối tác, hợp tác giữa Ninh Thuận với các doanh nghiệp và địa phương của UAE

Đây là đề xuất của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận Nguyễn Long Biên tại buổi tiếp Ngài Bader Almatrooshi, Đại sứ các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE) tại Việt Nam đến chào xã giao và làm việc tại tỉnh này vào ngày 1/3.
Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

Xu hướng phát triển bền vững trong ngành thực phẩm và đồ uống

55% lãnh đạo tại các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống (F&B) tăng cường các hoạt động liên quan đến môi trường. Ngành F&B cũng xếp thứ 3 về tổng điểm bền vững toàn cầu. Các con số này cho thấy xu hướng phát triển bền vững ngày càng nhanh chóng và hiệu quả tại các doanh nghiệp F&B.
Phát triển bền vững - “hộ chiếu” và “thỏi nam châm” cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại

Phát triển bền vững - “hộ chiếu” và “thỏi nam châm” cho sản phẩm Vinamilk xuất ngoại

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu ngày càng khắt khe của thị trường.

Các tin bài khác

Công ty cung cấp giải pháp dựa trên đám mây CLDY.com mua lại  QOXY Pte Ltd.-nhà cung cấp lưu trữ web

Công ty cung cấp giải pháp dựa trên đám mây CLDY.com mua lại QOXY Pte Ltd.-nhà cung cấp lưu trữ web

Trong một động thái quan trọng đánh dấu một chương mới trong lĩnh vực lưu trữ đám mây (cloud hosting), CLDY.com – công ty cung cấp giải pháp dựa trên đám mây hàng đầu, vừa mua lại QOXY Pte Ltd. – nhà cung cấp lưu trữ web (web hosting) nổi tiếng. Từ năm 2017 đến năm 2024, việc hợp nhất cơ sở hạ tầng và lĩnh vực lưu trữ đã tăng 73% ở Singapore và Malaysia.
Zuellig Pharma mở rộng quan hệ đối tác thương mại hóa với Karo Healthcare (Thụy Điển)

Zuellig Pharma mở rộng quan hệ đối tác thương mại hóa với Karo Healthcare (Thụy Điển)

Zuellig Pharma, công ty cung cấp giải pháp chăm sóc sức khỏe hàng đầu ở châu Á, vừa ký kết thỏa thuận mới để mở rộng quan hệ đối tác thương mại hóa với Karo Healthcare. Được thành lập vào năm 1987, Karo Healthcar là công ty chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng hàng đầu châu Âu có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển, với các sản phẩm có mặt tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Khởi nguồn năng lượng mới: PV GAS bắt đầu cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp

Ngày 15/3/2024, PV GAS chính thức cung cấp LNG phục vụ sản xuất công nghiệp với những chuyến xe bồn chở LNG đầu tiên tại Việt Nam, được xuất từ trạm nạp Thị Vải (Bà Rịa - Vũng Tàu) đến trạm tái hóa khí LNG Thuận Đạo (Long An).
19 doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia

19 doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia

Từ ngày 18-25/3, 19 doanh nghiệp, hợp tác xã, Hiệp hội Nông nghiệp Hữu cơ Việt Nam (VOAA) và các tổ chức đào tạo nông nghiệp hữu cơ của Việt Nam sẽ sang Australia gặp gỡ trực tiếp các doanh nghiệp nhập khẩu và người tiêu dùng nông sản hữu cơ Việt Nam tại Australia nhằm kết nối, quảng bá thực phẩm Việt.

Đọc nhiều

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Lễ hội tiễn mùa đông của người Nga tại Hà Nội

Mỗi năm, vào dịp cuối tháng hai, đầu tháng ba, Lễ hội Tiễn mùa đông (Maslenitsa) lại được tổ chức trên khắp mọi miền nước Nga Trong dịp này, người dân Nga rộn ràng tiễn ...
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội

Ngày cuối tuần tháng Ba, thủ đô Hà Nội có mưa nhỏ, trời se lạnh. Căn bếp nhỏ của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại phố Kim Mã tràn ngập sự ấm ...
Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia: Nhân rộng lòng tin, xây dựng tầm nhìn

Việc thiết lập khuôn khổ quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam-Australia là kết quả và bước phát triển tự nhiên, hợp lý của 50 năm xây dựng và phát triển quan ...
Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Ngân hàng tăng giá USD, giá vàng nhẫn giảm mạnh

Tỷ giá USD/VND được các ngân hàng điều chỉnh tăng khá mạnh từ 20 đến 39 đồng.
Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Gần 5.000 học sinh tỉnh Tây Ninh được cung cấp thông tin về biển, đảo

Ngày 18/3, tại tỉnh Tây Ninh, Trường Cao đẳng kỹ thuật (CĐKT) Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Tây Ninh tổ chức thông tin tuyên truyền biển, đảo và thu hút nguồn nhân lực cho Quân chủng Hải quân tại 4 trường THPT trên địa bàn.
Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Lan tỏa những vũ điệu gắn kết tình đồng đội

Ngày 18/3, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Vùng 5 Hải quân đã tổ chức khai mạc tập huấn 5 vũ điệu trong sinh hoạt tập thể cho bộ đội năm 2024.
Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Vùng 3 Hải quân ghi nhận đóng góp của các cơ quan báo chí trong phối hợp tuyên truyền biển đảo

Ngày 15/3, phát biểu tại Hội nghị gặp mặt báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Vùng 3 Hải quân cho biết “những kết quả trên các mặt công tác Vùng đạt được trong năm 2023 đều có sự đồng hành, hỗ trợ, ủng hộ quan trọng của cơ quan báo chí và các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài quân đội”.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
lan toa tinh yeu am nhac dan toc viet nam nhat ban
Xin chờ trong giây lát...
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Giữ gìn văn hóa lễ chùa, xin lộc đầu năm của người Việt
Lưu học sinh Campuchia dọn nhà đón Tết Việt
Phiên bản di động